intTypePromotion=4
Array
(
    [0] => Array
        (
            [banner_id] => 142
            [banner_name] => KM3 - Tặng đến 150%
            [banner_picture] => 412_1568183214.jpg
            [banner_picture2] => 986_1568183214.jpg
            [banner_picture3] => 458_1568183214.jpg
            [banner_picture4] => 436_1568779919.jpg
            [banner_picture5] => 
            [banner_type] => 9
            [banner_link] => https://tailieu.vn/nang-cap-tai-khoan-vip.html
            [banner_status] => 1
            [banner_priority] => 0
            [banner_lastmodify] => 2019-09-18 11:12:29
            [banner_startdate] => 2019-09-12 00:00:00
            [banner_enddate] => 2019-09-12 23:59:59
            [banner_isauto_active] => 0
            [banner_timeautoactive] => 
            [user_username] => minhduy
        )

)

Đề tài: Giáo dục bảo vệ môi trường trong nhà trường THCS

Chia sẻ: Minh Minh | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:25

0
646
lượt xem
75
download

Đề tài: Giáo dục bảo vệ môi trường trong nhà trường THCS

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài: Giáo dục bảo vệ môi trường trong nhà trường THCS nhằm trang bị cho hoc sinh những kĩ năng kiến thức cơ bản về môi trường; hình thành và phát triển ý thức, kỹ năng, thái độ gìn giữ và bảo vệ môi trường; xây dựng môi trường sống xanh - sạch - đẹp.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề tài: Giáo dục bảo vệ môi trường trong nhà trường THCS

  1. GIÁO DỤC BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG TRONG NHÀ TRƯỜNG THCS Nhóm 6 : - Nguyễn Việt Triều - Huỳnh Thị Nga - Võ Thị Chi - Đỗ Minh Thành
  2. I.Ý nghĩa  Giáo dục môi trường nhằm trang bị cho hoc sinh những kĩ năng kiến thức cơ bản về môi trường.
  3.  Hình thành và phát triển ý thức, kỹ năng, thái độ gìn giữ và bảo vệ môi trường
  4.  Xây dựng môi trường sống xanh-sạch- đẹp.
  5.  Mỗi học sinh trở thành tuyên truyền viên tích cực trong gia đình và xã hội.
  6.  Gây ấn tượng hứng thú cho học sinh đối với môn học
  7. II.Phương pháp GDBVMT qua môn hóa học : 1.Thông qua giờ học trên lớp : – Phương pháp thuyết trình(minh họa, giảng giải, kể chuyện,đọc tài liệu ). – Thảo luận nhóm nêu và giải quyết vấn đề.
  8. 2.Trong phòng thí ngiệm • Khai thác những kiến thức vê GDMT từ bài thực hành làm thí nghiệm trong phòng thí nghiệm.
  9. 3.Thông qua các hoạt động ngoại khóa • Tham quan thực tế. • Tổ chức xem băng hình,tranh ảnh về đề tài BVMT. • Tổ chức các câu lạc bộ MT theo các chủ đề : sử dụng năng lượng,rác thải,… • Tổ chức các hoạt động :trồng cây xanh,lượm rác,tuyên truyền về BVMT.
  10. các hoạt động ngoại khóa
  11. III. Phương thức đưa giáo dục môi trường vào môn hóa học • Có hai phương thức chính: – Lồng ghép: là thể hiện lắp ghép nội dung bài học về mặt cấu trúc để có thể đưa vào bài học một đoạn, một mục, một số câu hỏi có nội dung GDBVMT. – Tích hợp: Là cách kết hợp một cách có hệ thống các kiến thức hóa học với kiến thức GDBVMT sao cho hài hòa thống nhất.
  12. 1.Lồng ghép Ví dụ: Khi giảng bài 54,hóa học 9 “polime” GV có thể đưa thêm vào phần : I.2.polime có cấu tạo và tính chất phân tử như thế nào?
  13. Em hãy kể tên một số sản phẩm được là từ polime mà em biết?
  14. Theo em thời gian để các sản phẩm này tự phân hủy là bao lâu? Với thời gian như vậy thì sẽ ảnh hưởng như thế nào đến môi trường ?
  15. Theo em chúng ta cần làm gì để hạn chế việc sử dụng các sản phẩm từ polyme ?
  16. 2.Tích hợp: • Ví dụ: Bài 27.28.29 (hóa 9) Bài 27 :Cacbon Song song với việc dạy TCHH của cacbon C + O2 CO2
  17. Đây là một trong các nguyên nhân gây ô nhiễm bầu khí quyển.
  18. • Đến phần ứng dụng của Cacbon gd cho học sinh việc hạn chế sử dụng các nguyên nhiên liệu có chứa Cacbon,như - Dầu mỏ. - Than đá. - Khí đốt.
  19. ⇒ Sang sử dụng các nguyên nhiên liệu thân thi ện v ới môi trường. - Năng lượng gió. -Năng lượng mặt trời - Sản phẩm sinh học.
  20. Bài 28 : Các oxit của cacbon * Cung cấp cho học sinh các số liệu và những tác hại của CO2và CO: - Đối với CO2 : IEA nhận định, trong năm 2010, Trái đất hứng một lượng xả khí thải khổng lồ: 1,6 ngàn tỉ khí CO2. => tác hại : + Làm tăng lượng bụi bẩn và giảm lượng khí O2 trong không khí. +Làm nhiệt độ Trái Đất tăng lên Băng hai cực tan nhanh (Nếu CCO2 tăng gấp đôi thì to TB của Trái Đất sẽ tăng thêm 3oC gây những hậu quả rất nghiêm trọng)

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

AMBIENT
Đồng bộ tài khoản