intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề cương môn học Kinh tế lượng 2 (Mã môn học: ECON1322)

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:9

1
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Môn học "Kinh tế lượng 2" với mục tiêu giúp các bạn sinh viên có thể vận dụng các khái niệm, lý thuyết trong kinh tế lượng; phân tích đặc điểm của các mô hình kinh tế lượng; áp dụng các lý thuyết và công cụ kinh tế lượng để phân tích các vấn đề trong thực tế;... Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề cương môn học Kinh tế lượng 2 (Mã môn học: ECON1322)

  1. TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỞ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH KHOA KINH TẾ VÀ QUẢN LÝ CÔNG ĐỀ CƯƠNG MÔN HỌC I. Thông tin tổng quát 1. Tên môn học tiếng Việt: Kinh Tế Lượng 2 Tên môn học tiếng Anh: Econometrics 2 2. Mã môn học: ECON1322 3. Thuộc khối kiến thức/kỹ năng: ☐ Giáo dục đại cương ☒ Kiến thức chuyên ngành ☐ Kiến thức cơ sở ☐ Kiến thức bổ trợ ☐ Kiến thức ngành ☐ Đồ án/Khóa luận tốt nghiệp 4. Số tín chỉ Tổng số Lý thuyết Thực hành Tự học 3 2 1 90 tiết II. Thông tin về môn học 1. Môn học điều kiện STT Môn học điều kiện Mã môn học 1. Môn tiên quyết - Kinh Tế Lượng 1 2. Môn học trước - Không yêu cầu 3. Môn học song hành - Không yêu cầu 2. Chuẩn đầu ra (CĐR) môn học Học xong môn học này, sinh viên: Mục tiêu CĐR môn học Mô tả CĐR môn học (CLO) CLO1 Vận dụng các khái niệm, lý thuyết trong kinh tế lượng CO1 CLO2 Phân tích đặc điểm của các mô hình kinh tế lượng 1|9
  2. Mục tiêu CĐR môn học Mô tả CĐR môn học (CLO) Áp dụng các lý thuyết và công cụ kinh tế lượng để phân tích các CLO3 vấn đề trong thực tế. CLO4 Áp dụng được các lý thuyết vào thực tiễn CO2 CLO5 Phân tích kinh nghiệm liên quan về phân tích dữ liệu. CLO6 Đánh giá các kết quả phân tích dữ liệu trong các báo cáo. Có khả năng làm việc theo nhóm, ý thức trách nhiệm trong tổ CLO7 CO3 chức công việc CLO8 Phản biện các quan điểm đa chiều 3. Đánh giá môn học Thành Tỷ lệ phần Bài đánh giá Thời điểm CĐR môn học % đánh giá Chuyên cần (đến lớp, CLO1, CLO2, CLO3, tham gia phát biểu, thảo Trong học kỳ CLO4, CLO5, CLO6, 10% Quá luận,...) CLO8 trình / Bài tập lớn: Nhóm CLO1, CLO2, CLO3, giữa kỳ nghiên cứu theo phương Trong học kỳ CLO4, CLO5, CLO6, 40% pháp định lượng CLO8 CLO1, CLO2, CLO3, Cuối kỳ Đề án cá nhân Cuối học kỳ CLO4, CLO5, CLO6, 50% CLO8 Tổng cộng: 100% 2|9
  3. 4. Kế hoạch giảng dạy 8.1. Kế hoạch giảng dạy lớp ngày (14 buổi: 10 buổi trên lớp + 4 buổi LMS) Hoạt động dạy và học Tài liệu Học tại nhà Học trên lớp Thực hành trên lớp Thực hành trên LMS chính và Buổi Nội dung CĐR môn học Bài đánh giá tài liệu học Số Số Số Số Công việc Công việc Công việc Công việc tham giờ tiết tiết tiết khảo CLO1, CLO2, Chương 1: Xử Sinh viên đọc CLO3, CLO4, Giảng viên Bài thực hành Bài tập tình 1 lý dữ liệu kinh trước nội 9 3 1.5 [1] CLO5, CLO6, thuyết trình CP-1 huống TH-1 tế trong Stata dung bài học CLO8 CLO1, CLO2, Chương 2: Mô Sinh viên đọc CLO3, CLO4, Giảng viên Bài thực hành Bài tập tình 2 hình hồi quy trước nội 9 3 1.5 [2], [3] CLO5, CLO6, thuyết trình CP-2 huống TH -2 tuyến tính dung bài học CLO8 Trao đổi online trên Thảo luận và CLO3, CLO4, Bài tập thực 3 hệ thống LMS về 3.75 [1] thực hành CLO7, CLO8 hành HP-1 chủ đề được giao CLO1, CLO2, Chương 3: Mô Sinh viên đọc CLO3, CLO4, Giảng viên Bài thực hành Bài tập tình 4 hình hồi quy tác trước nội 9 3 1.5 [2], [3] CLO5, CLO6, thuyết trình CP-3 huống TH-3 động cố định dung bài học CLO8 CLO1, CLO2, Chương 3: Mô Sinh viên đọc CLO3, CLO4, Giảng viên Bài thực hành Bài tập tình 5 hình hồi quy tác trước nội 9 3 1.5 [2], [3] CLO5, CLO6, thuyết trình CP-4 huống TH-4 động cố định dung bài học CLO8 Trao đổi online trên Thảo luận và CLO3, CLO4, Bài tập thực 6 hệ thống LMS về 3.75 [1] thực hành CLO7, CLO8 hành HP-2 chủ đề được giao Chương 4: Mô CLO1, CLO2, Sinh viên đọc hình hồi quy CLO3, CLO4, Giảng viên Bài thực hành Bài tập tình 7 trước nội 9 3 1.5 [2] khác biệt trong CLO5, CLO6, thuyết trình CP-5 huống TH-5 dung bài học khác biệt CLO8 3|9
  4. Buổi Nội dung CĐR môn học Hoạt động dạy và học Bài đánh giá Tài liệu học chính và Chương 4: Mô CLO1, CLO2, Sinh viên đọc hình hồi quy CLO3, CLO4, Giảng viên Bài thực hành Bài tập tình 8 trước nội 9 3 1.5 [2] khác biệt trong CLO5, CLO6, thuyết trình CP-6 huống TH-6 dung bài học khác biệt CLO8 Trao đổi online trên Thảo luận và CLO3, CLO4, Bài tập thực 9 hệ thống LMS về 3.75 [1] thực hành CLO7, CLO8 hành HP-3 chủ đề được giao CLO1, CLO2, Chương 5: Mô Sinh viên đọc Bài tập tình CLO3, CLO4, Giảng viên Bài thực hành 10 hình hồi quy trước nội 9 3 1.5 huống TH-7 [1] CLO5, CLO6, thuyết trình CP-7 gián đoạn dung bài học CLO8 CLO1, CLO2, Chương 5: Mô Sinh viên đọc CLO3, CLO4, Giảng viên Bài thực hành Bài tập tình 11 hình hồi quy trước nội 9 3 1.5 [1] CLO5, CLO6, thuyết trình CP-8 huống TH-8 gián đoạn dung bài học CLO8 Trao đổi online trên CLO3, CLO4, Bài tập thực 12 Thảo luận và hệ thống LMS về 3.75 [1] CLO7, CLO8 hành HP-4 thực hành chủ đề được giao Thảo luận kết CLO1, CLO2, Sinh viên đọc Giảng viên Thảo luận các CLO3, CLO4, thảo luận và đánh giá Bài thuyết 13 quả nghiên cứu 9 3 chủ đề thuyết 1.5 [1] CLO5, CLO6, chuẩn bị các thuyết trình HP-5 nhóm trình CLO7, CLO8 thuyết trình trình CLO1, CLO2, Thảo luận các Sinh viên ôn Thảo luận đề án CLO3, CLO4, Giảng viên chủ đề do 14 tập các nội 9 3 1.5 [1] cá nhân CLO5, CLO6, thuyết trình giảng viên dung đã học CLO7, CLO8 đưa ra Cộng 90 30 15 15 4|9
  5. 8.2. Kế hoạch giảng dạy lớp tối (20 buổi: 15 buổi trên lớp + 5 buổi LMS) Hoạt động dạy và học Tài liệu Thực hành trên chính và Buổi CĐR môn Học tại nhà Học trên lớp Bài đánh Nội dung lớp Thực hành trên LMS tài liệu học học giá Số Số Số Số tham Công việc Công việc Công việc Công việc khảo giờ tiết tiết tiết CLO1, CLO2, Sinh viên Giảng Chương 1: Xử CLO3, CLO4, đọc trước viên 1 lý dữ liệu kinh 6 3 [1] CLO5, CLO6, nội dung thuyết tế trong Stata CLO8 bài học trình Chương 1: Xử lý dữ liệu kinh CLO1, CLO2, Sinh viên Giảng tế trong Stata CLO3, CLO4, đọc trước viên Bài thực Bài tập tình [1], [2], 2 6 1.5 1.5 Chương 2: Mô CLO5, CLO6, nội dung thuyết hành CP-1 huống TH-1 [3] hình hồi quy CLO8 bài học trình tuyến tính CLO1, CLO2, Sinh viên Giảng Chương 2: Mô CLO3, CLO4, đọc trước viên Bài thực Bài tập tình 3 hình hồi quy 6 1.5 1.5 [2], [3] CLO5, CLO6, nội dung thuyết hành CP-2 huống TH -2 tuyến tính CLO8 bài học trình Trao đổi online Thảo luận và CLO3, CLO4, trên hệ thống LMS Bài tập thực 4 3 [1] thực hành CLO7, CLO8 về chủ đề được hành HP-1 giao Chương 3: Mô CLO1, CLO2, Sinh viên Giảng hình hồi quy CLO3, CLO4, đọc trước viên 5 6 3 [2], [3] tác động cố CLO5, CLO6, nội dung thuyết định CLO8 bài học trình Chương 3: Mô CLO1, CLO2, Sinh viên Giảng hình hồi quy CLO3, CLO4, đọc trước viên Bài thực Bài tập tình 6 6 1.5 1.5 [2], [3] tác động cố CLO5, CLO6, nội dung thuyết hành CP-3 huống TH-3 định CLO8 bài học trình Chương 3: Mô CLO1, CLO2, Sinh viên Giảng hình hồi quy CLO3, CLO4, đọc trước viên Bài thực Bài tập tình 7 6 1.5 1.5 [2], [3] tác động cố CLO5, CLO6, nội dung thuyết hành CP-4 huống TH-4 định CLO8 bài học trình 5|9
  6. Buổi Nội dung CĐR môn Hoạt động dạy và học Bài đánh Tài liệu học học giá chính và Trao đổi online Thảo luận và CLO3, CLO4, trên hệ thống LMS Bài tập thực 8 3 [1] thực hành CLO7, CLO8 về chủ đề được hành HP-2 giao Chương 4: Mô CLO1, CLO2, Sinh viên Giảng hình hồi quy CLO3, CLO4, đọc trước viên 9 khác biệt 6 3 [2] CLO5, CLO6, nội dung thuyết trong khác CLO8 bài học trình biệt Chương 4: Mô CLO1, CLO2, Sinh viên Giảng hình hồi quy CLO3, CLO4, đọc trước viên Bài thực Bài tập tình 10 khác biệt 6 1.5 1.5 [2] CLO5, CLO6, nội dung thuyết hành CP-5 huống TH-5 trong khác CLO8 bài học trình biệt Chương 4: Mô CLO1, CLO2, Sinh viên Giảng hình hồi quy CLO3, CLO4, đọc trước viên Bài thực Bài tập tình 11 khác biệt 6 1.5 1.5 [2] CLO5, CLO6, nội dung thuyết hành CP-6 huống TH-6 trong khác CLO8 bài học trình biệt Trao đổi online Thảo luận và CLO3, CLO4, trên hệ thống LMS Bài tập thực 12 3 [1] thực hành CLO7, CLO8 về chủ đề được hành HP-3 giao CLO1, CLO2, Sinh viên Giảng Chương 5: Mô CLO3, CLO4, đọc trước viên 13 hình hồi quy 6 3 [1] CLO5, CLO6, nội dung thuyết gián đoạn CLO8 bài học trình CLO1, CLO2, Sinh viên Giảng Chương 5: Mô CLO3, CLO4, đọc trước viên Bài thực Bài tập tình 14 hình hồi quy 6 1.5 1.5 [1] CLO5, CLO6, nội dung thuyết hành CP-7 huống TH-7 gián đoạn CLO8 bài học trình CLO1, CLO2, Sinh viên Giảng Chương 5: Mô CLO3, CLO4, đọc trước viên Bài thực Bài tập tình 15 hình hồi quy 6 1.5 1.5 [1] CLO5, CLO6, nội dung thuyết hành CP-8 huống TH-8 gián đoạn CLO8 bài học trình 6|9
  7. Buổi Nội dung CĐR môn Hoạt động dạy và học Bài đánh Tài liệu học học Trao đổi online giá chính và CLO3, CLO4, trên hệ thống LMS Bài tập thực 16 Thảo luận và 3 [1] CLO7, CLO8 về chủ đề được hành HP-4 thực hành giao Sinh viên Giảng Thảo luận kết CLO1, CLO2, đọc thảo viên đánh Thảo luận CLO3, CLO4, Bài thuyết 17 quả nghiên luận và 6 giá các 1.5 các chủ đề 1.5 [1] CLO5, CLO6, trình HP-5 cứu nhóm chuẩn bị thuyết thuyết trình CLO7, CLO8 thuyết trình trình Sinh viên Giảng Thảo luận kết CLO1, CLO2, đọc thảo viên đánh Thảo luận CLO3, CLO4, Bài thuyết 18 quả nghiên luận và 6 giá các 1.5 các chủ đề 1.5 [1] CLO5, CLO6, trình HP-5 cứu nhóm chuẩn bị thuyết thuyết trình CLO7, CLO8 thuyết trình trình Ôn tập, thảo luận CLO3, CLO4, 19 Ôn tập chia sẻ online trên 3 [1] CLO7, CLO8 hệ thống LMS CLO1, CLO2, Sinh viên Giảng Thảo luận đề CLO3, CLO4, ôn tập các viên 20 6 3 [1] án cá nhân CLO5, CLO6, nội dung đã thuyết CLO7, CLO8 học trình Cộng 90 30 15 15 7|9
  8. Ghi chú: CP-1 Bài thực hành trên lớp C1: Ứng dụng Stata trong phân tích dữ liệu CP-2 Bài thực hành trên lớp C2: Áp dụng hồi quy tuyến tính trong phân tích phúc lợi hộ gia đình CP-3 Bài thực hành trên lớp C3: Áp dụng hồi quy tác động cố định trong phân tích hộ gia đình CP-4 Bài thực hành trên lớp C3: Áp dụng hồi quy tác động cố định trong phân tích doanh nghiệp CP-5 Bài thực hành trên lớp C4: Áp dụng hồi quy khác biệt trong khác biệt trong đánh giá chính sách CP-6 Bài thực hành trên lớp C4: Áp dụng hồi quy khác biệt trong khác biệt trong biến đổi khí hậu CP-7 Bài thực hành trên lớp C5: Áp dụng hồi quy gián đoạn trong đánh giá chính sách phần 1 CP-8 Bài thực hành trên lớp C5: Áp dụng hồi quy gián đoạn trong phân tích chính sách phần 2 TH-1 Bài tập tình huống C1: Thống kê đặc điểm các hộ gia đình Việt Nam TH-2 Bài tập tình huống C2: Các yếu tố ảnh hưởng đến chi tiêu hộ gia đình với hồi quy tuyến tính TH-3 Bài tập tình huống C3: Các yếu tố ảnh hưởng đến chi tiêu hộ gia đình với hồi quy tác động cố định TH-4 Bài tập tình huống C3: Các yếu tố ảnh hưởng đến lợi nhuận doanh nghiệp với hồi quy tác động cố định TH-5 Bài tập tình huống C4: Đánh giá chương trình 135 trong xóa đói giảm nghèo TH-6 Bài tập tình huống C4: Đánh gia ảnh hưởng của thiên tai tới nông hộ. TH-7 Bài tập tình huống C5: Đánh giá chính sách phổ cập giáo dục phần 1 TH-8 Bài tập tình huống C5: Đánh giá chính sách phổ cập giáo dục phần 2 HP-1 Bài tập thực hành trên LMS C1 C2: Ứng dụng Stata phân tích phúc lợi hộ gia đình HP-2 Bài tập thực hành trên LMS C3: Ứng dụng Stata phân tích doanh nghiệp HP-3 Bài tập thực hành trên LMS C4: Ứng dụng Stata phân tích tác động của biến đổi khí hậu HP-4 Bài tập thực hành trên LMS C5: Ứng dụng Stata phân tích chính sách HP-5 Thuyết trình nhóm theo các chủ đề tự chọn đã được sự đồng ý của giảng viên 5. Quy định của môn học  Quy định về nộp bài tập, bài kiểm tra: Sinh viên nộp bài tập được giao đúng hạn và có mặt đúng giờ quy định để làm bài kiểm tra.  Quy định về chuyên cần: Cá nhân sinh viên và các nhóm cần hoàn thành ít nhất 80% bài tập được giao để đạt được điểm đánh giá quá trình  Quy định về cấm thi: Sinh viên vắng quá hai buổi học trên lớp sẽ không được tham gia thi cuối học kỳ.  Nội quy lớp học: Sinh viên cần tuân theo nội quy của Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh. KT. TRƯỞNG KHOA Giảng viên biên soạn PHÓ TRƯỞNG KHOA Lê Kiên 8|9
  9. 9|9
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2