intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Lịch sử 8 - Phần 1: Lịch sử thế giới cận đại (Từ giữa thế kỉ XVI đến năm 1917) (Mẫu 2)

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:21

49
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo án Lịch sử 8 - Phần 1: Lịch sử thế giới cận đại (Từ giữa thế kỉ XVI đến năm 1917) (Mẫu 2) thông tin đến các bạn những bài học những cuộc cách mạng tư sản đầu tiên; cách mạng tư sản Pháp (1789-1794).

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Lịch sử 8 - Phần 1: Lịch sử thế giới cận đại (Từ giữa thế kỉ XVI đến năm 1917) (Mẫu 2)

  1. Mẫu 2 PHẦN MỘT LỊCH SỬ THẾ GIỚI CẬN ĐẠI ( Từ giữa thế kỉ XVI đến năm 1917 ) Chương I THỜI KÌ XÁC LẬP CHỦ NGHĨA TƯ BẢN (Từ giữa thế kỉ XVI đến nửa  sau XIX ) Bài 1   NHỮNG CUỘC CÁCH MẠNG TƯ SẢN ĐẦU TIÊN I/ Mục tiêu bài học: 1. Kiến thức:                    ­ HS hiểu: Nhưng chuyên biên l ̃ ̉ ́ ơn vê kinh tê chinh tri, xa hôi  ́ ̀ ́ ́ ̣ ̃ ̣ ở  Châu Âu trong cac thê ki ́ ́ ̉  XVI­XVII. ̉ ­ Mâu thuân ngay cang sâu săc gi ̀ ̀ ́ ưa cac l ̃ ́ ực lượng san xuât m ̉ ́ ới –tư ban chu nghia ̉ ̉ ̃  vơi chê đô phong kiên. T ́ ́ ̣ ́ ừ đo , thây đ ́ ́ ược cuôc đâu tranh gi ̣ ́ ữa tư  san va qui tôc ̉ ̀ ́ ̣   ́ ́ ́ ̉ phong kiên tât yêu nô ra. ­ Hs biết:  Nguyên nhân, diển biến, tính chất, ý nghĩa của cuộc cách mạng Hà Lan giữa TK  XVI, cách mạng Anh giữa TK XVII, chiến tranh giành độc lập của 13 thuộc địa   Anh ở Bắc Mĩ và việc thành lập Hợp chúng quốc Hoa Kì. Nha n ̀ ươc t ́ ư san. ̉ ­  Hiểu các khái niệm cơ  bản trong bài, chủ  yếu là khái niệm “ Cách mạng tư  sản”.  2. Tư tưởng:            ­ Nhận thức  đúng đắn vai trò của quần chúng nhân dân trong các cuộc cách  mạng. ­ Nhận thấy CNTB có mặt tiến bộ, nhưng vẫn là chế  độ  bóc lột, thay thế  cho  chế độ PK. 3. Ki năng: ̃   ­  Kĩ năng sử  dụng bản đồ, tranh  ảnh; độc lập làm việc để  giải quyết vấn đề,  đặc biệt là câu hỏi và các bài tập. 4­ Định hướng năng lực hình thành:   ­ Năng lực chung: Năng lực giao tiếp và hợp tác; tự học; giải quyết vấn đề.   ­ Năng lực chuyên biệt: Tái hiện kiến thức lịch sử, xác định mối quan hệ giữa  các sự kiện, hiện tượng lịch sử. II. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh: 1. Chuẩn bị của giáo viên: ­ Gíao án, tranh, ảnh trong SGK. ­ SGK, SGV Lớp 8, Bản đồ thế giới, bảng phụ trắng, bút dạ, phiếu học tập. ­ Giao một số câu hỏi trong bài học mới cho học sinh tìm hiểu trước ở nhà. 2. Chuẩn bị của học sinh:
  2. Mẫu 2 ­ Đọc trước bài học, tự tìm thông tin trong SGK sách tham khảo, mạng để trả lời  các câu hỏi trong SGK và các câu hỏi giáo viên giao về nhà cho HS tiết trước. ­ Sưu tầm tranh ảnh liên quan đếncác cuộc cách mạng tư sản Hà Lan, Anh. ­ Tập thuyết trình trước lớp. III. Phương phap va kĩ thu ́ ̀ ật dạy học: 1. Phương pháp:    Thao luân, đam thoai, giang giai, nêu vân đê, giai quyêt vân ̉ ̣ ̀ ̣ ̉ ̉ ́ ̀ ̉ ́ ́  đê…  ̀ 2. Kĩ thuật: Thông tin phản hồi trong quá trình dạy học, chia sẻ  nhóm đôi, đặt  câu hỏi giao nhiệm vụ, mảnh ghép… IV.Bài mới 1. Ổn định lớp:  2. Kiểm tra bài cũ ­ Kiểm tra sách vở đồ dùng học tập, giới thiệu chương trình ... MT: Hs hiểu được các cuộc CMTS Hà lan và Anh đã diễn ra như thế nào?  Những biểu hiện chung của nền kinh tế Tây Âu. Đã có những cuộc CMTS nào đã diễn ra? 3. Bài mới Hoạt động của thầy   Hoạt động của trò Nội dung cần đạt GV : Sử  dụng bản đồ  TG, yêu  ­ Quan sát,xác định vị trí  I   .   Sự   biến   đổi   trong   cầu HS xác định vị trí các nước  các nước Nê­đéclan, Anh kinh   tế   –   xã   hội   Tây   Hà Lan, Anh trên Âu   TK   XVI   –   XVII.   Cuộc
  3.                                                                 bản đồ    c/mạng   TS   đầu   H?: Vị trí các nước này có tác  ­  Đều   nằm   ven   bờ   biển  tiên : động gì tới sự ra đời của nền  Bắc   ĐTD   có   điều   kiện   1. Một nền sản xuất   sản xuất mới TBCN ? giao lưu buôn bán và phát  mới ra đời  triển   sx   công   thương  nghiệp   ­   Nền   sx   mới  GV khẳng định  :  Đó là một   TBCN   tiến   bộ   ra  trong những điều kiện cho ra   ­ Ra đời trong lòng chế độ  đời   trong   lòng  đời của nền sx mới TBCN. PK Tây Ban Nha đã mục  XHPK *THẢO LUẬN NHÓM: nát ,cản trở  sự  phát triển  ?: Nền sx mới TBCN còn ra  của nền sx mới  đời   trong   điều   kiện   nào   ?    +   SX   phát   triển   :   các  Biểu hiện nào chứng tỏ  điều  xưởng   thuê   mớn   nhân  đó ? công   các   trung   tâm   sx  buôn   bán   ngân   hàng   …  XH xuất hiện những tầng  lớp mới : TS và VS ?: Tầng lớp TS ra đời tồn tại  ­ Hai mâu thuẫn : các tầng  những ><   với   PK  ?: Hai >         mở đầu thời kỳ   hoà   Hà   Lan  được  cận đại . thành   lập     ­>      mở  GV:   Yêu   cầu   HS   theo   dõi  ­   Những   con   số   trên  đầu   thời   kỳ   lịch   sử   đoạn   chữ   nhỏ   in   nghiêng  chứng tỏ CNTB phát triển  cận đại  trong SGK, các con số  chứng  ở Anh  tỏ điều gì? Sự   bần   cùng   hoá   của  ?:   Vì   sao   CNTB   phát   triển  nông   dân   :   bị   tước   đoạt  mạnh   ở   Anh   mà   nông   dân  ruộng đất , đời sống khốn  vẫn   phải   bỏ   quê   hương   đi  khổ .  nơi khác sinh sống?  ?: N/xét gì về vị trí , tính chất  của   tầng   lớp   quý   tộc   mới  ­ Sự  giàu có của tầng lớp  trong XH trước c/mạng ? quý tộc mới. Quý tộc mới  đã     TS     hoá   ,có   thế   lực  II   .   Cách   mạng   TS   kinh   tế   và     địa   vị   chính  Anh giữa TK XVII: 3
