GIÁO ÁN MÔN TIN HỌC LỚP 6 - BÀI 7
lượt xem 15
download
SỬ DỤNG PHẦN MỀM MARIO ĐỂ LUYỆN GÕ PHÍM I. Mục tiêu: - HS biết cách khởi động, thoát khỏi phần mềm Mario. Biết sử dụng phần mềm Mario để luyện gõ mười ngón. - Thực hiện được việc khởi động, thoát khỏi phần mềm. Biết cách đăng kí, thiết đặt tuỳ chọn, lựa chọn bài học phù hợp. Thực hiện được gõ bàn phím ở mức đơn giản nhất. - Hình thành phong cách làm việc chuẩn mực, thao tác dứt khoát. ...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: GIÁO ÁN MÔN TIN HỌC LỚP 6 - BÀI 7
- BÀI 7: SỬ DỤNG PHẦN MỀM MARIO ĐỂ LUYỆN GÕ PHÍM I. Mục tiêu: - HS biết cách khởi động, thoát khỏi phần mềm Mario. Biết sử dụng phần mềm Mario để luyện gõ mười ngón. - Thực hiện được việc khởi động, thoát khỏi phần mềm. Biết cách đăng kí, thiết đặt tuỳ chọn, lựa chọn bài học phù hợp. Thực hiện được gõ bàn phím ở mức đơn giản nhất. - Hình thành phong cách làm việc chuẩn mực, thao tác dứt khoát. II. Chuẩn bị: - Nội dung: Nghiên cứu bài 7 SGK, SGV - ĐDDH: Phòng máy vi tính cài đặt phần mềm Mario III. Kiểm tra bài cũ: ?1: Em hãy nêu khu vực trên bàn phím có mấy hàng phím? - 1- 2 HS trả lời. GV nhận xét, cho điểm. IV. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
- * Hoạt động 1: Tìm hiểu phần mềm Mario - GV giới thiệu phần mềm - HS chú ý Mario: Mario là phần mềm được sử dụng để luyện gõ phím bằng 10 ngón. Màn hình chính của phần - HS chú ý, đọc TT SGK, quan sát mêm sau khi khởi động có dạng tranh vẽ (hình vẽ SGK). - GV giải thích các bài luyện - HS chú ý, ghi bài gõ phím khác nhau: + Home row only + Add top row + Add bottom row + Add Number + Add Symbols + All Keyboard - HS chú ý - GV giải thích cho HS hiểu nên bắt đầu từ bài luyện tập đầu tiên.
- * Hoạt động 2: Tìm hiểu phần luyện tập a) Đăng kí người luyện tập - GV giải thích cho HS hiểu - HS chú ý, tìm hiểu nên đăng kí tên của mìnhđể phần mêm Mario theo dõi. Trình tự đăng kí: - HS chú ý, ghi nhớ và thực hiện + Khởi động chương trình + Gõ phím W hoặc nháy chuột tại mục Student + Nhập tên + Nháy chuột mục Done b) Nạp tên người luyện tập - HS chú ý, thực hiện - GV giải thích: Cần nạp tên đã + Gõ phím L hoặc nháy chuột mục đăng kí để Mario tiếp tục theo dõi Student\Load kết qủa học tập của em. + Nháy chuột chọn tên c) Thiết đặt các lựa chọn để + Nháy Done luyện tập - GV hướng dẫn, Giải thích cho HS hiểu cách đánh giá khả năng - HS chú ý gõ bàn phím người ta thường dùng
- tiêu chuẩn WPM d) Lựa chọn bài học và mức luyện gõ bàn phím. - GV giải thích HS hiệu: Với mỗi bài học có 4 mức luyện tập: - HS chú ý, tìm hiểu và thực hiện + Mức 1: Mức đơn giản nhất + Mức 2: Mức TB (WPM = 10) + Mức 3: Nâng cao (WPM = 30) + Mức 4: Mức luyện tập tự do e) Luyện gõ bàn phím - GV giải thích HS cách gõ - HS chú ý, tìm hiểu phím theo hướng dẫn trên màn hình. g) Thoát khỏi phần mềm. - GV hướng dẫn HS cách thoát khỏi phần mềm bằng cách: - HS chú ý, thực hiện Nhấn phím Q hoặc vào file\Quit
- * Hoạt động 3: Tổng kết bài học– Dặn dò - GV yêu cầu HS về nhà tìm hiểu SGK để tiết sau thực hành. - Nhắc nhở HS về nhà tập luyện gõ phím bằng 10 ngón.
- Ngày soạn: 18/10/2011 Ngày dạy:21/10/20 11 Tiết 16: BÀI 7: SỬ DỤNG PHẦN MỀM MARIO ĐỂ LUYỆN GÕ PHÍM I. Mục tiêu: - HS biết cách khởi động, thoát khỏi phần mềm Mario. Biết sử dụng phần mềm Mario để luyện gõ mười ngón. - Thực hiện được việc khởi động, thoát khỏi phần mềm. Biết cách đăng kí, thiết đặt tuỳ chọn, lựa chọn bài học phù hợp. Thực hiện được gõ bàn phím ở mức đơn giản nhất. - Hình thành phong cách làm việc chuẩn mực, thao tác dứt khoát. II. Chuẩn bị: - Nội dung: Nghiên cứu bài 7 SGK, SGV - ĐDDH: Phòng máy vi tính cài đặt phần mềm Mario III. Kiểm tra bài cũ:
- - GV đặt câu hỏi kiểm tra bài cũ: ?1: Em hãy cho biết sử dụng phần mềm Mario dùng để làm gì? Sử dụng phần mềm luyện gõ bàn phím ở mấy mức? Nêu các mức luyện tập? - 1- 2 HS trả lời. GV nhận xét, cho điểm. IV. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh * Hoạt động 1: Chuẩn bị tiết thực hành - GV chia nhóm HS, mỗi - HS thực hiện chia nhóm nhóm 3 – 4 HS. - GV yêu cầu HS tổ chức ổn - HS thực hiện định nhóm, mỗi nhóm ngồi vào máy của mình. - GV đóng điện, yêu cầu HS - HS các nhóm khởi động máy tính khởi động máy. * Hoạt động 2: Thực hành - GV hướng dẫn và yêu cầu HS - HS thực hành, khởi động phần mềm khởi động chương trình phần mềm Mario. Mario.
- - Yêu cầu HS quan sát màn hình Mario. - HS quan sát màn hình - GV hướng dẫn HS nhập tên đăng kí người luyện tập. - HS chú ý, thực hiện. - Hướng dẫn HS lựa chọn các bài học bắt đầu từ bài dễ đến khó. - GV giải thích cho HS về màn hình của Mario tự động đánh giá kết - HS chú ý và đánh giá kết quả rèn quả rèn luyện của HS. luyện trong quá trình thực hành. - Yêu cầu HS luyện gõ bàn phím chính xác theo mẫu bài tập mà phần mềm đưa ra. - HS thực hiện. - GV hướng dẫn HS cách tự đánh giá kết quả, rút kinh nghiệm về quá trình học tập rèn luyện của bản thân nhờ sự đánh giá tự động của - HS tự đánh giá kết quả học tập của phần mềm. mình và đánh giá chéo nhau của các thành - GV hướng dẫn HS cách thoát viên trong nhóm. khỏi phần mềm: Nhấn phím Q hoặc nháy chuột - HS thực hiện theo yêu cầu của GV. vào File\Chọn Quit.
- * Hoạt động 3: Tổng kết bài học– Dặn dò - GV yêu cầu HS thoát khỏi phần mềm, tắt máy tính theo lệnh tắt mà HS đã được học từ những bài học trước. - Yêu cầu HS thu dọn phòng thực hành. - Nhắc nhở HS về nhà học bài cũ, luyện gõ phím bằng 10 ngón và đọc SGK trước bài số 8 để chuẩn bị cho bài học sau.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Giáo án môn Tin học lớp 8 (Sách Kết nối tri thức)
141 p | 33 | 8
-
Giáo án môn Tin học lớp 10 sách Kết nối tri thức: Bài 2
4 p | 93 | 7
-
Giáo án môn Tin học lớp 4 (Sách Chân trời sáng tạo)
73 p | 17 | 4
-
Giáo án môn Tin học lớp 10 sách Kết nối tri thức: Bài 9
6 p | 26 | 4
-
Giáo án môn Tin học lớp 10 sách Kết nối tri thức: Bài 3
4 p | 37 | 4
-
Giáo án môn Tin học lớp 7 sách Kết nối tri thức: Bài 1
9 p | 46 | 4
-
Giáo án môn Tin học lớp 3 sách Kết nối tri thức: Bài 1
7 p | 30 | 4
-
Giáo án môn Tin học lớp 3 sách Kết nối tri thức: Bài 2
6 p | 35 | 4
-
Giáo án môn Tin học lớp 7 sách Cánh diều - Chủ đề C: Bài 1
5 p | 32 | 4
-
Giáo án môn Tin học lớp 7 sách Cánh diều - Chủ đề C: Bài 2
5 p | 23 | 3
-
Giáo án môn Tin học lớp 3 sách Kết nối tri thức: Bài 3 (Tiết 1)
8 p | 24 | 3
-
Giáo án môn Tin học lớp 3 sách Kết nối tri thức: Bài 6
7 p | 25 | 3
-
Giáo án môn Tin học lớp 3 sách Kết nối tri thức: Bài 10
7 p | 20 | 3
-
Giáo án môn Tin học lớp 10 sách Kết nối tri thức: Bài 1
5 p | 33 | 3
-
Giáo án môn Tin học lớp 7 sách Kết nối tri thức: Bài 4
6 p | 30 | 3
-
Giáo án môn Tin học lớp 7 sách Cánh diều - Chủ đề A: Bài 3
4 p | 17 | 3
-
Giáo án môn Tin học lớp 7 sách Cánh diều - Chủ đề C: Bài 3
5 p | 19 | 3
-
Giáo án môn Tin học lớp 7 sách Cánh diều - Chủ đề D: Bài 2
5 p | 22 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn