intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án học vần lớp 1 - Bài 40: iu - êu

Chia sẻ: Nguyenhoang Phuonguyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

634
lượt xem
34
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I.Mục tiêu: 1.Kiến thức :Học sinh nhận biết được vần iu, êu và từ lưỡi rìu, cái phễu. 2.Kĩ năng 3.Thái độ :Đọc được câu ứng dụng : Cây bưởi, cây táo nhà bà đều sai trĩu quả. :Phát triển lời nói tự nhiên theo nội dung : Ai chịu khó? II.Đồ dùng dạy học: -GV: -Tranh minh hoạ từ khoá: lưỡi rìu, cái phễu; Tranh câu ứng dụng: Cây bưởi, cây táo… -HS: -SGK, vở tập viết, vở bài tập Tiếng việt. III.Hoạt động dạy học: 1.Khởi động : Hát tập thể 2.Kiểm tra bài cũ : -Đọc và...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án học vần lớp 1 - Bài 40: iu - êu

  1. Ngày dạy : ............................... Bài 40: iu - êu I.Mục tiêu: 1.Kiến thức :Học sinh nhận biết được vần iu, êu và từ lưỡi rìu, cái phễu. 2.Kĩ năng :Đọc được câu ứng dụng : Cây bưởi, cây táo nhà bà đều sai trĩu quả. 3.Thái độ :Phát triển lời nói tự nhiên theo nội dung : Ai chịu khó? II.Đồ dùng dạy học: -GV: -Tranh minh hoạ từ khoá: lưỡi rìu, cái phễu; Tranh câu ứng dụng: Cây bưởi, cây táo… -HS: -SGK, vở tập viết, vở bài tập Tiếng việt. III.Hoạt động dạy học: Tiết1 1.Khởi động : Hát tập thể 2.Kiểm tra bài cũ : -Đọc và viết: rau cải, lau sậy, châu chấu, sáo sậu ( 2 – 4 em đọc, cả lớp viết bảng con) -Đọc bài ứng dụng: Chào Mào có áo màu nâu
  2. Cứ mùa ổi tới từ đâu bay về ( 2 em) -Nhận xét bài cũ 3.Bài mới : Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Hoạt động 1: Giới thiệu bài : +Mục tiêu: +Cách tiến hành : Giới thiệu trực tiếp : Hôm nay cô giới thiệu cho các em vần mới: iu, êu – Ghi bảng 2.Hoạt động 2 :Dạy vần: +Mục tiêu: nhận biết được: iu, êu,lưỡi rìu, Phát âm ( 2 em - đồng cái phễu. thanh) +Cách tiến hành : Phân tích vần iu. Ghép a. Dạy vần iu: bìa cài: iu -Nhận diện vần : Vần iu được tạo bởi: i và u Giống: kết thúc bằng u GV đọc mẫu Khác : iu bắt đầu bằng i
  3. Hỏi: So sánh iu và êu? Đánh vần( cá nhân - đồng thanh) -Phát âm vần: Đọc trơn( cá nhân - đồng -Đọc tiếng khoá và từ khoá : rìu, lưỡi rìu thanh) Phân tích và ghép bìa cài: -Đọc lại sơ đồ: rìu iu Đánh vần và đọc trơn rìu tiếng ,từ lưỡi rìu ( cá nhân - đồng thanh) b.Dạy vần ao: ( Qui trình tương tự) êu Đọc xuôi – ngược phễu ( cá nhân - đồng thanh) cái phễu Phát âm ( cá nhân - đồng - Đọc lại hai sơ đồ trên bảng thanh)  Giải lao Đọc xuôi – ngược ( cá -Hướng dẫn viết bảng con : nhân - đồng thanh) +Viết mẫu trên giấy ô li ( Hướng dẫn qui ( cá nhân - đồng thanh)
  4. trình đặt bút, lưu ý nét nối) -Hướng dẫn đọc từ ứng dụng: Theo dõi qui trình líu lo cây nêu Viết b. con: iu, êu ,lưỡi rìu, cái phễu chịu khó kêu gọi Tìm và đọc tiếng có vần -Đọc lại bài ở trên bảng vừa học 3.Hoạt động 3: Củng cố dặn dò Đọc trơn từ ứng dụng: Tiết 2: ( cá nhân - đồng thanh) 1.Hoạt động 1: Khởi động 2. Hoạt động 2: Bài mới: +Mục tiêu: Đọc được câu ứng dụng Luyện nói theo chủ đề +Cách tiến hành : Đọc (c nhân 10 em – đ a.Luyện đọc: Đọc lại bài tiết 1 thanh) GV chỉnh sửa lỗi phát âm của HS Nhận xét tranh. Đọc (c b.Đọc câu ứng dụng: nhân–đthanh) “Cây bưởi, cây táo nhà bà đều sai trĩu HS mở sách . Đọc cá
  5. quả” nhân 10 em c.Đọc SGK: Viết vở tập viết  Giải lao d.Luyện viết: e.Luyện nói: Quan sát tranh và trả lời +Mục tiêu: Phát triển lời nói tự nhiên theo nội dung:“Ai chịu khó?”. +Cách tiến hành : Hỏi:-Trong tranh vẽ những gì? -Con gà đang bị chó đuổi, gà có phải là con chịu khó không? Tại sao? -Người nông dân và con trâu, ai chịu khó? -Con chim đang hót, có chịu khó không? -Con chuột có chịu khó không? Tại sao?
  6. -Con mèo có chịu khó không? Tại sao? -Em đi học có chịu khó không? Chịu khó thì phải làm gì? 3.Hoạt động 3: Củng cố dặn dò RÚT KINH NGHIỆM:
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2