Đề cương chi tiết học phần Viết tiếng Anh 4 (Writing 4)
lượt xem 4
download
Để nắm chi tiết nội dung, thời gian, các yêu cầu, thang điểm của học phần Tham vấn cơ bản; mời các bạn cùng tham khảo "Đề cương chi tiết học phần Viết tiếng Anh 4 (Writing 4)".
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề cương chi tiết học phần Viết tiếng Anh 4 (Writing 4)
- BM01.QT02/ĐNT-ĐT TRƯỜNG ĐH NGOẠI NGỮ - TIN HỌC TP.HCM CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM KHOA NGOẠI NGỮ Độc lập – Tự do – Hạnh Phúc ________ ___________ ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN 1. Thông tin chung về học phần - Tên học phần: Viết tiếng Anh 4 (Writing 4) - Mã số học phần: 1521172 - Số tín chỉ học phần: 02 tín chỉ - Thuộc chương trình đào tạo của bậc, ngành: Đại học - Số tiết học phần: Nghe giảng lý thuyết : 16.5 tiết Làm bài tập trên lớp : 16.5 tiết Tự học : it nhất 50 giờ - Đơn vị phụ trách học phần: Bộ môn / Khoa Ngoại Ngữ 2. Học phần trước:(Tên các học phần sinh viên cần phải học trước nếu có)Viết 1, 2, 3 3. Mục tiêu của học phần: (là kết quả học tập mong đợi người học đạt được) Trang bị cho sinh viên vốn kiến thức ngữ vựng và xã hội để họ trau dồi kỹ năng viết các lá thư thương mại, email, fax, các biên bản cuộc họp, các hợp đồng, vân vân, bằng tiếng Anh một cách ngắn gọn, chính xác và hay. Môn học nhằm tạo cơ hội cho sinh viên tự tay viết những văn bản này và có thể sáng tạo để có được các văn bản dạt mức độ giao tiếp hiệu quả trong công việc về sau. Môn học cũng kích thích sinh viên tìm hiểu thêm các loại văn bản không có trong giáo trình để có thêm kiến thức sâu rộng về một lãnh vực của ngôn ngữ Anh tuy không quá phức tạp nhưng cũng không dễ để tạo ra các “sản phẩm” hay, thu hút người đọc. 4. Chuẩn đầu ra: Nội dung Đáp ứng CĐR CTĐT Kiến thức 4.1.1. đọc và hiểu thấu đáo, chính xác các lá thư hoặc hợp PLO - K1 đồng giao dịch thương mại 4.1.2. sử dụng tiếng Anh thành thạo trong giao tiếp (thông qua PLO - K2, K3 khả năng viết các loại thư tín giao dịch bằng tiếng Anh) Kỹ năng 4.2.1. Sử dụng chính xác tiếng Anh và phối hợp thành thạo PLO - S2 các kỹ năng trong giao tiếp như: phân tích, tổng hợp thông tin ở trình độ cao cấp. - trong đó kỹ năng viết thư được chú trọng nhiều hơn. 4.2.2. Phát triễn kỹ năng cộng tác, làm việc nhóm. Biết cách PLO - S1, S3 khai thác tìm kiếm thông tin qua sách báo, mạng Internet. Thái độ 4.3.1 Người học nhận thức được sự cần thiết của việc học PLO - A1 tiếng Anh nói chung và sự cần thiết của kỹ năng viết thư nói riêng. 4.3.2 Người học có thái độ học tập tốt, không ngừng học hỏi PLO - A2, A3 và tự luyện thêm ở nhà. Thể hiện ý thức trách nhiệm và đạo đức nghề nghiệp đúng đắn. 5. Mô tả tóm tắt nội dung học phần: Gồm 8 chương. Mỗi chương có nhiều mục nhỏ đi sâu vào từng loại thư tín văn bản thương mại với nội dung xoay quanh các lãnh vực khác nhau trong đời sống, cung cấp từ vựng và cấu trúc để viết về những lãnh vực này. Sinh viên đã được trang bị kiến thức một cách có hệ thống về kỹ năng viết từ cơ bản đến nâng cao như: kỹ năng về viết đa dạng các loại câu trong tiếng Anh (sentence skills) từ câu viết thành 1 đoạn văn (from sentences to a complete paragraph) từ 1 đoạn văn phát triển ý thành 1 văn bản dùng trong thương mại như thư giới thiệu sản phẩm, thư xin gia hạn vay, thư phàn nàn, thư xin từ chức, vân vân. 1
- Sử dụng ngữ vựng hợp lý và chính xác mang lại cho văn bản tính súc tích và rõ ràng, mạch lạc. Nội dung 5.1 Tìm hiểu từ vựng liên quan đến nội dung bài học. Nội dung 5.2 Viết thư bằng tiếng Anh, thực hiện các hình thức bài tập: điền vào chỗ trống, sửa lỗi sai, chuyển đổi từ cách diễn đạt informal sang formal, vân vân. Nội dung 5.3 Thực hành phần produce the language thông qua phần bài tập về các loại thư hoặc biên bản, hợp đồng, sơ yếu lý lịch, vân vân. Học phần giúp cho người học ôn lại các kiến thức cơ bản về các loại thư, kỹ thuật viết thư và những sai lầm cần tránh khi viết. Sinh viên được áp dụng lý thuyết vào các bài tập thực hành theo mức độ nâng cao dần: luyện tập viết các loại thư từ cơ bản, sau đó có thể là các biên bản, hợp đồng. 6. Nội dung và lịch trình giảng dạy: - Các học phần lý thuyết: Buổi/Tiết Nội dung Ghi chú 1 Introduction 2 Chapter 1: Giải quyết mục _ Three basic rules of business email etiquette tiêu 4.1.1 _ Tips for avoiding common email blunders 3 Chapter 2: Giải quyết mục 4 _ Letters tiêu 4.1.1 – _Emails 4.1.2 5 Chapter 3: Giải quyết mục 6 _ Correspondence to gain employment tiêu 4.1.1 – _ Correspondence to hire employees 4.1.2 7 Chapter 4: Giải quyết mục 8 _ Business greetings tiêu 4.1.1 – _ Requests 4.1.2 _Thank-you correspondence _ Congratulations 9 Chapter 5: Giải quyết mục _ Hiring Vendors tiêu 4.1.1 – _ Placing and receiving orders 4.1.2 _ Day- to –day contact 10 Chapter 6: Giải quyết mục _ Day-to-day communication with employees tiêu 4.1.1 – _ Communications with your employer 4.1.2 11 MIDTERM TEST Giải quyết mục 12 tiêu 4.1.1 – 4.1.2 Chapter 7: Giải quyết mục _ Getting Business tiêu 4.1.1 – _ Daily business transactions 4.1.2- 4.2.1- _ Taking care of customers 4.3.1-4.3.2 13 Chapter 8: Giải quyết mục 14 _ Business requests tiêu 4.1.1 – _ Business complaints 4.1.2 _ Responses to customers complaints _ Consumer requests 15 Test correction & Feedback Giải quyết mục 2
- tiêu 4.1.1 – 4.1.2 7. Nhiệm vụ của sinh viên: Sinh viên phải thực hiện các nhiệm vụ như sau: - Tham dự tối thiểu 80% số tiết học lý thuyết. - Tham gia đầy đủ 100% giờ thực hành/thí nghiệm/thực tập và có báo cáo kết quả. - Thực hiện đầy đủ các bài tập nhóm/ bài tập và được đánh giá kết quả thực hiện. - Tham dự kiểm tra giữa học kỳ. - Tham dự thi kết thúc học phần. - Chủ động tổ chức thực hiện giờ tự học. 8. Đánh giá kết quả học tập của sinh viên: 8.1. Cách đánh giá Sinh viên được đánh giá tích lũy học phần như sau: TT Điểm thành phần Quy định Trọng số Mục tiêu 1 Điểm chuyên cần Số tiết tham dự học/tổng số tiết 10% 4.3.1 2 Điểm bài tập Số bài tập đã làm/số bài tập được 10% 4.2.1; 4.2.4; giao 4.3 3 Điểm bài tập nhóm - Báo cáo/thuyết minh/... 5% 4.2.2; 4.2.5; - Được nhóm xác nhận có tham 4.2.6; 4.3. gia 4 Điểm thực hành/ thí - Báo cáo/kỹ năng, kỹ xảo thực 10% 4.2.7 đến nghiệm/ thực tập hành/.... 4.2.10 - Tham gia 100% số giờ 5 Điểm kiểm tra giữa - Thi viết (60 phút) 15% 4.1.1 đến kỳ 4.1.4; 4.2.1 6. Điểm thi kết thúc - Thi viết (60 phút) 50% 4.1; 4.3; ... học phần - Tham dự đủ 80% tiết lý thuyết và 100% giờ thực hành - Bắt buộc dự thi 8.2. Cách tính điểm - Điểm đánh giá thành phần và điểm thi kết thúc học phần được chấm theo thang điểm 10 (từ 0 đến 10), làm tròn đến 0.5. - Điểm học phần là tổng điểm của tất cả các điểm đánh giá thành phần của học phần nhân với trọng số tương ứng. Điểm học phần theo thang điểm 10 làm tròn đến một chữ số thập phân. 9. Tài liệu học tập: 9.1. Giáo trình chính: [1] The Encyclopedia of Business Letters, Faxes and Email, Robert W. Bly & Regina Anne Kelly, Advantage Quest publication, 2009. 9.2. Tài liệu tham khảo: [2] The Mc Graw-Hill Handbook of Business Letters, Roy W. Poe, Mc Graw Hill, Inc, 1994 10. Hướng dẫn sinh viên tự học: Lý Thực Tuần Nội dung thuyết hành Nhiệm vụ của sinh viên /Buổi (tiết) (tiết) 1 Introduction 2 0 -Nghiên cứu trước: +Tài liệu [1]: nội dung từ trang 23 đến trang 30, Chương 1 2 Chapter 1: 2 -Nghiên cứu trước: _ Three basic rules of business +Tài liệu [1]: nội dung từ mục 2.1 email etiquette đến 2.2, Chương 2 3
