intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án lớp 5 môn Đạo Đức: Bài 6 :KÍNH GIÀ , YÊU TRẺ (tiết 2)

Chia sẻ: Abcdef_21 Abcdef_21 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

450
lượt xem
34
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo tài liệu 'giáo án lớp 5 môn đạo đức: bài 6 :kính già , yêu trẻ (tiết 2)', tài liệu phổ thông, mầm non - mẫu giáo phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp 5 môn Đạo Đức: Bài 6 :KÍNH GIÀ , YÊU TRẺ (tiết 2)

  1. Bài 6 : KÍNH GIÀ , YÊU TRẺ (tiết 2) I/ Mục tiêu: Học xong bài này, HS biết: - Cần phải tôn trọng người già vì người già có nhiều kinh nghiệm sống, đã đóng góp nhiều cho xã hội; trẻ em có quyền được gia đình và cả xã hội quan tâm, chăm sóc. - Thực hiện các hành vi biểu hiện sự tôn trọng, lễ phép, giúp đỡ, nhường nhịn người già, em nhỏ. - Tôn trọng yêu quý, thân thiện với người già , em nhỏ; không đồng tình với những hành vi, việc làm không đúng đối với người già và em nhỏ. - Biết vì sao cần phải kính trọng, lễ phép với người già; yêu thương, nhường nhịn em nhỏ. - Biết nhắc nhở bạn bè thực hiện kính trọng người già, yêu thương, nhường nhịn em nhỏ. II/ Đồ dùng dạy học: Đồ dùng để chơi đóng vai cho hoạt động 1, tiết 1. III/ Hoạt động dạy – học:
  2. 1.Kiểm tra bài cũ: (3’) -Nêu ghi nhớ bài Kính già, yêu trẻ. -HS làm lại bài tập 1. -GV nhận xét. 2.Bài mới: 37’ Hoạt động của thầy T Hoạt động của trò G 1’ a.Giới thiệu bài: GV ghi đề - HS nhắc lại đề. b.Hoạt động 1: Đóng vai ( bài tập 2, 1 7’ SGK). MT: HS biết lựa chọn cách ứng xử phù hợp trong các tình huống để thể hiện tình cảm kính già, yêu trẻ. Cách tiến hành: -GV chia lớp thành 4 nhóm và phân -3 nhóm đại diện công mỗi nhóm xử lí, đóng vai một tình lên thể hiện.
  3. huống trong bài tập 2. -Các nhóm khác -Các nhóm thảo luận tìm cách giải quyết nhận xét. tình huống và chuẩn bị đóng vai. -GV kết luận. 8’ c.Hoạt động 2: Làm bài tập 3-4, SGK. MT: HS biết được những tổ chức và những ngày giành cho người già, em nhỏ. Cách tiến hành: -HS làm việc theo -GV giao nhiệm vụ cho các nhóm HS nhóm 4 trong 3 làm bài tập 3-4. phút. -GV mời đại diện các nhóm lên trình -Đại diện nhóm bày. trình bày.
  4. 9’ -GV rút ra kết luận. d.Hoạt động 3: Tìm hiểu về truyền thống “Kính già, yêu trẻ” của địa phương, của dân tộc ta. MT: HS biết được truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta là luôn quan tâm, chăm sóc người già, em nhỏ. -Từng nhóm thảo Cách tiến hành: luận rồi mời đại -GV giao nhiệm vụ cho HS: Tìm các diện lên trình bày. phong tục, tập quán tốt đẹp thể hiện tình 2’ cảm kính già, yêu trẻ của dân tộc Việt -Các nhóm khác bổ Nam. sung . - Các nhóm khác bổ sung ý kiến. -GV kết luận. e.Hoạt động 4: Củng cố - dặn dò -2 HS - Gọi HS đọc ghi nhớ trong SGK. - Chuẩn bị bài học sau.
  5. - GV nhận xét tiết học.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1