intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Sinh Học lớp 12 Ban Tự Nhiên: QUY LUẬT PHÂN LI.

Chia sẻ: Abcdef_34 Abcdef_34 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

138
lượt xem
15
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I / MỤC TIÊU : Kiến thức: Trình bày được thí nghiệm và giả thích kết quả thí nghiệm của Menden. Phát biểu được quy luật phân li.  Giải thích được cơ sở tế bào học của quy luật phân li. Kĩ năng: Rèn luyện kĩ năng quan sát và phân tích kênh hình để từ đó thu nhận thông tin. Thái độ: Có ý thức vận dụng kiến thức về quy luật phân li vào thực tiễn sản xuất Nội dung trọng tâm: Cơ sở tế bào học của phân li. II / CHUẨN BỊ PHƯƠNG TIỆN...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Sinh Học lớp 12 Ban Tự Nhiên: QUY LUẬT PHÂN LI.

  1. QUY LUẬT PHÂN LI. I / MỤC TIÊU : Kiến thức: Trình bày được thí nghiệm và giả thích kết quả thí nghiệm của Menden. Phát biểu được quy luật phân li.  Giải thích được cơ sở tế bào học của quy luật phân li. Kĩ năng: Rèn luyện kĩ năng quan sát và phân tích kênh hình để từ đó thu nhận thông tin. Thái độ: Có ý thức vận dụng kiến thức về quy luật phân li vào thực tiễn sản xuất Nội dung trọng tâm: Cơ sở tế bào học của phân li. II / CHUẨN BỊ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC : Học sinh: Bảng phụ, sách giáo khoa. Giáo viên: Sách GK, sách GV, tài liệu, … Phiếu học tập. III / PHƯƠNG PHÁP : Phương pháp vấn đáp gợi mở, vấn đáp đan xen hoạt động nhóm thông qua các hoạt động điều khiển tư duy. IV / TIẾN TRÌNH BÀI HỌC VÀ CÁC HOẠT ĐỘNG : ỔN ĐỊNH LỚP
  2. KIỂM TRA BÀI CŨ : TIẾN TRÌNH BÀI MỚI : Hoạt động của giáo viên và học Nội dung sinh GV vào bài bằng bài toán thuận: Ptc: Cây hoa đỏ x cây hoa trắng  I/.Nội dung: F1  F2 Thí nghiệm. Hoạt động 1: GV hỗ trợ HS giải bài tập vào bài Nhận xét: tính trội, tính lặn. Khái niệm về giao tử thuần khiết. thông qua quan sát hình 1.1 GV nên viết sơ đồ kiểu gen lồng vào Quy luật phân li. kiểu hình rồi giải thích nhanh theo quan niệm Menden. GV yêu cầu HS giải thích kết quả thí II/.Cơ sở tế bào học : Cơ sở tế bào học giải thích thí nghiệm và giải đáp câu hỏi lệnh. nghiệm Menden: Cơ chế nguyên Hoạt động 2:
  3. GV yêu cầu HS quan sát và phân phân, giảm phân và thụ tinh. tích hình 11.2 để trả lời câu hỏi lệnh. Sơ đồ lai. Giải thích. GV kiểm tra kiến thức HS về lai Cơ sở tế bào học của quy luật phân tích bằng câu hỏi: Bằng cách phân li: Sự phân li của cặp NST nào xác định được kiểu gen của cây tương đồng trong phát sinh giao hoa đỏ ở F2? tử và sự tổ hợp của chúng qua thụ GV yêu cầu HS viết sơ đồ lai. tinh đưa đwns sự phân li và tổ hợp của cặp gen. CỦNG CỐ : GV cho HS đọc tóm tắt bài trong phần đóng khung. Trả lời các câu hỏi cuối bài. Kết luận và nhấn mạnh trọng tâm. DẶN DÒ :  Viết phần tổng kết vào vở.  Trả lời câu hỏi cuối bài.  Chuẩn bị bài mới.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2