Giáo án môn Toán lớp 2 sách Cánh diều: Tuần 29
lượt xem 1
download
Giáo án môn Toán lớp 2 sách Cánh diều: Tuần 29 được biên soạn với mục tiêu nhằm giúp học sinh rèn luyện và củng cố kĩ năng trừ không nhớ trong phạm vi 1000; nêu cách đặt tính, cách tính trừ không nhớ trong phạm vi 1000; đặt tính và tính các phép tính trừ không nhớ trong phạm vi 1000; rèn và phát triển kĩ năng giải toán có lời văn,... Mời quý thầy cô và các em học sinh cùng tham khảo chi tiết nội dung giáo án!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Giáo án môn Toán lớp 2 sách Cánh diều: Tuần 29
- Trường Tiểu học Ngày dạy :..../...../ 20.... Giáo viên: Lớp: 2 KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN: TOÁN Tuần 29 – Tiết 141 Bài 80 : Phép trừ (không nhớ) trong phạm vi 1000 (tiết 2) I. MỤC TIÊU: Học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau: 1. Kiến thức, kĩ năng: Rèn luyện và củng cố kĩ năng trừ không nhớ trong phạm vi 1000. Nêu cách đặt tính, cách tính trừ không nhớ trong phạm vi 1000. Đặt tính và tính các phép tính trừ không nhớ trong phạm vi 1000. Rèn và phát triển kĩ năng giải toán có lời văn. 2. Phát triển năng lực và phẩm chất: Năng lực: Thông qua việc quan sát, HS phát triển năng lực phân tích và tổng hợp, khái quát hoá để tìm ra cách đặt tính, tính trừ trong PV 1000 (trừ số có 3 chữ số cho số có 1,2 chữ số) Thông qua hoạt động luyện tập cá nhân, nhóm, HS có cơ hội được phát triển năng lực giải quyết vấn đề toán học. Phẩm chất: Rèn tính chất cẩn thận, nhanh nhẹn trong học tập và trong cuộc sống. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 1. Giáo viên: Máy tính, máy chiếu, … 2. Học sinh: SGK, vở, đồ dùng học tập,… III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC T Nội dung và Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học G mục tiêu sinh 5’ 1. Khởi động GV gọi 02 HS lên đặt tính rồi 02 HS lên đặt tính rồi (5’) tính: tính Mục tiêu: Tạo a) 568125 liên kết kiến b) 587 46 thức cũ với GV gọi HS nêu cách đặt tính 12 HS trả lời miệng bài thực hành và cách tính phép trừ không luyện tập hôm nhớ trong PV1000. nay. GV gọi HS nhận xét HS nhận xét GV yc HS nêu điểm khác nhau HS nêu sự khác nhau của 2 phép tính GV dẫn dắt, giới thiệu bài HS lắng nghe mới
- 22’ 2. Hoạt dộng thực hành, GV cho HS đọc YC bài 1 HS đọc YC bài luyện tập GV đưa phép tính lên màn HS quan sát Bài 3 (trang hình: 61) Mục tiêu: HS Cho HS nêu thành phần của nêu được cách phép tính đặt tính và HS nêu thành phần của Cho HS nhận xét cách đặt cách tính của phép tính tính phép tính trừ HS nêu cách đặt tính GV nêu cách tính, tính kết không nhớ số quả miệng. có 3 chữ số HS nêu cách tính, tính GV cho HS nhận xét cho số có 2 kết quả miệng. GV nhấn mạnh cách trừ số chữ số. HS nhận xét có 3 chữ số cho số có 2 chữ HS lắng nghe số GV yc HS vận dụng, làm HS làm bài theo nhóm nhóm đôi bài tập 3 bằng bút đôi chì vào SGK. GV gọi HS nêu cách tính và 12HS nêu/1 phép tính kết quả từng phép tính GV đánh giá HS làm bài HS nhận xét bài bạn Hỏi: Bài tập 3 củng cố kiến HS nêu ý kiến cá nhân thức gì? GV nhấn mạnh kiến thức bài HS lắng nghe 3. 