intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án hay nhất 2012 TIÊN ĐỀ Ơ- CLIT VỀ ĐƯỜNGTHẲNG SONG SONG

Chia sẻ: Hanh My | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

88
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

SONG I/. Mục tiêu : 1/. Biết tiên đề Ơ-clit và các tính chất của hai đường thẳng song song 2/. Kĩ năng : Rèn luyện kĩ năng vẽ hình 3/. Thái độ : Rèn tính cẩn thận , chính xác và khoa học II/. Phương tiện : GV:Giáo án, SGK, thước đo góc, bảng phụ, phấn màu, êke. HS:SGK, thước đo góc, êke. III/ .Phương pháp : đặt – giải quyết vấn đề, vấn đáp ,gợi mở, phát huy tính tích cực sáng tạo choHS IV/. Tiến trình lên lớp: 1/. Ổn định lớp. 2/. kiểm tra bài cũ(5’)...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án hay nhất 2012 TIÊN ĐỀ Ơ- CLIT VỀ ĐƯỜNGTHẲNG SONG SONG

  1. Giáo án hay nhất 2012 Tuần 04 Lớp dạy:7 Tiết 08 §5 TIÊN ĐỀ Ơ- CLIT VỀ ĐƯỜNG THẲNG SONG SONG I/. Mục tiêu : 1/. Biết tiên đề Ơ-clit và các tính chất của hai đường thẳng song song 2/. Kĩ năng : Rèn luyện kĩ năng vẽ hình 3/. Thái độ : Rèn tính cẩn thận , chính xác và khoa học II/. Phương tiện : GV:Giáo án, SGK, thước đo góc, bảng phụ, phấn màu, êke. HS:SGK, thước đo góc, êke. III/ .Phương pháp : đặt – giải quyết vấn đề, vấn đáp ,gợi mở, phát huy tính tích cực sáng tạo choHS IV/. Tiến trình lên lớp: 1/. Ổn định lớp. 2/. kiểm tra bài cũ(5’) CÂU HỎI ĐÁP ÁN Câu 1 : Cho hình vẽ có : a // b ; 0 A4  A3  180 0 Câu 1 :  A4  600  1800 A3  B1  60  A4  1200 Do a // b mà A4 ; B2 là hai góc 2 a 1 3 4 A so le trong nên ta có A4  B2  1200 1 2 b 3 4 B Tính A4 ; B2 3/. Tiến hành bài mới: HOẠT ĐỘNG GV HOẠT ĐỘNG HS KIẾN THỨC CẦN ĐẠT *Hoạt động 1: Tiên đề Ơ- I/Tiên đề Ơ-clit
  2. HS:Ta chỉ vẽ được một Qua một điểm ở clit(10’) GV:Qua điểm M nằm đường thẳng đi qua M và ngoài một đường thẳng ngoài đường thẳng a ta vẽ song song với a chỉ có một đường thẳng được bao nhiêu đường song song với đường thẳng đi qua M và song HS:Không thể vẽ thêm thẳng đã đó. song với a được đường khác GV:Còn có thể vẽ được đường thẳng khác đi qua M M b và song song với a không ? a *Hoạt động 2: Tính chất HS:Đọc ? của hai đường thẳng song HS: II/Tính chất của hai song(15’) đường thẳng song song a 21 GV:Cho HS đọc ? 4 Tính chất : Nếu 3 A GV:Hãy vẽ hai đường một đường thẳng cắt hai thẳng a và b sao cho a // b b 2 1 đường thẳng song song 4 B 3 GV:Vẽ tiếp đường thẳng c thì : cắt a tại A, cắt b tại B a/Hai góc so le trong HS: A3  B1  600 bằng nhau GV:Hãy đo một cặp góc so HS: A2  B2  1200 b/Hai góc đồng vị bằng le trong rồi nhận xét. HS:Suy ra tính chất nhau GV:Hãy đo một cặp góc c/Hai góc trong cùng đồng vị rồi nhận xét. phía bù nhau. GV:Cho HS suy ra tính chất 4/. Củng cố và luyện tập vận dụng (14’) HOẠT ĐỘNG GV HOẠT ĐỘNG HS BT32/94 GV:Cho HS đọc BT 32 HS:Đọc BT 32 GV:Trong các phát biểu a, b, c, d HS:Phát biểu a/ Diển đạt phát biểu nào diển đạt đúng nội dung đúng tiên đề Ơ-Clít ? b/ ; c/ Sai BT33/94
  3. GV:Cho HS đọc BT 33 HS:Đọc BT 33 GV:điền vào chỗ trống (…) trong các HS: Nếu một đường thẳng phát biểu sau : cắt hai đường thẳng song Nếu một đường thẳng cắt hai đường song thì : thẳng song song thì : a/Hai góc so le trong bằng a/Hai góc so le trong … nhau b/Hai góc đồng vị … b/Hai góc đồng vị bằng nhau c/Hai góc trong cùng phía … c/Hai góc trong cùng phía bù nhau BT34/94 A3 2 HS:a/Do a// b mà B1 và A4 là a 370 4 1 cặp góc so le trong nên ta có B : B1 = A4 = 370 3 b 2 b/ A1 + A4 = 1800 mà A4 = 4 1 370 a/Tính B1 Nên A1 = 1430 b/So sánh và B1 + A4 = 1800 mà = A1 B4 B1 c/Tính B2 370 Nên B4 = 1430 Vậy A1 = B4 = 1430 c/Do B2 đối đỉnh với B4 ta có : B2 = B4 = 1430
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2