Trọn bộ giáo án Thể dục lớp 2 năm 2021-2022
lượt xem 6
download
Trọn bộ giáo án Thể dục lớp 2 năm 2021-2022 với nội dung biên soạn bám sát chương trình học, hình thức trình bày rõ ràng, khoa học. Tham khảo tài liệu sẽ giúp quý thầy cô tiết kiệm thời gian và soạn bài giáo án theo chuẩn của bộ GD&ĐT. Mời quý thầy cô tham khảo!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Trọn bộ giáo án Thể dục lớp 2 năm 2021-2022
- TUẦN 1 CHỦ ĐỀ : ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ Bài 1: CHUYỂN ĐỘI HÌNH HÀNG DỌC, HÀNG NGANG THÀNH ĐỘI HÌNH VÒNG TRÒN. ( tiết 1) I/ Mục tiêu: 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. Tích cực tham gia các trò chơi vận động và biết vệ sinh sân tập, chuẩn bị đồ dùng học tâp 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện chuyển đội hình hàng dọc, thành đội hình vòng tròn trong sách giáo khoa. Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. Phát triển năng lực chú ý, làm viêc nhóm. 2.2. Năng lực đặc thù: NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. NL vận động cơ bản: Biết lắng nghe những yêu cầu GV đề ra.Thực hiện được cách chuyển đội hình hàng dọc thành đội hình vòng tròn. NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được cách chuyển đội hình hàng dọc thành đội hình vòng tròn. II. Địa điểm – phương tiện Địa điểm: Sân trường Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm. IV. Tiến trình dạy học: HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1. Hoạt động mở đầu: 57’ ĐH nhận lớp, khởi động các khớp GV nhận lớp phổ biến nội dung, yêu cầu của giờ học. Hỏi thăm sức khỏe của HS và kiểm
- tra trang phục tập luyện. Cho cả lớp hát kết hợp các động tác khởi động, GV cùng làm với học sinh kết hợp quan sát, chỉ dẫn cho HS thực hiện. Trò chơi khởi động: “Chạy nhanh vào ô” ĐH trò chơi GV nêu cách chơi, hướng dẫn học sinh chơi, cho học sinh chơi 23 lần. GV nhận xét tuyên dương 2. Hoạt động hình thành kiến thức: 6 8’ ĐH quan sát * Kiến thức mới: Chuyển đội hình hàng dọc thành đội hình vòng tròn. GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác. Hô khẩu lệnh và thực hiện động tác HS quan sát GV làm mẫu. mẫ u Cho 1 tổ lên thực hiện cách chuyển đội hình HS ghi nhớ tên và hình thành kĩ GV cùng HS nhận xét, đánh giá thuật động tác tuyên dương Lưu ý những lỗi thường mắc 3. Hoạt động luyện tập: 1315’ ĐH tập luyện đồng loạt * Tập luyện đồng loạt: GV điều khiển thực hiện động tác. GV quan sát, sửa sai cho HS.
- * Tập luyện theo tổ: Tổ trưởng điều khiển các bạn luyện ĐH tập luyện theo tổ tập. GV quan sát, sửa sai cho HS * Thi đua giữa các tổ: GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ. Nhận xét, biểu dương. ĐH trò chơi 3.2. Trò chơi “ Bỏ khăn”. GV nêu tên trò chơi, nêu cách chơi, luật chơi, tổ chức HS chơi thử. GV hướng dẫn CSL tổ chức chơi chính thức. GV bao quát, cổ vũ. Nhận xét, tuyên dương. 4. Hoạt động vận dụng: 46’ ĐH vận dụng. Hồi tĩnh. Nhận xét giờ học. Hướng dẫn tự học và vận dụng tập luyện sau giờ học. ***************************************************** TUẦN 1 Bài 1: CHUYỂN ĐỘI HÌNH HÀNG DỌC, HÀNG NGANG THÀNH ĐỘI HÌNH VÒNG TRÒN. ( tiết 2) I/ Mục tiêu: 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. Tích cực tham gia các trò chơi vận động và biết vệ sinh sân tập, chuẩn bị đồ dùng học tâp 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện chuyển đội hình hàng ngang thành đội hình vòng tròn trong sách giáo khoa. Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. Phát triển năng lực chú ý, làm viêc nhóm. 2.2. Năng lực đặc thù: NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. NL vận động cơ bản: Biết lắng nghe những yêu cầu GV đề ra.Thực hiện được cách chuyển đội hình hàng ngang thành đội hình vòng tròn.
- NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được cách chuyển đội hình hàng ngang thành đội hình vòng tròn. II. Địa điểm – phương tiện Địa điểm: Sân trường Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm. IV. Tiến trình dạy học: HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1. Hoạt động mở đầu: 57’ ĐH nhận lớp, khởi động các khớp GV nhận lớp phổ biến nội dung, yêu cầu của giờ học. Hỏi thăm sức khỏe của HS và kiểm tra trang phục tập luyện. Cho cả lớp hát kết hợp các động tác khởi động, GV cùng làm với học sinh kết hợp quan sát, chỉ dẫn cho HS thực ĐH trò chơi hiện. Trò chơi khởi động: “Chạy nhanh vào ô” GV nêu cách chơi, hướng dẫn học sinh chơi, cho học sinh chơi 23 lần. GV nhận xét tuyên dương 2. Hoạt động hình thành kiến thức: 6 8’ ĐH quan sát * Kiến thức mới: Chuyển đội hình hàng ngang thành đội hình vòng tròn. GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác. Hô khẩu lệnh và thực hiện động tác HS quan sát GV làm mẫu. mẫ u GV gọi đại diện 1 tổ lên thực hiện
- GV cùng HS quan sát nhận xét, tuyên HS ghi nhớ tên và hình thành kĩ dương thuật động tác Ôn chuyển đội hình hàng dọc thành đội hình vòng tròn. - Lưu ý những lỗi thường mắc 3. Hoạt động luyện tập: 1315’ ĐH tập luyện đồng loạt * Tập luyện đồng loạt: GV điều khiển thực hiện theo nhạc. GV quan sát, sửa sai cho HS. * Tập luyện theo tổ: Tổ trưởng điều khiển các bạn luyện ĐH tập luyện theo tổ tập. GV quan sát, sửa sai cho HS * Thi đua giữa các tổ: GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ. Nhận xét, biểu dương. ĐH trò chơi 3.1. Trò chơi “ Bỏ khăn”. GV nêu tên trò chơi, nêu cách chơi, luật chơi, tổ chức HS chơi thử. GV hướng dẫn CSL tổ chức chơi chính thức. GV bao quát, cổ vũ. Nhận xét, tuyên dương. 4. Hoạt động vận dụng: 46’ ĐH xuống lớp. Hồi tĩnh. Nhận xét giờ học. Hướng dẫn tự học và vận dụng tập luyện sau giờ học. TUẦN 2
- Bài 1: CHUYỂN ĐỘI HÌNH HÀNG DỌC, HÀNG NGANG THÀNH ĐỘI HÌNH VÒNG TRÒN. ( tiết 3) I/ M ục tiêu : 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. Tích cực tham gia các trò chơi vận động và biết vệ sinh sân tập, chuẩn bị đồ dùng học tâp 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: Tự chủ và tự học: Biết ôn tập chuyển đội hình hàng dọc, hàng ngang thành đội hình vòng tròn đã học. Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. NL vận động cơ bản: Biết lắng nghe những yêu cầu GV đề ra.Thực hiện được cách chuyển đội hình hàng dọc, hàng ngang thành đội hình vòng tròn. II. Địa điểm – phương tiện Địa điểm: Sân trường Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: trang phục thể thao. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm. IV. Tiến trình dạy học: HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1. Hoạt động mở đầu: 57’ ĐH nhận lớp, khởi động các khớp GV nhận lớp phổ biến nội dung, yêu cầu của giờ học. Cho cả lớp hát kết hợp các động tác khởi động. Trò chơi khởi động: “mèo đuổi chuột” GV nêu cách chơi, hướng dẫn học sinh chơi, cho học sinh chơi 23 lần. GV ĐH trò chơi nhận xét tuyên dương
- 2. Hoạt động hình thành kiến thức: 6 8’ ĐH quan sát * Kiến thức mới: Ôn Chuyển đội hình hàng ngang, hàng dọc thành đội hình vòng tròn. HS quan sát GV làm mẫu.HS ghi GV nhắc lại cách thực hiện và phân nhớ tên và hình thành kĩ thuật động tích kĩ thuật động tác. tác Cho 1 tổ lên thực hiện cách chuyển đội hình. GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên dương - Lưu ý những lỗi thường mắc trong lúc di chuyển 3. Hoạt động luyện tập: 1315’ ĐH tập luyện đồng loạt * Tập luyện đồng loạt: GV điều khiển thực hiện theo nhạc. GV quan sát, sửa sai cho HS. * Tập luyện theo tổ: Tổ trưởng điều khiển các bạn luyện ĐH tập luyện theo tổ tập. GV quan sát, sửa sai cho HS * Thi đua giữa các tổ: GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ. Nhận xét, biểu dương. ĐH trò chơi 3.1. Trò chơi “ chạy tiếp sức”. GV nêu tên trò chơi, nêu cách chơi, luật chơi, tổ chức HS chơi thử. GV hướng dẫn CSL tổ chức chơi chính thức. GV bao quát, cổ vũ. Nhận xét, tuyên dương. 4. Hoạt động vận dụng: 46’ ĐH xuống lớp. Hồi tĩnh. Nhận xét giờ học. Hướng dẫn tự học và vận dụng tập luyện sau giờ học. TUẦN 2 Bài 1: CHUYỂN ĐỘI HÌNH HÀNG DỌC, HÀNG NGANG THÀNH ĐỘI HÌNH VÒNG TRÒN. ( tiết 4)
- I/ Mục tiêu: 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. Tích cực tham gia các trò chơi vận động và biết vệ sinh sân tập, chuẩn bị đồ dùng học tâp 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: Tự chủ và tự học: Biết ôn tập chuyển đội hình hàng dọc, hàng ngang thành đội hình vòng tròn đã học. Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. NL vận động cơ bản: Biết lắng nghe những yêu cầu GV đề ra.Thực hiện được cách chuyển đội hình hàng dọc, hàng ngang thành đội hình vòng tròn. II. Địa điểm – phương tiện Địa điểm: Sân trường Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: trang phục thể thao. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm. IV. Tiến trình dạy học: HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1. Hoạt động mở đầu: 57’ ĐH nhận lớp, khởi động các khớp GV nhận lớp phổ biến nội dung, yêu cầu của giờ học. Cho cả lớp hát kết hợp các động tác khởi động. Trò chơi khởi động: “Bịt mắt bắt dê” GV nêu cách chơi, hướng dẫn học sinh chơi, cho học sinh chơi 23 lần. GV ĐH trò chơi nhận xét tuyên dương 2. Hoạt động hình thành kiến thức: 6 8’ ĐH quan sát * Kiến thức mới:
- Ôn Chuyển đội hình hàng ngang, hàng dọc thành đội hình vòng tròn. GV nhắc lại cách thực hiện và phân HS quan sát GV làm mẫu.HS ghi tích kĩ thuật động tác. nhớ tên và hình thành kĩ thuật động Cho 1 tổ lên thực hiện cách chuyển tác đội hình. GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên dương - Lưu ý những lỗi thường mắc trong lúc di chuyển 3. Hoạt động luyện tập: 1315’ ĐH tập luyện đồng loạt * Tập luyện đồng loạt: GV điều khiển thực hiện theo nhạc. GV quan sát, sửa sai cho HS. * Tập luyện theo tổ: Tổ trưởng điều khiển các bạn luyện ĐH tập luyện theo tổ tập. GV quan sát, sửa sai cho HS * Thi đua giữa các tổ: GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ. Nhận xét, biểu dương. ĐH trò chơi 3.1. Trò chơi “nhảy ô tiếp sức”. GV nêu tên trò chơi, nêu cách chơi, luật chơi, tổ chức HS chơi thử. GV hướng dẫn CSL tổ chức chơi chính thức. GV bao quát, cổ vũ. Nhận xét, tuyên dương. 4. Hoạt động vận dụng: 46’ ĐH xuống lớp. Hồi tĩnh. Nhận xét giờ học. Hướng dẫn tự học và vận dụng tập luyện sau giờ học. TUẦN 3 Bài 1: CHUYỂN ĐỘI HÌNH HÀNG DỌC, HÀNG NGANG THÀNH ĐỘI HÌNH VÒNG TRÒN. ( tiết 5) I/ Mục tiêu: 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. Tích cực tham gia các trò chơi vận động và biết vệ sinh sân tập, chuẩn bị đồ dùng học tâp 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: Tự chủ và tự học: Biết ôn tập chuyển đội hình hàng dọc, hàng ngang thành đội hình vòng tròn đã học. Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. NL vận động cơ bản: Biết lắng nghe những yêu cầu GV đề ra.Thực hiện tốt cách chuyển đội hình hàng dọc, hàng ngang thành đội hình vòng tròn. II. Địa điểm – phương tiện Địa điểm: Sân trường Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: trang phục thể thao. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm. IV. Tiến trình dạy học: HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1. Hoạt động mở đầu: 57’ ĐH nhận lớp, khởi động các khớp GV nhận lớp phổ biến nội dung, yêu cầu của giờ học. Cho cả lớp hát kết hợp các động tác khởi động. Trò chơi khởi động: “Đi nhanh đi chậm” ĐH trò chơi GV nêu cách chơi, hướng dẫn học sinh chơi, cho học sinh chơi 23 lần. GV nhận xét tuyên dương 2. Hoạt động hình thành kiến thức: 6 8’ ĐH quan sát * Kiến thức mới: Ôn Chuyển đội hình hàng ngang,
- hàng dọc thành đội hình vòng tròn. HS quan sát GV làm mẫu.HS ghi GV nhắc lại cách thực hiện và phân nhớ tên và hình thành kĩ thuật động tích kĩ thuật động tác. tác Cho 1 tổ lên thực hiện cách chuyển đội hình. GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên dương - Lưu ý những lỗi thường mắc trong lúc di chuyển 3. Hoạt động luyện tập: 1315’ ĐH tập luyện đồng loạt * Tập luyện đồng loạt: GV điều khiển thực hiện theo nhạc. GV quan sát, sửa sai cho HS. * Tập luyện theo tổ: Tổ trưởng điều khiển các bạn luyện ĐH tập luyện theo tổ tập. GV quan sát, sửa sai trực tiếp cho HS * Thi đua giữa các tổ: GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ. Nhận xét, biểu dương. ĐH trò chơi 3.1. Trò chơi “chạy đổi chỗ vỗ tay nhau”. GV nêu tên trò chơi, nêu cách chơi, luật chơi, tổ chức HS chơi thử. GV hướng dẫn CSL tổ chức chơi chính thức. GV bao quát, cổ vũ. Nhận xét, tuyên dương. 4. Hoạt động vận dụng: 46’ ĐH xuống lớp. Thả lỏng theo nhạc hoặc cho hs vừa hát và thực hiện các động tác thả lỏng nhẹ nhàng Nhận xét giờ học. Hướng dẫn tự học và vận dụng tập luyện Tuần 3 Bài 2: CHUYỂN ĐỘI HÌNH VÒNG TRÒN THÀNH ĐỘI HÌNH HÀNG DỌC, HÀNG NGANG.( tiết1) I/ Mục tiêu:
- 1.Về phẩm chất: Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. Tích cực tham gia các trò chơi vận động và biết vệ sinh sân tập, chuẩn bị đồ dùng học tâp 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: Tự chủ và tự học: Biết xem trước cchs thực hiện chuyển đội hình vòng tròn thành đội hình hàng dọc Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. NL vận động cơ bản: Biết lắng nghe những yêu cầu GV đề ra . Bước đầu biết cách chuyển đội hình vòng tròn thành đội hình hàng dọc. II. Địa điểm – phương tiện Địa điểm: Sân trường Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: trang phục thể thao. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm. IV. Tiến trình dạy học: HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1. Hoạt động mở đầu: 57’ ĐH nhận lớp, khởi động các khớp GV nhận lớp phổ biến nội dung, yêu cầu của giờ học. Cho cả lớp hát kết hợp các động tác khởi động. Trò chơi khởi động: “Đi nhanh đi chậm” ĐH trò chơi GV nêu cách chơi, hướng dẫn học sinh chơi, cho học sinh chơi 23 lần. GV nhận xét tuyên dương 2. Hoạt động hình thành kiến thức: 6 8’ ĐH quan sát * Kiến thức mới:
- Học Chuyển đội hình vòng tròn thành đội hình hàng dọc. GV nêu tên động tác, hướng dẫn khẩu lệnh sau đó làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác. Gv điều khiển cả lớp thực hiện sau đó mời đại diện 1 tổ lên thực hiện cách HS quan sát GV làm mẫu.HS ghi chuyển đội hình GV cùng HS quan sát nhớ tên và hình thành kĩ thuật động nhận xét ,tuyên dương tác 3. Hoạt động luyện tập: 1315’ ĐH tập luyện đồng loạt * Tập luyện đồng loạt: GV điều khiển HS thực hiện. GV quan sát, sửa sai cho HS. * Tập luyện theo tổ: Tổ trưởng điều khiển các bạn luyện ĐH tập luyện theo tổ tập. GV quan sát, sửa sai trực tiếp cho HS * Thi đua giữa các tổ: GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ. Nhận xét, biểu dương. ĐH trò chơi 3.1. Trò chơi “Mèo đuổi chuột” GV nêu tên trò chơi, nêu cách chơi, luật chơi, tổ chức HS chơi thử. GV hướng dẫn CSL tổ chức chơi chính thức. GV bao quát, cổ vũ. Nhận xét, tuyên dương. 4. Hoạt động vận dụng: 46’ ĐH xuống lớp. Thả lỏng theo nhạc hoặc cho hs vừa hát và thực hiện các động tác thả lỏng nhẹ nhàng
- Nhận xét giờ học. Hướng dẫn HS tự ôn ở nhà Xuống lớp *************************************************************Tuần 4 Bài 2: CHUYỂN ĐỘI HÌNH VÒNG TRÒN THÀNH ĐỘI HÌNH HÀNG DỌC, HÀNG NGANG.( tiết 2) I/ Mục tiêu: 1.Về phẩm chất: Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. Tích cực tham gia các trò chơi vận động và biết vệ sinh sân tập, chuẩn bị đồ dùng học tâp 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: Tự chủ và tự học: Biết xem trước cách thực hiện chuyển đội hình vòng tròn thành đội hình hàng ngang Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. NL vận động cơ bản: Biết lắng nghe những yêu cầu GV đề ra . Bước đầu biết cách chuyển đội hình vòng tròn thành đội hình hàng ngang. II. Địa điểm – phương tiện Địa điểm: Sân trường Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: trang phục thể thao. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm. IV. Tiến trình dạy học: HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1. Hoạt động mở đầu: 57’ ĐH nhận lớp, khởi động các khớp GV nhận lớp phổ biến nội dung, yêu cầu của giờ học. Cho cả lớp hát kết hợp các động tác
- khởi động. Trò chơi khởi động: “kết bạn” GV nêu cách chơi, hướng dẫn học sinh chơi, cho học sinh chơi 23 lần. GV nhận xét tuyên dương ĐH trò chơi 2. Hoạt động hình thành kiến thức: 6 8’ ĐH quan sát * Kiến thức mới: Học Chuyển đội hình vòng tròn thành đội hình hàng ngang. GV nêu tên động tác, hướng dẫn khẩu lệnh sau đó làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác. Gv điều khiển cả lớp thực hiện sau đó mời đại diện 1 tổ lên thực hiện cách chuyển đội hình GV cùng HS quan sát nhận xét ,tuyên dương HS quan sát GV làm mẫu.HS ghi nhớ tên và hình thành kĩ thuật động tác 3. Hoạt động luyện tập: 1315’ ĐH tập luyện đồng loạt * Tập luyện đồng loạt: GV điều khiển HS thực hiện di chuyển đội hình vòng tròn về hàng ngang. GV quan sát, sửa sai trực tiếp cho HS. ĐH tập luyện theo tổ * Tập luyện theo tổ: Tổ trưởng điều khiển các bạn luyện tập. GV quan sát, sửa sai trực tiếp cho HS * Thi đua giữa các tổ: GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ.
