intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án khoa học lớp 5 - Bài dạy: TRE, MÂY, SONG

Chia sẻ: Linh Ha | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

281
lượt xem
20
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu: Sau bài học, HS có khả năng: - Lập bảng so sánh đặc điểm và công dụng tre; mây, song. - Nhận ra một số đồ dùng hàng ngày làm bằng tre, mây, song. - Nêu cách bảo quản các đồ dùng bằng tre, mây, song được sử dụng trong gia đình.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án khoa học lớp 5 - Bài dạy: TRE, MÂY, SONG

  1. Giáo án khoa học lớp 5 - Bài dạy: TRE, MÂY, SONG I. Mục tiêu: Sau bài học, HS có khả năng: - Lập bảng so sánh đặc điểm và công dụng tre; mây, song. - Nhận ra một số đồ dùng hàng ngày làm bằng tre, mây, song. - Nêu cách bảo quản các đồ dùng bằng tre, mây, song được sử dụng trong gia đình. II. Đồ dùng dạy - học: - Thông tin và hình trang 46,47 SGK. - Phiếu học tập. - Một số tranh, ảnh hoặc đồ dùng thật được làm bằng tre, mây, song. III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu:
  2. 1. Kiểm bài cũ: tra …………………………………………………………………… ………………………. T Hoạt động của thầy. Hoạt động của trò. G 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài: Nêu mục đích yêu cầu của tiết - HS nhắc lại đề. 1’ học. 1 b. Nội dung: Làm việc với 5’ Hoạt động 1: SGK. Mục tiêu: Lập bảng so sánh đặc điểm và công dụng tre; mây, song. - HS làm việc với Tiến hành: SGK để hoàn thành - GV phát cho các nhóm phiếu
  3. học tập và yêu cầu các nhóm phiếu bài tập. đọc thông tin SGK kết hợp với kinh nghiệm cá nhân để hoàn thành phiếu học tập. - Đại diện các nhóm - Gọi đại diện các nhóm trình trình bày kết quả làm bày kết quả làm việc. Các nhóm việc. 1 khác bổ sung. 8’ KL: GV chốt lại đáp án đúng. Hoạt động 2: Quan sát và thảo luận. Mục tiêu: Nhận ra một số đồ dùng hàng ngày làm bằng tre, mây, song. Nêu cách bảo quản các đồ dùng bằng tre, mây, song được sử dụng trong gia đình. - HS làm việc theo Tiến hành: nhóm 4. - GV yêu cầu HS quan sát hình SGK/47, GV yêu cầu HS nêu tên các đồ dùng có trong từng
  4. hình đồng thời xác định xem đồ dùng đó được làm từ vật liệu tre hay song, mây. - Đại diện nhóm trình - GV yêu cầu thư ký ghi kết quả bày kết quả làm việc. làm việc vào bảng (theo mẫu SGV/90). 3’ - Gọi đại diện HS trình bày kết quả thảo luận. - HS trả lời. - GV và HS nhận xét, bổ sung. KL: GV đi đến kết luận SGV/91. 3. Củng cố, dặn dò: (3’) - Nêu đặc điểm và ứng dụng của tre? - Nêu đặc điểm và ứng dụng của mây, song? - GV nhận xét tiết học.
  5. IV. Rút kinh nghiệm: ................................ ................................ ................................ ................................ .............. ................................ ................................ ....... ................................ ................................ ....... ................................ ................................ .......
  6. ................................ ................................ .......
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2