intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án đại số lớp 7 - Tiết 44: Luyện tập.

Chia sẻ: Linh Ha | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8

149
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu: - Học sinh được củng cố và khắc sâu các khái niệm : dấu hiệu cần tìm hiểu, số tất cả các giá trị của dấu hiệu , số các giá trị khác nhau, tần số của giá trị. - Rèn kĩ năng xác định và diễn tả dấu hiệu, kĩ năng lập bảng tần sô và rút ra nhận xét.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án đại số lớp 7 - Tiết 44: Luyện tập.

  1. Tr­êng THCS §«ng H¶i – QuËn H¶i An Ngày soạn:12/1/2007 Ngày giảng: 22/1/2007 Luyện Giáo án đại số lớp 7 - Tiết 44: tập. A. Mục tiêu: - Học sinh được củng cố và khắc sâu các khái niệm : dấu hiệu cần tìm hiểu, số tất cả các giá trị của dấu hiệu , số các giá trị khác nhau, tần số của giá trị. - Rèn kĩ năng xác định và diễn tả dấu hiệu, kĩ năng lập bảng tần sô và rút ra nhận xét. B. Chuẩn bị: Giáo viên: Phấn màu, bảng phụ, thước thẳng. Học sinh: Bút dạ xanh, giấy trong, phiếu học tập. C. Tiến trình bài dạy: 1. Kiểm tra bài cũ: (2’-3’) - Chữa bài tập 7 (Tr 11 - SGK). - Bài 7 (Tr 11 - SGK) Hä vµ tªn gi¸o viªn: NguyÔn ThÞ Hoan – Tæ KHTN 115
  2. Tr­êng THCS §«ng H¶i – QuËn H¶i An o Dấu hiệu ở đây là tuổi nghề (tính theo năm) của mỗi công nhân trong phân xưởng, số tất cả các giá trị là 25 o Lập bảng "tần số" Nhận xét:  Tuổi nghề thấp nhất là 1  Tuổi nghề cao nhất là 10  Giá trị có tần số lớn nhất là 4 2. Dạy học bài mới: Hoạt động của thầy Hoạt động của Ghi bảng trò Hoạt động 1: Luyện tập (8’ – 10’) Bài tập 8 (SGK - Tr 12) Bài tập 8: Gọi học sinh lên  Một học sinh (SGK/11)  lên bảng làm a) Dấu hiệu: bảng làm bài bài, cả lớp làm Điểm số đạt  Nhận xét về giá trị được của mỗi vào vở. của dấu hiệu lần bắn.  Theo dõi nhận xét Xạ thủ đã bắn cho điểm học sinh Hä vµ tªn gi¸o viªn: NguyÔn ThÞ Hoan – Tæ KHTN 116
  3. Tr­êng THCS §«ng H¶i – QuËn H¶i An 30 phát. b) Bảng “tần số”: Điểm số 7 8 9 10 (x) Tần số 3 9 10 8 N=3 (n) 0 Nhận xét:    Điểm số thấp nhất: 7  Điểm số cao nhất: 10  Số điểm 9 chiếm tỉ lệ cao nhất. Hä vµ tªn gi¸o viªn: NguyÔn ThÞ Hoan – Tæ KHTN 117
  4. Tr­êng THCS §«ng H¶i – QuËn H¶i An Bài tập 9 (SGK - Tr 12)  Một học sinh Bài tập 9 (Tr 12 lên bảng làm - SGK)  Gọi học sinh lên bài, cả lớp làm a) Dấu hiệu ở bảng làm bài vào vở. đây là : thời  Yêu cầu học sinh xác định dấu hiệu? Số  Nhận xét bổ gian giải mỗi các giá trị là bn? lập sung lời giải bài toán của mỗi học sinh của bạn. bảng “tần số” và rút (tính theo phút) ra nhận xét. Số các giá trị  Theo dõi nhận xét là: 35 cho điểm học sinh. b) Bảng tần số: Thời 34567 8 9 1 gian (x) 0 Tần số 1 3 3 4 5 1 3 5 N= (n) 1 35 Nhận xét:   Thời gian Hä vµ tªn gi¸o viªn: NguyÔn ThÞ Hoan – Tæ KHTN 118
  5. Tr­êng THCS §«ng H¶i – QuËn H¶i An giải bài toán nhanh nhất: 3 phút  Thời gian giải bài toán chậm nhất: 10 phút  Số bạn giải bài toán từ 7 đến 10 phút chiếm tỉ lệ cao. Bài tập 6 (SBT - Tr 8)  Một học sinh Bài 6 (Tr 8 - lên bảng làm SBT)  Gọi học sinh lên bài, cả lớp làm a) Dấu hiệu bảng làm bài vào vở. trong mỗi bài  Yêu cầu học sinh xác định dấu hiệu? Số  Nhận xét bổ tập làm văn. các giá trị là bn? lập sung lời giải của bạn. bảng “tần số” và rút b) Có 40 bạn ra nhận xét. làm bài  Theo dõi nhận xét Hä vµ tªn gi¸o viªn: NguyÔn ThÞ Hoan – Tæ KHTN 119
  6. Tr­êng THCS §«ng H¶i – QuËn H¶i An cho điểm học sinh. c) Bảng “tần số”: Số 1 2 3 4 5 6 7 9 10 lỗi(x) Tần số 1 4 6 1 6 8 1 1 1 (n) 2 Nhận xét:   Không có bạn nào không mắc lỗi  Số lỗi ít nhất là: 1  Số lỗi nhiều nhất là: 10  Số bài có từ 3 đến 6 lỗi Hä vµ tªn gi¸o viªn: NguyÔn ThÞ Hoan – Tæ KHTN 120
  7. Tr­êng THCS §«ng H¶i – QuËn H¶i An chiếm tỉ lệ cao. 3. Luyện tập và củng cố bài học: (8’- 10’) - 4. Hướng dẫn học sinh học ở nhà: (1’) - Chuẩn bị giấy kẻ ô vuông để giờ sau vẽ biểu đồ. - Bài tập 4, 5, 7 (SBT - Tr 4) Hä vµ tªn gi¸o viªn: NguyÔn ThÞ Hoan – Tæ KHTN 121
  8. Tr­êng THCS §«ng H¶i – QuËn H¶i An Hä vµ tªn gi¸o viªn: NguyÔn ThÞ Hoan – Tæ KHTN 122
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2