
CHƯƠNG I - TỔNG QUAN VỀ QUẢN TRỊ TÁC NGHIỆP DNTM
lượt xem 120
download

Theo từ điển bách khoa đại chúng “wikipedia”: Quản trị tác nghiệp (operations management) là quá trình tập trung giải quyết bài toán quản trị các nguồn lực, các hoạt động để cung ứng hàng hóa và dịch vụ nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng một cách có hệ thống.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: CHƯƠNG I - TỔNG QUAN VỀ QUẢN TRỊ TÁC NGHIỆP DNTM
- KẾT CẤU: 24.6.15 10/09/11 1
- Tài liệu tham khảo bắt buộc [1] Phạm Vũ Luận, Giáo trình Quản trị DNTM, NXB Thống kê, 2005 [2] James M. Comer; Quản trị bán hàng, NXB Thống kê, 1995 [3] Trần Đình Hải (dịch), Bán hàng và quản trị bán hàng, NXB Th ống kê, 2005 [4] Nguyễn Xuân Quang, Nguyễn Thừa Lộc, Giáo trình Quản trị DNTM [5] Đoàn Thị Hồng Vân, Quản trị cung ứng, Nxb. Th ống kê, Hà N ội, 2002 Tài liệu tham khảo khuyến khích [6] Calvin J.R., Nghệ thuật quản trị bán hàng, Nxb. Thống kê, Hà Nội, 2004 [7] Joseph L. Cavinato, Ralph G. Kauffman; The Purchasing Handbook: A Guide for the Purchasing and Supply Professional, NXB McGraw-Hill, 1999 [8 ] www.unicom.com.vn [9 ] www.khoisudoanhnghiep.com.vn
- Chương 1: Tổng quan về quản trị tác nghiệp DNTM Phần 1: Quản trị bán hàng của DNTM Chương 2: Xây dựng kế hoạch bán hàng của DNTM Chương 3: Tổ chức mạng lưới và lực lượng bán hàng của DNTM Chương 4: Kiểm soát bán hàng của DNTM Phần 2: Quản trị mua hàng của DNTM Chương 5: Lập kế hoạch mua hàng của DNTM Chương 6: Tổ chức thực hiện và đánh giá công tác mua hàng của DNTM Phần 3: Quản trị dự trữ hàng hoá và quản trị cung ứng dịch vụ thương mại của DNTM. Chương 7: Quản trị tác nghiệp dự trữ DNTM.
- Mục đích chung: Cung cấp cho người học các kiến thức và kỹ năng nhằm thực hiện các hoạt động quản trị bán hàng, mua hàng và dự trữ hàng hoá ở DNTM cũng như trong hoạt động thương mại ở các doanh nghiệp khác. Mục đích cụ thể: Sinh viên nắm bắt được các kiến thức và kỹ năng lên kế hoạch, tổ chức triển khai kế hoạch và kiểm soát, đánh giá thực hiện kế hoạch bán hàng, mua hàng, dự trữ của doanh nghiệp.
- Nghiên cứu những biểu hiện đặc thù của các quy luật kinh tế trong lĩnh vực lưu thông hàng hoá - d ịch v ụ, đ ặc biệt là các phạm trù trong kinh doanh thương mại, trong mua bán trao đổi hàng hoá - dịch vụ và các phương thức, phương pháp quản trị doanh nghiệp thương mại. Nghiên cứu môi trường kinh doanh, nghiên cứu thị trường và khách hàng. Nghiên cứu những vấn đề về tổ chức bộ máy quản trị doanh nghiệp, nghiệp vụ kinh doanh thương mại, k ỹ thuật và nghệ thuật kinh doanh của doanh nghiệp thương mại thuộc các thành phần kinh tế trong n ền kinh tế quốc dân nhằm giúp người học lựa chọn phương thức, giải pháp, biện pháp để áp dụng vào lĩnh vực kinh doanh thương mại cụ thể của mình có hiệu quả.
- Phương pháp luận duy vật biện chứng và duy vật lịch sử Phương pháp học lý luận kết hợp với nghiên cứu thực tế.
