Đề cương ôn tập học kì 1 môn Ngữ văn lớp 11 năm 2021-2022 - Trường THPT Bùi Thị Xuân
lượt xem 3
download
TaiLieu.VN chia sẻ đến bạn "Đề cương ôn tập học kì 1 môn Ngữ văn lớp 11 năm 2021-2022 - Trường THPT Bùi Thị Xuân" nhằm giúp bạn ôn tập, hệ thống kiến thức một cách hiệu quả nhất để tự tin khi bước vào kì thi quan trọng sắp diễn ra. Cùng tham khảo và tải về đề cương này ngay nhé! Chúc các bạn ôn tập kiểm tra đạt kết quả cao!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề cương ôn tập học kì 1 môn Ngữ văn lớp 11 năm 2021-2022 - Trường THPT Bùi Thị Xuân
- TRƯỜNG THPT BÙI THỊ XUÂN – ĐÀ LẠT TỔ NGỮ VĂN ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ I (2021 – 2022) MÔN NGỮ VĂN LỚP 11 PHẦN 1: MA TRẬN, ĐẶC TẢ A. MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ I THỜI GIAN LÀM BÀI: 90 PHÚT MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA KIỂM TRA CUỐI KÌI MÔN: NGỮ VĂN LỚP 11 THỜI GIAN LÀM BÀI: 90 PHÚT % Tổng Mức độ nhận thức Tổng điểm Vận TT Nhận Thông VKĩ năng ận dụng biết hiểu dụng cao Thời Thời Thời Thời Số câu Thời Tỉ lệ Tỉ lệ Tỉ lệ Tỉ lệ gian gian gian gian hỏi gian (%) (%) (%) (%) (phút) (phút) (phút) (phút) (phút) 1 Đọc 15 10 10 5 5 5 0 0 04 20 30 hiểu 2 Viết 5 5 5 5 5 5 5 5 01 20 20 đoạn vănngh ị luận xã hội 3 Viết 20 10 15 10 10 20 5 10 01 50 50 bài văn nghị luận văn học Tổng 40 25 30 20 20 30 10 15 06 90 100
- Tỉ lệ 40 30 20 10 100 % Tỉ lệ chung 70 30 100 Lưu ý: Tất cả các câu hỏi trong đề kiểm tra làcâu hỏi tự luận. Cách cho điểm mỗi câu hỏi được quy định chi tiết trong Đáp án Hướng dẫn chấm. B. BẢNG ĐẶC TẢ BẢNG ĐẶC TẢ KĨ THUẬT ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KÌ I MÔN: NGỮ VĂN LỚP 11 THỜI GIAN LÀM BÀI: 90 PHÚT Mức độ Số câu hỏi Đơn vị kiến thức, theo mức Nội dung Tổng kiến kĩ năng độ nhận TT kiến thức/ thức/kĩ cần kiểm thức kĩ năng năng tra, đánh Thông Vận dụng Nhận biết Vận dụng giá hiểu cao 1 ĐỌC Thơ trung Nhận 2 1 1 0 4 HIỂU đại (ngữ biết: liệu ngoài Xác định sách giáo đề tài, khoa) hình tượng nhân vật trữ tình trong bài thơ/đoạn thơ. Nhận diện được phương thức biểu đạt, thể thơ, các biện pháp tu từ... trong bài thơ/đoạn thơ. Nhận
- Mức độ Số câu hỏi Đơn vị kiến thức, theo mức Nội dung Tổng kiến kĩ năng độ nhận TT kiến thức/ thức/kĩ cần kiểm thức kĩ năng năng tra, đánh Thông Vận dụng Nhận biết Vận dụng giá hiểu cao diện được từ ngữ, chi tiết, hình ảnh,... trong bài thơ/đoạn thơ. Thông hiểu: Hiểu nghĩa của từ/câu thơ trong ngữ cảnh; hiểu những đặc sắc về nội dung và nghệ thuật của bài thơ/đoạn thơ. Hiểu được một số đặc điểm cơ bản của thơ trung đại Việt Nam về thể loại, đề tài, cảm hứng, nghệ thuật
- Mức độ Số câu hỏi Đơn vị kiến thức, theo mức Nội dung Tổng kiến kĩ năng độ nhận TT kiến thức/ thức/kĩ cần kiểm thức kĩ năng năng tra, đánh Thông Vận dụng Nhận biết Vận dụng giá hiểu cao biểu đạt được thể hiện trong bài thơ/đoạn thơ. Vận dụng: Nhận xét về nội dung và nghệ thuật của bài thơ/đoạn thơ; bày tỏ quan điểm của bản thân về vấn đề đặt ra trong bài thơ/đoạn thơ. Rút ra thông điệp/bài học cho bản thân. Kí trung Nhận đại (ngữ biết: liệu ngoài Xác định sách giáo đối tượng khoa) phản ánh,
- Mức độ Số câu hỏi Đơn vị kiến thức, theo mức Nội dung Tổng kiến kĩ năng độ nhận TT kiến thức/ thức/kĩ cần kiểm thức kĩ năng năng tra, đánh Thông Vận dụng Nhận biết Vận dụng giá hiểu cao hình tượng nhân vật tôi trong văn bản/đoạn trích. Nhận diện được phương thức biểu đạt, thành ngữ, điển cố, các biện pháp tu từ, chi tiết, hình ảnh... trong văn bản/đoạn trích. Thông hiểu: Hiểu được nghĩa của từ/câu trong ngữ cảnh; giá trị của thành ngữ, điển cố; những đặc sắc về nội dung và nghệ thuật
- Mức độ Số câu hỏi Đơn vị kiến thức, theo mức Nội dung Tổng kiến kĩ năng độ nhận TT kiến thức/ thức/kĩ cần kiểm thức kĩ năng năng tra, đánh Thông Vận dụng Nhận biết Vận dụng giá hiểu cao của văn bản/đoạn trích. Hiểu được đặc điểm cơ bản của kí trung đại về nội dung phản ánh, hình tượng nhân vật tôi, ngôn ngữ biểu đạt, cách quan sát, miêu tả, ghi chép... được thể hiện trong văn bản/đoạn trích. Vận dụng: Nhận xét về nội dung và nghệ thuật của văn bản/đoạn trích; bày tỏ quan
- Mức độ Số câu hỏi Đơn vị kiến thức, theo mức Nội dung Tổng kiến kĩ năng độ nhận TT kiến thức/ thức/kĩ cần kiểm thức kĩ năng năng tra, đánh Thông Vận dụng Nhận biết Vận dụng giá hiểu cao điểm của bản thân về vấn đề đặt ra trong văn bản/đoạn trích. Rút ra thông điệp/bài học cho bản thân. Nghị luận Nhận trung đại biết: (ngữ liệu Xác định ngoài sách thông tin giáo khoa) được nêu trong văn bản/đoạn trích. Nhận diện được phương thức biểu đạt, thao tác lập luận, phong cách ngôn ngữ, biện pháp tu từ, thành ngữ, điển cố... trong văn
- Mức độ Số câu hỏi Đơn vị kiến thức, theo mức Nội dung Tổng kiến kĩ năng độ nhận TT kiến thức/ thức/kĩ cần kiểm thức kĩ năng năng tra, đánh Thông Vận dụng Nhận biết Vận dụng giá hiểu cao bản/đoạn trích. Thông hiểu: Hiểu được nghĩa của từ/câu trong ngữ cảnh; nội dung của văn bản/đoạn trích. Hiểu được cách triển khai lập luận, ngôn ngữ biểu đạt; giá trị của thành ngữ, điển cố, các biện pháp tu từ... trong văn bản/đoạn trích. Hiểu được những đặc điểm cơ bản của nghị luận
- Mức độ Số câu hỏi Đơn vị kiến thức, theo mức Nội dung Tổng kiến kĩ năng độ nhận TT kiến thức/ thức/kĩ cần kiểm thức kĩ năng năng tra, đánh Thông Vận dụng Nhận biết Vận dụng giá hiểu cao trung đại thể hiện trong văn bản/đoạn trích. Vận dụng: Nhận xét về nội dung và nghệ thuật của văn bản/đoạn trích; bày tỏ quan điểm của bản thân về vấn đề đặt ra trong văn bản/đoạn trích. Rút ra thông điệp/bài học cho bản thân. Văn tế Nhận trung đại biết: (ngữ liệu Xác định ngoài sách được mục giáo khoa) đích, đối tượng của bài văn tế; cảm xúc,
- Mức độ Số câu hỏi Đơn vị kiến thức, theo mức Nội dung Tổng kiến kĩ năng độ nhận TT kiến thức/ thức/kĩ cần kiểm thức kĩ năng năng tra, đánh Thông Vận dụng Nhận biết Vận dụng giá hiểu cao thái độ của tác giả. Nhận diện được bố cục của bài văn tế, phương thức biểu đạt, thành ngữ, điển cố, chi tiết, hình ảnh, biện pháp tu từ... của văn bản/đoạn trích. Thông hiểu: Hiểu nghĩa của từ/câu trong ngữ cảnh; giá trị của các thành ngữ điển cố trong văn bản/đoạn trích; những đặc sắc về nội
- Mức độ Số câu hỏi Đơn vị kiến thức, theo mức Nội dung Tổng kiến kĩ năng độ nhận TT kiến thức/ thức/kĩ cần kiểm thức kĩ năng năng tra, đánh Thông Vận dụng Nhận biết Vận dụng giá hiểu cao dung và nghệ thuật của văn bản/đoạn trích. Hiểu được một số đặc điểm cơ bản của bài văn tế được thể hiện trong văn bản/đoạn trích: nội dung hiện thực và tiếng nói trữ tình, cách khắc hoạ hình tượng... Vận dụng: Nhận xét về nội dung và nghệ thuật của văn bản/đoạn trích; bày tỏ quan điểm của bản thân
- Mức độ Số câu hỏi Đơn vị kiến thức, theo mức Nội dung Tổng kiến kĩ năng độ nhận TT kiến thức/ thức/kĩ cần kiểm thức kĩ năng năng tra, đánh Thông Vận dụng Nhận biết Vận dụng giá hiểu cao về vấn đề đặt ra trong văn bản/đoạn trích. Rút ra thông điệp/bài học cho bản thân. Hát nói Nhận trung đại biết: (ngữ liệu Nhận ngoài sách diện được giáo khoa) bố cục của bài hát nói; phương thức biểu đạt, thành ngữ, điển cố, hình ảnh, chi tiết,... trong văn bản/đoạn trích. Thông hiểu: Hiểu nghĩa của từ/câu trong ngữ cảnh; giá
- Mức độ Số câu hỏi Đơn vị kiến thức, theo mức Nội dung Tổng kiến kĩ năng độ nhận TT kiến thức/ thức/kĩ cần kiểm thức kĩ năng năng tra, đánh Thông Vận dụng Nhận biết Vận dụng giá hiểu cao trị của thành ngữ, điển cố được sử dụng trong văn bản/đoạn trích; những đặc sắc về nội dung và nghệ thuật của văn bản/đoạn trích. Hiểu được một số đặc điểm cơ bản của thể hát nói về nội dung và cách thể hiện tư tưởng tình cảm được thể hiện trong văn bản/đoạn trích. Vận dụng:
- Mức độ Số câu hỏi Đơn vị kiến thức, theo mức Nội dung Tổng kiến kĩ năng độ nhận TT kiến thức/ thức/kĩ cần kiểm thức kĩ năng năng tra, đánh Thông Vận dụng Nhận biết Vận dụng giá hiểu cao Nhận xét về nội dung và nghệ thuật của văn bản/đoạn trích; bày tỏ quan điểm của bản thân về vấn đề đặt ra trong văn bản/đoạn trích. Rút ra thông điệp/bài học cho bản thân. Truyện Nhận hiện đại biết Việt Nam Xác định (ngữ liệu được đề ngoài sách tài, cốt giáo khoa) truyện, các chi tiết, sự việc tiêu biểu... trong văn bản/đoạn trích. Nhận
- Mức độ Số câu hỏi Đơn vị kiến thức, theo mức Nội dung Tổng kiến kĩ năng độ nhận TT kiến thức/ thức/kĩ cần kiểm thức kĩ năng năng tra, đánh Thông Vận dụng Nhận biết Vận dụng giá hiểu cao diện được phương thức biểu đạt, các biện pháp nghệ thuật, ngôi kể, hệ thống nhân vật... trong văn bản/đoạn trích. Thông hiểu Hiểu được nghĩa của từ/câu trong ngữ cảnh; những đặc sắc về nội dung và nghệ thuật của văn bản/đoạn trích: chủ đề, tư tưởng, ý nghĩa của các chi tiết, sự việc tiêu
- Mức độ Số câu hỏi Đơn vị kiến thức, theo mức Nội dung Tổng kiến kĩ năng độ nhận TT kiến thức/ thức/kĩ cần kiểm thức kĩ năng năng tra, đánh Thông Vận dụng Nhận biết Vận dụng giá hiểu cao biểu; ý nghĩa của hình tượng nhân vật, nghệ thuật trần thuật, bút pháp.... Hiểu một số đặc điểm của truyện ngắn Việt Nam từ đầu thế kỉ XX đến Cách mạng tháng Tám 1945 được thể hiện trong văn bản, đoạn trích. Vận dụng Nhận xét về nội dung và nghệ thuật của văn bản/đoạn trích; bày tỏ quan điểm của bản thân
- Mức độ Số câu hỏi Đơn vị kiến thức, theo mức Nội dung Tổng kiến kĩ năng độ nhận TT kiến thức/ thức/kĩ cần kiểm thức kĩ năng năng tra, đánh Thông Vận dụng Nhận biết Vận dụng giá hiểu cao về vấn đề đặt ra trong văn bản/đoạn trích. Rút ra thông điệp/bài học cho bản thân. Phân biệt được truyện trung đại và truyện hiện đại về đề tài, kết cấu, nghệ thuật thể hiện. Kịch hiện Nhận đại Việt biết Nam (Ngữ Nhận liệu ngoài diện về sách giáo nhân vật, khoa) hành động kịch, xung đột kịch,... trong văn bản/đoạn trích. Thông hiểu
- Mức độ Số câu hỏi Đơn vị kiến thức, theo mức Nội dung Tổng kiến kĩ năng độ nhận TT kiến thức/ thức/kĩ cần kiểm thức kĩ năng năng tra, đánh Thông Vận dụng Nhận biết Vận dụng giá hiểu cao Hiểu được nghĩa của từ/câu trong ngữ cảnh; những đặc sắc về nội dung và nghệ thuật của văn bản/đoạn trích: tư tưởng của tác giả, cách tạo mâu thuẫn và xung đột kịch, ngôn ngữ kịch. Hiểu một số đặc điểm của kịch hiện đại Việt Nam thể hiện trong văn bản/đoạn trích. Vận dụng Nhận xét về nội