- Nhận xét, biểu dương. * GV điều khiển hs thực hiện di chuyển ĐH trò chơi theo hai cách từ đội hình vòng tròn về đội hình hàng dọc, hàng ngang 3.1. Trò chơi “Mèo đuổi chuột” GV nêu tên trò chơi, nêu cách chơi, luật chơi, tổ chức HS chơi thử. GV hướng dẫn CSL tổ chức chơi chính thức. GV bao quát, cổ vũ. Nhận xét, tuyên dương. 4. Hoạt động vận dụng: 46’ ĐH xuống lớp. Thả lỏng theo nhạc hoặc cho hs vừa hát và thực hiện các động tác thả lỏng nhẹ nhàng Nhận xét giờ học. Hướng dẫn HS tự ôn ở nhà Xuống lớp ************************************************************* Tuần 4 Bài 2: CHUYỂN ĐỘI HÌNH VÒNG TRÒN THÀNH ĐỘI HÌNH HÀNG DỌC, HÀNG NGANG.( tiết 3) I/ Mục tiêu: 1.Về phẩm chất: Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. Tích cực tham gia các trò chơi vận động và biết vệ sinh sân tập, chuẩn bị đồ dùng học tâp 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: Tự chủ và tự học: Biết ôn lại chuyển đội hình vòng tròn thành đội hình hàng doc, hàng ngang Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. NL vận động cơ bản: Biết lắng nghe những yêu cầu GV đề ra . Bước đầu biết cách chuyển đội hình vòng tròn thành đội hình hàng dọc, ngang. II. Địa điểm – phương tiện Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: trang phục thể thao. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm. IV. Tiến trình dạy học: HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1. Hoạt động mở đầu: 57’ ĐH nhận lớp, khởi động các khớp GV nhận lớp phổ biến nội dung, yêu cầu của giờ học. Cho cả lớp hát kết hợp các động tác khởi động. Trò chơi khởi động: “kết bạn” ĐH trò chơi GV nêu cách chơi, hướng dẫn học sinh chơi, cho học sinh chơi 23 lần. GV nhận xét tuyên dương 2. Hoạt động hình thành kiến thức: 6 8’ ĐH quan sát * Kiến thức mới: Ôn Chuyển đội hình vòng tròn thành đội hình hàng doc, ngang. GV nêu tên động tác, hướng dẫn khẩu lệnh sau đó làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác. Gv điều khiển cả lớp thực hiện sau đó mời đại diện 1 tổ lên thực hiện cách chuyển đội hình GV cùng HS quan sát HS quan sát GV làm mẫu.HS ghi nhận xét ,tuyên dương nhớ tên và hình thành kĩ thuật động tác 3. Hoạt động luyện tập: 1315’ ĐH tập luyện đồng loạt * Tập luyện đồng loạt:
- GV điều khiển HS thực hiện di chuyển đội hình vòng tròn về hàng dọc, hàng ngang. GV quan sát, sửa sai trực tiếp cho HS. * Tập luyện theo tổ: ĐH tập luyện theo tổ Tổ trưởng điều khiển các bạn luyện tập. GV quan sát, sửa sai trực tiếp cho HS * Thi đua giữa các tổ: GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ.GV có thể cho ba tổ bốc thăm xem tổ nào thực hiện di chuyển hàng dọc hoặc ĐH trò chơi hàng ngang Nhận xét, biểu dương. * GV điều khiển hs thực hiện di chuyển theo hai cách từ đội hình vòng tròn về đội hình hàng dọc, hàng ngang cũng cố lại bài 3.1. Trò chơi “Ai thoát nhanh hơn” GV nêu tên trò chơi, nêu cách chơi, luật chơi, tổ chức HS chơi thử. GV hướng dẫn CSL tổ chức chơi chính thức. GV bao quát, cổ vũ. Nhận xét, tuyên dương. 4. Hoạt động vận dụng: 46’ ĐH xuống lớp. Thả lỏng theo nhạc hoặc cho hs vừa hát và thực hiện các động tác thả lỏng nhẹ nhàng Nhận xét giờ học. Hướng dẫn HS tự ôn ở nhà Xuống lớp Tuần 5 Bài 2: CHUYỂN ĐỘI HÌNH VÒNG TRÒN THÀNH ĐỘI HÌNH HÀNG DỌC, HÀNG NGANG.( tiết 4) I/ Mục tiêu: 1.Về phẩm chất: Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. Tích cực tham gia các trò chơi vận động và biết vệ sinh sân tập, chuẩn bị đồ dùng học tâp 2. Về năng lực:
- 2.1. Năng lực chung: Tự chủ và tự học: Biết ôn lại chuyển đội hình vòng tròn thành đội hình hàng doc, hàng ngang Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. NL vận động cơ bản: Biết lắng nghe những yêu cầu GV đề ra . Bước đầu biết cách chuyển đội hình vòng tròn thành đội hình hàng dọc, ngang. II. Địa điểm – phương tiện Địa điểm: Sân trường Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: trang phục thể thao. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm. IV. Tiến trình dạy học: HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1. Hoạt động mở đầu: 57’ ĐH nhận lớp, khởi động các khớp GV nhận lớp phổ biến nội dung, yêu cầu của giờ học. Cho cả lớp hát kết hợp các động tác khởi động. Trò chơi khởi động: “kết đoàn” ĐH trò chơi GV nêu cách chơi, hướng dẫn học sinh chơi, cho học sinh chơi 23 lần. GV nhận xét tuyên dương 2. Hoạt động hình thành kiến thức: 6 8’ ĐH quan sát * Kiến thức mới: Ôn Chuyển đội hình vòng tròn thành đội hình hàng doc, ngang. GV nêu tên động tác, hướng dẫn khẩu lệnh sau đó làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác.
- Gv điều khiển cả lớp thực hiện sau đó mời đại diện 1 tổ lên thực hiện cách chuyển đội hình GV cùng HS quan sát HS quan sát GV làm mẫu.HS ghi nhận xét ,tuyên dương nhớ tên và hình thành kĩ thuật động tác 3. Hoạt động luyện tập: 1315’ ĐH tập luyện đồng loạt * Tập luyện đồng loạt: GV điều khiển HS thực hiện di chuyển đội hình vòng tròn về hàng dọc, hàng ngang. GV quan sát, sửa sai trực tiếp cho HS. ĐH tập luyện theo tổ * Tập luyện theo tổ: Tổ trưởng điều khiển các bạn luyện tập. GV quan sát, sửa sai trực tiếp cho HS * Thi đua giữa các tổ: GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ.GV có thể cho ba tổ bốc thăm xem tổ ĐH trò chơi nào thực hiện di chuyển hàng dọc hoặc hàng ngang Nhận xét, biểu dương. * GV điều khiển hs thực hiện di chuyển theo hai cách từ đội hình vòng tròn về đội hình hàng dọc, hàng ngang cũng cố lại bài 3.1. Trò chơi “Bịt mắt bắt dê” GV nêu tên trò chơi, nêu cách chơi, luật chơi, tổ chức HS chơi thử. GV hướng dẫn CSL tổ chức chơi chính thức. GV bao quát, cổ vũ. Nhận xét, tuyên dương. 4. Hoạt động vận dụng: 46’ ĐH xuống lớp. Thả lỏng theo nhạc hoặc cho hs vừa hát và thực hiện các động tác thả lỏng nhẹ nhàng
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Giáo án thể dục lớp chồi: ĐỀ TÀI VĐCB: BÒ THẤP. TCVĐ: ĐUỔI BÓNG.
3 p | 1305 | 20
-
Giáo án Thể dục lớp 7 theo Công văn 5512 (Trọn bộ cả năm)
335 p | 29 | 7
-
Giáo án môn Giáo dục thể chất lớp 8 (Sách Chân trời sáng tạo)
47 p | 22 | 6
-
Giáo án Thể dục lớp 8 theo Công văn 5512 (Trọn bộ cả năm)
393 p | 11 | 6
-
Giáo án môn Giáo dục thể chất lớp 1 sách Cánh Diều (Trọn bộ cả năm)
64 p | 81 | 6
-
Giáo án Thể dục lớp 2 sách Kết nối tri thức (Trọn bộ cả năm)
270 p | 24 | 5
-
Giáo án môn Thể dục lớp 9 (Trọn bộ cả năm)
205 p | 24 | 5
-
Giáo án tổng hợp trọn bộ các môn học lớp 2
734 p | 52 | 5
-
Giáo án Thể dục lớp 6 (Trọn bộ cả năm)
154 p | 32 | 5
-
Giáo án môn Thể dục lớp 12 (Trọn bộ cả năm)
144 p | 30 | 5
-
Giáo án Thể dục 6 sách Cánh diều (Trọn bộ cả năm)
180 p | 17 | 4
-
Giáo án môn Thể dục lớp 10 (Trọn bộ cả năm)
179 p | 14 | 4
-
Giáo án Thể dục lớp 11 (Trọn bộ cả năm)
133 p | 23 | 4
-
Giáo án môn Thể dục lớp 8 (Trọn bộ cả năm)
211 p | 12 | 4
-
Giáo án môn Thể dục lớp 7 (Trọn bộ cả năm)
200 p | 13 | 4
-
Giáo án môn Thể dục lớp 11 (Trọn bộ cả năm)
269 p | 19 | 4
-
Giáo án môn Thể dục lớp 6 (Trọn bộ cả năm)
182 p | 18 | 4
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn