intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Sinh Học lớp 12 Ban Tự Nhiên: NHIỄM SẮC THỂ

Chia sẻ: Abcdef_34 Abcdef_34 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

150
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I / MỤC TIÊU : Kiến thức:  Nêu được những điểm khác nhau giữa vật chất di truyền của sinh vật nhân sơ với NST SV nhân thực. Kĩ năng: Rèn luyện khả năng quan sát hình để mô tả hình thái, cấu trúc và nêu chức năng của NST. Nội dung trọng tâm: Hình thái, cấu trúc, chức năng NST. II / CHUẨN BỊ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC : Sách GK, sách GV, tài liệu, … Phiếu học tập. III / PHƯƠNG PHÁP : Phương pháp vấn đáp gợi mở, vấn đáp đan xen hoạt động nhóm thông qua...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Sinh Học lớp 12 Ban Tự Nhiên: NHIỄM SẮC THỂ

  1. NHIỄM SẮC THỂ. I / MỤC TIÊU : Kiến thức:  Nêu được những điểm khác nhau giữa vật chất di truyền của sinh vật nhân sơ với NST SV nhân thực. Kĩ năng: Rèn luyện khả năng quan sát hình để mô tả hình thái, cấu trúc và nêu chức năng của NST. Nội dung trọng tâm: Hình thái, cấu trúc, chức năng NST. II / CHUẨN BỊ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC : Sách GK, sách GV, tài liệu, … Phiếu học tập. III / PHƯƠNG PHÁP : Phương pháp vấn đáp gợi mở, vấn đáp đan xen hoạt động nhóm thông qua các hoạt động điều khiển tư duy. IV / TIẾN TRÌNH BÀI HỌC VÀ CÁC HOẠT ĐỘNG : ỔN ĐỊNH LỚP KIỂM TRA BÀI CŨ : Đột biến gen là gì? Có những dạng đột biến điểm nào?
  2. Nêu nguyên nhân và cơ chế phát sinh đột biến gen? Sự biểu hiện của các đột biến giao tử, đột biến tiền phôi và đột biến sôma như thế nào? TIẾN TRÌNH BÀI MỚI : Hoạt động của giáo viên và học sinh Nội dung GV vào bài trực tiếp: hôm nay chúng ta học về cấu trúc siêu hiển vi của NST. Hoạt động 1: I/. Đại cương về NST:  GV đặt vấn đề: Ở tế bào nhân sơ có  Vật chất di truyền ở tế bào SV nhân sơ. NST không?  GV nêu tiếp: Vậy cấu trúc di truyền  Vật chất di truyền ở tế bào của SV nhân sơ như thế nào? SV nhân thực: + Hình thái, số lượng, cấu  GV nêu tiếp vấn đề: Ở SV nhân thực. tạo. Sau cùng GV cho HS trả lời câu hỏi + Sự tiến hóa của SV nhân lệnh để hoàn chỉnh kiến thức. thực không phụ thuộc vào số
  3. Hoạt động 2: lượng NST mà phụ thuộc vào GV cho HS trả lời câu lệnh 2 của sách số gen trên NST. giáo khoa để hoàn thành cấu trúc hiển vi II/. Cấu trúc của NST SV cảu NST. nhân thực: GV cho HS quan sát hình 5 và đặt các 1. Cấu trúc hiển vi: câu hỏi: 2. Cấu trúc siêu hiển vi:  Có bao nhiêu mức cấu trúc siêu hiển vi?  Kích thước NST ở các mức cấu trúc? III/.Chức năng NST: Hoạt động 3: Nội dung trong sách giáo GV đề nghị HS đọc thông tin sách giáo khoa. khoa. Cặp NST giới tính. GV lưu ý thêm: NST trong tế bào của một loài thường chỉ khác nau ở cặp NST giới tính  tạo nên giứoi đồng giao và giới dị giao. CỦNG CỐ : GV cho HS đọc tóm tắt bài trong phần đóng khung.
  4. Trả lời các câu hỏi cuối bài. Kết luận và nhấn mạnh trọng tâm. DẶN DÒ : Viết phần tổng kết vào vở. Trả lời câu hỏi cuối bài. Chuẩn bị bài mới.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2