intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

ĐẠO ĐỨC TÌNH BẠN (Tiết 2)

Chia sẻ: Muc Hapgung | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

278
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1. Kiến thức: Ai cũng cần có bạn bè. Trẻ em có quyền tự do kết giao bạn bè. 2. Kĩ năng: 3. Thái độ: Cách cư xử với bạn bè. Có ý thức cư xử tốt với bạn bè trong cuộc sống hàng ngày. II. Chuẩn bị: GV + HS: - Sưu tầm những chuyện, tấm gương, ca dao, tục ngữ, thơ, bài hát… về chủ đề tình bạn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: ĐẠO ĐỨC TÌNH BẠN (Tiết 2)

  1. ĐẠO ĐỨC TÌNH BẠN (Tiết 2) I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: Ai cũng cần có bạn bè. Trẻ em có quyền tự do kết giao bạn bè. 2. Kĩ năng: Cách cư xử với bạn bè. 3. Thái độ: Có ý thức cư xử tốt với bạn bè trong cuộc sống hàng ngày. II. Chuẩn bị: - GV + HS: - Sưu tầm những chuyện, tấm gương, ca dao, tục ngữ, thơ, bài hát… về chủ đề tình bạn. III. Các hoạt động: TG HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HỌC SINH 1’ 1. Khởi động: - Hát 4’ 2. Bài cũ:
  2. - Nêu những việc làm tốt - Học sinh nêu của em đối với bạn bè xung quanh. 1’ - Em đã làm gì khiến bạn buồn? 30’ 3. Giới thiệu bài mới: 16’ Tình bạn (tiết 2) + Thảo luận nhóm. 4. Phát triển các hoạt động: - Học sinh thảo luận – trả lời.  Hoạt động 1: Làm bài tập 1. - Chon 1 tình huống và cách ứng xử cho tình Phương pháp: Thảo huống đó  sắm vai. luận, sắm vai. - Nêu yêu cầu bài tập 1/ - Các nhóm lên đóng vai. SGK. • Thảo luận làm 2 bài tập + Thảo luận lớp. 1. • Sắm vai vào 1 tình
  3. huống. - Học sinh trả lời. - Sau mỗi nhóm, giáo viên hỏi mỗi nhân vật. - Vì sao em lại ứng xử như vậy khi thấy bạn làm - Học sinh trả lời. điều sai? Em có sợ bạn giận khi em khuyên ngăn bạn? - Em nghĩ gì khi bạn - Lớp nhận xét, bổ sung. khuyên ngăn không cho em làm điều sai trái? Em có giận, có trách bạn không? Bạn làm như vậy 7’ là vì ai? - Em có nhận xét gì về cách ứng xử trong đóng vai của các nhóm? Cách - Làm việc cá nhân. ứng xử nào là phù hợp - Trao đổi nhóm đôi. hoặc chưa phù hợp? Vì - Một số em trình bày
  4. sao? trước lớp.  Kết luận: Cần khuyên ngăn, góp ý khi thấy bạn làm điều sai trái để giúp 7’ bạn tiến bộ. Như thế mới là người bạn tốt.  Hoạt động 2: Tự liên hệ. Phương pháp: Động não, đàm thoại, thuyết trình. - Học sinh thực hiện. -GV yêu cầu HS tự liên - Học sinh nghe. 1’ hệ  Kết luận: Tình bạn không phải tự nhiên đã có mà cần được vun đắp, xây dựng từ cả hai phía.  Hoạt động 3: Củng cố: Hát, kể chuyện, đọc thơ, ca dao, tục ngữ về chủ đề
  5. tình bạn. - Nêu yêu cầu. - Giới thiệu thêm cho học sinh một số truyện, ca dao, tục ngữ… về tình bạn. 5. Tổng kết - dặn dò: - Cư xử tốt với bạn bè xung quanh. - Chuẩn bị: Kính già, yêu trẻ ( Đồ dùng đóng vai). - Nhận xét tiết học.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2