intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án hay nhất 2012 LUYỆN TẬP 1 Tiết: 25

Chia sẻ: Hanh My | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

82
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1. Mục tiêu : a. Kiến Thức: Củng cố thêm kiến thức về trường hợp bằng nhau thứ hai Cạnh – Góc – Cạnh b. Kĩ năng: Rèn luyện kĩ năng trình bày và chứng minh bài toán hình học c. Thái độ: Rèn tính cẩn thận, chính xác và khoa học 2. Chuẩn bị của giáo viên (GV) và học sinh( HS): GV:Giáo án, SGK, bảng phụ phấn màu, thước. HS:SGK, thước. Phương pháp: o Đặt và giải quyết vấn đề, phát huy tính sáng tạo của HS. 3. Các bước lên lớp: a. Kiểm tra bài cũ (5’) CÂU HỎI...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án hay nhất 2012 LUYỆN TẬP 1 Tiết: 25

  1. Giáo án hay nhất 2012 LUYỆN TẬP 1 Tiết: 25 1. Mục tiêu : a. Kiến Thức: Củng cố thêm kiến thức về trường hợp bằng nhau thứ hai Cạnh – Góc – Cạnh b. Kĩ năng: Rèn luyện kĩ năng trình bày và chứng minh bài toán hình học c. Thái độ: Rèn tính cẩn thận, chính xác và khoa học 2. Chuẩn bị của giáo viên (GV) và học sinh( HS): GV:Giáo án, SGK, bảng phụ phấn màu, thước. HS:SGK, thước. Phương pháp: o Đặt và giải quyết vấn đề, phát huy tính sáng tạo của HS. 3. Các bước lên lớp: a. Kiểm tra bài cũ (5’) CÂU HỎI ĐÁP ÁN Câu 1 : Phát biểu tính chất về trường hợp SGK bằng nhau Cạnh – Góc – Cạnh Câu 2 : Phát biểu hệ quả của trường hợp bằng SGK nhau Canh – Góc – Cạnh b. Tiến hành bài mới: HOẠT ĐỘNG GV HOẠT ĐỘNG HS KIẾN THỨC CẦN ĐẠT *Hoạt động BT27/119 (15’) GV:Gọi đọc BT27 HS:Đọc BT27 Hình 86 GV:Nêu thêm một điều kiện HS: B đễ hai tam giác trong mỗi hình vẽ dưới đây, là hai tam B giác bằng nhau theo trường A hợp Cạnh – Góc – Cạnh C A Hình 86 C D D B Hình 87 A C HS: A D Hình 87 B M C E Hình 88
  2. A A C D B M C B M C A B BT:28/120 (10’) E KDE có K = 80˚ và Ê = 40˚ E HS: suy ra D = 60˚ Hình 88 C D Nên ta có  ABC và  KDE BA = DK *Hoạt động 2 B = D GV:Cho HS đọc BT28 A BC = DE GV:Trên hình 89 có tam B Suy ra  ABC =  KDE (c-g- giác nào bằng nhau? c) HS:Đọc BT28 HS:Chú ý xem xét các hình vẽ K A D B C M HS:Ta cần xác định các điều kiện về hai cạnh và góc xen P N BT:29/120 (15’) giữa của tam giác nầy và tam giác kia GV:Đễ xác định sự bằng x E HS:  KDE có K = 80˚;Ê = nhau của tam giác ta cần xác 40˚ nên suy ra D = 60˚ định những điều kiện nào ? Vậy  ABC =  KDE B GV:Vậy trên hình 89 có các tam giác nào bằng nhau ? A D C y HS: Đọc BT 29 GT: xÂy có HS:Vẽ hình theo hướng dẫn *Hoạt động 3 AB = AD của GV:Cho HS đọc BT29 BE = DC GV GV:HDHS vẽ hình KL:  ABC =  ADE x Chứng minh E Xét  ABC và  ADE AB = AD B AE = AB + BE A AC = AD + DC D C y Mà BE = DC nên AE = AC GV:Hãy ghi GT, KL của bài  là góc chung toán
  3. Do đó  ABC =  ADE (c-g- HS: GT : xÂy có AB = AD c) BE = DC KL:  ABC =  ADE GV:Với điều kiện nào thì HS:Với các điều kiện :  ABC =  ADC AB = AD AE = AB + BE AC = AD + DC Mà BE = DC nên AE = AC Â là góc chung GV:Cho HS trình bày bài HS:Trình bài bài toán toán
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2