- Mức độ Số câu hỏi Đơn vị kiến thức, theo mức Nội dung Tổng kiến kĩ năng độ nhận TT kiến thức/ thức/kĩ cần kiểm thức kĩ năng năng tra, đánh Thông Vận dụng Nhận biết Vận dụng giá hiểu cao dung và nghệ thuật của văn bản/đoạn trích; bày tỏ quan điểm của bản thân về vấn đề đặt ra trong văn bản/đoạn trích. Rút ra thông điệp/bài học cho bản thân. Kịch nước Nhận ngoài biết (Ngữ liệu Nhận ngoài sách diện về giáo khoa) nhân vật, hành động kịch, xung đột kịch,... trong văn bản/đoạn trích. Thông hiểu Hiểu được
- Mức độ Số câu hỏi Đơn vị kiến thức, theo mức Nội dung Tổng kiến kĩ năng độ nhận TT kiến thức/ thức/kĩ cần kiểm thức kĩ năng năng tra, đánh Thông Vận dụng Nhận biết Vận dụng giá hiểu cao nghĩa của từ/câu trong ngữ cảnh; những đặc sắc về nội dung và nghệ thuật của văn bản/đoạn trích: tư tưởng của tác giả, cách tạo mâu thuẫn và xung đột kịch, ngôn ngữ kịch. Hiểu một số đặc điểm của kịch nước ngoài thể hiện trong văn bản/đoạn trích. Vận dụng Nhận xét về nội dung và nghệ thuật
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề cương ôn tập học kì 1 môn Toán 7 năm 2018-2019 - Trường THCS Hòa Ninh
9 p | 45 | 5
-
Đề cương ôn tập học kì 1 môn Địa lí 11 năm 2019-2020 - Trường THPT Đức Trọng
12 p | 123 | 4
-
Đề cương ôn tập học kì 1 môn Tiếng Anh 11 năm 2019-2020 - Trường THPT Xuân Đỉnh (Chương trình mới)
9 p | 77 | 4
-
Đề cương ôn tập học kì 1 môn GDCD 10 năm 2019-2020 - Trường THPT Hà Huy Tập
2 p | 52 | 4
-
Đề cương ôn tập học kì 2 môn Toán 6 năm 2018-2019 - Trường THCS Thanh Quan
4 p | 46 | 4
-
Đề cương ôn tập học kì 1 môn Toán 6 năm 2018-2019 - Trường THCS Chương Dương
5 p | 82 | 3
-
Đề cương ôn tập học kì 1 môn Ngữ văn 9 năm 2017-2018 - Trường THCS Long Toàn
13 p | 64 | 3
-
Đề cương ôn tập học kì 1 môn Hóa học 10 năm 2018-2019 - Trường THPT Chu Văn An
4 p | 54 | 3
-
Đề cương ôn tập học kì 1 môn Tiếng Anh 12 năm 2019-2020 - Trường THPT chuyên Bảo Lộc (Chương trình thí điểm)
3 p | 64 | 3
-
Đề cương ôn tập học kì 1 môn Vật lí 10 năm 2018-2019 - Trường THPT Yên Hòa
13 p | 43 | 3
-
Đề cương ôn tập học kì 1 môn GDCD 12 năm 2019-2020 - Trường THPT Hà Huy Tập
1 p | 34 | 2
-
Đề cương ôn tập học kì 1 môn Địa lí 12 năm 2019-2020 - Trường THPT Chu Văn An
2 p | 25 | 2
-
Đề cương ôn tập học kì 1 môn Địa lí 10 năm 2019-2020 - Trường THPT Hà Huy Tập
1 p | 53 | 2
-
Đề cương ôn tập học kì 2 môn Vật lí 7 năm 2018-2019 - Trường THCS Thanh Quan
2 p | 40 | 2
-
Đề cương ôn tập học kì 1 môn Toán 10 năm 2018-2019 - Trường THPT Yên Hòa
29 p | 47 | 2
-
Đề cương ôn tập học kì 1 môn Vật lí 11 năm 2018-2019 - Trường THPT Yên Hòa
16 p | 103 | 2
-
Đề cương ôn tập học kì 1 môn Vật lí 12 năm 2019-2020 - Trường THPT Yên Hòa
45 p | 37 | 2
-
Đề cương ôn tập học kì 1 môn GDCD 7 năm 2019-2020 - Trường THCS Long Toàn
1 p | 46 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn