intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án lớp 1 môn Tự Nhiên Xã Hội: Bài 33 : Trời nóng – Trời rét

Chia sẻ: Abcdef_19 Abcdef_19 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

492
lượt xem
39
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I. MỤC TIÊU: - Nhận biết và mô tả ở mức độ đơn giản của hiện tượng thời tiết: nóng, rét. - Biết cách ăn mặc và giữ gìn sức khoẻ trong những ngày nóng, rét. - Kể về mức độ nóng, rét của địa phương nơi em sống. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: - HS: III. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC: 1. Ổn định tổ chức: 2. Kiểm tra bài cũ: Tiết trước các con học bài gì? (Gió) - Hãy nêu các dấu hiệu của trời gió? - GV nhận xét bài cũ. 3. Bài...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp 1 môn Tự Nhiên Xã Hội: Bài 33 : Trời nóng – Trời rét

  1. Bài 33 : Trời nóng – Trời rét ( Mức độ tích hợp GD BVMT: liên hệ). I. MỤC TIÊU: - Nhận biết và mô tả ở mức độ đơn giản của hiện tượng thời tiết: nóng, rét. - Biết cách ăn mặc và giữ gìn sức khoẻ trong những ngày nóng, rét. - Kể về mức độ nóng, rét của địa phương nơi em sống. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Tranh minh hoạ - GV: - HS: III. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC: 1. Ổn định tổ chức: 2. Kiểm tra bài cũ: Tiết trước các con học bài gì? (Gió) - Hãy nêu các dấu hiệu của trời gió? - GV nhận xét bài cũ. 3. Bài mới: Hoạt Động của GV Hoạt Động của HS
  2. * Giới thiệu bài mới HĐ1: Làm việc với SGK. Mục tiêu: Phân biệt được trời nóng, trời rét. Cách tiến hành: - Yêu cầu HS phân loại được những hình ảnh - Chia theo nhóm 4. về trời nóng, trời rét. - Tiến hành thực hiện. - Biết sử dụng vốn từ để diễn tả trời nóng và - Đại diện 1 số em trả lời: trời rét. + Trời nóng nực quá, oi bức quá. + Trời rét quá, rét run. + Trời lành lạnh. Kết luận: - Hãy nêu cảm giác của em khi trời nóng? - Hãy nêu cảm giác của em khi trời lạnh? + Trời nóng quá thường thấy trong người bực bội. + Trời rét quá làm chân tay ta lạnh cóng,
  3. người rét run. *GD BVMT: + Thời tiết nắng, mưa, gió, nóng, rét là một yếu tố của môi trường. Sự thay đổi của thời tiết có thể ảnh hưởng đến SK của con người. + Có ý thức giữ gìn SK khi thời tiết thay đổi. - 1 bạn hô trời nóng, trời rét, HĐ2: Trò chơi: Trời nóng, trời rét. HS lấy bìa phù hợp. Mục tiêu: Hình thành thói quen mặc phù hợp với thời tiết. Cách tiến hành: - 1 số tấm bìa viết tên 1 số đồ dùng: Quần, áo, mũ nón và các đồ dùng cho mùa hè, mùa - HS trả lời đông. - GV quan sát, sửa sai. - Tuyên dương những bạn nhanh và đúng. Kết luận: An mặc hợp thời tiết sẽ giúp chúng
  4. ta phòng tránh nhiều bệnh. 4. Củng cố, dặn dò: - Tại sao ta cần ăn, mặc hợp thời tiết - Mặc hợp thời tiết có lợi gì? + Liên hệ thực tế trong lớp những bạn nào đã mặc hợp thời tiết. - Các con cần phải ăn, mặc hợp thời tiết. - Nhận xét tiết học
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2