
ÔN T P NGHIÊN C U MARKETINGẬ Ứ
1) Vì sao DN c n ph i nghiên c u th tr ng?ầ ả ứ ị ườ
Cung c p thông tin cho vi c ho ch đ nh, t ch c th c hi n, ki m soát vàấ ệ ạ ị ổ ứ ự ệ ể
đánh giá chính xác vi c th c hi n chi n l c marketingệ ự ệ ế ượ
Phát h a và đ xu t các gi i pháp cho nh ng v n đ hi n đang gây ra tìnhọ ề ấ ả ữ ấ ề ệ
tr ng kém hi u quạ ệ ả
Làm gi m b t r i ro trong KDả ớ ủ
Phát tri n th tr ng m i , s n ph m m i ho c c i ti nể ị ườ ớ ả ẩ ớ ặ ả ế
H tr cho vi c qu ng cáo, bán hàng thông qua nghiên c u thái đ kháchỗ ợ ệ ả ứ ộ
hàng
2) Quy trình Nghiên c u marketing?ứ
Xác đ nh v n đ marketing c n nghiên c uị ấ ề ầ ứ
Xác đ nh thông tin c n thi tị ầ ế
Nh n d ng ngu n thông tinậ ạ ồ
Xác đ nh k thu t thu nh p thông tinị ỹ ậ ậ
Thu th p thông tinậ
Phân tích và đi n gi i (interpretation) thông tinề ả
Vi t báo cáo và trình bày k t qu nghiên c uế ế ả ứ
3) Gi i h n c a Nghiên c u th tr ng?ớ ạ ủ ứ ị ườ
C n ph i d a vào m uầ ả ự ẫ
Vi c đo l ng th c hi n môi tr ng nhân t oệ ườ ự ệ ườ ạ
Quy t đ nh c a ng i tiêu dùng th ng ph c t p và khó đo l ng chính xácế ị ủ ườ ườ ứ ạ ườ
Môi tr ng/ th tr ng sôi đ ng cũng nh thái đ c a ng i tiêu dùngườ ị ườ ộ ư ộ ủ ườ
Ch đánh giá m t s ng i tiêu dùng nên vi c phân tích ph n ng c a hỉ ộ ố ườ ệ ả ứ ủ ọ
đ c th c hi n m c có th ch p nh n đ c và không th hoàn h o.ượ ự ệ ở ứ ể ấ ậ ượ ể ả
4) T i sao b ng câu h i đ c s d ng nhi u trong nghiên c u th tr ng?ạ ả ỏ ượ ử ụ ề ứ ị ườ
B ng câu h i là công c đ thu th p thông tin. BCH dùng nghiên c u đ nh tính vàả ỏ ụ ể ậ ứ ị
đ nh l ng có d ng khác nhau. Vì v y, ng i ta chia ra làm hai d ng b ng câu h iị ượ ạ ậ ườ ạ ả ỏ
chính. B ng câu h i chi ti t dùng cho vi c thu nh p thông tin trong các d ánả ỏ ế ệ ậ ự
...(hình nh ch này tui ko ghi k p)...ư ỗ ị
5) Th o lu n/ Ph ng v n chuyên sâu và tay đôi có gì khác nhau?ả ậ ỏ ấ
http://my.opera.com/xahoihoc/blog/show.dml/1060195
6) Sai s trong ch n m u?ố ọ ẫ
Là s khác nhau gi a giá tr c l ng c a m u và giá tr c a t ng th chung. Saiự ữ ị ướ ượ ủ ẫ ị ủ ổ ể
s ch n m u còn g i là sai s do tính đ i di n. Sai s này ch x y ra trong đi u traố ọ ẫ ọ ố ạ ệ ố ỉ ả ề
ch n m u do ch đi u tra m t s ít đ n v mà k t qu l i suy cho c t ng th . Saiọ ẫ ỉ ề ộ ố ơ ị ế ả ạ ả ổ ể
s ch n m u có hai lo i:ố ọ ẫ ạ
Sai s có h th ng: sai s x y ra khi áp d ng ph ng pháp ch n có hố ệ ố ố ả ụ ươ ọ ệ
th ng, làm cho k t qu đi u tra luôn b l ch so v i s th c t v m tố ế ả ề ị ệ ớ ố ự ế ề ộ
h ngướ
Sai s ng u nhiên: sai s ch xu t hi n trong tr ng h p các đ n v c aố ẫ ố ỉ ấ ệ ườ ợ ơ ị ủ
t ng th đ c ch n theo nguyên t c ng u nhiên, không ph thu c vào ýổ ể ượ ọ ắ ẫ ụ ộ
đ nh c a ng i đi u traị ủ ườ ề