1 HS đọc YC bài GV cho HS đọc YC bài Bài 4 (trang HS quan sát GV đưa phép tính dọc: 61) Mục tiêu: HS nêu được cách Cho HS nêu thành phần của đặt tính và HS nêu thành phần của phép tính cách tính của phép tính Cho HS nhận xét cách đặt phép tính trừ HS nêu cách đặt tính tính không nhớ số GV nêu cách tính, tính kết có 3 chữ số HS nêu cách tính, tính quả miệng. cho số có 1 kết quả miệng. GV cho HS nhận xét chữ số. HS nhận xét GV nhấn mạnh cách trừ số HS lắng nghe có 3 chữ số cho số có 1 chữ số GV yc HS vận dụng, làm cá HS làm bài theo hình nhân . thức cá nhân GV gọi HS nêu cách tính và 12HS nêu/1 phép tính
- kết quả từng phép tính GV đánh giá HS làm bài HS nhận xét bài bạn Hỏi: Bài tập 4 củng cố kiến HS nêu ý kiến cá nhân thức gì? GV nhấn mạnh kiến thức bài HS lắng nghe 4. Bài 5 (trang 1 HS đọc, lớp đọc thầm 61) GV cho HS đọc bài 5 12 HS nêu Mục tiêu: HS GV hỏi: Bài 5 có mấy yêu đặt tính và cầu? đó là những yêu câu HS làm cá nhân vào vở, tính của phép nào? 4 HS làm bảng tính trừ không GV nhấn mạnh YC bài và nhớ số có 3 cho HS làm cá nhân vào vở, 4 1 HS lên cho các bạn chữ số cho số HS làm bảng. nhận xét bài có 1, 2 chữ số. GV cho HS lên điều khiển HS lắng nghe, chữa bài chữa bài 5 12 HS nêu cách đặt tính GV đánh giá HS làm bài Cho HS nêu lại cách đặt HS lắng nghe tính dọc GV đánh giá, nhấn mạnh cách đặt tính đúng 6’ 3. Hoạt động Gọi HS đọc bài 6 1 HS đọc, lớp đọc vận dụng GV hỏi: Đề bài hỏi gì? thầm Mục tiêu: Muốn biết ngày thứ hai có HS nêu để phân tích đề HS vận dụng bao nhiêu HS đến thăm quan trừ không nhớ thì phải làm thể nào?... trong phạm vi GV yêu cầu HS làm cá nhân 1000 để giải vào vở. HS làm cá nhân vào vở toán có lời văn GV chiếu bài 1 HS và yêu (bài toán thực cầu lớp nhận xét, nêu lời giải HS nhận xét bài của bạn tế trong cuộc khác. sống) GV cho HS đổi chéo vở kiểm tra bài của bạn HS kiểm tra chéo vở và GV đánh giá HS làm bài báo cáo kết quả. HS lắng nghe 2’ 4. Củng cố Hỏi: Qua các bài tập, chúng HS nêu ý kiến dặn dò ta được củng cố và mở rộng Mục tiêu: kiến thức gì? Tổng hợp lại GV nhấn mạnh kiến thức HS lắng nghe kiến thức của tiết học tiết học. GV đánh giá, động viên, khích lệ HS.
- Điều chỉnh sau tiết dạy (nếu có): ……………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………. Trường Tiểu học Ngày dạy :..../...../ 20.... Giáo viên: Lớp: 2 KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN: TOÁN Tuần 29 – Tiết 142 Bài 81 : Luyện tập (tiết 1) I. MỤC TIÊU: Học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau: 1. Kiến thức, kĩ năng: Rèn luyện và củng cố kĩ năng cộng/ trừ không nhớ trong phạm vi 1000. Nêu được cách đặt tính, cách tính cộng/ trừ không nhớ trong phạm vi 1000. Đặt tính và tính các phép tính cộng/ trừ không nhớ trong phạm vi 1000. Rèn và phát triển kĩ năng tính nhẩm các số tròn trăm.