- 10/09/11 7
- 1.1. Khái niệm, vị trí và mối quan hệ giữa quản trị tác nghiệp và quản trị chiến lược, quản trị rủi ro 1.2. Nội dung cơ bản của quản trị tác nghiệp DNTM 10/09/11 8
- 1.1.1. Khái niệm Quản trị tác nghiệp DNTM 1.1.2. Vị trí của Quản trị tác nghiệp DNTM 1.1.3. Mối quan hệ giữa quản trị tác nghiệp, quản trị chiến lược và quản trị rủi ro 1.1.4. Các nguyên lý quản trị tác nghiệp DNTM 10/09/11 9
- 1.1.1. KHÁI NIỆM QUẢN TRỊ TÁC NGHIỆP DNTM Theo từ điển bách khoa đại chúng “wikipedia”: Quản trị tác nghiệp (operations management) là quá trình tập trung giải quyết bài toán quản trị các nguồn lực, các hoạt động để cung ứng hàng hóa Quản trị tác nghiệp DNTM là tổng hợp các hoạt động liên và dịch vụ nhằm thỏa mãn nhu cầu của “Quản trị tác nghiệp là khách hàng một cách có hệ thống. quan đến lập kế hoạch, tổ chức triển khai ảvà trị ểm ỗsoát c hoạt qu n ki chu i cá các Theo ạt điộng bán hàng, ản trị tác ho từ đển kinh doanh: Qu mua hàng, dự trữ hàngng từ và cung ạch, tổ độ hóa lập kế ho ứng nghiệp bao gồm các hoạt động từ thiết kế chức triển khai, đến kiểm (design), vụn khai (execution) đến DNTM dịch triể thương mại của kiểm soát các hoạt động kinh soát (control) các hoạt động tác nghiệp để doanh của doanh nghiệp triển khai chiến lược kinh doanh của doanh nhằm thỏa mãn tối đa nghiệp. Toàn bộ các hoạt động này nhằm thiết lập và chuyển giao các sản phẩm và nhu cầu của khách dịch vụ của doanh nghiệp cho khách hàng. hàng”. Theo Hiệp hội QTTN của Mỹ: Quản trị tác nghiệp tập trung vào nghiên cứu công tác hoạch định, tổ chức, triển khai và kiểm soát các hoạt động sản xuất kinh doanh hàng hóa và dịch vụ. Quản trị tác nghiệp được hiểu là quá trình tạo dựng giá trị gia tăng thông qua một quy trình tác nghiệp với các 10/09/11 giá trị đầu vào và các giá trị đầu ra. 10
- Là thành phần chủ yếu trong quá trình tạo ra giá trị gia tăng cho DNTM Cụ thể hóa quản trị chiến lược của DNTM Đóng vai trò quyết định mức độ hài lòng của khách hàng 10/09/11 11
- QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC QUẢN TRỊ QUẢN TRỊ RỦI RO TÁC NGHIỆP 10/09/11 12
- Mọi hoạt động QTTN DNTM hướng tới đảm bảo thực thi chiến lược và chính sách kinh doanh của DNTM. Các nội dung quản trị tác nghiệp DNTM quan hệ hữu cơ với nhau. QTTN DNTM luôn đi liền với xây dựng và vận hành các quy trình kinh doanh tác nghiệp, từ lập kế hoạch đến tổ chức triển khai và đánh giá kiểm soát các hoạt động. 10/09/11 13
- Quản trị bán hàng trong doanh nghiệp thư 1.2.1. Quản trị mua hàng trong doanh 1.2.2. nghiệp thương mại 1.2.3. Quản trị tác nghiệp dự trữ hàng hóa trong doanh nghiệp thương mại 10/09/11 14
- Khái niệm: Bán hàng: là một quá trình mang tính cá nhân, - trong đó người bán tìm hiểu, khám phá, gợi tạo và đáp ứng những nhu cầu hay ước muốn của người mua nhằm thực hiện quyền lợi thỏa đáng, lâu dài của hai bên. Quản trị bán hàng: là quá trình bao gồm các - hoạt động xây dựng kế hoạch bán hàng, tổ chức triển khai bán hàng và kiểm soát bán hàng nhằm đạt được mục tiêu của doanh nghiệp.
