intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án lớp 5 môn Đạo Đức: Bài 3 :CÓ CHÍ THÌ NÊN (tiết 2)

Chia sẻ: Abcdef_21 Abcdef_21 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

314
lượt xem
17
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo tài liệu 'giáo án lớp 5 môn đạo đức: bài 3 :có chí thì nên (tiết 2)', tài liệu phổ thông, mầm non - mẫu giáo phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp 5 môn Đạo Đức: Bài 3 :CÓ CHÍ THÌ NÊN (tiết 2)

  1. Bài 3 : CÓ CHÍ THÌ NÊN (tiết 2) I/ Mục tiêu: Học xong bài này, HS biết: - Trong cuộc sống, con người phải đối mặt với những khó khăn, thử thách. Nhưng nếu có ý chí, có quyết tâm và biết tìm kiếm sự hỗ trợ của những người tin cậy, thì sẽ có thể vượt qua được khó khăn để vươn lên trong cuộc sống. - Cảm phục những tấm gương có ý chí vượt lên khó khăn để trở thành những người có ích cho gia đình, cho xã hội. - Biết được: Người có ý chí có thể vượt qua được khó khăn trong cuộc sống. * Xác định được những thuận lợi, khó khăn của mình; biết đề ra kế hoạch vượt khó khăn của bản thân. II/ Đồ dùng dạy học: - Một vài mẩu chuyện về những tấm gương vượt khó (ở địa phương càng tốt) như Nguyễn Ngọc Kí, Nguyễn Đức Trung,.... III/ Hoạt động dạy – học: 1.Kiểm tra bài cũ: (3’)
  2. -HS làm lại bài tập 1. -Em học tập được những gì từ tấm gương Trần Bảo Đồng? -GV nhận xét. 2.Bài mới: 37’ Hoạt động của thầy T Hoạt động của trò G 1’ a.Giới thiệu bài: GV ghi đề - HS nhắc lại đề. b.Hoạt động 1: Làm bài tập 3, SGK. 1 MT: Mỗi nhóm nêu được một tấm gương 8’ tiêu biểu để kể cho lớp cùng nghe. Cách tiến hành: - GV chia lớp thành các nhóm 4 để thảo -HS thảo luận 4 luận về những tấm gương đã sưu tầm được. phút . -Đại diện các nhóm lên trình bày  GV ghi bảng (mẫu SGV). -GV gợi ý để HS phát hiện những bạn có
  3. khó khăn ở ngay trong lớp mình và có kế -HS lập kế hoạch. hoạch để giúp bạn vượt khó. -GV nhận xét. c.Hoạt động 2: Tự liên hệ bản thân (bài tập 1 6’ 4, SGK) MT: HS biết cách liên hệ bản thân, nêu được những khó khăn trong cuộc sống, trong học tập và đề ra được cách vượt qua khó khăn. -HS làm vào nháp. Cách tiến hành: -HS tự phân tích những khó khăn của bản thân theo mẫu SGK -HS trao đổi những khó khăn của mình với -Cả lớp thảo luận nhóm. -Mỗi nhóm chọn 1-2 bạn có nhiều khó khăn tìm cách giúp đỡ
  4. hơn trình bày trước lớp. các bạn. KL: GV rút ra kết luận. 2’ d.Hoạt động 3: Củng cố - dặn dò - Gọi HS đọc ghi nhớ trong SGK. - 2 HS - Chuẩn bị bài học sau. - GV nhận xét tiết học.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2