intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án lớp 1 môn Toán: Tên Bài Dạy : ĐỒNG HỒ. THỜI GIAN

Chia sẻ: Abcdef_19 Abcdef_19 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

438
lượt xem
28
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I. MỤC TIÊU : Giúp học sinh : - Làm quen với mặt đồng hồ. Biết đọc giờ đúng trên đồng hồ - Có biểu tượng ban đầu về thời gian II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : + Mặt đồng hồ có kim ngắn, kim dài + Đồng hồ để bàn ( Loại chỉ có 1 kim ngắn, 1 kim dài ) III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : 1.Ổn Định : + Hát – chuẩn bị đồ dùng học tập 2.Kiểm tra bài cũ : +Sửa bài tập 4 / 52 / Vở bài tập . Đo...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp 1 môn Toán: Tên Bài Dạy : ĐỒNG HỒ. THỜI GIAN

  1. Tên Bài Dạy : ĐỒNG HỒ. THỜI GIAN I. MỤC TIÊU : Giúp học sinh : - Làm quen với mặt đồng hồ. Biết đọc giờ đúng trên đồng hồ - Có biểu tượng ban đầu về thời gian II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : + Mặt đồng hồ có kim ngắn, kim dài + Đồng hồ để bàn ( Loại chỉ có 1 kim ngắn, 1 kim dài ) III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : 1.Ổn Định : + Hát – chuẩn bị đồ dùng học tập 2.Kiểm tra bài cũ : +Sửa bài tập 4 / 52 / Vở bài tập . Đo phần dài hơn của băng giấy ở hình vẽ dưới : + Học sinh dùng thước đo và nêu số cm em đo được ( 11 cm ) + Hỏi lại cách đo độ dài đoạn thẳng + Nhận xét bài cũ – KTCB bài mới
  2. 3. Bài mới : HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH TG Hoạt động 1 : Giới thiệu bài Mt: Học sinh hiểu các số trên mặt đồng hồ, vị trí các kim chỉ giờ trên mặt đồng hồ. - Học sinh quan sát nhận xét nêu - Cho học sinh xem đồng hồ để bàn, được : quan sát và nêu trên mặt đồng hồ có gì - Trên mặt đồng hồ có 12 số cách đều nhau, có 1 kim ngắn và 1 kim ? - Giáo viên kết luận mặt đồng hồ có 12 dài số, có kim ngắn và kim dài. Kim ngắn và kim dài đều quay được và quay theo chiều từ số bé đến số lớn - Học sinh quan sát mặt đồng hồ - Giới thiệu kim dài chỉ số 12, kim chỉ 9 giờ đúng. ngắn chỉ đúng vào số nào đó. Ví dụ chỉ số 9 tức là đồng hồ lúc đó chỉ 9 giờ - Giáo viên quay kim ngắn cho chỉ vào - Kim ngắn chỉ số 5, kim dài chỉ
  3. các số khác nhau ( theo đồng hồ Sách số 12. giáo khoa ) để học sinh nhận biết giờ trên đồng hồ - Bé đang ngủ - Hỏi : Lúc 5 giờ kim ngắn chỉ số mấy - Kim ngắn chỉ số 6. Kim dài chỉ ? Kim dài chỉ số mấy số 12 là 6 giờ. Bé tập thể dục - Lúc 5 giờ sáng bé đang làm gì ? - Đồng hồ chỉ 7 giờ. Bé đi học . - Hình 2 : đồng hồ chỉ mấy giờ ? bé đang làm gì ? - Cho vài học sinh lặp lại. - Hình 3 : đồng hồ chỉ mấy giờ ? bé đang làm gì ? - Vậy khi đồng hồ chỉ giờ đúng thì kim - Học sinh nêu yêu cầu bài tập dài luôn chỉ đúng vị trí số 12 Hoạt động 2 : Thực hành - Học sinh quan sát kim trên từng Mt : Học sinh biết đọc giờ trên mặt mặt đồng hồ và nêu được. Ví dụ : đồng hồ * Kim ngắn chỉ số 8, kim dài chỉ số 12 là 8 giờ. vào lúc 8 giờ sáng
  4. - Cho học sinh nêu yêu cầu bài tập 1 em đang học ở lớp. - Cho lần lượt từng em đứng lên nói giờ đúng trên từng mặt đồng hồ trong bài tập và nêu việc làm của em trong giờ đó - Mỗi học sinh có 1 đồng hồ mô hình - Cho học sinh nêu hết giờ trên 10 mặt đồng hồ Hoạt động 3 : Trò chơi - Học sinh tham gia chơi cả lớp Mt : Củng cố đọc giờ đúng trên mặt đồng hồ - Giáo viên treo 2 mặt đồng hồ trên bảng - Giáo viên yêu cầu học sinh quay kim đồng hồ chỉ vào giờ nào thì học sinh làm theo, 2 em trên bảng quay nhanh
  5. kim chỉ số giờ yêu cầu của giáo viên. Ai chỉ nhanh, đúng là thắng cuộc. 4.Củng cố dặn dò : - Giáo viên nhận xét tiết học. Tuyên dương học sinh hoạt động tốt . - Dặn học sinh về nhà làm bài tập trong vở bài tập toán - Chuẩn bị cho bài hôm sau : Thực hành
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2