intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Chương 1: Chất lượng sản phẩm và khách hàng

Chia sẻ: Nguyen Cao Son | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:20

389
lượt xem
89
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Theo quan điểm của quản lí chất lượng toàn diện hiện nay khách hàng được hiểu là toàn bộ những đối tượng có liên quan trực tiếp đến đòi hỏi về chất lượng sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp phải đáp ứng nhu cầu của họ.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Chương 1: Chất lượng sản phẩm và khách hàng

  1. LOGO Chương 1: Chất lượng sản  phẩm và khách hàng Ths. Hoàng Thị Ba
  2. www.themegallery.com Nội dung Sản phẩm và phân loại SP 1 CLSP và vai trò của CLSP 2 Các nhân tố ảnh hưởng đến CLSP 3 Khách hàng và nhu cầu của KH 4 COMPANY LOGO
  3. www.themegallery.com 1.1 Sản phẩm và phân loại SP  Khái niệm sản phẩm  Phân loại sản phẩm COMPANY LOGO
  4. www.themegallery.com 1.1.1 Khái niệm sản phẩm “Sản phẩm là kết quả của các hoạt  động hoặc  các quá trình” (ISO 9000:2000) COMPANY LOGO
  5. www.themegallery.com 1.1.1 Khái niệm sản phẩm  Sản phẩm Phần cứng:  Phần mềm: thuộc tính công dụng  Thuộc tính được cảm  (giá trị vật chất) thụ bởi người tiêu  dùng (giá trị tinh  ­ Vật thể bộ phận thần) ­ Sản phẩm được lắp  rá p ­ Các dịch vụ ­ Nguyên vật liệu ­ Các khái niệm ­ Thông tin,… COMPANY LOGO
  6. www.themegallery.com 1.1.2 Phân loại sản phẩm Sinh viên tự nghiên cứu giáo  trình (trang 7­8) COMPANY LOGO
  7. www.themegallery.com 1.2 CLSP và vai trò của CLSP  Khái niệm chất lượng  Đặc điểm của chất lượng  Vai trò của CL trong SXKD COMPANY LOGO
  8. www.themegallery.com 1.2.1 Khái niệm chất lượng “Chất lượng là mức độ thỏa  mãn của một tập hợp các  thuộc tính đối với các yêu  cầu” (Theo ISO 9000) COMPANY LOGO
  9. www.themegallery.com 1.2.2 Đặc điểm của chất lượng Một thực thể dù đáp ứng được tiêu chuẩn  CL phải là một tập hợp các đặc tính  nhưng không phù hợp với nhu cầu, không của thực thể thể hiện khả năng thỏa  được thị trường chấp nhận thì vẫn phải bị  mãn nhu cầu coi là không CL 2 3 CL có thể được áp dụng  cho mọi thực thể 1 4 5 CL phải được gắn liền với điều kiện cụ  CL được đo bởi sự  thể của nhu cầu, của thị trường về các  thỏa mãn nhu cầu mặt kinh tế, kỹ thuật, xã hội, phong tục,  tập quán COMPANY LOGO
  10. www.themegallery.com 1.2.3 Vai trò của CL trong SXKD Tạo ra một biểu tượng tốt,  tạo ra niềm tin cho KH  vào nhãn mác của SP Tăng năng suất lao động XH Tạo ra sức hấp dẫn  Tiết kiệm CP trong SX thu hút người mua  và tiêu dùng SP,  giảm các nguồn  ô nhiễm MT Title Làm tăng năng lực  cạnh tranh của DN Tiết kiệm được thời gian  và sức lực khi sử dụng SP  do các DN cung cấp Kết hợp thống nhất  các loại lợi ích trong DN và XH,  tạo động lực phát triển cho DN COMPANY LOGO
  11. www.themegallery.com 1.3 Các nhân tố ảnh hưởng đến CLSP Nhóm yếu tố bên ngoài DN 1 Nhóm yếu tố bên trong DN 2 COMPANY LOGO
  12. www.themegallery.com 1.3.1 Nhóm yếu tố bên ngoài DN 1 2 3 Nhu cầu của nền  kinh tế: nhu cầu  của thị trường,  Sự phát triển  Hiệu lực của cơ  Trình độ kinh tế,  của khoa học  chế quản lý trình độ SX,  kỹ thuật Chính sách kinh  tế COMPANY LOGO
  13. www.themegallery.com 1.3.1 Nhóm yếu tố bên trong DN 3 1 2 4 ­ Vật tư ­ Phương pháp  Khả năng về  ­ Nguyên nhiên  ­ Con người công nghệ công nghệ,  liệu ­ Lực lượng lao  ­ Trình độ tổ chức  máy móc thiết  ­ Hệ thống tổ  động trong DN quản lý và tổ  bị của DN chức, đảm bảo vật  chức SX của DN tư, NVL của DN Machines Methods Materials Men COMPANY LOGO
  14. www.themegallery.com 1.4 Khách hàng và nhu cầu của KH   Khách hàng và phân loại KH   Xác định nhu cầu KH   Phân tích cấu trúc kỳ vọng của KH   Phương pháp điều tra nhu cầu của KH COMPANY LOGO
  15. www.themegallery.com 1.4.1 Khách hàng và phân loại KH Theo  quan  điểm  của  QLCL  toàn  diện hiện nay KH được hiểu là toàn  bộ  những  đối  tượng  có  liên  quan  trực tiếp  đến  đòi hỏi về chất lượng  sản phẩm, dịch vụ mà DN phải đáp  ứng nhu cầu của họ COMPANY LOGO
  16. www.themegallery.com 1.4.1 Khách hàng và phân loại KH Tầm quan trọng Mục đích Tầm quan trọng Mục đích Theo đốii ttượng Theo đố ượng của KH sử dụng SP của KH sử dụng SP ­ Nhóm KH có ý  ­ Mua SP để chế  nghĩa sống còn  biến tiếp ­ Khách hàng  đối với DN bên trong DN ­ Mua SP để  ­ Nhóm KH số  bán ­ Khách hàng  đông có lợi cho  bên ngoài DN ­ Mua SP về tiêu  DN dùng COMPANY LOGO
  17. www.themegallery.com 1.4.2 Xác định nhu cầu KH   Doanh nghiệp cần phân biệt rõ nhu cầu bộc  lộ và nhu cầu thực của khách hàng   DN cũng cần phải xác định được nhu cầu  hiện tại và nhu cầu tiềm ẩn của KH   Xác định nhu cầu nhận thức và nhu cầu văn  hóa của KH COMPANY LOGO
  18. www.themegallery.com 1.4.3 Phân tích cấu trúc kỳ vọng của KH   Bậc tuyệt đối: Bao gồm những thuộc tính chất lượng  sản phẩm mà KH luôn ngầm định là nhất định phải  có   Bậc rõ ràng: phản ánh những đòi hỏi tất yếu về  những thuộc tính cụ thể của SP (thỏa thuận các điều  khoản mua bán và cân nhắc các phương án trao đổi)   Bậc tiềm ẩn: thể hiện những thuộc tính CLSP khi KH  nhận được sẽ tỏ ra thích thú COMPANY LOGO
  19. www.themegallery.com 1.4.4 Phương pháp điều tra nhu cầu của KH 2 3 5 1 4 Tổ chức các  Thiết lập các  Nghiên cứu  Điều tra qua  Nhóm tập  cuộc điều  mqh trực tiếp  những khiếu  Internet: nắm  trung: thảo  tra chính  với KH: thăm  nại: cần thu  bắt thông tin  luận trả lời  thức KH: pv  hỏi, lắng nghe  thập những  từ KH và SP  rõ về CLSP,  trực tiếp  khiếu nại và  của ĐTCT dịch vụ của  ý kiến của  hoặc qua đt,  người TD về  phàn nàn của  DN và của  gửi thư cho  KH   ĐTCT CLSP của DN KH COMPANY LOGO
  20. LOGO
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2