intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án lớp 7 môn Âm Nhạc: HỌC HÁT BÀI Chúng em cần hòa bình

Chia sẻ: Tranthithanhhang Hang | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

386
lượt xem
23
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I. MỤC TIÊU: 1- Kiến thức: - Nắm những kiến thức sơ đẳng về hai nhạc sĩ sinh đôi Hồng Long, Hồng Lân và tập hát một bài hát với chủ đề hồ bình với hình thức tập thể áp dụng hát đảo phách và nghịch phách. 2- Kỹ năng: - Thể hiện đúng sắc thái bài hát: vui, khỏe - Hát đúng đảo phách, nghịch phách và biết xử lý hơi để ngân đủ 3 phách. 3- Thái độ: Giáo dục HS yêu hồ bình, biết đấu tranh để được sống hòa bình, yêu thương bạn bè. II. CHUẨN...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp 7 môn Âm Nhạc: HỌC HÁT BÀI Chúng em cần hòa bình

  1. Chúng em cần hòa bình HỌC HÁT BÀI Nhạc và lời: Hồng Long - Hồng Lân I. MỤC TIÊU: - Nắm những kiến thức sơ đẳng về hai nhạc sĩ sinh đôi Hồng Long, 1- Kiến thức: Hồng Lân và tập hát một bài hát với chủ đề hồ bình với hình thức tập thể áp dụng hát đảo phách và nghịch phách. - Thể hiện đúng sắc thái bài hát: vui, khỏe - Hát đúng đảo phách, 2- Kỹ năng: nghịch phách và biết xử lý hơi để ngân đủ 3 phách. 3- Thái độ: Giáo dục HS yêu hồ bình, biết đấu tranh để được sống hòa bình, yêu thương bạn bè. II. CHUẨN BỊ; - Sách giáo khoa và sách giáo viên Âm nhạc 7 - Thiết kế 1- Tài liệu tham khảo: bài giảng Âm nhạc 7. 2- Đồ dùng dạy học: - Đàn Organ điện tử, thanh phách, băng nhạc, máy hát, + Giáo viên: bảng phụ. - Sách giáo khoa Âm nhạc 7, thanh phách. + Học sinh: 2 3 4 Kiểm tra kiến thức về nhịp , các kí hiệu âm nhạc; 3. Kiểm tra bài cũ: - - 4 4 4 dấu lặng, dấu nhắc lại, khung thay đổi, dấu nối, dấu chấm dôi,... trong phần tìm hiểu bài hát.
  2. III. TIẾN TRÌNH DẠY - HỌC: 1- Ổn định tổ chức. 2- Kiểm tra bài cũ. 3- Bài mới. NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG GV HOẠT ĐỘNG HS BỔ SUNG Nội dung 1: Tìm hiểu bài 1- Tác giả: Hồng - Ai là tác giả Chúng em cần hòa - Tác giả của bài hát là hai Long, Hồng Lân là bình? nhạc sĩ Hồng Long và hai anh em sinh đôi Hồng Lân quê ở Hà Tây, hiện - Mối quan hệ giữa hai nhạc sĩ - Họ là hai anh em sinh đôi đang sống và công này? tác tại Hà Nội - Em hãy nêu về hai tác giả? - Sinh năm 1942 tại Sơn Tây -Hà Tây hiện đang sống tại Hà Nội. Là tác giả của nhiều ca khúc nổi tiếng, đặc biệt là các bài hát cho thiếu nhi. - Tác phẩm: Đi học - Hãy kể tên các bài hát của hai về, Những bông hoa, nhạc sĩ mà em biết?
  3. NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG GV HOẠT ĐỘNG HS BỔ SUNG Những bài ca, Từ - Giải thích: Bác Hộ - người cho - Em đi thăm miền Nam, rừng xanh cháu về em tất cả và Từ rừng xanh cháu Từ rừng xanh cháu về thăm lăng Bác, Em về thăm lăng Bác là 2 trong số thăm lăng Bác, Bác Hồ - đi trồng cây cho 50 ca khúc hay nhất thế kỷ XX. người cho em tất cả, xanh thành phố Những bông hoa, những bài ca, Đi học về, Em yêu quê nhà... 2- Bài hát: - Sáng tác năm 1985 - Hãy đọc lời ca của bài hát - Đọc lời cá bài hát. Chúng em cần hòa bình. - Nội dung: Bài hát - Bai hát được sáng tác năm - Bài hát được sáng tác nói lên ước vọng của nào? Xuất xứ? năm 1985, hưởng ứng tuổi thơ mong muốn phong trào thiếu nhi quốc tế Ngọn cờ hòa bình. cuộc sống yên vui, đầy tình thân ái. - Bài hát mang tính - Bài hát nói lên điều gì? - Bài hát nói lên ước vọng chất hành khúc với của tuổi thơ mong muốn giai điệu vui tươi, cuộc sống yên vui, đầy trong sáng. tình thân ái. - Bài hát viết ở nhịp nào? Tính - Nhịp 2 , tính chất vui 4 chất?
  4. NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG GV HOẠT ĐỘNG HS BỔ SUNG tươi trong sáng - Bài hát manh tính chất hành khúc, phù hợp với hát tập thể. Nội dung 2: Học hát - Cho HS nghe băng bài hát. - Lắng nghe và cảm thụ - Em hãy quan sát và nêu các kí - Trong bài có dấu lặng hiệu âm nhạc có trong bài hát? đen, dấu nối, dấu nhắc lại, khung thay đổi... - Dấu nối trong bài phải hát ngân - Dấu nối trong bài ngân bao nhiêu phách? dài 3 phách. - Hãy chỉ ra ô nhịp có đảo - Ô nhịp thứ hai của khuông nhạc cuối. phách? - Đệm đàn cho HS hát từng câu. - Tập hát từng câu theo đàn. - Ghép nối tồn bài - nhắc HS dấu - Hát tồn bài, tập thể hiện lặng. sắc thái bài hát. - Hướng dẫn HS vừa hát vừa - Kết hợp giữa hát và đánh 2 đánh nhịp. nhịp - chú ý cách và bài 4 ở nhịp lấy đà.
  5. NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG GV HOẠT ĐỘNG HS BỔ SUNG - Cho HS hát và vận động theo - Hát + vận động theo tay nhịp. GV chỉ huy - Tập hát nhóm, tổ, cá nhân. - Tập hát nhóm, tổ, cá nhân. * Đánh giá kết quả học tập: - Đa số đã tập đúng tiết tấu, giai điệu bài hát- biết hát kết hợp với vận động tại chỗ. - Còn một vài HS hát chưa ngân dài đủ 3 phách. IV. HƯỚNG DẪN TỰ HỌC: 2 - Hát thuộc bài và tập vừa hát vừa đánh nhịp 1- Bài vừa học: . 4 - Trả lời câu hỏi số 2 trang 23 SGK. - Phân tích bài tập đọc số 4 về cao độ, trường độ và tiết tấu. 2- Bài sắp học: - Đọc bài:Hội Xuân "Sắc búa" V. RÚT KINH NGHIỆM: - Có thể cho HS nghe bài hát trong phần tìm hiểu về bài hát. - Cho HS thực hiện đảo phách nhiều lần. - Nên cho HS thực hiện tiết tấu bài hát khi tập hát. - Dấu lặng - Yêu cầu HS ngừng hẳn.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2