  4.                                                                 trị   ,   ủng   hộ   và   cùng   với    1.   Sự   phát     triển   ?: XH Anh TK XVII tồn tại  TS   lãnh  đạo cách mạng  của CNTB Anh  những >   chế  độ  TBCN . cộng hoà được thiết lập ;    quyền lực nằm trong tay  ­   XH   Anh   tồn   tại  ?:   Cách   mạng   Anh   bùng   nổ  TS   và   quý   tộc   mới,nhân  những   ><   không   thể  như thế nào ?   dân không điều hoà :  được hưởng quyền lợi gì    + Vua > Chế độ cộng hoà được    + PK >   tiến   hành   đảo  2   .   Tiến   trình   cách   xử   chém   vua   Sác   lơ   I   ngày  chính   12­1688     thiết   lập  mạng : 30­1­1649.   Sự   kiện   đó   đưa  chế độ quân chủ lập hiến  a) Giai đoạn 1 ( 1642   đến kết quả gì ? – 1648 ) ­>   HS   tường   thuật   theo      ­   8­1642   cuộc   nội  ?: Vì sao nước Anh từ chế độ  SGK chiến  ở  Anh bùng nổ  cộng hoà lại chuyển sang chế  c/m thắng lợi , nước  độ quân chủ ? Anh thiết lập chế  độ  ­>   Chế   độ   chính   trị   mà  cộng hoà . ?:   Thực   chất   chế   độ   quân  quyền lực của vua bị  hạn  chủ lập hiến là gì ? chế  bằng một hiến pháp  b) Giai đoạnII (1649   do quốc hội đặt ra  ­ 1688 ) ?: Hãy nêu nhận xét tính chất        ­   12­   1688   đảo  của   cuộc   cách   mạng   TS  chính   thiết   lập   chế  Anh ? độ quân chủ lập hiến  Rút   ra   ý   nghĩa   của   cuộc  ­ HS nêu theo SGK , c/mạng kết thúc . c/mạng TS Anh ? 3   .   Tính   chất   và   ý   nghĩa   lịch   sử   của   c/mạng TS Anh giữa   TK XVII       ( SGK / 2   ) 4
  5. HOẠT ĐỘNG 3:  Hoạt động luyện tập (10')                                                                 Mục tiêu: Luyện tập củng cố nội dung bài học Phương pháp dạy học:    Dạy học nhóm; dạy học nêu và giải quyết vấn đề;  phương pháp thuyết trình; sử dụng đồ dung trực qua Định hướng phát triển năng lực:  Năng lực tư duy logic, năng lực nhận thức,  quan sát tranh ảnh lịch sử, nhận xét nhân vật lịch sử, sử dụng lược đồ lịch sử * Trong các câu dưới đây nói về nước Anh trước c/mạng TS, em hãy chọn câu   em cho là đúng  câu sai viết sai vào chữ cái đầu câu : a.Vào giữa TK XVII, quan hệ sản xuất TBCN  ở nước Anh l ớn mạnh nh ất (Đ)   b.Nhiều trung tâm lớn về  kinh tế, thương mại,tài chính của nước Anh xuất  hiện, tiêu biểu là ở Luân Đôn. ( Đ )    c.Hàng hoá của Anh không thể cạnh tranh với hàng hoá của các nước châu Âu (S) * Tại sao nói : Cuộc chiến tranh giành độc lập của 13 thuộc địa Anh  ở Bắc Mỹ   vừa là cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc thực sự, đồng thời là một cuộc c/m   TS? HOẠT ĐỘNG 4: Hoạt động vận dụng (8’) Mục tiêu: Vận dụng làm bài tập  Phương pháp dạy học:    Dạy học nhóm; dạy học nêu và giải quyết vấn đề;  phương pháp thuyết trình; sử dụng đồ dung trực qua Định hướng phát triển năng lực:  Năng lực tư duy logic, năng lực nhận thức,  quan sát tranh ảnh lịch sử, nhận xét nhân vật lịch sử, sử dụng lược đồ lịch sử Câu hỏi: Theo em cho biết khái niệm cách mạng TS? HOẠT ĐỘNG 5: Hoạt động tìm tòi và mở rộng (2’) Mục tiêu: Tìm tòi và mở rộng kiến thức, khái quát lại toàn bộ nội dung kiến thức  đã học Phương pháp dạy học:    Dạy học nhóm; dạy học nêu và giải quyết vấn đề;  phương pháp thuyết trình; sử dụng đồ dung trực qua Định hướng phát triển năng lực:  Năng lực tư duy logic, năng lực nhận thức,  quan sát tranh ảnh lịch sử, nhận xét nhân vật lịch sử, sử dụng lược đồ lịch sử Vẽ sơ đồ tư duy khái quát lại nội dung bài học   ­ GV giao nhiệm vụ về nhà. + Học bài theo câu hỏi SGK. + Tìm hiểu thêm về CMTS Hà Lan, vì sao nổ ra đầu tiên trên thế giới ? Nước Anh đầu TK XVII có những mâu thuẫn sau đây,theo em mâu thuẫn nào là   gay gắt nhất.              A. Mâu thuẫn giữa nông dân với địa chủ, quí tộc.                       B. Mâu thuẫn giữa công nhân với tư sản.                       C. Mâu thuẫn giữa quí tộc mới, tư sản với chế độ quân chủ chuyên  chế. ? Với mâu thuẫn xã hội như vậy thì điều gì sẽ xãy ra?  ­  Chuẩn bị bài sau: phần III “ Chiến tranh giành độc lập...” ( nghiên cứu trả  lời   các câu hỏi SGK) 5         + HS sưu tầm tài liệu về nước Mỹ .