- Dự báo bán hàng Xác định mục tiêu bán hàng Xây dựng Xác định chương trình và hoạt động bán hàng kế hoạch bán hàng Xây dựng ngân sách bán hàng Tổ chức mạng lưới bán hàng Tổ chức Tổ chức lực lượng bán hàng triển khai bán hàng Kiểm soát hoạt động bán hàng Kiểm soát bán hàng Kiểm soát lực lượng bán hàng 10/09/11 16
- Đảm bảo xây dựng và thực hiện được mục tiêu bán hàng. Đảm bảo phát triển được mạng lưới bán hàng phù hợp với chiến lược kinh doanh. Đảm bảo xây dựng được một lực lượng bán hàng tốt. Đảm bảo nắm bắt và điều chỉnh được các hoạt động bán hàng của doanh nghiệp.
- Khái niệm: Mua hàng là hoạt động đầu tiên nhằm tạo ra - yếu tố đầu vào một cách đầy đủ, kịp thời, đồng bộ, đúng quy cách, chủng loại, chất lượng, phù hợp với nhu cầu của khách hàng và kế hoạch bán ra của doanh nghiệp. Quản trị mua hàng là tổng hợp các hoạt động - xây dựng kế hoạch mua hàng, tổ chức triển khai mua hàng và kiểm soát mua hàng nhằm đạt được mục tiêu của doanh nghiệp.
- Xác định nhu cầu mua hàng Xây dựng kế hoạch Xây dựng mục tiêu mua hàng Xác định phương án và ngân sách mua mua hàng hàng Tìm kiếm và lựa chọn nhà cung cấp Tổ chức triển khai mua hàng Thương lượng và ký kết mua hàng Triển khai giao nhận và thanh toán Đánh giá kết quả mua hàng Đánh giá công tác mua hàng Đánh giá quá trình mua hàng 10/09/11 19
- Đảm bảo đủ về số lượng hàng hóa và dịch vụ phục vụ nhu cầu bán ra và nhu cầu vận hành. Tối ưu hóa chất lượng hàng hóa và dịch vụ mua theo đúng nhu cầu kinh doanh. Giảm chi phí mua hàng và giá thành hàng mua. Đảm bảo thời hạn trong mua hàng. Thiết lập được các quan hệ làm ăn lâu dài, uy tín với các nhà cung cấp.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
BÀI TẬP TÌNH HUỐNG MÔN QUẢN TRỊ HỌC
10 p |
869 |
96
-
CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CÔNG TÁC QUẢN TRỊ VỐN LƯU ĐỘNG CỦA DOANH NGHIỆP
31 p |
272 |
77
-
CHƯƠNG I - KHÁI QUÁT CHUNG VỀ QUẢN TRỊ NGUỒN NHÂN LỰC
256 p |
241 |
75
-
Tài liệu Quản trị học - Chương 4
16 p |
258 |
74
-
Tài liệu Quản trị học - Chương 1
13 p |
267 |
62
-
QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP - CHƯƠNG I: ĐẠI CƯƠNG VỀ QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP
160 p |
205 |
56
-
Bài giảng Chương I: Quản trị và nhà quản trị
10 p |
223 |
33
-
Bài giảng Chương I: Bản chất của Marketing
33 p |
174 |
27
-
Chương I MỘT SỐ VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ THUẾ GTGT TRONG KINH DOANH
82 p |
108 |
17
-
Bài giảng Quản trị marketing: Chương 2 - ThS. Nguyễn Tiến Dũng
20 p |
162 |
16
-
Bài Giảng Định mức kinh tế kỹ thuật - cơ sở của quản trị kinh doanh: Chương I - PGS.TS. Phan Tố Uyên
25 p |
168 |
13
-
Bài giảng Quản trị học: Chương 9 - CĐ CNTT Hữu nghị Việt Hàn
20 p |
66 |
12
-
CHƯƠNG I NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG
5 p |
69 |
11
-
Bài giảng Quản trị công ty: Chương 6 - TS. Võ Tấn Phong
62 p |
68 |
8
-
Bài giảng Quản trị marketing: Chương 1 - Khái quát về quản trị marketing
34 p |
16 |
8
-
Bài giảng Quản trị công ty: Chương 4 - TS. Võ Tấn Phong
54 p |
90 |
7
-
Bài giảng Quản trị công ty: Chương 5 - TS. Võ Tấn Phong
60 p |
85 |
7
-
Bài giảng môn Quản trị marketing: Chương 1 - Nguyễn Thị Phương Dung
57 p |
2 |
1


Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
