Biện pháp tăng cường quản lý thu chi tại huyện Triêu Phong - Quảng Nam - p4
lượt xem 22
download
2.2 Thực trạng công tác thu chi ngân sách nhà nước ở huyện Triệu phong trong thời gian qua 2.2.1 Tình hình thu chi ngân sách trong những năm qua: Năm 2007 là năm đầu thực hiện thời kỳ ổn định ngân sách giai đoạn 2007 – 2010 và năm thứ hai thực hiện Nghị quyết Đại hội huyện Đảng bộ lần thứ 17 về kế hoạch phát triển kinh tế xã hội giai đoạn 2006 – 2010. Trên cơ sở Quyết định số 85/2006/QĐ – UBND ngày 22/12/2006 của UBND tỉnh Quảng trị và Nghị quyết số 7b/2006/NQ –...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Biện pháp tăng cường quản lý thu chi tại huyện Triêu Phong - Quảng Nam - p4
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com 2.2 Thực trạng công tác thu chi ngân sách nhà nước ở huyện Triệu phong trong thời gian qua 2.2.1 Tình hình thu chi ngân sách trong những năm qua: Năm 2007 là năm đầu thực hiện thời kỳ ổn định ngân sách giai đoạn 2007 – 2010 và năm thứ hai thực hiện Nghị quyết Đại hội huyện Đảng bộ lần thứ 17 về kế hoạch phát triển kinh tế xã hội giai đoạn 2006 – 2010. Trên cơ sở Quyết định số 85/2006/QĐ – UBND ngày 22/12/2006 của UBND tỉnh Quảng trị và Nghị quyết số 7b/2006/NQ – HĐ ngày 22/12/2006 của Hội đồng nhân dân huyện về dự toán thu chi và phân bổ ngân sách năm 2007. UBND huyện đã tuyệt đối tuân thủ sự chỉ đạo của UBND tỉnh, các ban ngành cấp tỉnh, mặt khác tích cực chỉ đạo các cơ quan, ban ngành của huyện, các xã, thị trấn, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch thu chi ngân sách đã đề ra. 2.2.1.1Về thu ngân sách: Tổng thu ngân sách năm 2007 là 97.625 triệu đồng đạt 146,8% KH, trong đó thu trên địa bàn 10.449 triệu đồng đạt 114,5% KH, thu trợ cấp 72.164 triệu đồng đạt 125,8% KH. Dự toán HĐND giao NSNN năm 2007 STT NỘI DUNG T. Số Huyện Xã T. Số Huyện Xã 66,482 63,954 2,528 97,625 94,825 2,800 TỔNG THU NSNN TỔNG THU NS ĐỊA BÀN 9,125 6,597 2,528 10,449 7,921 2,528 A Thu từ khu vực ngoài QD 1 2,700 2,327 373 3,785 3,413 372 Thuế VAT và TNDN 2,460 2,232 228 3,535 3,309 226 Thuế môn bài 240 95 145 247 101 146
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Thuế tiêu thụ đặc biệt 0 2 2 quốc Thu khác ngoài doanh 0 1 1 Lệ phí trước bạ 2 700 676 24 871 784 87 Thuế sử dụng dất NN 3 120 120 122 122 Thuế nhà đất 4 290 87 203 260 78 182 Phí và lệ phí 5 1,030 57 973 861 22 39 Thuế chuyển quyền SDĐ 6 50 15 35 58 17 41 Thu tiền sử dụng đất 7 3,300 3,300 3,450 3,450 Tiền thuê đất 8 85 85 117 117 Thu từ quỹ đất 5% và HLCS 9 800 800 800 800 10 Thu khác 50 50 125 40 5 5,015 4,743 272 B THU KẾT DƯ 9,997 9,997 C THU CHUYỂN NGUỒN D THU TRỢ CẤP 57,357 57,357 0 72,164 72,164 Thu trợ cấp cân đối 1 57,357 57,357 7,357 7,357 Thu trợ cấp mục tiêu 2 14,807 4,807 Nhìn chung thu ngân sách năm 2007 đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra. Một số nguồn thu đạt tỷ lệ khá cao nh ư thu từ đấu giá quyền sử dụng đất (138%), lệ phí trước bạ (124,4%), thuế VAT và TNDN (143,7%). Nguyên nhân tăng giảm của một số nội dung thu:
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com - Về đấu giá QSDĐ: Năm 2007, UBND tỉnh giao KH thu tiền đấu giá QSDĐ 2.500 triệu đồng, Nghị quyết HĐND huyện đề ra mức phấn đấu 3.300 triệu đồng. Nguồn thu n ày chiếm tỷ trọng rất lớn trong tổng thu ngân sách trên địa bàn. UBND huyện đã chỉ đạo Hội đồng đấu giá quyền sử dụng đất của huyện tiến hành đấu giá các lô đất tại Thị Trấn Ái tử, xã Triệu đại, đến nay nguồn thu này đạt 3.450 triệu đồng, so với KH UBND tỉnh giao đạt 138%, so với Nghị quyết HĐND huyện đạt 104,5%. Đây là một cố gắng rất lớn của các ngành, các xã, thị trấn, đặc biệt có sự đóng góp tích cực của Hội đồng đấu giá quyền sử dụng đất huyện. - Thu khu vực ngoài quốc doanh thực hiện 3.785 triệu đồng, đạt 140,2% KH (Thuế GTGT và TNDN 143,7%, thuế môn bài thực hiện 102,9% KH). Nguyên nhân nguồn thu này tăng là có nhiều cố gắng của ngành thuế, tăng cường công tác quản lý, h ướng dẫn các DN thực hiện tốt nghĩa vụ đối với Nhà nước và có biện pháp xử lý nghiêm đối với các trường hợp dây dưa, vi phạm việc nộp thuế theo Luật quản lý thuế quy định. Mặt khác l à các DN đã biết chủ động khai thác nguồn hàng, mở rộng sản xuất kinh doanh nên số thu năm 2007 tăng đáng kể so với năm 2006. - Tiền thuê đất thực hiện 117 triệu đồng, đạt 137,6% KH. Nguồn thu n ày tăng cao là nhờ điều chỉnh hệ số lần tính và nhờ có sự rà soát kỹ lưỡng của cơ quan Thuế đối với các hộ thuê đất phát sinh trong năm đưa vào quản lý. - Lệ phí trước bạ thực hiện 871 triệu đồng, đạt 124,4% KH, đây l à nguồn thu không cố định và phụ thuộc vào tình hình phát triển kinh tế của huyện, trong năm việc đấu giá QSDĐ tương đối thuận lợi, điều kiện đời sống nhân dân huyện nh à tăng lên đáng kể do đó nguồn thu này cũng tăng theo tỷ lệ. - Thu trợ cấp 72.164 triệu đồng đạt 125,8% KH (trong đó thu trợ cấp cân đối đạt 100%, thu trợ cấp mục tiêu 14.807 triệu đồng). Thu trợ cấp đạt cao là nhờ vào nguồn thu trợ cấp mục tiêu bổ sung trong năm, trong đó bao gồm: +Thu bổ sung kinh phí bầu cử Quốc hội: 279 triệu đồng
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com +Thu bổ sung kinh phí kỷ niệm 100 năm ngày sinh Tổng Bí Thư Lê Duẩn và 35 năm giải phóng quê hương Triệu phong: 250 triệu đồng +Thu bổ sung khắc phục thiên tai: 1.150 triệu đồng +Thu bổ sung tiêu huỷ dịch LMLM: 31 triệu đồng +Thu bổ sung diễn tập khu vực phòng thủ: 80 triệu đồng +Thu bổ sung tiền lương mới 9.224 triệu đồng +Thu bổ sung BTHGTNT: 1.600 triệu đồng +Thu bổ sung KCHKM: 800 triệu đồng +Thu bổ sung các khoản phụ cấp cán bộ xã: 847 triệu đồng +Thu bổ sung kinh phí cải cách hành chính và Ban chỉ đạo 120: 22 triệu đồng +Thu bổ sung kinh phí giám sát đầu tư cộng đồng: 24 triệu đồng +Thu bổ sung kinh phí xây dựng trụ sở UBND xã Triệu Lăng: 500 triệu đồng. -Thu chuyển nguồn và thu kết dư từ năm 2006 chuyển qua năm 2007 thực hiện: 15.012 triệu đồng. Bên cạnh các khoản thu đạt và vượt kế hoạch, vẫn còn một số khoản thu như Thuế nhà đất thực hiện 260 /290 triệu đồng, đạt 89,7% KH; phí lệ phí thực hiện 861/1030 triệu đồng, đạt 83,6% KH, So với cùng kỳ năm trước giảm 21%; đây là hai nguồn thu chủ yếu phân cấp, cân đối cho các xã, thị trấn nhưng các địa phương chưa thực sự quan tâm đúng mức nên tỷ lệ đạt thấp. 2.2.1.2 Chi ngân sách: 2/Chi ngân sách Dự toán năm 2007 TH năm 2007 Nội dung
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Tổng chi NS huyện 66.482 97.625 A/ Chi cân đối NSĐP 65.482 96.625 7.430 15.821 I/ Chi đầu tư phát triển II/ Chi thường xuyên 58.052 80.804 1/ Sự nghiệp kinh tế 2.192 6.106 -SN nông nghiệp, thuỷ lợi, TS 587 1.417 - SN giao thông 145 145 -Kiến thiết thị chính 130 130 - Phòng chống bảo lụt 100 100 - Khắc phục thiên tai 2.984 - SN khoa học công nghệ và MT 255 255 - Sự nghiệp khác 975 1.075 2/ Sự nghiệp giáo dục và đào tạo 35.300 45.247 - Sự nghiệp giáo dục 34.900 44.847 - Sự nghiệp đào tạo, dạy nghề 400 400 3/ Sự nghiệp y tế 1.564 2.092 4/ Sự nghiệp VHTT 150 150 5/ Sự nghiệp phát thanh 50 50 6/ Sự nghiệp TDTT 100 103 7/ Chi đảm bảo xã hội 989 989
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com 8/ Chi quản lý hành chính 5.592 6.979 -QLNN 3.440 4.482 - Đảng 1.070 1.271 - Đoàn thể 1.053 1.197 - Hỗ trợ các hội 29 29 9/ An ninh - Quốc phòng 410 490 - An ninh 130 130 - Quốc phòng 280 360 10/ Chi ngân sách xã 11.241 14.097 Trong đó: chi chuyển giao 8.713 11.297 11/ Chi khác, các ngày lễ lớn 714 464 12/ Chi bầu cử quốc hội 279 13/ Chi cải cách tiền lương 2.913 14/ Chi từ nguồn vượt thu năm 2007 587 15/ Hỗ trợ các đơn vị 8 B/ Dự phòng 1.000 1.000 Bảng 2 Tổng chi ngân sách năm 2007 đạt 97.625 triệu đồng, xấp xĩ 146,8% KH. Trong đó chi đầu tư phát triển 15.821 triệu đồng, đạt 212,9% KH; chi thường xuyên 80.804 triệu đồng, đạt 139,2% KH; chi dự phòng đạt 100% KH. Nhìn chung tình hình chi ngân sách đảm bảo theo kế hoạch đề ra. Nhiều nhu cầu phát sinh ngoài kế hoạch đã được giải quyết, tích cực góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế xã hội trong năm. Hầu hết các khoản chi đều tăng so với dự toán mà Nghị
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com quyết HĐND huyện giao. Chi ngân sách tăng cao một mặt để tương ứng với trợ cấp có mục tiêu tỉnh bổ sung trong năm, mặt khác để thực hiện thu chuyển nguồn và kết dư năm 2006 chuyển qua. Tổng số tiền được tỉnh trợ cấp có mục tiêu và từ thu chuyển nguồn, thu kết dư trong năm 2007 là 29.514 triệu đồng. Một số nội dung chi tăng cơ bản: -Chi đầu tư phát triển: 15.821 triệu đồng, đạt 212,9 % KH. Việc chi đầu t ư phát triển tăng cao là nhờ ngân sách tỉnh bổ sung 2.100 triệu đồng (gồm vốn BTHGTNT: 1.600 triệu đồng, vốn xây dựng trụ sở xã T. Lăng: 500 triệu đồng), thu kết dư và thu chuyển nguồn năm 2006 chuyển sang 6.141 triệu đồng chủ yếu vốn hỗ trợ của thành phố HCM, tiền sử dụng đất, các công trình tạm ứng nhưng chưa có khối lượng thanh toán. -Chi sự nghiệp kinh tế: 6.106 triệu đồng, đạt 278,6 % KH. Chi sự nghiệp kinh tế cao chủ yếu tăng nguồn chi khắc phục thiên tai do ngân sách tỉnh bổ sung với số tiền 1.150 triệu đồng, trong năm 2006 chi khắc phục thiên tai tỉnh bổ sung sử dụng không hết chuyển năm 2007 thực hiện 1.834 triệu đồng, vốn trả nợ KCHKM và xây dựng mới 800 triệu đồng. -Chi sự nghiệp giáo dục và SN y tế năm nay thực hiện cao chủ yếu l à tăng lương, phụ cấp và các khoản đóng góp theo Nghị định 93, 94 của Chính phủ. -Chi quản lý hành chính 6.979 triệu đồng, đạt 124,8 % KH tăng chủ yếu là chi tiền lương 1.077 triệu đồng, số còn lại là các nhiệm vụ phát sinh ngoài kế hoạch được chi từ nguồn kết dư ngân sách. -Chi an ninh quốc phòng thực hiện 490 triệu đồng, đạt 119,5 % KH tăng so với dự toán giao 80 triệu đồng là do ngân sách tỉnh bổ sung kinh phí diễn tập khu vực phòng thủ -Chi ngân sách xã: 14.907 triệu đồng, đạt 125,4 % KH tăng chủ yếu là bổ sung tiền lương, các khoản phụ cấp theo chế độ quy định. Ngoài các nhiệm vụ chi đã nói ở trên, do năm 2007 huyện tiến hành tổ chức nhiều ngày lễ kỷ niệm lớn như kỷ niệm 100 năm ngày sinh Tổng Bí Thư Lê Duẩn, kỷ niệm 35 năm giải
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Báo cáo “Một số giải pháp nhằm tăng cường công tác xuất khẩu lao động ở Việt Nam”
79 p | 887 | 442
-
Đề tài “Một số biện pháp tăng cường huy động vốn tại Ngân hàng Công thương Hoàn Kiếm”
60 p | 592 | 380
-
LUẬN VĂN TỐT NGHIỆP " MỘT SỐ BIỆN PHÁP NHẰM TĂNG CƯỜNG QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG THU CHI Ở HUYỆN TRIỆU PHONG QT "
51 p | 381 | 186
-
Luận văn tốt nghiệp: Một số biện pháp tăng cường sử dụng công nghệ thông tin trong việc quản lý hành chính nhà nước
73 p | 518 | 154
-
LUẬN VĂN: Các biện pháp tăng cường quản lý hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp của Hiệu trưởng các trường THPT tỉnh Hà tây
92 p | 240 | 97
-
Báo cáo tốt nghiệp: Một số biện pháp tăng cường quản lý và nâng cao hiệu quả sử dung vốn lưu động tại công ty Vạn Tường Quận Khu V
47 p | 184 | 51
-
Luận văn: Tình hình quản lý thu thuế giá trị gia tăng và một số phương hướng tăng cường quản lý thu thuế giá trị gia tăng ở khu vực kinh tế cá thể ở quận Ba đình trong quý I năm 2003
83 p | 141 | 22
-
Khóa luận tốt nghiệp Tài chính Ngân hàng: Giải pháp tăng cường quản lý rủi ro tín dụng tại Phòng giao dịch Hà Thành - Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín chi nhánh Hà Nội
73 p | 87 | 18
-
Biện pháp tăng cường quản lý thu chi tại huyện Triêu Phong - Quảng Nam - p1
7 p | 102 | 18
-
Đề tài: Biện pháp tăng cường quản lý thuế TNDN đối với DNNN do cục thuế Hà Tây quản lý
106 p | 120 | 16
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản lý giáo dục: Biện pháp tăng cường xã hội hóa giáo dục tiểu học ở các huyện miền núi tỉnh Quảng Nam
26 p | 109 | 13
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học: Biện pháp quản lý công tác giáo dục pháp luật cho sinh viên Đại học Đà Nẵng trong giai đoạn hiện nay
26 p | 88 | 10
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Ngân hàng: Tăng cường quản lý nợ xấu tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Ba Đình
9 p | 61 | 9
-
Luận văn Thạc sĩ Quản lý kinh tế: Một số giải pháp tăng cường quản lý nhà nước đối với lĩnh vực chế biến nông sản xuất khẩu vào thị trường Hàn Quốc
114 p | 32 | 8
-
Luận văn Thạc sĩ Quản lý kinh tế: Giải pháp tăng cường công tác quản lý nhà nước về thương mại biên giới trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn
94 p | 45 | 7
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh doanh và quản lý: Một số giải pháp tăng cường quản lý hoạt động kiểm soát dân số các vùng biển, đảo và ven biển giai đoạn 2009-2020
105 p | 65 | 6
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế nông nghiệp: Giải pháp tăng cường quản lý chi ngân sách nhà nước trong phát triển nông nghiệp huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên
102 p | 22 | 4
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Kế toán: Hoàn thiện hệ thống kiểm soát nội bộ với việc tăng cường quản lý tài chính tại Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Long Biên
18 p | 82 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn