
iii
MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN ......................................................................................................... i
LỜI CẢM ƠN .............................................................................................................. ii
MỤC LỤC ...................................................................................................................iii
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT TIẾNG VIỆT .......................................................... vii
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT TIẾNG ANH ........................................... viii
DANH MỤC BẢNG ................................................................................................... ix
DANH MỤC HÌNH ..................................................................................................... x
MỞ ĐẦU ....................................................................................................................... 1
1. Tính cấp thiết của đề tài ............................................................................................ 1
2. Tổng quan tình hình nghiên cứu và khoảng trống nghiên cứu ................................ 3
3. Mục tiêu, nhiệm vụ và các câu hỏi nghiên cứu của luận án .................................. 21
4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu của luận án ....................................................... 22
5. Phương pháp nghiên cứu của luận án ..................................................................... 23
6. Những đóng góp mới của luận án ........................................................................... 32
7. Kết cấu của luận án ................................................................................................. 33
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ NÂNG CAO GIÁ TRỊ GIA TĂNG
TRONG CHUỖI CUNG ỨNG HÀNG HÓA" ....................................................... 35
1.1. Khái quát về giá trị gia tăng, chuỗi cung ứng và giá trị gia tăng chuỗi cung ứng
hàng hóa ....................................................................................................................... 35
1.1.1. Tổng quan về chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị ..................................................... 35
1.1.1.1. Khái niệm chuỗi cung ứng ............................................................................. 35
1.1.1.2. Khái niệm chuỗi giá trị .................................................................................. 35
1.1.1.3. So sánh khái niệm chuỗi cung ứng và chuỗi giá trị ...................................... 37
1.1.2. Tổng quan về giá trị gia tăng ............................................................................ 38
1.1.2.1. Khái niệm về giá trị gia tăng ......................................................................... 38
1.1.2.2. Giá trị gia tăng ............................................................................................... 38
1.2. Giá trị gia tăng hàng hóa, chuỗi cung ứng mặt hàng nông sản và giá trị gia tăng
trong chuỗi cung ứng mặt hàng nông sản ................................................................... 40
1.2.1. Chuỗi giá trị gia tăng hàng hóa ....................................................................... 40
1.2.2. Giá trị gia tăng trong chuỗi giá trị mặt hàng nông sản ................................... 41
1.2.3. Giá trị gia tăng trong chuỗi cung ứng mặt hàng nông sản ............................. 42
1.3. Giá trị gia tăng và nâng cao giá trị gia tăng trong chuỗi cung ứng mặt hàng chè ... 43
1.3.1. Giá trị gia tăng trong chuỗi cung ứng mặt hàng chè ....................................... 43
1.3.2. Cách xác định giá trị gia tăng chuỗi cung ứng mặt hàng chè ......................... 45
1.3.3.1. Nâng cao giá trị gia tăng khâu sản xuất trong chuỗi cung ứng mặt hàng chè
...................................................................................................................................... 47
1.3.3.2. Nâng cao giá trị gia tăng khâu chế biến và tiêu thụ trong chuỗi cung ứng mặt
hàng chè .............................................................................................................................. 48