![](images/graphics/blank.gif)
Giáo án lớp 7 môn Hình Học: LUYỆN TẬP TAM GIÁC
lượt xem 17
download
![](https://tailieu.vn/static/b2013az/templates/version1/default/images/down16x21.png)
A. Mục tiêu: Qua các bài tập và các câu hỏi kiểm tra, củng cố, khắc sâu kiến thức về: - Tổng ba góc của một tam giác bằng 1800. - Trong tam giác vuông 2 góc nhọn có tổng số đo bằng 900. - Định nghĩa góc ngoài, định lý về tính chất góc ngoài của tam giác. * Rèn kỹ năng tính số đo các góc. * Rèn kỹ năng suy luận B. Chuẩn bị của GV và HS: Gv : Thước thẳng, thước đo góc, bảng phụ. Hs : Thước thẳng, com pa. C. Tiến trình bài...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Giáo án lớp 7 môn Hình Học: LUYỆN TẬP TAM GIÁC
- LUYỆN TẬP TAM GIÁC A. Mục tiêu: Qua các bài tập và các câu hỏi kiểm tra, củng cố, khắc sâu kiến thức về: - Tổng ba góc của một tam giác bằng 1800. - Trong tam giác vuông 2 góc nhọn có tổng số đo bằng 900. - Định nghĩa góc ngoài, định lý về tính chất góc ngoài của tam giác. * Rèn kỹ năng tính số đo các góc. * Rèn kỹ năng suy luận B. Chuẩn bị của GV và HS: Gv : Thước thẳng, thước đo góc, bảng phụ. Hs : Thước thẳng, com pa. C. Tiến trình bài dạy: 1/ Ổn định tổ chức: 2/ Kiểm tra bài cũ : 3/ Bài mới: HOẠT ĐỘNG HOẠT ĐỘNG CỦA GHI BẢNG T CỦA GV G HS Hđộng1: Kiểm Bài 2/108 SGK Hs trả lời tra: Hs1: - Nêu định lý về tổng 3 góc 1 Hs sửa bài
- của 1 A 12 - Sửa bt2/108 80 30 C B D Sgk ( Gv chuẩn bị ABC sẵn hình vẽ; giả GT B=800 , C= 300 thiết – kết luận ) phân giác AD ( D BC) KL ADC? ADB? CM: ABC Xét : ( định lí về A+ B+ C=1800 tổng 3 góc trong tam giác ) Hay: A+ 800 +300 = 1800 => A = 1800 – 1100 =700 Hs trả lời AD là phân giác của A nên : A 700 350 A1= A2 = 2 2 ABD Xét : B+ A1+ ADB=1800 ( định Gv sửa sai cho lí về tổng 3 góc trong tam giác ) Hs
- hay 800 +350+ ADB H K 40 A = 1800 I suy ra : ADB = 1800 – 1150 x =650 B kề bù với ADB ADC Hs nêu 2 cách tính x suy ra : ADC+ ADB = 1800 ADC = 1800- ADB Hình 57 = 1800- 650 = M 1x Hđộng 2 : Luyện 1150 P N Tập I Bài 1 ( Bài 6 Hs trả lời tại chỗ Bài 6 ( SGK/109) SGK) H.55 cách tính góc P Hình 55; 57 AHI ( H=900) Hs trả lời : Gv đưa từng b) Cặp góc phụ nhau suy ra A + I1 = 900 (1) hình ( trên bảng : x và BIK ( K=900 ) M1 và N, phụ ) mỗi hình suy ra B + I2 = 900 (1) P cho Hs quan sát. I2 ( góc đối đỉnh ) M1 và x, N và mà : I1 = Suy nghĩ trong 1 (3) P phút rồi trả lời c) Các góc bằng từ (1),(2),(3) suy ra : A= B miệng mà : A = 400 ( gt ) nhau : + Tìm giá trị của suy ra : B = 400 hay x = 400 M1= P, x= N
- x trong H.55 ntn Hs đọc to đề bài H.57 ? + Gv ghi lại trong SGK Theo hình vẽ cho : cách tính x. MNI có I=900 Gv đưa câu hỏi suy ra : M1 + 600 = 900 bổ sung tính P M1 = 900 - 600 = 300 ? NMP có M=900 Gv treo bp H.57 hay : M1 + x = 900 a) Mô tả hình vẽ 300 + x = 900 b) Tìm các cặp x = 600 phụ nhau Để Cm Ax // BC ta góc trong hình vẽ dựa vào dấu hiệu nhận biết 2 đường thẳng song song Bài 8/109 ( Sgk ) x A 1 2 40 40 C B NMP; B= C=400 Gt Ax là phân giác góc ngoài tại A KL Ax // BC
- Hđộng3: Luyện Tập * Bài 8/109 CM: SGK Xét ABC : B= C = 400 ( gt Gv vừa vẽ hình ) (1 ) và hướng dẫn Hs yAB = B+ C =400 +400= vẽ hình theo đề 800 ( bài cho định lí về góc ngoài của tam giác ) * Gv yêu cầu 1 Ax là phân giác của yAB nên : Hs viết Gt và yAB 800 400 A1= A2 = (2) 2 2 Kluận? Từ (1);(2) suy ra : B= A2 = * Quan sát hình 400 vẽ, dựa vào cách B và A2 ở vị trí so le Mà : nào để Cm : trong Ax // BC ? Suy ra : tia Ax // BC Gv : hãy Cm cụ thể Gv : hoặc A1=
- C=400 ( là 2 góc đồng vị bằng nhau ) Suy ra : Ax // BC 4. HDVN Về nhà học thuộc , hiểu kĩ về định lí tổng các góc trong tam giác; định lí góc ngoài của tam giác; định nghĩa, định lí về tam giác vuông Bài tập : 14; 15; 16; 17; 18 /SBT
![](images/graphics/blank.gif)
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Giáo án Sinh học 7 bài 48: Đa dạng của lớp thú, bộ thú huyệt, bộ thú túi
5 p |
840 |
58
-
Giáo án lớp 7 môn Hình Học: TRƯỜNG HỢP BẰNG NHAU THỨ HAI CỦA TAM GIÁC CẠNH-GÓC-CẠNH (c-g-c)
5 p |
441 |
47
-
Giáo án Sinh học 7 bài 53: Môi trường sống và sự vận động, di chuyển
5 p |
608 |
42
-
Giáo án lớp 7 môn Hình Học: ÔN TẬP CHƯƠNG I
5 p |
598 |
41
-
Giáo án lớp 7 môn Hình Học: TỔNG BA GÓC CỦA MỘT TAM GIÁC
5 p |
420 |
40
-
Giáo án lớp 7 môn Hình Học: LUYỆN TẬP HAI TAM GIÁC BẰNG NHAU
5 p |
468 |
40
-
Giáo án Địa lý 7 bài 26: Thiên nhiên châu Phi
5 p |
661 |
39
-
Giáo án Sinh học 7 bài 44: Đa dạng và đặc điểm chung của lớp chim
7 p |
606 |
33
-
Giáo án lớp 7 môn Hình Học: TỔNG BA GÓC CỦA TAM GIÁC (tiếp theo)
5 p |
310 |
26
-
Giáo án Sinh học 7 bài 27: Đa dạng và đặc điểm chung của lớp sâu bọ
4 p |
492 |
26
-
Giáo án lớp 7 môn Hình Học: ĐỊNH LÝ
6 p |
523 |
25
-
Giáo án Công nghệ 7 bài 35: Thực hành nhận biết một số giống gà qua ngoại hình và đo kích thước
2 p |
411 |
25
-
Giáo án Công nghệ 7 bài 10: Vai trò của giống và phương pháp chọn tạo cây giống
4 p |
358 |
24
-
Giáo án lớp 7 môn Hình Học: LUYỆN TẬP Trường hợp bằng nhau của hai tam giác cạnhcạnh-cạnh
5 p |
312 |
22
-
Giáo án Sinh học 7 bài 40: Đa dạng và đặc điểm chung của lớp bò sát
6 p |
657 |
21
-
Giáo án lớp 7 môn Hình Học: CÁC GÓC TẠO BỞI MỘT ĐƯỜNG THẲNG CẮT HAI ĐƯỜNG THẲNG
5 p |
357 |
20
-
Giáo án lớp 7 môn Hình Học: HAI ĐƯỜNG THẲNG SONG SONG
5 p |
379 |
16
-
Giáo án lớp 7 môn Hình Học: LUYỆN TẬP ĐƯỜNG THẲNG VUÔNG GÓC
4 p |
188 |
11
![](images/icons/closefanbox.gif)
![](images/icons/closefanbox.gif)
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
![](https://tailieu.vn/static/b2013az/templates/version1/default/js/fancybox2/source/ajax_loader.gif)