  6.                                                                 Bài 1               NHỮNG CUỘC CÁCH MẠNG TƯ SẢN ĐẦU TIÊN ( TT ) I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức:  ­  HS trình bày được: nguyên nhân, diển biến, tính chất, ý nghĩa lịch sử cuộc chiến   tranh giành độc lập ở 13 thuộc địa của Anh ở Bắc Mĩ và mang tính chất một cuộc  CMTS. ­ Sự ra đời Hợp chúng quốc Mĩ­ nhà nước Tư sản. 2. Thái độ:  ­ HS nhận thấy được CNTB có mặt tiên b ́ ộ, song vẫn là chế  độ  bóc lột thay thế  cho chế độ phong kiến. 3. Kỹ năng:  ­ Độc lập làm việc để giải quyết vấn đề... ­ Sử dụng lược đồ, lập niên biểu, thống kê... 4­ Định hướng năng lực hình thành:   ­ Năng lực chung: Năng lực giao tiếp và hợp tác; tự học; giải quyết vấn đề.   ­ Năng lực chuyên biệt: Tái hiện kiến thức lịch sử, xác định mối quan hệ giữa các  sự kiện, hiện tượng lịch sử. II. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh: 1. Chuẩn bị của giáo viên: ­ Gíao án, tranh, ảnh trong SGK. ­ SGK, SGV Lớp 8, lược đồ thế giới, bảng phụ trắng, bút dạ, phiếu học tập. ­ Giao một số câu hỏi trong bài học mới cho học sinh tìm hiểu trước ở nhà. 2. Chuẩn bị của học sinh: ­ Đọc trước bài học, tự  tìm thông tin trong SGK sách tham khảo, mạng để  trả  lời  các câu hỏi trong SGK và các câu hỏi giáo viên giao về nhà cho HS tiết trước. ­ Sưu tầm tranh ảnh liên quan đến cuộc chiển tranh giành độc lập của 13 thuộc địa   Anh ở Bắc Mĩ.  ­ Tập thuyết trình trước lớp. III. Phương phap va kĩ thu ́ ̀ ật dạy học: 1. Phương pháp:  Thao luân, đam thoai, giang giai, nêu vân đê, giai quyêt vân đê…  ̉ ̣ ̀ ̣ ̉ ̉ ́ ̀ ̉ ́ ́ ̀ 6
  7.                                                                 2. Kĩ thuật: Thông tin phản hồi trong quá trình dạy học, chia sẻ nhóm đôi, đặt câu  hỏi giao nhiệm vụ, mảnh ghép… IV.Tiến trình tổ chức hoạt động: 1. Ổn định tổ chức            2. Kiểm tra bài cũ : 3. Bài mới Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Nội dung cần đạt Yêu cầu HS quan sát lược đồ  ­ Chỉ trên lược đồ xác định  1.   Tình   hình   các   13   thuộc   địa   của   Anh   ở   Bắc  vị trí và giới thiêu 13 thuộc  thuộc   địa,   nguyên   Mỹ   ,   xác   định   vị   trí   của   13  địa  : nằm ven bờ ĐTD , có   nhân   của   chiến   thuộc   địa   tiềm   năng   quá   trình  tiềm năng thiên nhiên dồi   tranh.  xâm lợc và thành lập các thuộc  dào   :   đất   đai   màu   mỡ   ,   địa của TD Anh ở Bắc Mỹ . khoáng sản phong phú …  ­ Các thuộc địa có tiềm         ­> TD Anh bắt đầu xâm    năng   thiên   nhiên   dồi  lược từ  TK XVI   đến  TK  dào . XVIII thì chúng chính thức  thiết lập thuộc địa  ở  Bắc  Mỹ.   ­ Nền kinh tế  TBCN  ? Vì sao > nảy sinh > Muốn kinh tế  thuộc địa  phát   triển   của   nền   kinh   tế  gắn chặt và phụ thuộc vào  thuộc địa ?  chính quốc để dễ bề cai trị  bóc lột  ? Cuộc đấu tranh của nhân dân  ­ Mục đích : thoát khỏi sự  thuộc địa chống TD Anh nhằm  thống trị  của TD Anh, mở  mục đích gì ? đường cho kinh tế  TBCN    phát triển ở thuộc địa ?:Duyên cớ  trực tiếp dẫn đến  ­  12­   1773   ND   cảng   Bốt  chiến tranh ? Sự  kiện ó chứng  xtơn tấn công ba tàu  chở  tỏ điều gì ? hàng của Anh . ND thuộc   GV khẳng định : Việc đàn  áp  địa   quyết   tâm   chống   TD  nhân   dân   Bôtxrơn   và không  Anh :  đòi xoá bỏ  chế   độ  chấp nhận kiến nghị  của  Đại  thuế và các luật cấm vô lý  2.Diễn   biến   cuộc   hội   lục   địa     ­>     chiến   tranh  chiến tranh: chính thức bùng nổ . ­ Dựa vào SGK trả lời 7
  8.                                                                 ?: Nêu sự  kiện diễn biến cuộc  ­ Đọc chữ in nhỏ nội dung     ­ 12 – 1773 nhân dân  chiến tranh ?  của   bản   Tuyên   ngôn   độc  Bôtxtơn nổi dậy . lập .  ­ 4 – 1775 chiến tranh  THẢO   LUẬN  + Tiến bộ : Đề cao quyền  bùng nổ  NHÓM :  con   người   ;   quyền   tự   do    ­ 7 – 1776 bản Tuyên  ? ­ T/ chất tiến bộ  và hạn chế  quyền   bình   đẳng   ,   hạnh  ngôn   độc   lập   ra   đời,  của Tuyên ngôn . phúc ­> là bản Tuyên ngôn  quân lục địa thắng lợi     ­ Trên thực tế  những quyền  khai sinh ra nớc Mỹ . liên tiếp . này có thực hiện được không ?     + Hạn chế  : Duy trì chế    ­   7   –   1783   Anh   ký  Bản Tuyên ngôn này được liên  độ  nô lệ  , các quyền con  hiệp  ước Véc­xai công  hệ  trong bản tuyên ngôn nào  ở  ngời trên thực tế  không đ­ nhận nền độc lập cho  nước ta ? ợc thực hiện với nhân dân  các thuộc địa Mỹ . mà chỉ dành riêng cho ngời  da trắng… ­ Dựa vào SGK trả lời  ?: Chiễn thắng Xa­ra­ta­gô có ý  nghĩa gì ? ­ Là người chỉ  huy quyết  ?: Hãy nhận xét vai trò của Oa­ định   thắng   lợi   của   chiến  sinh­tơn   đối   với   chiến   tranh  tranh giành độc lập  ­> ông  giành độc lập? được   chọn   làm   Tổng  thống   đầu   tiên   của   nớc  Mỹ  ­   Thoát   khỏi   sự   thống   trị  ?:Việc buộc Anh ký hiệp  ước  của Anh,giành độc lập. Véc­xai ­> Kết quả to lớn nhất    Khai   sinh   ra   nứơc   cộng  mà cuộc chiến tranh giành dộc  hoà  tư sản Mỹ được hiến  lập   của   các   thuộc   địa   Anh   ở  pháp 1787 thừa nhận  Bắc Mỹ là gì ? ­ Dựa vào SGK trả lời  3 . Kết quả và ý nghĩâ   ?: Từ  mục tiêu của cuộc chiến  của chiến tranh giành   tranh đặt ra và từ  kết quả  mà  độc   lập   của   các   nó   giành   được   ,hãy   cho   biết  cuộc chiến tranh giành độc lập  thuộc địa Anh  ở  Bắc   này có phải là cuộc cách mạng  Mỹ  tư sản không?  Tại sao ? *Kết quả :   Giành độc  GV khẳng định : lập khai sinh ra   nước  * Kết quả : Giành độc lập khai  CH tư sản Mỹ  sinh   ra   nước   Cộng   hoà     TS  *  Ý   nghĩa  :     Là   cuộc  Mỹ . chiến   tranh   thực   hiện  * Ý nghĩa :  Là cuộc chiến tranh  nhiệm   vụ   giải   phóng  8
  9.                                                                 thực hiện nhiệm vụ giải phóng  dân tộc mở  đường cho  dân tộc mở  đường cho CNTB  CNTB phát triển . phát triển 9
  10. HOẠT ĐỘNG 3:  Hoạt động luyện tập (10') Mục tiêu: Luyện tập củng cố nội dung bài học                                                                 Phương pháp dạy học:  Dạy học nhóm; dạy học nêu và giải quyết vấn đề; phương  pháp thuyết trình; sử dụng đồ dung trực qua Định hướng phát triển năng lực:  Năng lực tư duy logic, năng lực nhận thức,  quan  sát tranh ảnh lịch sử, nhận xét nhân vật lịch sử, sử dụng lược đồ lịch sử + Câu 1: Nền sản xuất ở Tây Âu thế kỉ XVI­  XVII được coi là: A. Nền sản xuất tự cấp tự túc                        B. Nền sản xuất tền tư bản chủ nghĩa C. Nền sản xuất tư bản chủ nghĩa                 D. Nền sản xuất lớn tư bản chủ nghĩa.                                                                           (Câu đúng: Câu C)                                        + Câu 2: Cách mạng Hà Lan thế kỉ XVI được xem là: A. Cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc B. Cuộc đấu tranh thống nhất đất nước C. Cuộc cách mạng tư sản đầu tiên trên thế giới D. Cuộc cách mạng dân chủ đầu tiên trên thế giới.                    (Câu đúng : Câu C) + Câu 3: Điểm nỗi bật của tình hình nước Anh trước cách mạng là: A. Nền kinh tế phát triển nhất Châu Âu B. Phát triển khoa học kỉ thuật tiên tiến. C. Không duy trì được đặc quyền của xã hội phong kiến.  D. Nền công hòa đã được thiết lập ở Anh.                      ( Câu đúng câu A) + Câu 4: Kết quả của cuộc cách mạng tư sản Anh: A. Là cuộc cách mạng triệt để. Đưa giai cấp tư sản lên nắm chính quyền. B. Lập lại chế độ quân chủ chuyên chế. C. Giải phóng giai cấp công nhân, nông dân khỏi áp bức bóc lột. D. Đem lại lợi ích hoàn toàn cho người dân. HOẠT ĐỘNG 4: Hoạt động vận dụng (8’) Mục tiêu: Vận dụng làm bài tập  Phương pháp dạy học:  Dạy học nhóm; dạy học nêu và giải quyết vấn đề; phương  pháp thuyết trình; sử dụng đồ dung trực qua Định hướng phát triển năng lực:  Năng lực tư duy logic, năng lực nhận thức,  quan  sát tranh ảnh lịch sử, nhận xét nhân vật lịch sử, sử dụng lược đồ lịch sử  Câu1: vì sao nói : Cách mạng tư sản Anh là cuộc cách mạng tư sản không triết để?  Câu 2: Nêu lên ý nghĩa lịch sử của các cuộc cách mạng tư sản đầu tiên? HOẠT ĐỘNG 5: Hoạt động tìm tòi và mở rộng (2’) Mục tiêu: Tìm tòi và mở rộng kiến thức, khái quát lại toàn bộ nội dung kiến thức đã  học Phương pháp dạy học:  Dạy học nhóm; dạy học nêu và giải quyết vấn đề; phương  pháp thuyết trình; sử dụng đồ dung trực qua Định hướng phát triển năng lực:  Năng lực tư duy logic, năng lực nhận thức,  quan  sát tranh ảnh lịch sử, nhận xét nhân vật lịch sử, sử dụng lược đồ lịch sử Vẽ sơ đồ tư duy khái quát lại nội dung bài học Sưu tầm một số hình ảnh 10 ­ GV giao nhiệm vụ về nhà.
  11.                                                                 TIẾT 3                                                      BÀI 2:                   CÁCH MẠNG TƯ SẢN PHÁP (1789­1794) I/ Mục tiêu:  1. Kiến thức: HS trình bày được: ­ Những tiền đề dẫn đến cách mạng tư sản Pháp 1789. ­ Tình hình kinh tế và xã hội nước Pháp trước cách mạng.  ­ Việc chiếm ngục Ba­xti14­7­1789 mở đầu cho cuộc cách mạng. ­ Diễn biến chính của cách mạng, những nhiệm vụ  mà cách mạng đã giải quyết:   chống thù trong, giặc ngoài, giải quyết các nhiệm vụ dân tộc, dân chủ; ý nghĩa lịch   sử của cuộc cách mạng tư sản Pháp.  2. Thái độ:  ­ Nhận thức được tính chất hạn chế của cách mạng tư sản. ­ Gíao dục sự nhận thức về bản chất của CNTB. 3. Kĩ năng:  ­ Sử dụng lược đồ, lập niên biểu, thống kê... 4­ Định hướng năng lực hình thành: ­ Năng lực hình thành: Năng lực khai thác kênh hình 5,6,7,8,9 trong SGK. Đưa ra   nhận xét về những hình ảnh, sự kiện lịch sử đó. ­ Năng lực hợp tác, tổng hợp, liên hệ sâu chuỗi các sự kiện lịch sử, phân tích đánh   giá. 11
  12.                                                                 II. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh: 1. Chuẩn bị của giáo viên: ­ Gíao án, tranh, ảnh trong SGK. ­ SGK, SGV Lớp 8, lược đồ thế giới, bảng phụ trắng, bút dạ, phiếu học tập. ­ Giao một số câu hỏi trong bài học mới cho học sinh tìm hiểu trước ở nhà. ­ Tranh tấn công pháo đài Ba­xti, nội dung các kênh hình, các tài liệu liên quan... 2. Chuẩn bị của học sinh: ­ Đọc trước bài học, tự  tìm thông tin trong SGK sách tham khảo, mạng để  trả  lời  các câu hỏi trong SGK và các câu hỏi giáo viên giao về nhà cho HS tiết trước. ­ Sưu tầm tranh ảnh liên quan đến cuộc CMTS Pháp. ­ Tập thuyết trình trước lớp. III. Phương phap va kĩ thu ́ ̀ ật dạy học: 1. Phương pháp:  Thao luân, đam thoai, giang giai, nêu vân đê, giai quyêt vân đê…  ̉ ̣ ̀ ̣ ̉ ̉ ́ ̀ ̉ ́ ́ ̀ 2. Kĩ thuật: Thông tin phản hồi trong quá trình dạy học, chia sẻ nhóm đôi, đặt câu  hỏi giao nhiệm vụ, mảnh ghép… IV.Tiến trình tổ chức hoạt động:        1. Ổn định tổ chức        1 . Kiểm tra bài cũ :         2 . Bài mới : 12
  13.                                                                 HOẠT ĐỘNG 1: Khởi động (2’) Mục tiêu:   HS biết được các nội dung cơ bản của bài học cần đạt được, tạo tâm thế  cho học sinh đi vào tìm hiểu bài mới. Phương pháp dạy học:  Dạy học nhóm; dạy học nêu và giải quyết vấn đề; phương  pháp thuyết trình; sử dụng đồ dung trực qua Định hướng phát triển năng lực:  Năng lực tư duy logic, năng lực nhận thức,  quan  sát tranh ảnh lịch sử, nhận xét nhân vật lịch sử, sử dụng lược đồ lịch sử MT: Hs hiểu được tình hình kinh tế, xã hội trước cuộc CMTS Pháp, diễn biến, kết  quả, ý nghĩa của CMTSPháp. Câu hỏi: Nguyên nhân của cuộc chiến tranh 13 thuộc địa Anh ở Bắc Mĩ. Câu hỏi: Nêu ý nghĩa của  cuôc chiến tranh giành độc lập của các thuộc địa Anh  ở  Bắc Mĩ. GV giao nhiệm vụ cho HS bằng các câu hỏi và quan sát một số hình ảnh trong SGK. h.Tình hình nước Pháp trước CM như thế nào? h. Cuộc cách mạng tư sản Pháp có ý nghĩa như thế nào? vì sao gọi cuộc cách mạng tư  sản Pháp là cuộc cách mạng triệt để? HS cả lớp quan sát ảnh vả trao đổi cùng nhau. HS trả lời quan sát hình ảnh và cùng trả lời các câu hỏi. Mỗi HS có thể trình bày sản phẩm. GV dựa vào sản phẩm nhận xét, đánh giá và kết nối vào bài mới. Cách mạng tư sản   đã thành công  ở  nhiều nước và đang tiếp tục nổ  ra, trong đó nước Pháp đạt đến sự  phát triển cao? Vì sao cách mạng nổ ra đạt đến sự phát triển cao đó?... HOẠT ĐỘNG 2: Hình thành kiến thức (20’) Mục tiêu: ­ Những tiền đề dẫn đến cách mạng tư sản Pháp 1789. ­ Tình hình kinh tế và xã hội nước Pháp trước cách mạng.  ­ Việc chiếm ngục Ba­xti14­7­1789 mở đầu cho cuộc cách mạng. ­ Diễn biến chính của cách mạng, những nhiệm vụ  mà cách mạng đã giải quyết:   chống thù trong, giặc ngoài, giải quyết các nhiệm vụ dân tộc, dân chủ; ý nghĩa lịch sử  của cuộc cách mạng tư sản Pháp.  Phương pháp dạy học:  Dạy học nhóm; dạy học nêu và giải quyết vấn đề; phương  pháp thuyết trình; sử dụng đồ dung trực qua Định hướng phát triển năng lực:  Năng lực tư duy logic, năng lực nhận thức,  quan  sát tranh ảnh lịch sử, nhận xét nhân vật lịch sử, sử dụng lược đồ lịch sử 13
