Đề cương học phần Kiểm tra đánh giá trong giảng dạy ngoại ngữ (Classroom testing)
lượt xem 2
download
"Đề cương học phần Kiểm tra đánh giá trong giảng dạy ngoại ngữ (Classroom testing)" thông tin đến các bạn cái nhìn tổng quát về học phần Cấu trúc dữ liệu và giải thuật như thời gian, phân bố chương trình, tóm tắt nội dung, các yêu cầu cần thiết để học tập chủ động và hiệu quả hơn.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề cương học phần Kiểm tra đánh giá trong giảng dạy ngoại ngữ (Classroom testing)
- BM01.QT02/ĐNT-ĐT TRƯỜNG ĐH NGOẠI NGỮ - TIN HỌC TP.HCM CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM KHOA NGOẠI NGỮ Độc Lập – Tự Do – Hạnh Phúc ĐỀ CƯƠNG HỌC PHẦN 1. Thông tin chung về học phần - Tên học phần : Kiểm tra đánh giá trong giảng dạy ngoại ngữ (Classroom testing) - Mã số học phần : 1531482 - Số tín chỉ học phần : 2 tín chỉ - Thuộc chương trình đào tạo của bậc, ngành: Bậc Đại học, ngành Ngôn ngữ Anh Ngành: Ngôn ngữ Anh - Số tiết học phần : Nghe giảng lý thuyết : 15 tiết Thực hành, thảo luận, thực hành theo nhóm : 15 tiết Tự học : 90giờ - Đơn vị phụ trách học phần: Bộ môn: Giáo học pháp - Dịch Khoa: Ngoại Ngữ 2. Học phần trước: Lý luận và Phương Pháp Giảng Dạy Tiếng Anh 1 & 2 3. Mục tiêu của học phần: Trang bị cho sinh viên kiến thức cũng như kỹ năng cần thiết để có thể giảng dạy các đối tượng đa dạng về tuổi, trình độ học vấn và mục đích học khác nhau tại các trung tâm ngoại ngữ, dặc biệt đối tượng tại các trường tiểu học quốc tế 4. Chuẩn đầu ra: Nội dung Đáp ứng CĐR CTĐT Kiến thức 4.1.1. Nắm vững các khái niệm cơ bản liên quan đến lĩnh vực kiểm PLO - K3, tra, đánh giá trong giảng dạy ngoại ngữ K16, K17 4.1.2 Năm vững kiến thức và các bước soạn bài kiểm tra 4 kỹ năng PLO - K2, (nghe, nói, đọc, viết) và 3 nội dung (ngữ âm, ngữ pháp, từ vựng) K3, K20, của môn tiếng Anh cho học sinh các cấp K21 Kỹ năng 4.2.1. Vận dụng kiến thức đã học để có thể soạn bài kiểm tra 4 kỹ PLO - S2, năng (nghe, nói, đọc, viết) và 3 nội dung (ngữ âm, ngữ pháp, từ S4, S5 vựng) của môn tiếng Anh cho học sinh các cấp 4.2.2. Vận dụng kiến thức đã học để có thể soạn đáp án và thang PLO - S6, S8 điểm cho bài kiểm tra 4 kỹ năng (nghe, nói, đọc, viết) và 3 nội dung (ngữ âm, ngữ pháp, từ vựng) của môn tiếng Anh cho học sinh các cấp Thái độ 4.3.1 Tham dự lớp thường xuyên, hợp tác làm việc nhóm, học hỏi, PLO - A2, cập nhật và nâng cao kiến thức để nắm vững chuyên môn A3, A4 4.3.2 Nhiệt tình, tập trung trong học tập, khách quan, trung thực khi PLO- A5, chấm điểm bài kiểm tra A6 5. Mô tả tóm tắt nội dung học phần: Gồm có 6 chương liên quan đến tâm lý, tính cách lứa tuổi thanh thiếu niên và cách dạy tương ứng từng lứa tuổi. Ngoài ra, chương trình cũng hướng dẫn cách soạn giáo án phù hợp, kết hợp với trò chơi, bài hát và cách quản lý lớp hiệu quả. 1
- 6. Nội dung và lịch trình giảng dạy: Buổi/Tiết Nội dung Ghi chú 1 Unit 1: Introduction to language testing 4.1.1, 41.2 2 Unit 2: Kinds of test and testing 4.1.1, 4.1.2, 4.2.1, 4.2.2, 4.3.1, 4.32 3 Unit 3: Stages of test construction 4.1.1, 4.1.2, 4.2.1, 4.2.2, 4.3.1,4.32 4 Unit 3: Stages of test construction 4.1.1, 4.1.2, 4.2.1, 4.2.2, 4.3.1,4.32 5 Unit 4: Testing different language areas 4.1.1, 4.1.2, 4.2.1, 4.2.2, (vocabulary, pronunciation, grammar) 4.3.1,4.32 6 Unit 4: Testing different language areas 4.1.1, 4.1.2, 4.2.1, 4.2.2, (vocabulary, pronunciation, grammar) 4.3.1,4.32 7 Unit 5: Testing reading skills 4.1.1, 4.1.2, 4.2.1, 4.2.2, 4.3.1,4.32 Mid-term test 8 Unit 5: Testing reading skills 4.1.1, 4.1.2, 4.2.1, 4.2.2, 4.3.1,4.32 9 Unit 5: Testing reading skills 4.1.1, 4.1.2, 4.2.1, 4.2.2, 4.3.1,4.32 10 Unit 6: Testing writing skills 4.1.1, 4.1.2, 4.2.1, 4.2.2, 4.3.1,4.32 11 Unit 7: Testing listening skills 4.1.1, 4.1.2, 4.2.1, 4.2.2, 4.3.1,4.32 12 Unit 8: Testing speaking skills 4.1.1, 4.1.2, 4.2.1, 4.2.2, 4.3.1,4.32 13 Unit 9: Evaluating tests 4.1.1, 4.1.2, 4.2.1, 4.2.2, 4.3.1,4.32 14 Writing 15-minute tests 4.1.1, 4.1.2, 4.2.1, 4.2.2, 2
- 15 Writing end-of-term tests 4.1.1, 4.1.2, 4.2.1, 4.2.2, 4.3.1, 4.32 7. Nhiệm vụ của sinh viên: Sinh viên phải thực hiện các nhiệm vụ như sau: - Tham dự tối thiểu 80% số tiết học lý thuyết. - Thực hiện đầy đủ các bài tập nhóm/ bài tập và được đánh giá kết quả thực hiện. - Tham dự kiểm tra giữa học kỳ. - Tham dự thi kết thúc học phần. - Chủ động tổ chức thực hiện giờ tự học. - Đến lớp đúng giờ, tác phong và trang phục đúng mực. 8. Đánh giá kết quả học tập của sinh viên: Sinh viên được đánh giá tích lũy học phần như sau: TT Điểm thành phần Quy định Trọng số Mục tiêu 1 Điểm chuyên cần Số buổi tham dự 14/15 10% 4.3.1 2 Điểm bài tập cá nhân & Làm bài đầy đủ 10% 4.1.1, 4.1.2 nhóm 4.2.1; 4.2.2; 4.3.1, 4.3.2 3 Điểm giảng tập nhóm Thành viên nhóm lần lượt 10% 4.1.1, 4.1.2 giảng 4.2.1; 4.2.2; 4.3.1, 4.3.2 4 Điểm kiểm tra giữa kỳ cá nhân soạn giáo án và giảng 20% 4.1.1, 4.1.2 4.2.1; 4.2.2; 4.3.1, 4.3.2 5 Điểm thi kết thúc học Bài tự luận 50% 4.1.1, 4.1.2 phần 4.2.1; 4.2.2; 9. Tài liệu học tập: 9.1. Giáo trình chính: Giáo trình chính: [1] Madsen, H.S. (1983). Techniques in Testing. New York: Oxford University Press. [2] Hughes, A. (1990). Testing for Language Teachers. New York: Cambridge University Sách tham khảo: [3] Heaton, J.B. (1990). Writing English Language Tests. New York: Longman 10. Hướng dẫn sinh viên tự học: Tuần Lý Thực Nội dung Nhiệm vụ của sinh viên /Buổi thuyết hành 1 Unit 1: Introduction to language 3 6 Đọc tài liệu, chuẩn bị các câu testing hỏi Làm bài tập cá nhân/theo nhóm 2 Unit 2: Kinds of test and testing 3 6 Đọc tài liệu, chuẩn bị các câu hỏi Làm bài tập cá nhân/theo nhóm 3 Unit 3: Stages of test 3 6 Đọc tài liệu, chuẩn bị các câu construction hỏi Làm bài tập cá nhân/theo 3
- nhóm 4 Unit 3: Stages of test 3 6 Đọc tài liệu, chuẩn bị các câu construction hỏi Làm bài tập cá nhân/theo nhóm 5 Unit 4: Testing different 3 6 Đọc tài liệu, chuẩn bị các câu language areas (vocabulary, hỏi pronunciation, grammar) Làm bài tập cá nhân/theo nhóm 6 Unit 4: Testing different 3 6 Đọc tài liệu, chuẩn bị các câu language areas (vocabulary, hỏi pronunciation, grammar) Làm bài tập cá nhân/theo nhóm 7 8,9 Unit 5: Testing reading skills 3 6 Đọc tài liệu, chuẩn bị các câu hỏi Làm bài tập cá nhân/theo nhóm 10 Unit 6: Testing writing skills 3 6 Đọc tài liệu, chuẩn bị các câu hỏi Làm bài tập cá nhân/theo nhóm 11 Unit 7: Testing listening skills 3 6 Đọc tài liệu, chuẩn bị các câu hỏi Làm bài tập cá nhân/theo nhóm 12 Unit 8: Testing speaking skills 3 6 Đọc tài liệu, chuẩn bị các câu hỏi Làm bài tập cá nhân/theo nhóm 13 Unit 9: Evaluating tests 3 6 Đọc tài liệu, chuẩn bị các câu hỏi Làm bài tập cá nhân/theo nhóm 14 Writing 15-minute tests 3 6 Đọc tài liệu, chuẩn bị các câu hỏi Làm bài tập cá nhân/theo nhóm 15 Writing end-of-term tests 3 6 Đọc tài liệu, chuẩn bị các câu hỏi Làm bài tập cá nhân/theo nhóm Ngày… tháng…. Năm 201 Ngày… tháng…. Năm 201 Ngày… tháng…. Năm 201 Trưởng khoa Trưởng Bộ môn Người biên soạn (Ký và ghi rõ họ tên) (Ký và ghi rõ họ tên) (Ký và ghi rõ họ tên) 4
- Bùi Thị Thanh Trúc Ngày… tháng…. Năm 201 Ban giám hiệu 5
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề cương chi tiết học phần môn Giáo dục quốc phòng 2
9 p | 1409 | 147
-
Quy trình xây dựng bộ câu hỏi trắc nghiệm kiến thức học phần Giáo dục học đại cương theo chương trình đào tạo tín chỉ ở Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh
11 p | 219 | 47
-
Đề thi triết học - câu 2
6 p | 275 | 45
-
Đề thi triết học- câu 1
5 p | 284 | 38
-
Đề thi Triết Học - câu 3
5 p | 166 | 37
-
Đề thi Triết Học - câu 9
5 p | 187 | 34
-
Đề cương kiểm tra Mác - Lênin
10 p | 159 | 33
-
Đề Thi Triết Học-câu 5
4 p | 187 | 30
-
Đề thi triết học - câu 4
4 p | 128 | 27
-
Đề thi Triết Học - câu 11
7 p | 136 | 26
-
BÀI TẬP HỌC PHẦN TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNG Bài thảo luận số 3
11 p | 330 | 21
-
Đề kiểm tra giữa học phần môn Đại cương văn hóa Việt Nam
8 p | 53 | 10
-
Bài giảng Đổi mới hoạt động dạy - học đáp ứng yêu cầu đào tạo tín chỉ
16 p | 91 | 4
-
Tăng cường quản lý giáo dục đại học ở Việt Nam trong giai đoạn hiện nay
9 p | 45 | 4
-
Khảo sát việc sử dụng kỹ năng tư duy bậc cao trong các bài kiểm tra đánh giá các môn Ngôn ngữ học Anh của sinh viên QH2012.F1, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội
10 p | 80 | 2
-
Một số đề xuất góp phần nâng cao chất lượng hoạt động thực hành giảng dạy của sinh viên sư phạm ngữ văn
8 p | 23 | 2
-
Đề thi cuối học kỳ II năm học 2018-2019 môn học Xã hội học đại cương (Đề thi số 1) – ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn
1 p | 24 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn