intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Thể dục lớp 2 sách Kết nối tri thức (Trọn bộ cả năm)

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:270

25
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo án Thể dục lớp 2 sách Kết nối tri thức (Trọn bộ cả năm) bao gồm các bài học Thể dục dành cho học sinh lớp 2. Mỗi bài học sẽ có phần mục tiêu, chuẩn bị bài, các hoạt động trên lớp và lưu ý giúp quý thầy cô dễ dàng sử dụng và lên kế hoạch giảng dạy chi tiết. Mời quý thầy cô cùng tham khảo giáo án.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Thể dục lớp 2 sách Kết nối tri thức (Trọn bộ cả năm)

  1. TRƯỜNG TH ……. Ngày......tháng......năm....... Giáo viên:  Khối 2 CHỦ ĐỀ 1: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ Bài 1: CHUYỂN ĐỘI HÌNH HÀNG DỌC THÀNH ĐỘI HÌNH VÒNG  TRÒN VÀ NGƯỢC LẠI.  ( tiết 1) I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất  cụ thể: ­ Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. ­ Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò  chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực:  2.1. Năng lực chung: ­ Tự chủ và tự  học: Tự  xem trước cách thực hiện chuyển đội hình hàng dọc  thành đội hình vòng tròn và ngược lại trong sách giáo khoa.  ­ Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để  thực hiện các  động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: ­ NL chăm sóc SK:  Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân  để đảm bảo an toàn trong tập luyện. ­ NL vận động cơ bản: Thực hiện được cách chuyển đội hình hàng dọc thành  đội hình vòng tròn và ngược lại Biết quan sát tranh, tự  khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo  viên để tập luyện. Thực hiện được cách chuyển đội hình hàng dọc thành đội  hình vòng tròn và ngược lại. II. Địa điểm – phương tiện  ­ Địa điểm: Sân trường   ­ Phương tiện: 
  2. + Giáo viên chuẩn bị:  Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.  + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.  III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học ­ Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi  và thi đấu.  ­ Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm. IV. Tiến trình dạy học Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’ Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm  Đội hình nhận lớp  hỏi sức khỏe học     sinh phổ biến nội   dung, yêu cầu giờ                   Khởi động 2x8N học  ­ HS khởi động theo  ­ GV HD học sinh  ­ Xoay các khớp cổ  GV. khởi động. tay, cổ chân, vai,  hông, gối,...    2­3’ ­ HS Chơi trò chơi. ­ Trò chơi “làm theo  ­ GV hướng dẫn  hiệu lệnh” chơi 16­18’ II. Phần cơ bản: ­ Kiến thức. ­ Chuyển đội hình  hàng dọc thành đội  ­ Đội hình HS quan  hình vòng tròn. sát tranh Cho HS quan sát  tranh                   
  3. HS quan sát GV làm  mẫ u GV làm mẫu động  tác kết hợp phân tích  ­ Chuyển đội hình  kĩ thuật động tác. vòng tròn thành đội  Hô khẩu lệnh và  hình hàng dọc. thực hiện động tác  HS tiếp tục quan sát 2 lần  mẫu Cho 1 tổ lên thực  hiện cách chuyển  đội hình. GV cùng HS nhận  xét, đánh giá tuyên  dương ­Luyện tập Tập đồng loạt 2 lần  ­ Đội hình tập luyện  đồng loạt.  ­ GV hô ­ HS tập   theo GV.           Tập theo tổ nhóm 3 lần  ­ Gv quan sát, sửa sai  ĐH tập luyện theo  cho HS. tổ                           ­ Y,c Tổ trưởng cho                các bạn luyện tập            GV           theo khu vực. Thi đua giữa các tổ 1 lần  ­ Tiếp tục quan sát,  nhắc nhở và sửa sai  ­ Từng tổ  lên  thi  cho HS đua ­ trình diễn  ­ GV tổ chức cho HS  ­ Trò chơi “Lò cò  3­5’ thi đua giữa các tổ. tiếp sức”. ­ GV và HS nhận xét  ­ Chơi theo đội hình  đánh giá tuyên  hàng dọc dương.     ­­ ­­­­­­­­ ­ GV nêu tên trò  chơi, hướng dẫn      ­­­­­­­­­­­
  4. cách chơi, tổ chức               chơi trò chơi cho  ­ Bài tập PT thể lực: 2 lần HS.  HS chạy kết hợp đi  ­ Nhận xét tuyên  lại hít thở ­ Vận dụng:  dương và sử phạt  người phạm luật ­ HS trả lời ­ Cho HS chạy XP  cao 20m 4­ 5’ ­ Yêu cầu HS quan  III.Kết thúc sát tranh trong sách  trả lời câu hỏi? ­  Thả lỏng cơ toàn  thân.  ­ HS thực hiện thả  lỏng ­ Nhận xét, đánh giá  ­ GV hướng dẫn chung của buổi học.  ­ ĐH kết thúc ­ Nhận xét kết quả,   Hướng dẫn HS Tự  ý thức, thái độ học   ôn ở nhà của hs.   ­ Xuống lớp ­ VN ôn lại bài và  chuẩn bị bài sau.  __________________________________________________________ _______
  5. TRƯỜNG TH PHAN ĐÌNH GIÓT Ngày......tháng......năm....... Giáo viên: Trần Thị Linh Khối 2 Bài 1: CHUYỂN ĐỘI HÌNH HÀNG DỌC THÀNH ĐỘI HÌNH VÒNG  TRÒN VÀ NGƯỢC LẠI.  ( tiết 2) I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất  cụ thể: ­ Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. ­ Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò  chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực:  2.1. Năng lực chung: ­ Tự chủ và tự  học: Tự  xem trước cách thực hiện chuyển đội hình hàng dọc  thành đội hình vòng tròn và ngược lại trong sách giáo khoa.  ­ Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để  thực hiện các  động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: ­ NL chăm sóc SK:  Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân  để đảm bảo an toàn trong tập luyện. ­ NL vận động cơ bản: Thực hiện được cách chuyển đội hình hàng dọc thành  đội hình vòng tròn và ngược lại Biết quan sát tranh, tự  khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo  viên để tập luyện. Thực hiện được cách chuyển đội hình hàng dọc thành đội  hình vòng tròn và ngược lại. II. Địa điểm – phương tiện  ­ Địa điểm: Sân trường   ­ Phương tiện:  + Giáo viên chuẩn bị:  Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
  6. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.  III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học ­ Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi  và thi đấu.  ­ Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm. IV. Tiến trình dạy học Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’ Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm  Đội hình nhận lớp  hỏi sức khỏe học     sinh phổ biến nội   dung, yêu cầu giờ                   Khởi động 2x8N học  ­ HS khởi động theo  ­ GV HD học sinh  ­ Xoay các khớp cổ  GV. khởi động. tay, cổ chân, vai,  hông, gối,...    2­3’ ­ HS Chơi trò chơi. ­ Trò chơi “bịt mắt  ­ GV hướng dẫn  bắt dê” chơi II. Phần cơ bản: 16­18’ ­ Kiến thức. ­ Ôn chuyển đội  ­ HS nghe và quan  hình hàng dọc thành  sát GV đội hình vòng tròn. GV nhắc lại cách  thực hiện và phân   ­ Ôn chuyển đội  tích kĩ thuật động   hình vòng tròn thành  tác.                  đội hình hàng dọc. HS tiếp tục quan sát
  7. Cho 1 tổ lên thực  hiện cách chuyển  đội hình. ­Luyện tập 2 lần  GV cùng HS nhận  Tập đồng loạt xét, đánh giá tuyên  ­ Đội hình tập luyện  dương đồng loạt.  ­ GV hô ­ HS tập   theo GV.           ­ GV  quan sát, sửa  ĐH tập luyện theo  Tập theo tổ nhóm 3 lần  sai cho HS. tổ                           ­ Y,c Tổ trưởng cho                các bạn luyện tập  theo khu vực.           GV           ­ Tiếp tục quan sát,  Thi đua giữa các tổ 1 lần  nhắc nhở và sửa sai  ­ Từng tổ  lên  thi  cho HS đua ­ trình diễn  ­ GV tổ chức cho HS  thi đua giữa các tổ. ­ Trò chơi “Lò cò  3­5’ tiếp sức”. ­ GV và HS nhận xét  ­ Chơi theo đội hình  đánh giá tuyên  hàng dọc dương. ­ GV nêu tên trò      ­­ ­­­­­­­­ chơi, hướng dẫn      ­­­­­­­­­­­ cách chơi, tổ chức               chơi trò chơi cho  HS.  ­ Bài tập PT thể lực: HS bật tại chỗ kết  2 lần ­ Nhận xét tuyên  hợp đi lại hít thở dương và sử phạt  ­ Vận dụng:  người phạm luật ­ HS thực hiện ­ Tại chỗ bật chụm  4­ 5’ chân 15 lần  III.Kết thúc ­ Yêu cầu HS thực  ­  Thả lỏng cơ toàn  hiện BT2 . thân.  ­ HS thực hiện thả 
  8. ­ Nhận xét, đánh giá  chung của buổi học.  lỏng ­ GV hướng dẫn  ­ Hướng dẫn HS  ­ ĐH kết thúc ­ Nhận xét kết quả,  Tự ôn ở nhà ý thức, thái độ học   ­ Xuống lớp của hs.  ­ VN ôn lại bài và   chuẩn bị bài sau. 
  9. TRƯỜNG TH PHAN ĐÌNH GIÓT Ngày......tháng......năm....... Giáo viên: Trần Thị Linh Khối 2 Bài 1: CHUYỂN ĐỘI HÌNH HÀNG DỌC THÀNH ĐỘI HÌNH VÒNG  TRÒN VÀ NGƯỢC LẠI.  ( tiết 3) I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất  cụ thể: ­ Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. ­ Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò  chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực:  2.1. Năng lực chung: ­ Tự chủ và tự  học: Tự  xem trước cách thực hiện chuyển đội hình hàng dọc  thành đội hình vòng tròn và ngược lại trong sách giáo khoa.  ­ Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để  thực hiện các  động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: ­ NL chăm sóc SK:  Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân  để đảm bảo an toàn trong tập luyện. ­ NL vận động cơ bản: Thực hiện được cách chuyển đội hình hàng dọc thành  đội hình vòng tròn và ngược lại Biết quan sát tranh, tự  khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo  viên để tập luyện. Thực hiện được cách chuyển đội hình hàng dọc thành đội  hình vòng tròn và ngược lại. II. Địa điểm – phương tiện  ­ Địa điểm: Sân trường   ­ Phương tiện:  + Giáo viên chuẩn bị:  Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
  10. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.  III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học ­ Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi  và thi đấu.  ­ Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm. IV. Tiến trình dạy học Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’ Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm  Đội hình nhận lớp  hỏi sức khỏe học     sinh phổ biến nội   dung, yêu cầu giờ                   Khởi động 2x8N học  ­ HS khởi động theo  ­ GV HD học sinh  ­ Xoay các khớp cổ  GV. khởi động. tay, cổ chân, vai,  hông, gối,...    2­3’ ­ HS Chơi trò chơi. ­ Trò chơi “làm theo  ­ GV hướng dẫn  hiệu lệnh” chơi II. Phần cơ bản: 16­18’ ­ Kiến thức. ­ Ôn chuyển đội  hình hàng dọc thành  ­ HS nghe và quan  đội hình vòng tròn. sát GV GV nhắc lại cách  ­ Ôn chuyển đội  thực hiện và phân   hình vòng tròn thành  tích kĩ thuật động   đội hình hàng dọc. tác.                  HS tiếp tục quan sát
  11. Cho 1 tổ lên thực  hiện cách chuyển  đội hình. ­Luyện tập 2 lần  GV cùng HS nhận  Tập đồng loạt xét, đánh giá tuyên  ­ Đội hình tập luyện  dương đồng loạt.  ­ GV hô ­ HS tập   theo GV.           ­ GV  quan sát, sửa  ĐH tập luyện theo  Tập theo tổ nhóm 3 lần  sai cho HS. tổ                           ­ Y,c Tổ trưởng cho                các bạn luyện tập  theo khu vực.           GV           ­ Tiếp tục quan sát,  Thi đua giữa các tổ 1 lần  nhắc nhở và sửa sai  ­ Từng tổ  lên  thi  cho HS đua ­ trình diễn  ­ GV tổ chức cho HS  thi đua giữa các tổ. ­ Trò chơi “dẫn  3­5’ bóng tiếp sức”. ­ GV và HS nhận xét  ­ Chơi theo đội hình  đánh giá tuyên  hàng dọc dương. ­ GV nêu tên trò      ­­ ­­­­­­­­ chơi, hướng dẫn      ­­­­­­­­­­­ cách chơi, tổ chức               ­ Bài tập PT thể lực: chơi trò chơi cho  2 lần HS.  HS chạy kết hợp đi  ­ Nhận xét tuyên  lại hít thở ­ Vận dụng:  dương và sử phạt  người phạm luật ­ HS thực hiện III.Kết thúc 4­ 5’ ­ Chạy nhanh 20m  xuất phát cao  ­  Thả lỏng cơ toàn  thân.  ­ Yêu cầu HS thực  ­ HS thực hiện thả  hiện BT3 . lỏng ­ Nhận xét, đánh giá 
  12. chung của buổi học.   ­ Hướng dẫn HS  ­ GV hướng dẫn ­ ĐH kết thúc Tự ôn ở nhà ­ Nhận xét kết quả,   ­ Xuống lớp ý thức, thái độ học   của hs.  ­ VN ôn lại bài và  chuẩn bị bài sau. 
  13. TRƯỜNG TH PHAN ĐÌNH GIÓT Ngày......tháng......năm....... Giáo viên: Trần Thị Linh Khối 2 Bài 1: CHUYỂN ĐỘI HÌNH HÀNG DỌC THÀNH ĐỘI HÌNH VÒNG  TRÒN VÀ NGƯỢC LẠI.  ( tiết 4) I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất  cụ thể: ­ Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. ­ Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò  chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực:  2.1. Năng lực chung: ­ Tự chủ và tự  học: Tự  xem trước cách thực hiện chuyển đội hình hàng dọc  thành đội hình vòng tròn và ngược lại trong sách giáo khoa.  ­ Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để  thực hiện các  động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: ­ NL chăm sóc SK:  Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân  để đảm bảo an toàn trong tập luyện. ­ NL vận động cơ bản: Thực hiện được cách chuyển đội hình hàng dọc thành  đội hình vòng tròn và ngược lại Biết quan sát tranh, tự  khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo  viên để tập luyện. Thực hiện được cách chuyển đội hình hàng dọc thành đội  hình vòng tròn và ngược lại. II. Địa điểm – phương tiện  ­ Địa điểm: Sân trường   ­ Phương tiện:  + Giáo viên chuẩn bị:  Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
  14. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.  III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học ­ Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi  và thi đấu.  ­ Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm. IV. Tiến trình dạy học Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’ Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm  Đội hình nhận lớp  hỏi sức khỏe học     sinh phổ biến nội   dung, yêu cầu giờ                   Khởi động 2x8N học  ­ HS khởi động theo  ­ GV HD học sinh  ­ Xoay các khớp cổ  GV. khởi động. tay, cổ chân, vai,  hông, gối,...    2­3’ ­ HS Chơi trò chơi. ­ Trò chơi “đèn xanh  ­ GV hướng dẫn  đèn đỏ” chơi II. Phần cơ bản: 16­18’ ­ Kiến thức. ­ Ôn chuyển đội  hình hàng dọc thành  ­ HS nghe và quan  đội hình vòng tròn. sát GV GV nhắc lại cách  ­ Ôn chuyển đội  thực hiện và phân   hình vòng tròn thành  tích kĩ thuật động   đội hình hàng dọc. tác.                  HS tiếp tục quan sát
  15. Cho 1 tổ lên thực  hiện cách chuyển  đội hình. ­Luyện tập 2 lần  GV cùng HS nhận  Tập đồng loạt xét, đánh giá tuyên  ­ Đội hình tập luyện  dương đồng loạt.  ­ GV hô ­ HS tập   theo GV.           ­ GV  quan sát, sửa  ĐH tập luyện theo  Tập theo tổ nhóm 3 lần  sai cho HS. tổ                           ­ Y,c Tổ trưởng cho                các bạn luyện tập  theo khu vực.           GV           ­ Tiếp tục quan sát,  Thi đua giữa các tổ 1 lần  nhắc nhở và sửa sai  ­ Từng tổ  lên  thi  cho HS đua ­ trình diễn  ­ GV tổ chức cho HS  thi đua giữa các tổ. ­ Trò chơi “lò cò  3­5’ tiếp sức”. ­ GV và HS nhận xét  ­ Chơi theo đội hình  đánh giá tuyên  hàng dọc dương. ­ GV nêu tên trò      ­­ ­­­­­­­­ chơi, hướng dẫn      ­­­­­­­­­­­ cách chơi, tổ chức               ­ Bài tập PT thể lực: chơi trò chơi cho  2 lần HS.  ­ Nhận xét tuyên  ­ Vận dụng:  HS bật kết hợp đi  dương và sử phạt  người phạm luật lại hít thở 4­ 5’ ­ Tại chỗ bật tách  ­ HS thực hiện III.Kết thúc hai chân 15 lần  ­  Thả lỏng cơ toàn  thân.  ­ Yêu cầu HS thực  hiện BT2 . ­ Nhận xét, đánh giá  ­ HS thực hiện thả  chung của buổi học. 
  16.  ­ Hướng dẫn HS  Tự ôn ở nhà lỏng ­ GV hướng dẫn ­ Xuống lớp ­ ĐH kết thúc ­ Nhận xét kết quả,  ý thức, thái độ học   của hs.  ­ VN ôn lại bài và   chuẩn bị bài sau. 
  17. TRƯỜNG TH PHAN ĐÌNH GIÓT Ngày......tháng......năm....... Giáo viên: Trần Thị Linh Khối 2 Bài 1: CHUYỂN ĐỘI HÌNH HÀNG DỌC THÀNH ĐỘI HÌNH VÒNG  TRÒN VÀ NGƯỢC LẠI.  ( tiết 5) I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất  cụ thể: ­ Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. ­ Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò  chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực:  2.1. Năng lực chung: ­ Tự chủ và tự  học: Tự  xem trước cách thực hiện chuyển đội hình hàng dọc  thành đội hình vòng tròn và ngược lại trong sách giáo khoa.  ­ Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để  thực hiện các  động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: ­ NL chăm sóc SK:  Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân  để đảm bảo an toàn trong tập luyện. ­ NL vận động cơ bản: Thực hiện được cách chuyển đội hình hàng dọc thành  đội hình vòng tròn và ngược lại Biết quan sát tranh, tự  khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo  viên để tập luyện. Thực hiện được cách chuyển đội hình hàng dọc thành đội  hình vòng tròn và ngược lại. II. Địa điểm – phương tiện  ­ Địa điểm: Sân trường   ­ Phương tiện:  + Giáo viên chuẩn bị:  Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
  18. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.  III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học ­ Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi  và thi đấu.  ­ Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm. IV. Tiến trình dạy học Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’ Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm  Đội hình nhận lớp  hỏi sức khỏe học     sinh phổ biến nội   dung, yêu cầu giờ                   Khởi động 2x8N học  ­ HS khởi động theo  ­ GV HD học sinh  ­ Xoay các khớp cổ  GV. khởi động. tay, cổ chân, vai,  hông, gối,...    2­3’ ­ HS Chơi trò chơi. ­ Trò chơi “bỏ khăn” ­ GV hướng dẫn  chơi 16­18’ II. Phần cơ bản: ­ Kiến thức. ­ HS nghe và quan  ­ Ôn chuyển đội  sát GV hình hàng dọc thành  GV nhắc lại cách  đội hình vòng tròn. thực hiện và phân   ­ Ôn chuyển đội  tích kĩ thuật động   tác.                  hình vòng tròn thành  đội hình hàng dọc. HS tiếp tục quan sát Cho 1 tổ lên thực  hiện cách chuyển  đội hình.
  19. ­Luyện tập GV cùng HS nhận  xét, đánh giá tuyên  Tập đồng loạt 1 lần  ­ Đội hình tập luyện  dương đồng loạt.  ­ GV hô ­ HS tập  theo GV.            Tập theo tổ nhóm 5 lần  ­ GV  quan sát, sửa  ĐH tập luyện theo  sai cho HS. tổ                           ­ Y,c Tổ trưởng cho  các bạn luyện tập                theo khu vực.           GV           Thi đua giữa các tổ 1 lần  ­ Tiếp tục quan sát,  nhắc nhở và sửa sai  cho HS ­ Từng tổ  lên  thi  đua ­ trình diễn  ­ GV tổ chức cho HS  ­ Trò chơi “chạy đổi  3­5’ thi đua giữa các tổ. chỗ vỗ tay nhau”. ­ GV và HS nhận xét  đánh giá tuyên  ­ Chơi theo đội hình  dương. hàng ngang ­ GV nêu tên trò                    chơi, hướng dẫn                    cách chơi, tổ chức                    chơi trò chơi cho                    ­ Bài tập PT thể lực: 2 lần HS.               ­ Nhận xét tuyên  HS bật kết hợp đi  ­ Vận dụng:  dương và sử phạt  lại hít thở người phạm luật ­ HS thực hiện ­ Tại chỗ bật tách  III.Kết thúc 4­ 5’ hai chân 15 lần  ­  Thả lỏng cơ toàn  ­ HS thực hiện thả  ­ Yêu cầu HS thực  thân.  lỏng hiện BT2 . ­ Nhận xét, đánh giá  ­ ĐH kết thúc chung của buổi học.  ­ GV hướng dẫn   ­ Hướng dẫn HS   Tự ôn ở nhà ­ Nhận xét kết quả,  
  20. ­ Xuống lớp ý thức, thái độ học  của hs. ­ VN ôn lại bài và  chuẩn bị bài sau.  __________________________________________________________ _______
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2