intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi giữa học kì 2 môn Công nghệ lớp 6 năm 2020-2021 có đáp án - Trường THCS Kinh Bắc

Chia sẻ: Zhu Zhengting | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:3

18
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luyện tập với “Đề thi giữa học kì 2 môn Công nghệ lớp 6 năm 2020-2021 có đáp án - Trường THCS Kinh Bắc” được chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn ôn tập và nâng cao kỹ năng giải bài tập toán học nhằm chuẩn bị cho bài thi giữa học kì 2 sắp diễn ra đạt kết quả cao. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết đề thi.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 2 môn Công nghệ lớp 6 năm 2020-2021 có đáp án - Trường THCS Kinh Bắc

  1. UBND THÀNH PHỐ BẮC NINH KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ GIỮA KÌ II TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ KINH  Môn: Công nghệ 6 BẮC  Năm học: 2020­2021 Thời gian: 45 phút (không kể thời gian giao   đề) A.TRẮC NGHIỆM (4 Điểm) Chọn đáp án đúng nhất: Câu 1: Nguồn cung cấp của Vitamin C chủ yếu từ: A. Lòng đỏ trứng, tôm cua                                                              B. Rau qu ả t ươi C. Thịt lợn, thịt gà, thịt vịt...                                                            D. Tất cả đều đúng Câu 2: Thế nào là nhiễm trùng thực phẩm? A. Là sự xâm nhập của chất độc vào thực phẩm. B. Là bản thân thức ăn có sẵn chất độc C. Là sự xâm nhập của vi khuẩn có hại vào thực phẩm D. Đáp án A và B Câu   3: Các   biện   pháp   nào   được   sử   dụng   để   phòng   tránh   nhiễm   độc   thực   phẩm? A. Không ăn những thức ăn nhiễm vi sinh vật và độc tố B. Không dùng thức ăn bản thân có sẵn chất độc C. Không sử dụng đồ hộp hết hạn sử dụng D. Đáp án A, B C đúng Câu 4: Muốn cho lượng sinh tố  C trong thực phẩm không bị  mất trong quá   trình chế biến cần chú ý điều gì ? A. Không nên đun quá lâu B. Các loại ra củ cho vào luộc hay nấu khi nước đã sôi để hạn chế mất vitamin C C. Không đun nấu ở nhiệt độ quá cao , tránh làm cháy thức ăn. D. Tất cả đều đúng Câu 5: Phương pháp chế biến thực phẩm nào dưới đây không sử dụng nhiệt?          A.Hấp B.Muối nén C.Nướng D.Kho Câu 6: Phương pháp làm chín thực phẩm bằng sức nóng của hơi nước được  gọi là: A. Luộc  B. Kho         C. Hấp  D. Nướng Câu 7: Phương pháp chế biến thực phẩm nào dưới đây có sử dụng nhiệt? A.Trộn hỗn hợp B. Luộc C. Trộn dầu giấm D. Muối chua Câu 8: Nêu trình tự thực hiện món xà lách trộn: A.Chế biến, chuẩn bị nguyên liệu , trình bày. B.Trình bày, chế biến, chuẩn bị nguyên liệu. C.Chuẩn bị nguyên liệu, chế biến, trình bày.
  2. D.Tất cả đều đúng. B. PHẦN TỰ LUẬN (6 điểm) Câu 1 (3 điểm) Em hay nêu ch ̃ ưc năng cua chât dinh d ́ ̉ ́ ưỡng: Đam, chât beo, chât đ ̣ ́ ́ ́ ường  ̣ bôt? Câu 2 (3 điểm) Nêu qui trình thực hiện một món ăn trộn hỗn hợp mà em yêu thích? ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ HẾT ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ ĐÁP ÁN KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ GIỮA KÌ II Môn: Công nghệ 6 Năm học 2020­2021 A. Trắc nghiệm (4 điểm): Mỗi ý đúng được 0.5 điểm Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 Đáp án B C D D B C B C B. Phần tự luận: (6 điểm) Câu Nội dung Điểm  Câu 1     Chưc năng cua chât dinh d ́ ̉ ́ ương: Đam, chât beo, chât đ ̃ ̣ ́ ́ ́ ường bôṭ   (3 điểm) là: ­ Chất đạm: + Giúp cơ thể phát triển tốt, tái tạo các tế bào chết + Tăng khả năng đề kháng và cung cấp năng lượng cho cơ thể ­ Chất béo: + Cung cấp năng lượng, tích trữ dưới da ở dạng một lớp mỡ và  0,5 điểm bảo vệ cơ thể. + Chuyển hóa một số vitamin cần thiết cho cơ thể. 0,5điểm ­ Đường bột: + Cung cấp năng lượng cho mọi hoạt động sống của cơ thể. + Chuyển hóa thành các chất dinh dưỡng khác 0,5 điểm Nêu được qui trình thực hiện một món ăn trộn hỗn hợp (tùy HS) 0,5điểm ­ Giai đoạn chuẩn bị ­ Giai đoạn trộn hỗn hợp ­ Giai đoạn trình bày 0,5 điểm 0,5điểm
  3. 1 điểm   Câu 2  1 điểm (3 điểm) 1 điểm  
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2