- _ Tips for avoiding common email blunders 3 Chapter 2: 2 - Ôn lại nội dung đã học ở chương 4 _ Letters 2. _Emails - Thực tập viết email -Nghiên cứu trước: +Tài liệu [1]: nội dung từ trang 39 đến trang 63 của Chương 3 5 Chapter 3: 2 - Ôn lại nội dung đã học ở chương 6 _ Correspondence to gain 3. employment - Thực tập viết letter _ Correspondence to hire -Nghiên cứu trước: employees +Tài liệu [1]: nội dung từ trang 67 đến trang 83 của Chương 4 7 Chapter 4: 2 - Ôn lại nội dung đã học ở chương 8 _ Business greetings 4. _ Requests - Thực tập viết letter _Thank-you correspondence -Nghiên cứu trước: _ Congratulations +Tài liệu [1]: nội dung từ trang 85 đến trang 98 của Chương 5 9 Chapter 5: 2 - Ôn lại nội dung đã học ở chương _ Hiring Vendors 5. _ Placing and receiving orders - Thực tập viết letter _ Day- to –day contact -Nghiên cứu trước: +Tài liệu [1]: nội dung từ trang 101 đến trang 126 của Chương 6 10 Chapter 6: 2 - Ôn lại nội dung đã học ở chương _ Day-to-day communication 2-5. with employees - Thực tập viết email hoặc letter _ Communications with your employer 11 MIDTERM TEST 2 -Nghiên cứu trước: 12 Tài liệu [1]: nội dung từ trang 133 đến trang 175 của Chương 7 Chapter 7: 2 -Nghiên cứu trước: _ Getting Business +Tài liệu [1]: nội dung từ trang _ Daily business transactions 177 đến trang 201 của Chương 6 _ Taking care of customers 13 Chapter 8: 2 - Ôn lại nội dung đã học ở chương 14 _ Business requests 2 đến chương 7. _ Business complaints - Thực tập viết letter and email _ Responses to customers complaints _ Consumer requests 15 Test correction & Feedback 2 - Ôn lại nội dung đã học ở chương 2 đến chương 7. - Thực tập viết letters and emails 4
- Ngày… tháng…. Năm 201 Ngày… tháng…. Năm 201 Ngày… tháng…. Năm 201 Trưởng khoa Trưởng Bộ môn Người biên soạn (Ký và ghi rõ họ tên) (Ký và ghi rõ họ tên) (Ký và ghi rõ họ tên) Nguyễn Hoài Linh Ngày… tháng…. Năm 201 Ban giám hiệu 5
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề cương chi tiết học phần Tiếng Anh 1 - Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội
30 p | 59 | 11
-
Đề cương chi tiết học phần AVCB A1
4 p | 162 | 9
-
Đề cương chi tiết học phần Tiếng Anh 3 - Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội
21 p | 45 | 9
-
Đề cương chi tiết học phần Tiếng Anh thương mại 1 ( Business English 1)
3 p | 211 | 9
-
Đề cương chi tiết học phần Viết tiếng Anh 1 (Writing 1)
3 p | 102 | 8
-
Đề cương chi tiết học phần Dịch nói trong kinh doanh (Business Interpretation)
3 p | 75 | 8
-
Đề cương chi tiết học phần Tiếng Anh thương mại 2 (Busines English 2)
4 p | 81 | 7
-
Đề cương chi tiết học phần Dịch viết trong kinh doanh (Written Business Translation)
4 p | 121 | 6
-
Đề cương chi tiết học phần Tiếng Anh thương mại 3 ( Business English 3)
3 p | 52 | 6
-
Đề cương chi tiết học phần Đọc tiếng Anh 3 (Reading 3)
5 p | 43 | 4
-
Đề cương chi tiết học phần Nghe tiếng Anh 3 (Listening 3)
3 p | 81 | 4
-
Đề cương chi tiết học phần Anh văn 2 (Mã học phần: CS002)
42 p | 6 | 2
-
Đề cương chi tiết học phần Tiếng Anh thương mại A1 (Mã học phần: 0101123675)
54 p | 6 | 2
-
Đề cương chi tiết học phần Tiếng Anh giao tiếp (Mã học phần: 0101123622)
14 p | 8 | 2
-
Đề cương chi tiết học phần Thuật ngữ tiếng Anh pháp lý (Mã học phần: LUA 4032)
12 p | 14 | 2
-
Đề cương chi tiết học phần Viết tiếng Anh 3 (Writing 3)
4 p | 53 | 2
-
Đề cương chi tiết học phần Tiếng Anh thương mại A2 (Mã học phần: 0101123676)
52 p | 6 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn