intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án lớp 1 môn Tự Nhiên Xã Hội: Bài 30: Trời mưa, trời nắng

Chia sẻ: Abcdef_19 Abcdef_19 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

546
lượt xem
52
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I. MỤC TIÊU: - Nhận biết và mô tả ở mức độ đơn giản của hiện tượng thời tiết nắng, mưa. - Biết cách ăn mặc và giữ gìn sức khoẻ trong những ngày nắng, mưa. - Nêu được một số ích lợi hơợ¨c tac hại của nắng, mưa đối với đời sống con người. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: - HS: III. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC: 1. Ổn định tổ chức: 2. Kiểm tra bài cũ: Muỗi sống ở đâu? (Sống ở nơi ẩm thấp, bóng tối) - Tác hại của Muỗi? - Em hãy...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp 1 môn Tự Nhiên Xã Hội: Bài 30: Trời mưa, trời nắng

  1. Bài 30: Trời mưa, trời nắng ( Mức độ tích hợp GD BVMT: liên hệ). I. MỤC TIÊU: - Nhận biết và mô tả ở mức độ đơn giản của hiện tượng thời tiết nắng, mưa. - Biết cách ăn mặc và giữ gìn sức khoẻ trong những ngày nắng, mưa. - Nêu được một số ích lợi hơợ¨c tac hại của nắng, mưa đối với đời sống con người. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Tranh minh hoạ cho bài dạy. - GV: - HS: III. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC: 1. Ổn định tổ chức: 2. Kiểm tra bài cũ: Muỗi sống ở đâu? (Sống ở nơi ẩm thấp, bóng tối) - Tác hại của Muỗi? (Hút máu, truyền bệnh) - Em hãy nêu cách diệt trừ muỗi? (Diệt muỗi, phun thuốc)
  2. - Nhận xét bài cũ 3. Bài mới: Hoạt Động của GV Hoạt Động của HS * Giới thiệu bài mới: Trời nắng, trời mưa - CN + ĐT HĐ1: Quan sát tranh Mục tiêu: Nhận biết dấu hiệu trời nắng, trời mưa. Cách tiến hành - Chia nhóm 4. - Cho HS quan sát tranh về trời nắng, trời mưa. - Mỗi HS nêu lên 1 dấu hiệu, - GV cho HS lấy tranh ảnh mà HS mang vừa nói vừa chỉ tranh. theo để riêng tranh trời nắng, trời mưa. - HS tiến hành thảo luận. - GV cho quan sát theo dõi sửa sai. - Cho đại diện 1 số nhóm lên trình bày. Lớp cùng GV nhận xét tuyên dương.
  3. GV kết luận: + Khi trời nắng, bầu trời trong xanh có mây trăng, mặt trời, sáng chói. + Khi trời mưa có nhiều giọt mưa rơi bầu trời phủ đầy mây xóm nên không nhìn thấy mặt trời, nước mưa làm ướt đường phố, cỏ cây và mọi vật ở ngoài trời. - Củng cố lại nội dung các tranh mà HS mang đến. - Lớp theo dõi, nhận xét. HĐ2: Quan sát tranh Mục tiêu: HS có ý thức bảo vệ sức khoẻ - Thảo luận khi trời nắng, trời mưa. Cách tiến hành - GV cho HS lật SGK, hỏi và trả lời SGK.
  4. - Tại sao khi đi dưới trời nắng bạn phải - HS thảo luận nhóm đôi. đội nón, mũ? - Để không bị ướt khi đi dưới trời mưa bạn phải làm gì? - GV quan sát, hướng dẫn những nhóm chưa biết. - Đại diện 1 số nhóm lên trình bày: 1 em hỏi, 1 em trả lời. Lớp theo dõi, tuyên - HS tiến hành chơi trời nắng, dương. trời mưa. Kết luận: Đi dưới trời nắng phải đội mũ, nón để không bị nhức đầu, sổ mũi. Đi dưới trời mưa nhớ đội ô dù để tránh bị ướt. HĐ3: Chơi trò: Trời nắng – trời mưa - HS trả lời Mục tiêu : HS nắm được dấu hiệu trời nắng, trời mưa . Cách tiến hành
  5. - GV hướng dẫn chơi – 1 số tấm bìa vẽ dấu hiệu hay chữ (trời nắng, trời mưa cách chơi như SGK) 4.Củng cố,dặn dò - Vừa rồi các con học bài gì? - Khi trời nắng bầu trời như thế nào? - Khi trời mưa bầu trời ra sao? : Khi đi dưới trời nắng các con cần đội mũ , nón - Khi đi dưới trời mưa các con cần phải mặc áo mưa hay che ô dù *GD BVMT: Thời tiết nắng, mưa là một yếu tố của môi trường. Sự thay đổi thời tiết có thể ảnh hưởng đến SK của con người. - Nhận xét tiết học
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2