intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án khoa học lớp 5 - Bài dạy: NAM HAY NỮ ?

Chia sẻ: Linh Ha | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

556
lượt xem
20
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu: Sau bài học, HS biết: - Phân biệt các đặc điểm về mặt sinh học và xã hội giữa nam và nữ. - Nhận ra sự cần thiết phải thay đổi một số quan niệm xã hội về nam và nữ. - Có ý thức tôn trong các bạn cùng giới và khác giới; không phân biệt bạn nam và bạn nữ.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án khoa học lớp 5 - Bài dạy: NAM HAY NỮ ?

  1. Giáo án khoa học lớp 5 - Bài dạy: NAM HAY NỮ ? I. Mục tiêu: Sau bài học, HS biết: - Phân biệt các đặc điểm về mặt sinh học và xã hội giữa nam và nữ. - Nhận ra sự cần thiết phải thay đổi một số quan niệm xã hội về nam và nữ. - Có ý thức tôn trong các bạn cùng giới và khác giới; không phân biệt bạn nam và bạn nữ. II. Đồ dùng dạy - học: - Hình trang 6,7 SGK. - Các tấm phiếu có nội dung như trang 8 SGK. III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu: 1. Kiểm tra bài cũ: (3’) 02 HS - Gọi 2 HS trả lời câu hỏi: + Sự sinh sản ở người có ý nghĩa như thế nào?
  2. + Điều gì sẽ xảy ra nếu con người không có khả năng sinh sản? - GV nhận xét và ghi điểm. T Hoạt động của thầy. Hoạt động của trò. G 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài: Nêu mục đích yêu cầu của tiết - HS nhắc lại đề. 1’ học. 1 b. Nội dung: Sự khác nhau 0’ Hoạt động 1: giữa nam và nữ về các đặc điểm sinh học. Mục tiêu: HS xác định được sự khác nhau giữa nam và nữ về các đặc điểm sinh học. - HS làm việc theo Tiến hành:
  3. - GV yêu cầu HS trao đổi, thảo nhóm 4. luận theo nhóm các câu hỏi 1, 2, 3 SGK trang 6. - Dại diện nhóm trình - Gọi đại diện từng nhóm trình bày kết quả thảo bày kết quả thảo luận của nhóm luận. mình. - GV và cả lớp nhận xét. 1 KL: GV rút ra kết luận SGK/7. - 2 HS nhắc lại kết 0’ - Gọi HS nhắc lại kết luận. luận. Trò chơi “Ai Hoạt động 2: nhanh, ai đúng?” Mục tiêu: HS phân biệt được các đặc điểm về mặt sinh học và xã hội giữa nam và nữ. - HS làm việc theo Tiến hành: nhóm 6. - GV yêu cầu HS mở SGK/8, hướng dẫn HS cách thực hiện trò chơi. - Trình bày kết quả
  4. - Các nhóm tiến hành chơi. làm việc lên bảng. - GV cho các nhóm dán kết quả - HS phát biểu ý làm việc trên bảng theo thứ tự kiến. thời gian hoàn thành. 1 0’ - GV yêu cầu các nhóm khác với ý kiến của bạn nêu lý do vì sao mình làm như vậy? KL: GV nhận xét, chốt laị kết luận đúng. - GV tuyên dương nhóm thắng cuộc. Hoạt động 3: Thảo luận: Một số quan niện xã hội về nam và n ữ. Mục tiêu: Nhận ra sự cần thiết - HS làm việc theo phải thay đổi một số quan niệm nhóm đôi. xã hội về nam và nữ. Có ý thức tôn trong các bạn cùng giới và - HS nêu kết quả làm khác giới; không phân biệt bạn
  5. 3’ nam và bạn nữ. việc. Tiến hành: - GV tổ chức cho các nhóm thảo luận câu hỏi như SGV/27. - 2 HS nhắc lại kết - Gọi đại diện HS trình bày kết luận. quả làm việc. - GV và HS nhận xét. - HS trả lời. - GV rút ra kết luận như SGK/9. - Gọi HS nhắc lại kết luận. 3. Củng cố, dặn dò: (3’) - Nam giới và nữ giới có những điểm khác biệt nào về mặt sinh học? - Tại sao không nên có sự phân biệt đối xử giữa nam và nữ? - GV nhận xét tiết học.
  6. IV. Rút kinh nghiệm: ................................ ................................ ................................ ................................ .............. ................................ ................................ ....... ................................ ................................ ....... ................................ ................................ .......
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2