- 2. Phát triển năng lực và phẩm chất: Năng lực: Thông qua việc quan sát, HS phát triển năng lực phân tích và tổng hợp, khái quát hoá để tìm ra cách tính nhẩm các số tròn trăm, tròn chục trong PV 1000. Thông qua hoạt động luyện tập cá nhân, nhóm, HS có cơ hội được phát triển năng lực giải quyết vấn đề toán học. Phẩm chất: Rèn tính chất cẩn thận, nhanh nhẹn trong học tập và trong cuộc sống. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 1. Giáo viên: Máy tính, máy chiếu, bảng phụ 2. Học sinh: SGK, vở, đồ dùng học tập,… III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC TG Nội dung và Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh mục tiêu 5’ 1. Khởi động GV cho HS chơi trò chơi HS lắng nghe luật chơi Mục tiêu: “Sắc màu em yêu” Tạo liên kết Luật chơi: Có 4 ô màu, sau kiến thức cũ mỗi ô màu là 1 câu hỏi về với bài thực cộng/ trừ không nhớ trong hành luyện phạm vi 1000. HS chọn màu tập hôm nay. bất kì, nếu TL đúng thì được quà (tràng pháo tay) GV cho HS chơi HS chơi GV đánh giá HS chơi GV dẫn dắt, giới thiệu bài HS lắng nghe mớ i 22’ 2. Thực hành – Luyện tập Bài 1 (trang GV chiếu bài trên màn hình HS quan sát 62) GV cho HS đọc YC bài 1 HS đọc YC bài Mục tiêu: GV cho HS thảo luận nhóm HS làm bài nhóm đôi Củng cố kĩ 2 để tìm ra kết quả trong 03 năng tính phút cộng/ trừ Cho đại diện các nhóm nêu HS nêu cách tính, kết quả trong phạm cách tính, kết quả từng phép từng phép tính vi 1000. tính. Cho HS nhận xét HS đối chiếu, nhận xét GV hỏi: Các phép tính phần a và phần b có điểm gì khác HS nêu nhau? Các phép tính ở phần a và phần b có điểm gì giống nhau? Hỏi: Bài tập 1 củng cố kiến HS nêu ý kiến cá nhân
- thức gì? GV nhấn mạnh kiến thức bài HS lắng nghe 1. 1 HS đọc YC bài, lớp đọc Bài 2 (trang GV chiếu bài, cho HS đọc thầm 62) và xác định YC bài. HS làm cá nhân, 06 HS Mục tiêu: GV cho HS làm cá nhân vào nối tiếp lên bảng Rèn và củng vở, 6 HS nối tiếp lên bảng HS cùng chia sẻ, trao đổi cố kĩ năng GV cho 1 HS lên tổ chức và đánh giá bài làm của đặt tính, tính chữa phần a, 1 HS lên tổ nhau cộng/ trừ chức chữa phần b HS lắng nghe trong phạm GV đánh giá HS làm bài HS nêu ý kiến cá nhân vi 1000. Hỏi: Bài tập 2 củng cố kiến thức gì? HS lắng nghe GV nhấn mạnh kiến thức bài 2. 1 HS đọc, lớp đọc thầm Bài 3a (trang 12 HS nêu 62) GV cho HS đọc bài 3a GV hỏi: Bài 3a yêu cầu gì? Mục tiêu: Tính nhẩm là tính thế nào? HS đặt tính Nhận xét các số trong phép HS cùng HS khai thác và tính của tính. mẫu, khái quát cách nhẩm phép tính trừ GV cùng HS làm mẫu, nêu HS làm bài nhóm đôi. không nhớ cách nhẩm số có 3 chữ GV cho HS làm việc nhóm 2 12 nhóm/ 1 phép tính số cho số có trong 3 phút để hoàn thiện HS khác nhận xét 1, 2 chữ số. bài. HS lắng nghe, chữa bài GV gọi đại điện các nhóm 12 HS nêu nêu cách nhẩm và kết quả. GV đánh giá HS làm bài HS lắng nghe Cho HS nêu lại cách tính nhẩm GV đánh giá, nhấn mạnh cách tính nhẩm 5’ 3. Hoạt Gọi HS đọc bài 3b 1 HS đọc, lớp đọc thầm động vận GV tổ chức cho HS chơi cả HS chơi dụng lớp. Mục tiêu: + GV nêu yêu cầu, cách chơi HS vận dụng + GV gọi HS nêu ý kiến, lí HS nêu cách chọn của cá tính nhẩm giải ý kiến cá nhân nhân trong phạm + GV ghi ý kiến của 23 HS vi 1000 giải lên bảng quyết tình GV cùng HS lí giải kết quả huống thực đúng
- tế trong cuộc GV nhận xét HS chơi sống) HS lắng nghe 3’ 4. Củng cố Hỏi: Qua các bài tập, chúng HS nêu ý kiến dặn dò ta được củng cố và mở rộng Mục tiêu: kiến thức gì? Tổng hợp lại GV nhấn mạnh kiến thức HS lắng nghe kiến thức tiết học của tiết học. GV đánh giá, động viên, khích lệ HS. Điều chỉnh sau tiết dạy (nếu có): ……………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………. Trường Tiểu học Ngày dạy :..../...../ 20.... Giáo viên: Lớp: 2 KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN: TOÁN Tuần 29 – Tiết 143 Bài 81 : Luyện tập (tiết 2) I. MỤC TIÊU: Học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau: 1. Kiến thức, kĩ năng: Rèn luyện và củng cố kĩ năng cộng/ trừ không nhớ trong phạm vi 1000. Phân tích cấu tạo số có 3 chữ số, viết số có 3 chữ số thành tổng hàng trăm, chục và đơn vị. Đặt tính và tính các phép tính cộng/ trừ không nhớ trong phạm vi 1000. Rèn và phát triển kĩ năng tính nhẩm các số tròn trăm.
- 2. Phát triển năng lực và phẩm chất: Năng lực: Thông qua việc quan sát, HS phát triển năng lực phân tích và tổng hợp, khái quát hoá để tìm ra cách viết cấu tạo số có 3 chữ số thành tổng. Thông qua hoạt động luyện tập cá nhân, nhóm, HS có cơ hội được phát triển năng lực giải quyết vấn đề toán học. Phẩm chất: Rèn tính chất cẩn thận, nhanh nhẹn trong học tập và trong cuộc sống. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 1. Giáo viên: Máy tính, máy chiếu, bảng phụ 2. Học sinh: SGK, vở, đồ dùng học tập,… III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC T Nội dung và Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học G mục tiêu sinh 5’ 1. Khởi động GV cho HS chơi trò chơi “Ai HS lắng nghe luật chơi (5’) nhanh hơn” Mục tiêu: Tạo Luật chơi: Trên bảng có 56 số liên kết kiến có 3 chữ số, 1 HS dưới lớp thức cũ với đọc hoặc nêu cấu tạo số, 2 HS bài thực hành thi xem ai chỉ đúng và nhanh luyện tập hôm hơn. HS thắng thì được nay. thưởng tràng pháo tay. GV cho HS chơi HS chơi GV đánh giá HS chơi HS lắng nghe GV dẫn dắt, giới thiệu bài mới 20’ 2. Thực hành – Luyện tập GV chiếu bài trên màn hình HS quan sát Bài 4 (trang GV cho HS đọc YC bài, xác 1 HS đọc YC bài, xác 63) định YC bài định YC Mục tiêu: GV cùng HS làm mẫu 3 số HS cùng GV làm mẫu, Củng cố cấu như trong sách nêu cách làm tạo số có 3 GV cho HS thảo luận nhóm 2 HS làm bài nhóm đôi chữ số. để hoàn thành các phần a,b,c,d. trong khoảng 3 phút Cho đại diện các nhóm nêu 12HS / 1 số cấu tạo, cách viết từng số. HS đối chiếu, nhận xét, Cho HS nhận xét chữa bài GV hỏi: Các số ở bài tập 4 HS nêu ý kiến cá nhân có điểm gì giống nhau? Hỏi: Bài tập 4 củng cố kiến thức gì? GV nhấn mạnh kiến thức bài HS lắng nghe 4. 1 HS đọc YC bài, lớp
- Bài 5 (trang 63) GV chiếu bài, cho HS đọc và đọc thầm Mục tiêu: Rèn xác định YC bài. HS làm cá nhân, 2 HS và củng cố kĩ GV cho HS làm cá nhân vào làm bảng năng đặt tính, vở, 2 HS làm bảng HS cùng chia sẻ, trao tính cộng/ trừ GV cho 1 HS lên tổ chức đổi và đánh giá bài làm trong phạm vi chữa phần bài của nhau 1000, rèn tính GV đánh giá HS làm bài HS lắng nghe cẩn thận. Hỏi: Để kiểm tra lại kết quả HS nêu ý kiến cá nhân phép trừ có đúng/ sai, ta làm thế nào? HS lắng nghe GV nhấn mạnh kiến thức bài 5. 7’ 3. Hoạt động Gọi HS đọc bài 6 1 HS đọc, lớp đọc vận dụng GV hỏi: Đề bài hỏi gì? thầm Mục tiêu: Muốn biết xã Thắng Lợi phải HS nêu để phân tích HS vận dụng trồng tất cả bao nhiêu cây thì đề tính nhẩm phải làm thể nào?... trong phạm vi GV yêu cầu HS làm cá nhân HS làm cá nhân vào vở 1000 giải vào vở. quyết tình GV chiếu bài 1 HS và yêu HS nhận xét bài của huống thực tế cầu lớp nhận xét, nêu lời giải bạn trong cuộc khác. sống) GV cho HS đổi chéo vở kiểm HS kiểm tra chéo vở và tra bài của bạn báo cáo kết quả. GV đánh giá HS làm bài HS lắng nghe 3’ 4. Củng cố Hỏi: Qua các bài tập, chúng ta HS nêu ý kiến dặn dò được củng cố và mở rộng Mục tiêu: kiến thức gì? Tổng hợp lại GV nhấn mạnh kiến thức tiết HS lắng nghe kiến thức của học tiết học. GV đánh giá, động viên, khích lệ HS. Điều chỉnh sau tiết dạy (nếu có): ……………………………………………………………………………………. …………………………………………………………………………………… Trường Tiểu học Ngày dạy :..../...../ 20.... Giáo viên: Lớp: 2
- KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN: TOÁN Tuần 29 – Tiết 144 Bài 82 : Mét (tiết 1) I. MỤC TIÊU: Học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau: 1. Kiến thức, kĩ năng: Biết mét là đơn vị đo độ dài , biết đọ, viết kí hiệu đơn vị mét là m. Biết được quan hệ giữa đơn vị mét với các đơn vị đo độ dài: dm, cm Biết làm các phép tính có kèm theo các đơn vị đo độ dài mét. Biết ước lượng độ dài một số đồ vật quen thuộc có độ dài ngắn/ dài hơn 1m. Đổi đơn vị đo độ dài giữa 3 đơn vị: m – dm cm 2. Phát triển năng lực và phẩm chất: Năng lực: Thông qua việc quan sát, thực hành, HS phát triển năng lực phân tích và tổng hợp, khái quát hoá để hình thành biểu tượng về đơn vị đo độ dài là mét.. Thông qua hoạt động luyện tập cá nhân, nhóm, HS có cơ hội được phát triển năng lực giải quyết vấn đề toán học. Phẩm chất: Rèn tính chất cẩn thận, nhanh nhẹn trong học tập và trong cuộc sống. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 1. Giáo viên: Máy tính, máy chiếu, bảng phụ, thước mét 2. Học sinh: SGK, vở, đồ dùng học tập,… III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC T Nội dung và Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học G mục tiêu sinh 5’ 1. Khởi động GV cho HS chơi trò chơi “Đố HS lắng nghe luật chơi (5’) bạn” Mục tiêu: Tạo Luật chơi: GV đưa ra 1 số câu liên kết kiến hỏi, HS trả lời đúng là thắng. thức cũ với + Đố em kể tên đúng các đơn bài thực hành vị đo độ dài đã học? luyện tập hôm + Đố em chỉ đúng trên thước nay. kẻ đoạn thẳng có độ dài 1cm, 1dm. + Đố em chỉ ra trong thực tế các đồ vật có độ dài khoảng 1dm. HS chơi GV cho HS chơi HS lắng nghe GV đánh giá HS chơi GV dẫn dắt, giới thiệu bài mới
- 12’ 2. Hoạt dộng GV cho HS quan sát tranh HS quan sát hình thành SGK kiến thức Dựa vào tranh, GV hướng HS quan sát Giới thiệu dẫn HS quan sát độ dài thước đơn vị đo độ mét (có vạch chia từ 0 đến 100) và giới thiệu : “Độ dài từ dài: mét vạch 0 đến 100 là 1 mét”. *Mục tiêu: GV vẽ lên bảng một đoạn Biết mét là thẳng dài 1m và nói : “Độ dài HS quan sát đơn vị đo độ đoạn thẳng này là 1 mét”. dài , biết đọ, Mét là đơn vị đo dộ dài. Mét viết kí hiệu viết tắt là “m”. HS nhắc lại đơn vị mét là Đoạn thẳng vừa vẽ dài mấy m. đềximét ? HS trả lời Biết được GV yêu cầu HS lên bảng quan hệ giữa dùng loại thước 1dm để đo độ HS thực hành đơn vị mét với dài đoạn thẳng trên. các đơn vị đo Vậy 1 mét bằng mấy đềximét độ dài: dm, ? HS trả lời cm GV chốt: 10dm = 1m ; HS nhắc lại 1m = 10dm. Gọi HS quan sát các vạch chia trên thước và TLCH : Một HS quan sát, trả lời mét dài bằng mấy xăng ti met ? GV chốt: 1m = 100cm HS nhắc lại Độ dài một mét được tính từ HS nêu vạch nào trên thước mét ? Hỏi: Hôm nay chúng ta được HS nêu học thêm đơn vị đo độ dài nào? Mối quan hệ giữa đơn vị m và dm/cm như thế nào? GV chốt và nhấn mạnh kiến HS nghe, nhắc lại thức được học. 16’ 3. Thực hành – Luyện tập GV chiếu bài trên màn hình HS quan sát Bài 1 (trang GV cho HS đọc YC bài, xác 1 HS đọc YC bài, xác 64) định YC bài định YC Mục tiêu: HS GV thảo luận nhóm 4 trong 3 HS làm bài nhóm 4 biết ước phút để tìm và kể tên các vật lượng độ dài dài/ ngắn hơn 1m. (Làm vào và tìm các đồ giấy nháp) vật có độ dài GV cho đại diện các nhóm 23 nhóm/ phần ngắn/ dài hơn nêu ý kiến. (GV ghi nhanh các HS đối chiếu, nhận xét,
- 1m. ý kiến của HS lên bảng) chữa bài GV cho HS nhận xét, đối HS nêu ý kiến cá nhân chiếu và bổ sung. GV nhấn mạnh kiến thức bài HS lắng nghe 1. 1 HS đọc YC bài, lớp Bài 2a (trang GV chiếu bài, cho HS đọc và đọc thầm 64) xác định YC bài. HS nêu Mục tiêu: Rèn Hỏi: Các phép tính ở phần a và củng cố kĩ có gì đặc biệt? Khi tính các số năng đặt tính, có kèm theo đơn vị ta cần chú tính cộng/ trừ ý điều gì? HS nghe trong phạm vi GV lưu ý cách làm bài 2a HS làm cá nhân, 4 HS 1000, rèn tính GV cho HS làm cá nhân vào làm bảng cẩn thận. vở, 4 HS làm bảng HS nhận xét, chữa bài GV đánh giá HS làm bài HS nêu ý kiến cá nhân Hỏi: Bài tập 2a củng cố kiến thức gì? HS lắng nghe GV nhấn mạnh kiến thức bài 2a. 1 HS đọc YC bài, lớp GV chiếu bài, cho HS đọc và đọc thầm Bài 2b (trang xác định YC bài. HS nêu 64) Hỏi: Để làm đúng bài tập này Mục tiêu: Rèn chúng ta cần vận dụng kiến và củng cố kĩ thức gì? HS làm cá nhân, 3 HS năng đổi đơn GV cho HS làm cá nhân vào làm bảng vị đo độ dài vở, 3 HS làm bảng HS nhận xét, chữa bài dựa vào quan GV đánh giá HS làm bài HS nêu ý kiến cá nhân hệ giữa các Hỏi: Bài tập 2b củng cố kiến đơn vị đo độ thức gì? HS lắng nghe dài: m, dm, cm GV nhấn mạnh kiến thức bài 2b. 3’ 4. Củng cố Hỏi: Hôm nay chúng ta học bài HS nêu ý kiến dặn dò gì? Nêu mqh của các đơn vị đo Mục tiêu: độ dài đã học. Tổng hợp lại GV nhấn mạnh kiến thức tiết HS lắng nghe kiến thức của học tiết học. GV đánh giá, động viên, khích lệ HS. Điều chỉnh sau tiết dạy (nếu có):
- ……………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………. Trường Tiểu học Ngày dạy :..../...../ 20.... Giáo viên: Lớp: 2 KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN: TOÁN Tuần 29 – Tiết 145 Bài 82 : Mét (tiết 2) I. MỤC TIÊU: Học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau: 1. Kiến thức, kĩ năng: Củng cố biểu tượng về các đơn vị đo độ dài. Rèn kĩ năng giải toán có lời văn vận dụng tính toán với số đo độ dài. Rèn và phát triển kĩ năng ước lượng độ dài của vật. Đo được độ dài của vật thật trong thực tế. 2. Phát triển năng lực và phẩm chất: Năng lực Thông qua việc quan sát, thực hành HS phát triển năng lực phân tích và tổng hợp, khái quát hoá để biết các ước lượng chính xác độ dài của vật qua hình ảnh. Thông qua hoạt động luyện tập cá nhân, nhóm, HS có cơ hội được phát triển năng lực giải quyết vấn đề toán học. Phẩm chất: Rèn tính chất cẩn thận, nhanh nhẹn trong học tập và trong cuộc sống. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 1. Giáo viên: Máy tính, máy chiếu, thước mét, 5 sợi dây dài hơn 2 m. 2. Học sinh: SGK, vở, đồ dùng học tập, thước, kéo,.. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC T Nội dung và Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học G mục tiêu sinh 5’ 1. Khởi động GV cho HS chơi trò chơi “Đố HS lắng nghe luật chơi (5’) bạn” Mục tiêu: Tạo Luật chơi: GV đưa ra 1 số câu liên kết kiến hỏi, HS trả lời đúng là thắng. thức cũ với + Đố em kể tên đúng các đơn bài thực hành vị đo độ dài đã học?
- luyện tập hôm + Đố em chỉ ra trong lớp các nay. đồ vật có độ dài ngắn/ dài hơn 1m. + Đố em tay của cô/ chân của bạn… dài hay ngắn hơn 1m?... HS chơi GV đánh giá HS chơi HS lắng nghe GV dẫn dắt, giới thiệu bài mới 20’ 2. Thực hành – Luyện tập Bài 3 (trang GV chiếu bài, cho HS đọc và HS quan sát,1 HS đọc 65) xác định YC bài. YC bài, xác định YC Mục tiêu: GV hỏi: Đề bài hỏi gì? HS nêu để phân tích đề Vận dụng kĩ Muốn biết cuộn dây thứ 2 dài năng tính toán bao nhiêu thì phải làm thể với số đo độ nào?... HS làm cá nhân vào vở dài và giải GV yêu cầu HS làm cá nhân toán có lời văn vào vở. HS nhận xét bài của (tình huống GV chiếu bài 1 HS và yêu bạn, nêu lời giải khác sát thực tế) cầu lớp nhận xét, nêu lời giải khác. HS kiểm tra chéo vở và GV cho HS đổi chéo vở kiểm báo cáo kết quả. tra bài của bạn HS lắng nghe GV đánh giá HS làm bài Bài 4a (trang 1 HS đọc YC bài, lớp GV chiếu bài, cho HS đọc và đọc thầm 65) xác định YC bài 4a HS nêu Mục tiêu: Rèn GV: Mũi tên đỏ 2 chiều thể và củng cố kĩ hiện điều gì? HS lắng nghe năng đặt tính, GV nhấn mạnh cách làm HS làm nhóm đôi tính cộng/ trừ GV cho HS thảo luận nhóm trong phạm vi đôi nêu ý kiến . 12 HS/ vật, HS cùng 1000, rèn tính GV cho HS nêu ý kiến của chia sẻ, trao đổi và cẩn thận. mình từng vật đánh giá bài làm của nhau GV đánh giá HS làm bài. HS lắng nghe Bài 4b (trang GV chiếu bài, cho HS đọc và 1 HS đọc YC bài, lớp 65) xác định YC bài 4b đọc thầm Mục tiêu: Rèn GV cho HS làm cá nhân HS làm cá nhân và củng cố kĩ GV cho HS nêu ý kiến của 23HS/ phần, HS cùng năng ước mình từng phần, hướng dẫn chia sẻ, trao đổi cách lượng độ dài HS sử dụng tay để loại trừ các chọn ra đáp án đúng. của vật qua đáp án sai.
- hình ảnh. GV đánh giá HS làm bài. HS lắng nghe GV giới thiệu thêm về tháp HS lắng nghe, quan sát Rùa và cột cờ HN qua hình ảnh, thông tin (nếu còn thời gian) 8’ 3. Hoạt động Gọi HS đọc bài 5 1 HS đọc, lớp đọc vận dụng thầm Mục tiêu:Đo GV hỏi: HS nêu và cắt được + Đề bài yêu cầu gì? vật có độ dài + Để cắt được sợi dây dài theo yêu cầu 1m/2m từ sợi dây dài thì cần từ vật thật thao tác như thế nào? trong thực tế GV yêu cầu HS làm theo HS làm theo nhóm (sơi dây) nhóm (chia lớp thành 5 nhóm) GV trưng bày sản phẩm của Các nhóm trưng bày các nhóm lên bảng. sản phẩm GV tổ chức cho HS đánh giá HS cùng chia sẻ, đánh để biết các nhóm đã thực hành giá sản phẩm các nhóm đúng yêu cầu. GV đánh giá HS thực hành. HS lắng nghe 2’ 4. Củng cố Hỏi: Qua các bài tập, chúng ta HS nêu ý kiến dặn dò được củng cố và mở rộng Mục tiêu: kiến thức gì? Tổng hợp lại GV nhấn mạnh kiến thức tiết HS lắng nghe kiến thức của học tiết học. GV đánh giá, động viên, khích lệ HS. Điều chỉnh sau tiết dạy (nếu có): ……………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………. …………………………………………………………………………………….
- ……………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………. …………………………………………………………………………………….
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Giáo án môn Toán lớp 2 sách Cánh diều: Tuần 2
15 p | 39 | 4
-
Giáo án môn Toán lớp 2 sách Cánh diều: Tuần 35
20 p | 57 | 3
-
Giáo án môn Toán lớp 2 sách Cánh diều: Tuần 9
25 p | 34 | 3
-
Giáo án môn Toán lớp 2 sách Cánh diều: Tuần 7
18 p | 35 | 2
-
Giáo án môn Toán lớp 2 sách Cánh diều: Tuần 31
20 p | 44 | 2
-
Giáo án môn Toán lớp 2 sách Cánh diều: Tuần 21
26 p | 43 | 2
-
Giáo án môn Toán lớp 2 sách Cánh diều: Tuần 14
19 p | 59 | 2
-
Giáo án môn Toán lớp 2 sách Cánh diều: Tuần 3
21 p | 70 | 2
-
Giáo án môn Toán lớp 2 sách Cánh diều: Tuần 12
18 p | 33 | 1
-
Giáo án môn Toán lớp 2 sách Cánh diều: Tuần 17
26 p | 24 | 1
-
Giáo án môn Toán lớp 2 sách Cánh diều: Tuần 11
29 p | 49 | 1
-
Giáo án môn Toán lớp 2 sách Cánh diều: Tuần 20
14 p | 31 | 1
-
Giáo án môn Toán lớp 2 sách Cánh diều: Tuần 5
21 p | 24 | 1
-
Giáo án môn Toán lớp 2 sách Cánh diều: Tuần 22
20 p | 61 | 1
-
Giáo án môn Toán lớp 2 sách Cánh diều: Tuần 8
17 p | 44 | 1
-
Giáo án môn Toán lớp 2 sách Cánh diều: Tuần 32
21 p | 27 | 1
-
Giáo án môn Toán lớp 2 sách Cánh diều: Tuần 18
12 p | 37 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn