
dục đại học công lập ở Việt Nam. .................................................................................. 99
3.3.1. Mô hình nghiên cứu, giả thuyết nghiên cứu. ..................................................... 100
3.3.2. Mô tả biến, thang đo, mẫu khảo sát và thu thập dữ liệu. ................................... 102
3.3.3. Phân tích thống kê mô tả, EFA và Cronbach’s Alpha. ...................................... 104
3.3.4. Phân tích tƣơng quan và hồi quy. ....................................................................... 108
3.3.5. Kiểm định T-test, oneway anova. ...................................................................... 110
3.4. Đánh giá chung về thực trạng phát triển nguồn lực tài chính cho giáo dục đại học
công lập ở Việt Nam. ................................................................................................... 111
3.4.1. Các kết quả đạt đƣợc. ......................................................................................... 111
3.4.2. Một số hạn chế và nguyên nhân. ........................................................................ 114
KẾT LUẬN CHƢƠNG 3 ............................................................................................ 121
CHƢƠNG 4: MỘT SỐ GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN NGUỒN LỰC TÀI CHÍNH CHO
GIÁO DỤC ĐẠI HỌC CÔNG LẬP Ở VIỆT NAM ................................................... 122
4.1. Quan điểm, định hƣớng và mục tiêu phát triển nguồn lực tài chính cho giáo dục đại
học công lập ở Việt Nam ............................................................................................. 122
4.1.1. Quan điểm về phát triển nguồn lực tài chính cho giáo dục đại học công lập .... 122
4.1.2. Định hƣớng, mục tiêu phát triển nguồn lực tài chính cho giáo dục đại học công
lập. ................................................................................................................................ 124
4.2. Các giải pháp phát triển nguồn lực tài chính cho giáo dục đại học công lập ở
Việt Nam ................................................................................................................. 126
4.2.1. Nhóm giải pháp về đổi mới chính sách của Nhà nƣớc nhằm tăng cƣờng huy
động và nâng cao hiệu quả quản lý, sử dụng nguồn lực tài chính cho giáo dục đại
học công lập. ........................................................................................................... 126
4.2.2. Nhóm giải pháp về đổi mới công tác huy động, quản lý và sử dụng nguồn lực
tài chính của các cơ sở GDĐHCL ........................................................................... 140
KẾT LUẬN CHƢƠNG 4 ........................................................................................ 153
KẾT LUẬN CHUNG .............................................................................................. 154
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO ................................................................ 157