intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Chủ điểm: THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT Đề tài: SO SÁNH SỐ LƯỢNG

Chia sẻ: Abcdef_11 Abcdef_11 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8

81
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: 1. Giáo dưỡng: a. Kiến thức: - Ôn nhận biết số lượng 5, ôn kĩ năng đếm từ 1 – 5 - Ôn mối quan hệ số lượng bằng nhau, hơn kém nhau trong phạm vi 5 - Biết đếm số lượng 5, nhận biết các nhóm có 5 đối tượng b. Kĩ năng: - Củng cố kĩ năng xếp tương ứng 1

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Chủ điểm: THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT Đề tài: SO SÁNH SỐ LƯỢNG

  1. Chủ điểm: THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT GIÁO ÁN MÔN TOÁN Đề tài: SO SÁNH SỐ LƯỢNG TRONG PHẠM VI 5 THÊM BỚT TẠO SỰ BẰNG NHAU TRONG PHẠM VI 5 Đối tượng: Trẻ 4 – 5 tuổi I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: 1. Giáo dưỡng: a. Kiến thức: - Ôn nhận biết số lượng 5, ôn kĩ năng đếm từ 1 – 5 - Ôn mối quan hệ số lượng bằng nhau, hơn kém nhau trong phạm vi 5 - Biết đếm số lượng 5, nhận biết các nhóm có 5 đối tượng b. Kĩ năng: - Củng cố kĩ năng xếp tương ứng 1>
  2. - Gọi tên chữ số và trả lời được các câu hỏi bao nhiêu và như thế nào? - Biết sử dụng thuật ngữ toán học: nhiều hơn, ít hơn 3. Giáo dục: - Trẻ biết lắng nghe, chăm phát biểu, giờ học có nề nếp, ngoan LOẠI GIỜ HỌC: củng cố ôn luyện II. PHƯƠNG PHÁP - BIỆN PHÁP: Thực hành – Đàm III. thoại – Trò chơi IV. CHUẨN BỊ: Giáo cụ cô: - Gấu và hủ mật ong có số lượng từ 1 đến 5 - Thỏ và cà rốt số lượng từ 1 đến 5 - Thẻ chữ số từ 1 đến 5 - Tranh cá và vịt và các thẻ số lượng từ 1 đến 5 Giáo cụ cháu: - Mèo và dù số lượng từ 1 đến 5; mỗi trẻ 1 bộ V. NỘI DUNG KẾT HỢP:  Văn học: Câu chuyện về buổi tiệc của anh em nhà Gấu  Trò chơi đồng dao VI. TIẾN HÀNH:
  3. HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CHÁU
  4. 1. Hoạt động 1: ôn số lượng bằng nhau  Cô kể câu chuyện: Trẻ lắng nghe Cô: “Ngày xửa ngày xưa! Xưa ơi là xưa trong một khu rừng nọ, có các anh em Trẻ lắng nghe và quan Gấu: (cô vừa kể vừa gắn hình Gấu lên sát bảng nỉ) Trẻ đếm được là 5 Cô: “Các con giúp cô đếm xem có bao Gấu nhiêu bạn Gấu nào?  Sau khi trẻ đếm xong, tương ứng cô gắn thẻ số 5 bên cạnh Cô: “Ngày hôm nay, các anh em Gấu Trẻ lắng nghe quyết định đi siêu thị Cống Quỳnh mua mật ong để chuẩn bị bữa tiệc mật ong. (cô Trẻ lên chọn vừa nói vừa gắn các loại mật ong có số lượng từ 1 đến 5 lên bảng). Nhưng, mật ong thì có nhiều loại. Các con hãy giúp anh em Gấu chọn một loại mật ong nào mà số lượng chai vừa đủ với số lượng người trong nhà Gấu Vì có 5 chai đủ cho 5  Sau khi trẻ chọn bạn Gấu Cô: “Tại sao con chọn loại này?” *Trò chơi nhỏ chuyển tiếp
  5. 2. Cung cấp: so sánh thêm bớt tạo sự bằng nhau trong phạm vi 5 a. Cung cấp: Trẻ lắng nghe  Cô kể tiếp: “cũng trong khu rừng đó, cũng có anh em Thỏ sống rất vui vẻ, anh em Gấu đã mời anh em Thỏ đến Trẻ đếm và lên gắn cùng dự tiệc. (vừa kể vừa gắn 5 Thỏ thẻ số tương ứng lên bảng) Cô: “Các con hãy giúp cô đếm xem có bao nhiêu bạn Thỏ?” “Và để chỉ 5 bạn Thỏ, nào lên gắn thẻ số tương ứng?” Trẻ đếm và lên gắn Cô: “Và khi đến dự tiệc mỗi bạn Thỏ thẻ số được tặng 1 củ cà rốt” Cô: “Các con giúp cô đếm xem có bao nhiêu củ cà rốt?” “Và tương ứng có thẻ số Không bằng nhau mấy?” Nhiều hơn Cô: “Số bạn Thỏ và cà rốt như thế nào so Nhiều hơn 1 với nhau?” “Vì sao con biết?” Cô: “Số bạn Thỏ nhiều hơn hay ít hơn số Ít hơn cà rốt?” Ít hơn 1 “Số bạn Thỏ nhiều hơn số cà rốt là Thêm 1 hoặc bớt 1 mấy?”
  6. Cô: “Số cà rốt ít hơn hay nhiều hơn số Trẻ làm bạn Thỏ?” Cô: “Số cà rốt ít hơn số Thỏ là bao nhiêu?” Cô: “Vậy muốn số cà rốt và số Thỏ bằng Trẻ ngủ nhau con phải làm gì?”  Cho trẻ lên thêm vào 1 hoặc lấy bớt 1 Trẻ đếm Nhiều hơn 2 b. Lấy đi 2 Ít hơn 2 Cô: “Trong buổi tiệc hôm đó, các chú Trẻ làm Thỏ ăn cà rốt rất ngon và ngủ rất say. (trẻ cùng ngủ với Thỏ và cô lấy đi 2 củ cà rốt) Cô: “Con hãy đếm xem số cà rốt là mấy?” “Số bạn Thỏ là bao nhiêu?” Cô: “Số bạn Thỏ nhiều hơn số cà rốt là mấy?” “Số cà rốt ít hơn Thỏ mấy?” Cô: “Nếu muốn đủ cà rốt cho các chú Thỏ con phải làm sao?” c. Tương tự: Lấy đi 3
  7. *Thế là đủ cà rốt cho Thỏ rồi, và anh em Trẻ chơi và đi lấy giáo Thỏ, Gấu cùng nhau đi dự tiệc rất vui cụ 3. Luyện tập: a. Cá nhân: Chơi trò chơi nhỏ chuyển tiếp, sau trò Trẻ làm theo yêu cầu chơi mỗi trẻ tự lấy cho mình một rổ giáo cụ Cô gợi ý và lần lượt yêu cầu trẻ lấy 5 Mèo – 3 Dù hoặc lấy 3 Mèo và lấy số Dù nhiều hơn 2. sau mỗi yêu cầu có gắn thẻ Trẻ chơi số và so sánh số lượng của 2 nhóm Tương tự chơi với các yêu cầu : 5 Mèo – Trẻ chơi theo đội 2 Dù 5 Mèo – 4 Dù 4 Mèo – 3 Dù b. Trò chơi tập thể:  Cô cùng trẻ chơi trò chơi: đàn Gà con và sau trò chơi trẻ xếp thành 2 đội sau theo sơ đồ sau: Mỗi con vật được ấn định thẻ số và cô lần lượt yêu cầu:
  8. “Đội con Vịt lần lượt chọn những thẻ số có số lượng nhiều hơn 3. đội con Cá chọn những thẻ số có số lượng ít hơn 3…”. Tương tự chơi 2 – 3 lần.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2