intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Sinh Học lớp 12 Ban Tự Nhiên: BẰNG CHỨNG ĐỊA LÍ SINH HỌC.

Chia sẻ: Abcdef_34 Abcdef_34 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

111
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I / MỤC TIÊU : Kiến thức:  Trình bày được đặc điểm hệ động vật, thực vật ở một số vùng lục địa và mối quan hệ của chúng với các điều kiện địa lí, sinh thái và lịch sử địa chất của một số vùng.  Phân biệt được những đặc điểm hệ động vật, thực vật ở đảo đại dương và đảo lục địa; nêu được ý nghĩa tiến hóa của những đặc điểm đó.  Phân tích được giá trị tiến hóa của nhãng bằng chứng địa sinh học. Kĩ năng: Rèn luyện kĩ năng phân...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Sinh Học lớp 12 Ban Tự Nhiên: BẰNG CHỨNG ĐỊA LÍ SINH HỌC.

  1. BẰNG CHỨNG ĐỊA LÍ SINH HỌC. I / MỤC TIÊU : Kiến thức:  Trình bày được đặc điểm hệ động vật, thực vật ở một số vùng lục địa và mối quan hệ của chúng với các điều kiện địa lí, sinh thái và lịch sử địa chất của một số vùng.  Phân biệt được những đặc điểm hệ động vật, thực vật ở đảo đại dương và đảo lục địa; nêu được ý nghĩa tiến hóa của những đặc điểm đó.  Phân tích được giá trị tiến hóa của nhãng bằng chứng địa sinh học. Kĩ năng: Rèn luyện kĩ năng phân tích kênh hình.  Phát triển năng lực tư duy lí thuyết. Nội dung trọng tâm: Đặc điểm của hệ động, thực vật ở một số vùng lục địa. II / CHUẨN BỊ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC : Sách GK, sách GV, tài liệu, … Phiếu học tập.
  2. III / PHƯƠNG PHÁP : Phương pháp vấn đáp gợi mở, vấn đáp đan xen hoạt động nhóm thông qua các hoạt động điều khiển tư duy. IV / TIẾN TRÌNH BÀI HỌC VÀ CÁC HOẠT ĐỘNG : ỔN ĐỊNH LỚP KIỂM TRA BÀI CŨ : 1. Thế nào là cơ quan tương đồng? giải thích về sự giông nhau và khác nhau ở các cơ quan tương đồng? 2. Cư quan thoái hóa là gì? cho ví dụ. 3. Phát biểu nội dung và nêu ý nghĩa của định luật phát sinh sinh vật? TIẾN TRÌNH BÀI MỚI : Hoạt động của giáo viên và học sinh Nội dung GV vào bài bằng cách gợi ý:  Các hệ động, thực vật các vùng khác nhau trên trái đất có sự khác nhau hay
  3. không?  Sự hình thành của các hệ động, thực vật ở các vùng khác nhau trên trái đất có liên quan với lịch sử địa chất như thế I/. Nồng độ CO2: 1. Hệ động, thực vật vùng nào? Cổ bắc và vùng Tân bắc. Hoạt động 1: 2. Hệ động, thực vật vùng GV yêu cầu HS đọc thông tin từ sách giáo khoa, thảo luận nhóm, trả lời các lục địa Úc. II/. Hệ động, thực vật trên câu hỏi lệnh. các đảo: Phân loại đảo. Hoạt động 2: Đặc điểm mỗi loại đảo. GV cho HS đọc thông tin từ sách giáo Kết luận. khoa và phân biệt 2 loại đảo. GV cho HS đọc thông tin từ sách giáo khoa, thảo luận nhóm và trả lời câu lệnh. GV lưu ý HS cây cần cả các nguyên tố đại lượng và vi lượng. CỦNG CỐ : GV cho HS đọc tóm tắt bài trong phần đóng khung.
  4. Trả lời các câu hỏi cuối bài. Kết luận và nhấn mạnh trọng tâm. DẶN DÒ :  Viết phần tổng kết vào vở.  Trả lời câu hỏi cuối bài.  Chuẩn bị bài mới.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2