intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề cương môn học Kinh tế lao động (Mã môn học: ECON2333)

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:15

8
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Môn học "Kinh tế lao động" với mục tiêu giúp các bạn sinh viên hiểu được và phân biệt được những khái niệm cơ bản về kinh tế học lao động như cung lao động, cầu lao động, dư cung lao động, dư cầu lao động; hiểu được cấu trúc của thị trường lao động và các nguyên lý vận hành của thị trường lao động; phân tích được những hạn chế của thị trường lao động và tác động của các chính sách lao động-việc làm khác nhau của chính phủ lên mức lương;...Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề cương môn học Kinh tế lao động (Mã môn học: ECON2333)

  1. TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỞ TP. HCM KHOA KINH TẾ VÀ QUẢN LÝ CÔNG ĐỀ CƯƠNG MÔN HỌC I. Thông tin chung về môn học 1. Tên môn học: KINH TẾ LAO ĐỘNG 2. Mã môn học: ECON2333 3. Khoa phụ trách: Khoa Kinh Tế và Quản Lý Công 4. Kiến thức / Kỹ năng: x☐ Kiến thức chuyên ngành ☐ Kiến thức cơ bản 5. Số tín chỉ Tổng Lý thuyết Thực hành Tự học 3 2 1 90 tiết II. Mô tả môn học 1. Điều kiện tiên quyết Điều kiện tiên quyết: Kinh Tế Vi Mô 1, Kinh Tế Vĩ Mô 1 Môn học trước: Xác Xuất và Thống Kê Môn học cùng: Kinh Tế Lượng 2, Kinh Tế Phát Triển 2. Kết quả của khoá học Sau khi kết thúc khoá học, người học có thể: Mục tiêu Kết quả đầu ra khoá học Hiểu được và phân biệt được những khái niệm cơ bản về kinh tế CLO1 học lao động như cung lao động, cầu lao động, dư cung lao động, CO1 dư cầu lao động Hiểu được cấu trúc của thị trường lao động và các nguyên lý vận CLO2 hành của thị trường lao động Phân tích được những hạn chế của thị trường lao động và tác CLO3 động của các chính sách lao động-việc làm khác nhau của chính phủ lên mức lương CO2 Phân tích được một số tác động của chính sách lao động của CLO4 chính phủ lên cung lao động như chính sách trợ cấp thất nghiệp, chính sách thuế thu nhập cá nhân Phân tích được các quyết định cung lao động của những người CLO5 lao động trên thị trường như khi nào đi làm và khi nào không đi CO3 làm, nếu đi làm thì làm việc với thời lượng là bao nhiêu Phân tích được các quyết định thuê mướn lao động của những CLO6 công ty trên thị trường như số lao động doanh nghiệp tuyển dụng; 1
  2. Mục tiêu Kết quả đầu ra khoá học doanh nghiệp có chi phí cho hoạt động đào tạo cho lao động hay không Tính toán được mức lương cân bằng trên thị trường dựa trên sự CLO7 tương tác giữa cung lao động và cầu lao động Phân tích được các nguồn dữ liệu thống kê về thị trường lao động CLO8 cũng như sử dụng các loại dữ liệu này cho việc nghiên cứu CO4 Đánh giá được sự phù hợp của của các công cụ phân tích vĩ mô CLO9 và vi mô trong thị trường lao động Nhìn nhận một cách nghiêm túc về giá trị của lao động mang lại, CO5 CL10 cũng như tầm quan trọng của việc đầu tư vào giáo dục. 3. Đánh giá Thực hiện theo Quy chế học vụ theo học chế tín chỉ ban hành kèm quyết định số 561/QĐ- ĐHM ngày 08/8/2013 của Hiệu trưởng Trường Đại học Mở Tp.HCM. Thành phần Cách đánh giá Thời gian Kết quả học tập Tỉ lệ % Giữa kỳ Trắc nghiệm và Buổi thứ 8 của khoá học CLO1, 2, 3, 5, 6, tự luận 8, 9, 10 30% Cuối kỳ Lịch do nhà trường tổ Tự luận CLO 1,2,3, 4, 7 70% chức Điểm tổng kết 100% 7. Kế hoạch giảng dạy 7.1 Kế hoạch giảng dạy lớp ngày (14 buổi: 10 buổi trên lớp+ 4 buổi LMS) Thực hiện theo Quy chế học vụ theo học chế tín chỉ ban hành kèm quyết định số 561/QĐ- ĐHM ngày 08/8/2013 của Hiệu trưởng Trường Đại học Mở Tp.HCM. Hoạt động dạy và học Thực hành Thực hành trên Tài liệu Học tại nhà Học trên lớp Bài trên lớp LMS chính và Nội dung CĐR môn học đánh Buổi học tài liệu Công Số Công Số Công Số Công giá Số tiết tham khảo việc tiết việc tiết việc tiết việc Chương 1: Sinh McConnell, Giới thiệu và viên Brue & Giảng tổng quan đọc Bài Macpherson viên Bài tập Kinh tế học lao trước thực (2010) 1 CLO1, 2, 10 6 thuyết 3 1.5 1 động nội hành Chương 1 trình 1. Giới thiệu dung - Borjas Kinh tế học lao bài học (2016) động Chương 1 2
  3. Hoạt động dạy và học Thực hành Thực hành trên Tài liệu Học tại nhà Học trên lớp Bài trên lớp LMS chính và Nội dung CĐR môn học đánh Buổi học tài liệu Công Số Công Số Công Số Công giá Số tiết tham khảo việc tiết việc tiết việc tiết việc 1.1 Khái niệm 1.2 Các giả định nghiên cứu 1.3 Các vấn đề trên thị trường lao động Làm bài 1.4 Các chủ thể tập trên thị trường chương 2 lao động 1 1.5 Vai trò của Kinh tế học lao động 2. Tổng quan Kinh tế học lao động Chương 2: Lý Sinh thuyết cung lao viên động cá nhân đọc 1. Lý thuyết tân- trước 6 cổ điển về cung nội lao động cá dung nhân bài học 1.1 Thông tin - cần có để một cá McConnell, nhân ra quyết Giảng Brue & định lựa chọn Bài viên Bài tập Macpherson giữa làm việc và CLO1, 2, 3, 4, 5, thực 2 thuyết 3 1.5 2 (2010) nhàn rỗi 6, 7, 8, 9, 10 hành trình Chương 2. 1.2 Mục tiêu của Làm bài - Borjas người ra quyết tập (2016) định làm việc- chương 2 Chương 2 nhàn rỗi: Tối đa 2 hóa độ thỏa dụng. 1.3 Sự thay đổi mức lương và đường cung lao động cá nhân Chương 2 (tiếp theo) 1.4 Độ co giãn và sự thay đổi McConnell, của cung lao Brue & động cá nhân Làm bài Giảng Bài Macpherson 2. Mở rộng và CLO1, 2, 3, 4, 5, tập viên Bài tập thực (2010) 3 ứng dụng mô 6, 7, 8, 9, 10 chương 8 thuyết 3 1.5 2 hành Chương 2. hình 2 trình - Borjas 2.1 Những cá (2016) nhân không đi Chương 2 làm và mức lương giới hạn 2.2 Ngày làm việc chuẩn 3
  4. Hoạt động dạy và học Thực hành Thực hành trên Tài liệu Học tại nhà Học trên lớp Bài trên lớp LMS chính và Nội dung CĐR môn học đánh Buổi học tài liệu Công Số Công Số Công Số Công giá Số tiết tham khảo việc tiết việc tiết việc tiết việc Trao đổi online trên hệ CLO1, 2, 3, 4, 5, Thực hành thống 4 6, 7, 8, 9, 10 4 phân tích 1 LMS về chủ đề được giao Chương 3: Dân Sinh số, tỷ lệ tham viên gia lực lượng đọc lao động và số trước 6 giờ làm việc nội 1. Phân bổ thời dung gian của một cá bài học nhân: 1.1 Mô hình Becker 1.2 Các đặc tính - Giảng của hàng hóa Bài McConnell, viên Bài tập tiêu dùng CLO1, 2, 3, 4, 5, thực Brue & 5 thuyết 3 1.5 3 1.3 Lựa chọn 6, 7, 8, 9, 10 hành Macpherson trình của hộ gia đình Làm bài (2010) 1.4 Hiệu ứng tập Chương 3. Becker: Xem chương 2 xét lại hiệu ứng 3 thu nhập và hiệu ứng thay thế 2. Tỷ lệ tham gia lực lượng lao động 2.1 Khái niệm 2.2 Đo lường Chương 3: (Tiếp theo) 3. Xu hướng chung về tỷ lệ tham gia lực lượng lao động 3.1 Giảm tỷ lệ tham gia lực - Làm bài Giảng lượng lao động Bài McConnell, tập viên Bài tập của nam giới CLO1, 2, 3, 4, 5, thực Brue & 6 chương 8 thuyết 3 1.5 3 lớn tuổi 6, 7, 8, 9, 10 hành Macpherson 3 trình 3.2 Tăng tỷ lệ (2010) tham gia lực Chương 3. lượng lao động của nữ giới 4. Sự thay đổi mang tính chu kỳ của tỷ lệ tham gia lực lượng lao động 4
  5. Hoạt động dạy và học Thực hành Thực hành trên Tài liệu Học tại nhà Học trên lớp Bài trên lớp LMS chính và Nội dung CĐR môn học đánh Buổi học tài liệu Công Số Công Số Công Số Công giá Số tiết tham khảo việc tiết việc tiết việc tiết việc 4.1 Hiệu ứng lao động thêm vào 4.2 Hiệu ứng lao động thất vọng 5. Sự thay đổi của lực lượng lao động theo tình hình chung của nền kinh tế Trao đổi online trên hệ CLO1, 2, 3, 4, 5, Thực hành thống 7 6, 7, 8, 9, 10 4 phân tích 2 LMS về chủ đề được giao Chương 4: Lý Sinh thuyết cầu lao viên động đọc 1. Nguồn trước 6 gốc của cầu lao nội động dung 2. Hàm bài học sản xuất của doanh nghiệp trong ngắn hạn 2.1 Khái niệm hàm sản xuất trong ngắn hạn 2.2 Tổng - sản phẩm, sản McConnell, Bài phẩm biên và Giảng Brue & thực Bài tập sản phẩm trung viên Macpherson CLO1, 2, 3, 4, 5, hành 4 8 bình của lao thuyết 3 1.5 (2010) 6, 7, 8, 9, 10 chương động trong ngắn trình Chương 5. Làm bài 4 hạn - Borjas tập 2.3 Các (2016) chương 4 giai đoạn sản Chương 3,4 4 xuất 2.4 Quy luật năng suất biên giảm dần 3. Cầu lao động của doanh nghiệp trong ngắn hạn 3.1 Trườn g hợp lao động trên thị trường cạnh tranh hoàn hảo 5
  6. Hoạt động dạy và học Thực hành Thực hành trên Tài liệu Học tại nhà Học trên lớp Bài trên lớp LMS chính và Nội dung CĐR môn học đánh Buổi học tài liệu Công Số Công Số Công Số Công giá Số tiết tham khảo việc tiết việc tiết việc tiết việc 3.2 Trườn g hợp lao động trên thị trường cạnh tranh không hoàn hảo 4. Cầu lao động của doanh nghiệp trong dài hạn 4.1 Hiệu ứng sản lượng 4.2 Hiệu ứng thay thế 4.3 Kết hợp các hiệu ứng 4.4 Các nhân tố khác có thể ảnh hưởng đến cầu lao động trong dài hạn 5. Cầu thị trường của lao động 6. Độ co giãn của cầu lao động 7. Các yếu tố ảnh hưởng đến cầu lao động Chương 5: Các Sinh yếu tố quyết viên định mức đọc lương và phân trước 6 bổ lao động nội 1. Phân bổ và sử dung dụng lao động bài học - trên thị trường McConnell, cạnh tranh hoàn Brue & hảo. Giảng Bài Macpherson 1.1 Thị trường viên Bài tập CLO1,2,3,4,5,6,7, thực (2010) 9 lao động thuyết 3 1.5 5 8, 9, 10 hành Chương 6. 1.2 Quyết định trình - Borjas sử dụng lao Làm bài (2016) động của từng tập 6 Chương 5, doanh nghiệp chương 7 1.3 Hiệu quả 5 phân bổ nguồn lực lao động 2. Mức lương và việc làm trên thị trường các độc quyền 6
  7. Hoạt động dạy và học Thực hành Thực hành trên Tài liệu Học tại nhà Học trên lớp Bài trên lớp LMS chính và Nội dung CĐR môn học đánh Buổi học tài liệu Công Số Công Số Công Số Công giá Số tiết tham khảo việc tiết việc tiết việc tiết việc Chương 6: Sinh Chất lượng lao viên động: Đầu tư đọc vào vốn con trước 6 người nội 1. Một dung số khái niệm cơ bài học - bản McConnell, 2. Mô Giảng Brue & Bài hình vốn con viên Bài tập Macpherson CLO1, 2, 3, 4, 5, thực 10 người thuyết 3 1.5 6 (2010) 6, 7, 8, 9, 10 hành 3. Đo trình Chương 4. Làm bài lường vốn con - Borjas tập người (2016) chương 4 4. Đào Chương 6 6 tạo thông qua công việc Đầu tư cho giáo dục: Ngoại tác, công bằng và trợ cấp Trao đổi online trên hệ CLO1, 2, 3, 4, 5, Thực hành thống 11 6, 7, 8, 9, 10 4 phân tích 3 LMS về chủ đề được giao Chương 7: Sinh Kinh tế học viên nhân sự đọc 1. Thúc trước 4 đẩy động cơ làm nội việc của người dung Bài lao động bài học thực 2. Mức Làm bài 1 - hành lương và nỗ lực tập McConnell, của người lao 4 Giảng Brue & chương động CLO1, 2, 3, 4, 5, 7 viên Bài tập Macpherson 12 2.1 Nỗ 6, 7, 8, 9, 10 thuyết 3 7 (2010) lực làm việc và trình Chương 6. kết quả công - Borjas việc của người (2016) lao động đối với Chương 6 một hệ thống lương cố định Bài Trả lương theo thực 0.5 hiệu quả công hành việc Chương 8: CLO1, 2, 3, 4, 5, Làm bài Bài tập - 10 3 1.5 13 Thất nghiệp 6, 7, 8, 9, 10 tập 8 McConnell, 7
  8. Hoạt động dạy và học Thực hành Thực hành trên Tài liệu Học tại nhà Học trên lớp Bài trên lớp LMS chính và Nội dung CĐR môn học đánh Buổi học tài liệu Công Số Công Số Công Số Công giá Số tiết tham khảo việc tiết việc tiết việc tiết việc 1. Các chương Brue & khái niệm 8 Macpherson 2. Phân (2010) tích thất nghiệp Chương 18. 3. Mối quan hệ - Borjas giữa lạm phát và (2016) thất nghiệp Chương 12 Trao đổi online trên hệ CLO1, 2, 3, 4, 5, thống 14 Ôn tập 6, 7, 8, 9, 10 3 LMS về chủ đề được giao Cộng 90 30 15 15 7.2 Kế hoạch giảng dạy lớp tối (20 buổi: 15 buổi trên lớp + 5 buổi lms) Hoạt động dạy và học Tài liệu CĐR Học trên Bài chính và Buổi Học tại nhà Nội dung môn lớp Thực hành trên lớp Thực hành trên LMS đánh tài liệu học học Công Số Công Số Số Số giá tham Công việc Công việc khảo việc giờ việc tiết tiết tiết Chương 1: Giới thiệu và tổng quan Kinh tế học lao động 1. Giới thiệu -Sinh Kinh tế học viên lao động 1.1 Khái niệm đọc trước McConnell, 1.2 Các giả nội Giảng Brue & định nghiên Macpherson cứu dung viên Bài thực CLO1, Bài (2010) 1 1.3 Các vấn bài học 6 thuyết 2 hành 1 Chương 1 đề trên thị 2, 10 tập 1 -Làm trình - Borjas trường lao bài tập (2016) động chương Chương 1 1.4 Các chủ 1 thể trên thị trường lao động 1.5 Vai trò của Kinh tế học lao động 2. Tổng quan Kinh tế học 8
  9. lao động Chương 2: Lý thuyết cung lao động cá nhân 1. Lý thuyết tân-cổ điển về cung lao động cá nhân 1.1 Thông tin cần có để một Sinh McConnell, cá nhân ra viên Giảng Brue & quyết định lựa đọc CLO1, Macpherson chọn giữa làm viên Bài thực 2, 3, 4, trước Bài (2010) 2 việc và nhàn 6 thuyết 2 hành 1 Chương 2 rỗi 5, 6, 7, nội tập 2 8, 9, 10 trình - Borjas 1.2 Mục tiêu dung bài học (2016) của người ra quyết định Chương 2 làm việc-nhàn rỗi: Tối đa hóa độ thỏa dụng. 1.3 Sự thay đổi mức lương và đường cung lao động cá nhân Chương 2 (tiếp theo) 1.4 Độ co giãn và sự thay đổi Sinh McConnell, của cung lao viên Giảng Brue & động cá nhân đọc Macpherson 2. Mở rộng và viên Bài thực Bài trước (2010) 3 ứng dụng mô 6 thuyết 2 hành 1 tập 3 Chương 2 hình nội trình - Borjas 2.1 Những cá dung bài học (2016) nhân không đi Chương 2 làm và mức lương giới hạn 2.2 Ngày làm việc chuẩn Sinh Bài viên Trao đổi tập Thảo luận CLO1, đọc online trên LMS chương 1 và 2, 3, 4, trước hệ thống 4 3 và 2 5, 6, 7, nội LMS về 8, 9, 10 thảo dung chủ đề luận bài học được giao 9
  10. Chương 3: Dân số, tỷ lệ Sinh tham gia lực viên lượng lao đọc động và số trước 4 giờ làm việc nội 1. Phân bổ dung - Giảng thời gian của CLO1, bài học Bài McConnell, viên Bài thực một cá nhân: 2, 3, 4, tập 3 Brue & 5 thuyết 2 hành 1 1.1 Mô hình 5, 6, 7, Macpherson 8, 9, 10 trình (2010) Becker 1.2 Các đặc Chương 3. tính của Làm hàng hóa bài tập 2 tiêu dùng 1.3 Lựa chọn của hộ gia đình Chương 3: Sinh Dân số, tỷ lệ viên tham gia lực đọc lượng lao trước 4 động và số nội giờ làm việc (tt) dung 1.3 Lựa chọn bài học của hộ gia đình 1.4 Hiệu ứng Becker: Xem xét lại hiệu ứng thu nhập và hiệu ứng thay thế 2. Tỷ lệ tham gia lực lượng lao động Giảng - 2.1 Khái niệm CLO1, Bài McConnell, viên Bài thực 2.2 Đo lường 2, 3, 4, tập 3 Brue & 6 3. Xu hướng 5, 6, 7, thuyết 2 hành 1 Macpherson chung về tỷ lệ 8, 9, 10 trình (2010) tham gia lực SV Chương 3. lượng lao làm bài 2 động 3.1 Giảm tỷ lệ tập tham gia lực lượng lao động của nam giới lớn tuổi 3.2 Tăng tỷ lệ tham gia lực lượng lao động của nữ giới 4. Sự thay đổi mang tính chu kỳ của tỷ lệ tham gia lực lượng lao động 10
  11. 4.1 Hiệu ứng lao động thêm vào 4.2 Hiệu ứng lao động thất vọng 5. Sự thay đổi của lực lượng lao động theo tình hình chung của nền kinh tế Trao đổi Bài CLO1, online trên Thảo luận tập 2, 3, 4, hệ thống 7 chương 3 và 3 thực 5, 6, 7, LMS về 4 8, 9, 10 hành chủ đề được giao Chương 4: Lý thuyết cầu lao động 1. Ngu ồn gốc của cầu lao động 2. Hàm sản xuất của doanh nghiệp trong ngắn hạn 2.1 Khái niệm hàm sản xuất trong ngắn hạn - 2.2 Sinh McConnell, Tổng sản viên Giảng Bài Brue & CLO1, đọc viên Bài thực tập phẩm, sản Macpherson 2, 3, 4, 8 phẩm biên và 5, 6, 7, trước 6 thuyết 2 hành 1 LMS (2010) sản phẩm nội trình Chương 5. 8, 9, 10 trung bình của dung - Borjas lao động trong bài học (2016) ngắn hạn Chương 3,4 2.3 Các giai đoạn sản xuất 2.4 Quy luật năng suất biên giảm dần 3. Cầu lao động của doanh nghiệp trong ngắn hạn 3.1 Trư ờng hợp lao động trên thị trường cạnh 11
  12. tranh hoàn hảo 3.2 Trư ờng hợp lao động trên thị trường cạnh tranh không hoàn hảo Trao đổi Bài CLO1, online trên Thảo luận tập 2, 3, 4, hệ thống 9 chương 3 và 3 thực 5, 6, 7, LMS về 4 8, 9, 10 hành chủ đề được giao Chương 4: Lý thuyết cầu lao động (tt) Sinh 4. Cầu viên lao động của đọc doanh nghiệp trước 6 trong dài hạn nội 4.1 Hiệu ứng sản lượng dung 4.2 Hiệu bài học ứng thay thế - 4.3 Kết Bài McConnell, hợp các hiệu CLO1, Giảng Brue & tập ứng 2, 3, 4, viên Bài thực Macpherson LMS 10 4.4 Các 5, 6, 7, thuyết 2 hành 1 (2010) nhân tố khác 8, 9, 10 trình Chương 5. có thể ảnh - Borjas hưởng đến cầu (2016) lao động trong Chương 3, dài hạn Sv làm 5. Cầu 2 bài tập thị trường của lao động 6. Độ co giãn của cầu lao động 7. Các yếu tố ảnh hưởng đến cầu lao động Chương 5: Các yếu tố quyết định mức lương và Sinh - phân bổ lao động viên McConnell, 1. Phân bổ và đọc Brue & CLO1, Giảng sử dụng lao trước Bài Macpherson 2, 3, 4, viên Bài thực động trên thị nội tập (2010) 11 5, 6, 7, 6 thuyết 2 hành 1 trường cạnh 8, 9, 10 dung LMS Chương 6. tranh hoàn trình - Borjas bài học hảo. (2016) 1.1 Thị trường Chương 5, lao động 7 1.2 Quyết định sử dụng lao động của từng doanh nghiệp 12
  13. 1.3 Hiệu quả phân bổ nguồn lực lao động 2. Mức lương và việc làm trên thị trường các độc quyền Chương 5: Các yếu tố - quyết định Sinh McConnell, mức lương và viên Giảng Brue & phân bổ lao CLO1, Bài đọc viên Bài thực Macpherson động (tt) 2, 3, 4, tập (2010) 12 1.3 Hiệu quả 5, 6, 7, trước 6 thuyết 2 hành 1 phân bổ nguồn 8, 9, 10 LMS Chương 6. nội trình - Borjas lực lao động dung (2016) 2. Mức lương bài học Chương 5, và việc làm 7 trên thị trường các độc quyền Chương 6: Chất lượng Sinh - lao động: viên McConnell, Đầu tư vào Giảng đọc Bài Brue & vốn con CLO1, viên Bài thực Macpherson người 2, 3, 4, trước tập 13 6 thuyết 2 hành 1 (2010) 1. Một 5, 6, 7, nội LMS Chương 4. số khái niệm 8, 9, 10 trình dung - Borjas cơ bản bài học (2016) 2. Mô Chương 6 hình vốn con người Trao đổi Bài CLO1, online trên Thảo luận tập 2, 3, 4, hệ thống 14 chương 5 và 3 thực 5, 6, 7, LMS về 6 8, 9, 10 hành chủ đề được giao Chương 6: Chất lượng lao động: Đầu tư vào vốn con Sinh - người (tt) viên McConnell, 3. Đo đọc Giảng Brue & CLO1, Bài lường vốn con trước viên Bài thực Macpherson 2, 3, 4, tập 15 người nội 6 thuyết 2 hành 1 (2010) 4. Đào 5, 6, 7, LMS Chương 4. 8, 9, 10 dung trình tạo thông qua bài học - Borjas công việc (2016) Đầu tư cho Chương 6 giáo dục: Ngoại tác, công bằng và trợ cấp Chương 7: Sinh Giảng - Kinh tế học CLO1, Bài McConnell, viên viên Bài thực nhân sự 2, 3, 4, tập Brue & 16 đọc 4 thuyết 2 hành 1 1. 5, 6, 7, LMS Macpherson Thú 8, 9, 10 trước trình (2010) c đẩy động cơ nội Chương 6. 13
  14. làm việc của dung - Borjas người lao bài học (2016) động Chương 6 Sinh Chương 7: viên Kinh tế học đọc nhân sự trước 6 2. Mức nội lương và nỗ lực của người dung - lao động bài học McConnell, 2.1 Nỗ Giảng Brue & CLO1, Bài lực làm việc viên Bài thực Macpherson 2, 3, 4, kiểm 17 và kết quả thuyết 2 hành 1 (2010) công việc của 5, 6, 7, tra Chương 6. 8, 9, 10 trình người lao - Borjas động đối với (2016) một hệ thống Chương 6 lương cố định Trả lương theo hiệu quả công việc Chương 8: Thất nghiệp Sinh - 1. Các viên McConnell, khái niệm đọc Giảng Bài Brue & 2. CLO1, trước viên Bài thực tập Macpherson Phâ 2, 3, 4, 18 n tích thất nội 6 thuyết 2 hành 1 LMS (2010) 5, 6, 7, Chương 18. nghiệp dung trình 8, 9, 10 - Borjas 3. Mối quan bài học (2016) hệ giữa lạm Chương 12 phát và thất nghiệp Sinh - viên McConnell, Chương 8: Giảng Bài đọc Brue & Thất nghiệp CLO1, viên Bài thực tập Macpherson 3. Mối quan 2, 3, 4, trước 19 6 thuyết 2 hành 1 LMS (2010) hệ giữa lạm 5, 6, 7, nội Chương 18. phát và thất trình 8, 9, 10 dung - Borjas nghiệp bài học (2016) Chương 12 Sinh Trao đổi CLO1, viên ôn online trên 2, 3, 4, tập các hệ thống 20 Ôn tập 3 5, 6, 7, nội LMS về 8, 9, 10 dung chủ đề đã học được giao Cộng 90 30 15 15 8. Quy định khoá học Tham dự khoá học và thuyết trình 14
  15. Sinh viên được yêu cầu sẽ tham dự tất cả các lớp học và tham gia vào tất cả các hoạt động của lớp (bao gồm thảo luận, trình bày nhóm). KT. TRƯỞNG KHOA GIẢNG VIÊN PHÓ TRƯỞNG KHOA (Ký và ghi rõ họ tên) (Ký và ghi rõ họ tên) Quan Minh Quốc Bình 15
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2