  14. Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Nội dung cần đạt ­ Yêu cầu HS đọc mục 1. I.   Nước   Pháp   trước                                                                   ?:Tình   hình   kinh   tế   nước  ­   nông   nghiệp   lạc   hậu   ,  cách mạng  Pháp trước c/mạng  có gì nổi  công nghiệp phát triển  1 . Tình hình kinh tế : bật ? ­ Kinh tế nông nghiệp lạc  ­   Kinh   tế   nông   nghiệp  ?:Vì   sao   nông   nghiệp   Pháp  hậu   .   Công   thương  lạc   hậu   do   bị   bóc   lột   ,  lạc hậu ? Chế   độ  PK đã có  nghiệp   phát   triển   nhưng  kìm hãm nặng nề của PK  những chính sách  gì   đối  với  bị chế độ PK kìm hãm  ­>  , địa chủ . sự   phát   triển   công   thương  nên   >   nên  trong   nông   nghiệp   mạnh  ><   giữa   TS   và   chế   độ  ?:   So   với   sự   phát   triển   của  mẽ hơn trong công thương  PK sâu sắc . CNTB ở Anh thì sự phát triển  nghiệp . của   CNTB   ở   Pháp   có   gì  + Pháp :  ngược lại công,  khác ? thương nghiệp phát triển,  nông nghiệp lạc hậu . ­   Tình   cảnh   nông   dân  2.   Tình   hình   chính   trị   Pháp   trước   c/m   vô   cùng  ,xã hội cực   khổ   do   bị   bóc   lột  ?:   Tình   hình   chính   trị   XH  nặng   nề   .Kinh   tế   nông  ­   Tồn   tại   chế   độ   quân  Pháp trước cách mạng có gì  nghiệp lạc hậu. chủ chuyên chế . nổi bật ? ­ Vẽ sơ đồ : ­   XH   Pháp   có   3   đẳng  Tănglữ              quý tộc   cấp : GV:   yêu   cầu   HS   quan   sát      không phải đóng thuế    + Hai đẳng cấp trên có  H.5. mọi đặc quyền  ­Yêu cầu HS lên bảng vẽ sơ  Đẳng cấp 3       +   Đẳng   cấp   thứ   ba  đồ  3 đẳng cấp và nêu vị  trí  ( TS, nông dân, các tầng   không   có   quyền   lợi   gì  quyền lợi của các đẳng cấp  lớpkhác,không có quyền   lại bị  áp bức ,bóc lột ­>  trong XH Pháp. lợi gì, phải đóng thuế ) nên >
  15. HOẠT ĐỘNG 3:  Hoạt động luyện tập (10') Mục tiêu: Luyện tập củng cố nội dung bài học                                                                 Phương pháp dạy học:  Dạy học nhóm; dạy học nêu và giải quyết vấn đề; phương  pháp thuyết trình; sử dụng đồ dung trực qua Định hướng phát triển năng lực:  Năng lực tư duy logic, năng lực nhận thức,  quan  sát tranh ảnh lịch sử, nhận xét nhân vật lịch sử, sử dụng lược đồ lịch sử + Câu 1: Những nhân vật tiêu biểu cho trào lưu tư tưởng tiến bộ ở Pháp vào thế kỉ  XVIII là: *Mục tiêu: hieu3 dược những tư tưởng tiến bộ mới ơ những năn cuối thế kỉ XVIII  đầu thế kỉ XIX A. Mông­ te­ xki­ ơ, Xanh­ xi­ mông, phu­ ri­ ê. B. Von­ te, Rút­ xô, Xanh­ xi­ mông. C. Mông­ te­ xki­ ơ, Von­ te, Rút­ xô. D. rô­ pe­xpi­ e, Von­ te, Rút­ xô.                            ( Câu đúng  C) + Câu 2: Chính sách của chính quyền Gia­ cô­ banh thể hiện sự triệt để cách mạng: * Mục tiêu: Biết được tinh thần cách mạng triệt để của phái gia­ cô­ Banh A. xóa bỏ hiến pháp củ, đề ra hiến pháp mới tiến bộ hơn. B. xử tử vua và hoàng hậu, xóa bỏ chế độ quân chủ, thiết lập nền cộng hòa đầu tiên. C. Thực hiện chế độ phổ thông đầu phiếu cho công dân từ 21 tuổi trở lên. D. Giải quyết các quyền lợi cho nhân dân, đặc biệt là vấn đề ruộng đất cho nông  dân.                                                                                       (Câu đúng D) + Câu 3: Điểm nỗi bật của nền công nghiệp Pháp trước cách mạng là: * Mục tiêu: Thấy được bước phát triển của nền kimh tế tư bản ở Pháp. A. Nông nghiệp lạc hậu, công nghiệp bị đình đốn, nhân dân đói kém. B. Nền móng kinh tế tư bản chưa hình thành. C. Giai cấp tư sản chưa hình thành. D. Giai cấp công nhân đã ra đời.                                   ( Câu đúng A.) Câu 4: Ngày 14­ 7­ 1789 đã diễn ra sự kiện: * Mục tiêu: Vai trò của quần chúng nhân dân trong cách mạng. A. Quần chúng chiếm cung điện Vec­ xay. B. Quần chúng cách mạng bắt giam vua và hoàng hậu C. Quần chúng nhân dân vũ trang kéo đến phá ngục Ba­ xti. D. Hội nghị ba đẵng cấp được triệu tập.                     ( Câu đúng C)  HOẠT ĐỘNG 4: Hoạt động vận dụng (8’) Mục tiêu: Vận dụng làm bài tập  Phương pháp dạy học:  Dạy học nhóm; dạy học nêu và giải quyết vấn đề; phương  pháp thuyết trình; sử dụng đồ dung trực qua Định hướng phát triển năng lực:  Năng lực tư duy logic, năng lực nhận thức,  quan  sát tranh ảnh lịch sử, nhận xét nhân vật lịch sử, sử dụng lược đồ lịch sử Câu hỏi: Theo em tình hình nước Pháp trước cách mạng có tác động như thế nào đến  nước Pháp? 15 HOẠT ĐỘNG 5: Hoạt động tìm tòi và mở rộng (2’)
  16.                                                                 TIẾT 4                                             BÀI 2 :                           CÁCH MẠNG TƯ SẢN PHÁP ( 1789­1794)  (tt) I.  Mục tiêu : 1. Kiến thức: HS hiểu ­  Những sự kiện cơ bản về diển biến cuộc cách mạng phát triển qua 3 giai đoạn  (quân chủ lập hiến, cộng hoà và chuyên chính dân chủ cách mạng). ­ Ý nghĩa của cuộc cách mạng tư sản Pháp và những hạn chế của nó. 2. Tư tưởng : ­ Nhận thức tính chất hạn chế cuộc cách mạng tư sản, bài học kinh nghiệm rút ra  từ cuộc cách mạng tư sản Pháp. 3. Kĩ năng:  ­ Sử dụng bản đồ, lập niên biểu, bảng thống kê, phân tích so sánh... 4­ Định hướng năng lực hình thành:   ­ Năng lực chung: Năng lực giao tiếp và hợp tác; tự học; giải quyết vấn đề.   ­ Năng lực chuyên biệt + Tái hiện kiến thức lịch sử, xác định mối quan hệ  giữa các sự  kiện, hiện  tượng lịch sử. II. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh: 1. Chuẩn bị của giáo viên: ­ Gíao án, tranh, ảnh trong SGK. ­ SGK, SGV Lớp 8, lược đồ thế giới, bảng phụ trắng, bút dạ, phiếu học tập. ­ Giao một số câu hỏi trong bài học mới cho học sinh tìm hiểu trước ở nhà. ­ Lược đồ  phản cách mạng tấn công nước Pháp, nội dung các kênh hình, các tài   liệu liên quan... 2. Chuẩn bị của học sinh: ­ Đọc trước bài học, tự  tìm thông tin trong SGK sách tham khảo, mạng để  trả  lời  các câu hỏi trong SGK và các câu hỏi giáo viên giao về nhà cho HS tiết trước. ­ Sưu tầm tranh ảnh liên quan đến cuộc CMTS Pháp. ­ Tập thuyết trình trước lớp. 16
  17.                                                                 III. Phương phap va kĩ thu ́ ̀ ật dạy học: 1. Phương pháp:  Thao luân, đam thoai, giang giai, nêu vân đê, giai quyêt vân đê…  ̉ ̣ ̀ ̣ ̉ ̉ ́ ̀ ̉ ́ ́ ̀ 2. Kĩ thuật: Thông tin phản hồi trong quá trình dạy học, chia sẻ nhóm đôi, đặt câu  hỏi giao nhiệm vụ, mảnh ghép… IV.Tiến trình tổ chức hoạt động: 1. Ổn định tổ chức 2. kiểm tra bài cũ: Trong quá trình học 3. Bài mới Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Nội dung cần đạt ?:Thắng   lợi   ngày   14­7­1789  HS :Đọc mục 1 SGK  1.   Chế   độ   quân   đưa đến kết quả gì ? chủ  lập hiến    (từ   ?:   Sau   khi   nắm   chính   quyền  ­Thông   qua   Tuyên   ngôn  ngày 14­7­1789 đến   đại TS đẫ làm gì ? Nhân quyền và Dân quyền.  ngày 10­8­1792) Ban   hàmh   Hiến   pháp–xác    ­   Đại   TS   lên   nắm  lập   chế   độ   quân   chủ   lập  quyền thành lập chế  hiến ( 9­1791). độ   quân   chủ   lập  ?:Tìm   hiểu   nội   dung   của  ­ Tích cực : Đề  cao quyền  hiến  Tuyên   ngôn   rút   ra   mặt   tích  tự do,bình đẳng của con ng­   ­ Thông qua Tuyên  cực, hạn chế của nó ?  ời .  ngôn nhân quyền và  +Hạn   chế   :   phục   vụ   ,bảo  dân quyền(8­1789) ,  vệ quyền lợi của g/cấp TS  Hiến   pháp   (9­1791)    ?:Tuyên   ngôn   và   Hiến   pháp  bảo   vệ   quyền   lợi  đem lại quyền lợi cho những  ­   Đem   lại   quyền   lơi   cho  cho g/c TS . ai? Đại TS, nhân dân và cả nhà  vua  hầu  như    không  được  ?: Để  tỏ  thái độ  với đại TS,  hưổng quyền lợi gì nhà vua Pháp đã có hành động    ­ Vua  Pháp  cầu cứu Liên  gì ?Em có suy nghĩ gì về  hành  minh các nước PK châu Âu  động   của   vua   Pháp   ?   Giống  chống   lại   c/m   Pháp   :   hèn  ông vua nào của nước ta ? nhát và phản động    ­   Ngày   10   ­8­   1792  ?:   Trước   hành   động   của   đại  nhân  dân   Pa­ri   khởi  TS   và   nhà   vua,   nhân   dân   đã  ­ dựa vào SGK trả lời . nghĩa   lật   đổ   nền  làm gì thống trị của đại TS ?: Khởi nghĩa ngày 10­8­1792  ­  trả lời theo SGK .  ­> xoá bỏ hoàn toàn  đã đến kết quả gì ? chế độ PK . GV dẫn dắt : Nền cộng hoà I  được   thiết   lập   nhưng   Pháp  2.   Bước   đầu   của   lâm vào tình thế  vô cùng  khó  nền cộng hoà ( từ   khăn : Bề  ngoài liên minh các  ngày 21­9­1792 đến   nước PK bao vây và tấn công  ngày 2­6­1793) . nước   Pháp,   bên   trong   lực  17
  18.                                                                  ­ Phái Gi­rông­đanh  cố  quyền lực . Nước Pháp  ­ Bài trừ  nội phản và kiên  không   lo   tổ   chức  đã quyết chống ngoại xâm chống   ngoại  lượng   phản   c/mạng   chống  xâm,nôi   phản   ổn  phá . ­ HS : Trả lời theo SGK. định   đời   sống   nhân  ?:   Khi   Tổ   quốc   lâm   nguy   ,  dân , chỉ  lo củng cố  nhân dân đã làm gì ? ­   Tiếp   tục   khởi   nghĩa   lật  quyền lực  ?:   Trướctình   hình   Tổ   quốc  đổ phái Gi­rông ­đanh  lâm nguy thái độ  của phái Gi­ rông ­đanh như thế nào ?   ­Nước   Pháp   thiết  ?: Thái độ  đó buộc nhân dân  lập   nền   cộng   hoà  phải làm gì ? trong tình trạng hết  GV khẳng định : Phái Gi­rông­ sức khó khăn :  nạn   đanh không lo tổ  chức chống  nội   phản   và   ngoại   đời   sống   nhân   dân   ,   chỉ   lo  xâm đe doạ  củng thiết lập nền cộng hoà  ­ Dựa vào SGK để trả lời . trong   tình   trạng   hết   sức   khó  3. Chính quyền dân   khăn : nạn nội phản và ngoại  chủ Gia cô­banh xâm đe doạ . ­   Các   biện   pháp   tiến   bộ   :    ( từ  ngày 2­6­1793   ?:   Vậy   chính   quyền   c/mạng  về chính trị,kinh tế ,văn hoá  đến   ngày   27­7­ đã làm gì để ổn định tình hình  giáo dục nhằm ổn định tình  1794). và đáp  ứng nguyện vọng của  hình, đáp  ứng nguyện vọng  ­  Nền chuyên chính  ND ?  của nhân dân. dân chủ Gia­cô­banh  ?:Em   có   nhận   xét   gì   về   các  đã   thi   hành   nhiều  biện   pháp   của   chính   quyền  chính sách tiến bộ : Gia­cô­banh ?     +Chính trị  GV mở  rộng vấn đề  : so với      + Kinh tế  các cuộc c/mạng TS Anh,Mỹ,      + Quân sự  cách   mạng   TS   Pháp   thời   kỳ  ­ >   TS phản  ứng được yêu cầu ruộng đất  chống phá  c/mạng   nắm   quyền  cho   nông   dân.   Vậy   tại   sao  ­ Các biện pháp của chính  ­   >   C/m   Pháp   kết  chính quyền Gia­cô­banh thất  quyền Gia­cô­banh đã đụng  thúc  bại ? chạm   đến   quyền   lợi   của  ?:   Tại   sao   TS   phản   c/mạng  TS    ­ >  chúng muốn ngăn  tiến hành cuộc đảo chính ? chặn c/mạng  tiếp tục phát  triển nên đã tiến hành đảo  ?:Từ  mục tiêu,nhiệm vụ  cuộc  chính  4.   Ý   nghĩa   lịch   sử   c/mạng   đặt   ra   ,   hãy   rút   ra   ý  ­ Lật đổ chế độ PK đưa g/c  của   c/mạng   Pháp   nghĩa của cuộc cách mạng TS  TS     lên   nắm   quyền   mởđ­ cuối TK XVIII. 18
  19. HOẠT ĐỘNG 3:  Hoạt động luyện tập (10')                                                                 Mục tiêu: Luyện tập củng cố nội dung bài học Pháp cu Ph ối TK XVIII ? ương pháp d ạy học:  Dạy họườ ng cho CNTB phát tri c nhóm ; dạy học nêu và gi   ­   Là ểnả i quy   cu ết v ộc ề; ph ấn đ   c/mạươ ngng     pháp thuyết trình; sử dụng đồ dung tr ở Pháp.ực qua TS triệt để nhất: Định hướng phát triển năng lự­c:  ối   vớựi c t   Đ Năng l   TG   :   có   ảnh    ­ự  c nh ư duy logic, năng l Đốiậ n th vớiứ c,  quan nước    ?:   Giải   thích   tại   sao   c/mạng  hưởng   lớn   thúc   đẩy   cuộc  Pháp  lật đổ  chế  độ  sát tranh ảnh lịch sử, nhận xét nhân vật lịch sử, sử dụng lược đồ lịch sử Pháp được coi là cuộc c/mạng  c/m   dân   tộc   dân   chủ   trên  PK,đưa     g/cấp   TS  * Hoạt động cả lớp:  Hệ thống hóa kiến thức đã học ( dạng câu hỏi và bài tập )   TS triệt để nhất ? thế giới lên   cầm   quyền   mở  ­ GV giao nhiệm vụ cho HS. Kết luận  : Mặc dù còn nhiều  ­ giải quyết được một phần  đường   cho   CNTB  * Bài tập: Nhân dân lao động Pháp đã làm được gì trong cách mạng năm 1789­ 1794. hạn   chế   song   ­>Cách   mạng  yêu cầu của nông dân phát   triển   ,   giải  A. lật đổ chế độ quân chủ chuyên chế. Pháp   vẫn   được   coi   là   cuộc  quyết   được   một  B. Đánh tan thù trong giặc ngoài. Cách mạng   TS triệt để  nhất  phần   yêu   cầu   của  C. Lật đổ phái Gi­rông­đanh xoá bỏ nền thống trị của đại tư sản. Được V.Lê­nin đánh giá cao :  nông dân . D. tất cả các ý trên. Cuộc Đại  Cách m ạng  Pháp. h. Sau khi cách m ạng thành công quàn chúng lao đ ộng đã được hưởng những quyền  lợi gì? Thày cô t ả i tr ọ n b ộ  đ ủ  năm t ạ i website : tailieugiaovien.edu.vn ­ GV phát phiếu học tập cho HS. ­ HS cả lớp cùng làm việc, trong quá trình làm việc có thể trao đổi với thầy, cô giáo. ­ HS nộp sản phẩm cho GV. ­ GV nhận xét phần làm việc của HS và dựa trên sản phẩm của một vài HS có kết  quả HOẠT ĐỘNG 4: Hoạt động vận dụng (8’) Mục tiêu: Vận dụng làm bài tập  Phương pháp dạy học:  Dạy học nhóm; dạy học nêu và giải quyết vấn đề; phương  pháp thuyết trình; sử dụng đồ dung trực qua Định hướng phát triển năng lực:  Năng lực tư duy logic, năng lực nhận thức,  quan  sát tranh ảnh lịch sử, nhận xét nhân vật lịch sử, sử dụng lược đồ lịch sử * Hoạt động cá nhân. ­ GV giao nhiệm vụ bằng câu hỏi: Câu hỏi: Em có nhận xét gì về các biện pháp của chính quyền Gia­cô­banh. ­ HS độc lập suy nghĩ làm, có thể trao đổi với bạn bè. ­ HS có thể làm ngay tại lớp nếu có thời gian, hay đem về nhà hôm sau nộp. ­ GV nhận xét dựa trên sản phẩm nếu có.          Là những biện pháp tiến bộ, đem lại quyền lợi cơ bản cho nhân dân, vì thế có   tác dụng động viên quần chúng, tập hợp đông đảo quần chúng, khơi daayjvaf phát  huy tinh thần cách mạng, sức mạnh của quần chúng trong việc chống ngoại xâm và  nội phản. HOẠT ĐỘNG 5: Hoạt động tìm tòi và mở rộng (2’) Mục tiêu: Tìm tòi và mở rộng kiến thức, khái quát lại toàn bộ nội dung kiến thức đã  học Phương pháp dạy học:  Dạy học nhóm; dạy học nêu và giải quyết vấn đề; phương  pháp thuyết trình; sử dụng đồ dung trực qua Định hướng phát triển năng lực:  Năng lực tư duy logic, năng lực nhận thức,  quan  19 ật lịch sử, sử dụng lược đồ lịch sử sát tranh ảnh lịch sử, nhận xét nhân v
  20.                                                                 Hoặc liên hệ số 0989.832560 ( có zalo ) để được tư vấn 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0