intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Trọn bộ giáo án Thể dục lớp 2 năm 2021-2022

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:159

571
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trọn bộ giáo án Thể dục lớp 2 năm 2021-2022 với nội dung biên soạn bám sát chương trình học, hình thức trình bày rõ ràng, khoa học. Tham khảo tài liệu sẽ giúp quý thầy cô tiết kiệm thời gian và soạn bài giáo án theo chuẩn của bộ GD&ĐT. Mời quý thầy cô tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Trọn bộ giáo án Thể dục lớp 2 năm 2021-2022

  1. TUẦN 1                                                                                                      CHỦ ĐỀ : ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ Bài 1:  CHUYỂN ĐỘI HÌNH HÀNG DỌC, HÀNG NGANG THÀNH ĐỘI HÌNH  VÒNG TRÒN. ( tiết 1) I/ Mục tiêu:                                1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: ­ Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. ­ Tích cực tham gia các trò chơi vận động và biết vệ sinh sân tập, chuẩn bị đồ dùng học tâp 2. Về năng lực:  2.1. Năng lực chung: ­ Tự chủ và tự  học: Tự xem trước cách thực hiện  chuyển đội hình hàng dọc, thành đội   hình vòng tròn trong sách giáo khoa.  ­ Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò   chơi. ­ Phát triển năng lực chú ý, làm viêc nhóm. 2.2. Năng lực đặc thù: ­ NL chăm sóc SK:  Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo   an toàn trong tập luyện. ­ NL vận động cơ  bản: Biết lắng nghe những yêu cầu GV đề  ra.Thực hiện được cách   chuyển đội hình hàng dọc thành đội hình vòng tròn. ­ NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự  khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu  của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được cách chuyển đội hình hàng dọc thành đội hình   vòng tròn.  II. Địa điểm – phương tiện  ­ Địa điểm: Sân trường   ­ Phương tiện:  + Giáo viên chuẩn bị:  Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.  + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học ­ Phương pháp dạy học chính:  Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.  ­ Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm. IV. Tiến trình dạy học:             HOẠT ĐỘNG DẠY             HOẠT ĐỘNG HỌC  1. Hoạt động mở đầu: 5­7’ ­ ĐH nhận lớp, khởi động các khớp GV nhận lớp phổ biến nội dung, yêu  cầu của giờ học. ­ Hỏi thăm sức khỏe của HS và kiểm 
  2. tra trang phục tập luyện. ­ Cho cả  lớp hát kết hợp các động tác  khởi động, GV cùng làm với học sinh  kết hợp quan sát, chỉ  dẫn cho HS thực  hiện. ­Trò chơi khởi động: “Chạy nhanh vào  ô” ­ ĐH trò chơi ­ GV nêu cách chơi, hướng dẫn học sinh  chơi, cho học sinh chơi 2­3 lần. GV  nhận xét tuyên dương 2. Hoạt động hình thành kiến thức: 6­ 8’ ­ ĐH quan sát * Kiến thức mới:  ­ Chuyển đội hình hàng dọc thành đội   hình vòng tròn. ­ GV làm mẫu động tác kết hợp phân  tích kĩ thuật động tác. ­ Hô khẩu lệnh và thực hiện động tác  ­ HS quan sát GV làm mẫu. mẫ u Cho 1 tổ lên thực hiện cách chuyển đội  hình ­ HS ghi nhớ  tên và hình thành kĩ  ­   GV   cùng   HS   nhận   xét,   đánh   giá  thuật động tác tuyên dương ­ Lưu ý những lỗi thường mắc 3. Hoạt động luyện tập: 13­15’ ­ ĐH tập luyện đồng loạt             * Tập luyện đồng loạt: ­ GV điều khiển thực hiện động tác. ­ GV quan sát, sửa sai cho HS.
  3. * Tập luyện theo tổ: ­ Tổ  trưởng điều khiển các bạn luyện  ­ ĐH tập luyện theo tổ tập. ­ GV quan sát, sửa sai cho HS * Thi đua giữa các tổ: ­ GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ. ­ Nhận xét, biểu dương. ­ ĐH trò chơi 3.2. Trò chơi “ Bỏ khăn”. ­ GV nêu tên trò chơi, nêu cách chơi, luật  chơi, tổ chức HS chơi thử. ­ GV hướng dẫn CSL tổ chức chơi chính  thức. GV bao quát, cổ vũ. ­ Nhận xét, tuyên dương. 4. Hoạt động vận dụng: 4­6’ ­ ĐH vận dụng. ­ Hồi tĩnh. ­ Nhận xét giờ học. ­ Hướng dẫn tự  học và vận dụng tập  luyện sau giờ học. ***************************************************** TUẦN 1        Bài 1:  CHUYỂN ĐỘI HÌNH HÀNG DỌC, HÀNG                             NGANG  THÀNH ĐỘI HÌNH VÒNG TRÒN. ( tiết 2) I/ Mục tiêu:                                1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: ­ Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. ­ Tích cực tham gia các trò chơi vận động và biết vệ sinh sân tập, chuẩn bị đồ dùng học tâp 2. Về năng lực:  2.1. Năng lực chung: ­ Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện chuyển đội hình hàng ngang thành đội   hình vòng tròn trong sách giáo khoa.  ­ Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò   chơi. ­ Phát triển năng lực chú ý, làm viêc nhóm. 2.2. Năng lực đặc thù: ­ NL chăm sóc SK:  Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo   an toàn trong tập luyện. ­ NL vận động cơ  bản: Biết lắng nghe những yêu cầu GV đề  ra.Thực hiện được cách   chuyển đội hình hàng ngang thành đội hình vòng tròn.
  4. ­ NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự  khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu  của giáo viên để  tập luyện. Thực hiện được cách chuyển đội hình hàng ngang thành đội  hình vòng tròn.  II. Địa điểm – phương tiện  ­ Địa điểm: Sân trường   ­ Phương tiện:  + Giáo viên chuẩn bị:  Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.  + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học ­ Phương pháp dạy học chính:  Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.  ­ Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm. IV. Tiến trình dạy học:             HOẠT ĐỘNG DẠY             HOẠT ĐỘNG HỌC  1. Hoạt động mở đầu: 5­7’ ­ ĐH nhận lớp, khởi động các khớp GV nhận lớp phổ biến nội dung, yêu  cầu của giờ học. ­ Hỏi thăm sức khỏe của HS và kiểm  tra trang phục tập luyện. ­ Cho cả  lớp hát kết hợp các động tác  khởi động, GV cùng làm với học sinh  kết hợp quan sát, chỉ  dẫn cho HS thực  ­ ĐH trò chơi hiện. ­Trò chơi khởi động: “Chạy nhanh vào  ô” ­ GV nêu cách chơi, hướng dẫn học sinh  chơi, cho học sinh chơi 2­3 lần. GV  nhận xét tuyên dương 2. Hoạt động hình thành kiến thức: 6­ 8’ ­ ĐH quan sát * Kiến thức mới:  ­ Chuyển đội hình hàng ngang thành   đội hình vòng tròn. ­ GV làm mẫu động tác kết hợp phân  tích kĩ thuật động tác. ­ Hô khẩu lệnh và thực hiện động tác  ­ HS quan sát GV làm mẫu. mẫ u ­ GV gọi đại diện 1 tổ lên thực hiện 
  5. GV cùng HS quan sát nhận xét, tuyên  ­ HS ghi nhớ  tên và hình thành kĩ  dương thuật động tác ­ Ôn chuyển đội hình hàng dọc thành  đội hình vòng tròn. - Lưu ý những lỗi thường mắc 3. Hoạt động luyện tập: 13­15’ ­ ĐH tập luyện đồng loạt             * Tập luyện đồng loạt: ­ GV điều khiển thực hiện theo nhạc. ­ GV quan sát, sửa sai cho HS. * Tập luyện theo tổ: ­ Tổ  trưởng điều khiển các bạn luyện  ­ ĐH tập luyện theo tổ tập. ­ GV quan sát, sửa sai cho HS * Thi đua giữa các tổ: ­ GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ. ­ Nhận xét, biểu dương. ­ ĐH trò chơi 3.1. Trò chơi “ Bỏ khăn”. ­ GV nêu tên trò chơi, nêu cách chơi, luật  chơi, tổ chức HS chơi thử. ­ GV hướng dẫn CSL tổ chức chơi chính  thức. GV bao quát, cổ vũ. ­ Nhận xét, tuyên dương. 4. Hoạt động vận dụng: 4­6’ ­ ĐH xuống lớp. ­ Hồi tĩnh. ­ Nhận xét giờ học. ­ Hướng dẫn tự  học và vận dụng tập  luyện sau giờ học. TUẦN 2
  6. Bài 1:  CHUYỂN ĐỘI HÌNH HÀNG DỌC, HÀNG                             NGANG  THÀNH ĐỘI HÌNH VÒNG TRÒN. ( tiết 3)  I/  M   ục tiêu :                                    1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: ­ Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. ­ Tích cực tham gia các trò chơi vận động và biết vệ sinh sân tập, chuẩn bị đồ dùng học tâp 2. Về năng lực:  2.1. Năng lực chung: ­ Tự chủ và tự học: Biết ôn tập  chuyển đội hình hàng dọc, hàng ngang thành đội hình   vòng tròn đã học.  ­ Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò   chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: ­ NL chăm sóc SK:  Biết thực hiện vệ sinh sân tập, vệ  sinh cá nhân để  đảm bảo an toàn   trong tập luyện. ­ NL vận động cơ  bản: Biết lắng nghe những yêu cầu GV đề  ra.Thực hiện được cách   chuyển đội hình hàng dọc, hàng ngang thành đội hình vòng tròn. II. Địa điểm – phương tiện  ­ Địa điểm: Sân trường   ­ Phương tiện:  + Giáo viên chuẩn bị:  trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.  + Học sinh chuẩn bị: trang phục thể thao. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học ­ Phương pháp dạy học chính:  Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.  ­ Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm. IV. Tiến trình dạy học:             HOẠT ĐỘNG DẠY             HOẠT ĐỘNG HỌC  1. Hoạt động mở đầu: 5­7’ ­ ĐH nhận lớp, khởi động các khớp GV nhận lớp phổ biến nội dung, yêu  cầu của giờ học. ­ Cho cả  lớp hát kết hợp các động tác  khởi động. ­Trò chơi khởi động: “mèo đuổi chuột” ­ GV nêu cách chơi, hướng dẫn học sinh  chơi, cho học sinh chơi 2­3 lần. GV  ­ ĐH trò chơi nhận xét tuyên dương
  7. 2. Hoạt động hình thành kiến thức: 6­ 8’ ­ ĐH quan sát * Kiến thức mới:  ­   Ôn   Chuyển   đội   hình   hàng   ngang,   hàng dọc thành đội hình vòng tròn. ­ HS quan sát GV làm mẫu.HS ghi  ­  GV nhắc lại cách thực hiện và phân  nhớ tên và hình thành kĩ thuật động  tích kĩ thuật động tác. tác ­ Cho 1 tổ lên thực hiện cách chuyển  đội hình. ­ GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên  dương - Lưu ý những lỗi thường mắc trong lúc  di chuyển 3. Hoạt động luyện tập: 13­15’ ­ ĐH tập luyện đồng loạt             * Tập luyện đồng loạt: ­ GV điều khiển thực hiện theo nhạc. ­ GV quan sát, sửa sai cho HS. * Tập luyện theo tổ: ­ Tổ  trưởng điều khiển các bạn luyện  ­ ĐH tập luyện theo tổ tập. ­ GV quan sát, sửa sai cho HS * Thi đua giữa các tổ: ­ GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ. ­ Nhận xét, biểu dương. ­ ĐH trò chơi 3.1. Trò chơi “ chạy tiếp sức”. ­ GV nêu tên trò chơi, nêu cách chơi, luật  chơi, tổ chức HS chơi thử. ­ GV hướng dẫn CSL tổ chức chơi chính  thức. GV bao quát, cổ vũ. ­ Nhận xét, tuyên dương. 4. Hoạt động vận dụng: 4­6’ ­ ĐH xuống lớp. ­ Hồi tĩnh. ­ Nhận xét giờ học. ­ Hướng dẫn tự  học và vận dụng tập  luyện sau giờ học. TUẦN 2 Bài 1:  CHUYỂN ĐỘI HÌNH HÀNG DỌC, HÀNG                             NGANG  THÀNH ĐỘI HÌNH VÒNG TRÒN. ( tiết 4)
  8. I/ Mục tiêu:                                1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: ­ Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. ­ Tích cực tham gia các trò chơi vận động và biết vệ sinh sân tập, chuẩn bị đồ dùng học tâp 2. Về năng lực:  2.1. Năng lực chung: ­ Tự chủ và tự học: Biết ôn tập  chuyển đội hình hàng dọc, hàng ngang thành đội hình   vòng tròn đã học.  ­ Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò   chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: ­ NL chăm sóc SK:  Biết thực hiện vệ sinh sân tập, vệ  sinh cá nhân để  đảm bảo an toàn   trong tập luyện. ­ NL vận động cơ  bản: Biết lắng nghe những yêu cầu GV đề  ra.Thực hiện được cách   chuyển đội hình hàng dọc, hàng ngang thành đội hình vòng tròn. II. Địa điểm – phương tiện  ­ Địa điểm: Sân trường   ­ Phương tiện:  + Giáo viên chuẩn bị:  trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.  + Học sinh chuẩn bị: trang phục thể thao. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học ­ Phương pháp dạy học chính:  Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.  ­ Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm. IV. Tiến trình dạy học:             HOẠT ĐỘNG DẠY             HOẠT ĐỘNG HỌC  1. Hoạt động mở đầu: 5­7’ ­ ĐH nhận lớp, khởi động các khớp GV nhận lớp phổ biến nội dung, yêu  cầu của giờ học. ­ Cho cả  lớp hát kết hợp các động tác  khởi động. ­Trò chơi khởi động: “Bịt mắt bắt dê” ­ GV nêu cách chơi, hướng dẫn học sinh  chơi, cho học sinh chơi 2­3 lần. GV  ­ ĐH trò chơi nhận xét tuyên dương 2. Hoạt động hình thành kiến thức: 6­ 8’ ­ ĐH quan sát * Kiến thức mới: 
  9. ­   Ôn   Chuyển   đội   hình   hàng   ngang,   hàng dọc thành đội hình vòng tròn. ­  GV nhắc lại cách thực hiện và phân  ­ HS quan sát GV làm mẫu.HS ghi  tích kĩ thuật động tác. nhớ tên và hình thành kĩ thuật động  ­ Cho 1 tổ lên thực hiện cách chuyển  tác đội hình. ­ GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên  dương - Lưu ý những lỗi thường mắc trong lúc  di chuyển 3. Hoạt động luyện tập: 13­15’ ­ ĐH tập luyện đồng loạt             * Tập luyện đồng loạt: ­ GV điều khiển thực hiện theo nhạc. ­ GV quan sát, sửa sai cho HS. * Tập luyện theo tổ: ­ Tổ  trưởng điều khiển các bạn luyện  ­ ĐH tập luyện theo tổ tập. ­ GV quan sát, sửa sai cho HS * Thi đua giữa các tổ: ­ GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ. ­ Nhận xét, biểu dương. ­ ĐH trò chơi 3.1. Trò chơi “nhảy ô tiếp sức”. ­ GV nêu tên trò chơi, nêu cách chơi, luật  chơi, tổ chức HS chơi thử. ­ GV hướng dẫn CSL tổ chức chơi chính  thức. GV bao quát, cổ vũ. ­ Nhận xét, tuyên dương. 4. Hoạt động vận dụng: 4­6’ ­ ĐH xuống lớp. ­ Hồi tĩnh. ­ Nhận xét giờ học. ­ Hướng dẫn tự  học và vận dụng tập  luyện sau giờ học. TUẦN 3 Bài 1:  CHUYỂN ĐỘI HÌNH HÀNG DỌC, HÀNG                             NGANG  THÀNH ĐỘI HÌNH VÒNG TRÒN. ( tiết 5) I/ Mục tiêu:                                1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
  10. ­ Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. ­ Tích cực tham gia các trò chơi vận động và biết vệ sinh sân tập, chuẩn bị đồ dùng học tâp 2. Về năng lực:  2.1. Năng lực chung: ­ Tự chủ và tự học: Biết ôn tập  chuyển đội hình hàng dọc, hàng ngang thành đội hình   vòng tròn đã học.  ­ Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò   chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: ­ NL chăm sóc SK:  Biết thực hiện vệ sinh sân tập, vệ  sinh cá nhân để  đảm bảo an toàn   trong tập luyện. ­ NL vận động cơ bản: Biết lắng nghe những yêu cầu GV đề ra.Thực hiện tốt cách chuyển   đội hình hàng dọc, hàng ngang thành đội hình vòng tròn. II. Địa điểm – phương tiện  ­ Địa điểm: Sân trường   ­ Phương tiện:  + Giáo viên chuẩn bị:  trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.  + Học sinh chuẩn bị: trang phục thể thao. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học ­ Phương pháp dạy học chính:  Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.  ­ Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm. IV. Tiến trình dạy học:             HOẠT ĐỘNG DẠY             HOẠT ĐỘNG HỌC  1. Hoạt động mở đầu: 5­7’ ­ ĐH nhận lớp, khởi động các khớp GV nhận lớp phổ biến nội dung, yêu  cầu của giờ học. ­ Cho cả  lớp hát kết hợp các động tác  khởi động. ­Trò chơi khởi động: “Đi nhanh đi  chậm” ­ ĐH trò chơi ­ GV nêu cách chơi, hướng dẫn học sinh  chơi, cho học sinh chơi 2­3 lần. GV  nhận xét tuyên dương 2. Hoạt động hình thành kiến thức: 6­ 8’ ­ ĐH quan sát * Kiến thức mới:  ­   Ôn   Chuyển   đội   hình   hàng   ngang,  
  11. hàng dọc thành đội hình vòng tròn. ­ HS quan sát GV làm mẫu.HS ghi  ­  GV nhắc lại cách thực hiện và phân  nhớ tên và hình thành kĩ thuật động  tích kĩ thuật động tác. tác ­ Cho 1 tổ lên thực hiện cách chuyển  đội hình. ­ GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên  dương - Lưu ý những lỗi thường mắc trong lúc  di chuyển 3. Hoạt động luyện tập: 13­15’ ­ ĐH tập luyện đồng loạt             * Tập luyện đồng loạt: ­ GV điều khiển thực hiện theo nhạc. ­ GV quan sát, sửa sai cho HS. * Tập luyện theo tổ: ­ Tổ  trưởng điều khiển các bạn luyện  ­ ĐH tập luyện theo tổ tập. ­ GV quan sát, sửa sai trực tiếp cho HS * Thi đua giữa các tổ: ­ GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ. ­ Nhận xét, biểu dương. ­ ĐH trò chơi 3.1. Trò chơi “chạy đổi chỗ vỗ  tay  nhau”. ­ GV nêu tên trò chơi, nêu cách chơi, luật  chơi, tổ chức HS chơi thử. ­ GV hướng dẫn CSL tổ chức chơi chính  thức. GV bao quát, cổ vũ. ­ Nhận xét, tuyên dương. 4. Hoạt động vận dụng: 4­6’ ­ ĐH xuống lớp. ­ Thả  lỏng theo nhạc hoặc cho hs vừa  hát và thực hiện các động tác thả  lỏng  nhẹ nhàng ­ Nhận xét giờ học. ­ Hướng dẫn tự  học và vận dụng tập  luyện Tuần 3 Bài 2:     CHUYỂN ĐỘI HÌNH VÒNG TRÒN THÀNH ĐỘI  HÌNH HÀNG DỌC, HÀNG NGANG.( tiết1) I/ Mục tiêu:                               
  12. 1.Về phẩm chất:  ­ Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. ­ Tích cực tham gia các trò chơi vận động và biết vệ sinh sân tập, chuẩn bị đồ dùng học tâp 2. Về năng lực:  2.1. Năng lực chung: ­ Tự chủ và tự học: Biết xem trước cchs thực hiện  chuyển đội hình vòng tròn thành đội   hình hàng dọc  ­ Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò   chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: ­ NL chăm sóc SK:  Biết thực hiện vệ sinh sân tập, vệ  sinh cá nhân để  đảm bảo an toàn   trong tập luyện. ­ NL vận động cơ  bản: Biết lắng nghe những yêu cầu GV đề  ra .  Bước đầu biết cách   chuyển đội hình vòng tròn thành đội hình hàng dọc. II. Địa điểm – phương tiện  ­ Địa điểm: Sân trường   ­ Phương tiện:  + Giáo viên chuẩn bị:  trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.  + Học sinh chuẩn bị: trang phục thể thao. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học ­ Phương pháp dạy học chính:  Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.  ­ Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm. IV. Tiến trình dạy học:             HOẠT ĐỘNG DẠY             HOẠT ĐỘNG HỌC  1. Hoạt động mở đầu: 5­7’ ­ ĐH nhận lớp, khởi động các khớp GV nhận lớp phổ biến nội dung, yêu  cầu của giờ học. ­ Cho cả  lớp hát kết hợp các động tác  khởi động. ­Trò chơi khởi động: “Đi nhanh đi  chậm” ­ ĐH trò chơi ­ GV nêu cách chơi, hướng dẫn học sinh  chơi, cho học sinh chơi 2­3 lần. GV  nhận xét tuyên dương 2. Hoạt động hình thành kiến thức: 6­ 8’ ­ ĐH quan sát * Kiến thức mới: 
  13. ­   Học   Chuyển   đội   hình   vòng   tròn   thành đội hình hàng dọc. ­ GV nêu tên động tác, hướng dẫn  khẩu lệnh sau đó làm mẫu động tác  kết hợp phân tích kĩ thuật động tác. ­ Gv điều khiển cả lớp thực hiện sau đó  mời đại diện  1 tổ lên thực hiện cách  ­ HS quan sát GV làm mẫu.HS ghi  chuyển đội hình GV cùng HS quan sát  nhớ tên và hình thành kĩ thuật động  nhận xét ,tuyên dương tác 3. Hoạt động luyện tập: 13­15’ ­ ĐH tập luyện đồng loạt             * Tập luyện đồng loạt: ­ GV điều khiển  HS thực hiện. ­ GV quan sát, sửa sai cho HS. * Tập luyện theo tổ: ­ Tổ  trưởng điều khiển các bạn luyện  ­ ĐH tập luyện theo tổ tập. ­ GV quan sát, sửa sai trực tiếp cho HS * Thi đua giữa các tổ: ­ GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ. ­ Nhận xét, biểu dương. ­ ĐH trò chơi 3.1. Trò chơi “Mèo đuổi chuột” ­ GV nêu tên trò chơi, nêu cách chơi, luật  chơi, tổ chức HS chơi thử. ­ GV hướng dẫn CSL tổ chức chơi chính  thức. GV bao quát, cổ vũ. ­ Nhận xét, tuyên dương. 4. Hoạt động vận dụng: 4­6’ ­ ĐH xuống lớp. ­ Thả  lỏng theo nhạc hoặc cho hs vừa  hát và thực hiện các động tác thả  lỏng  nhẹ nhàng
  14. ­ Nhận xét giờ học. ­ Hướng dẫn HS tự ôn ở nhà ­ Xuống lớp *************************************************************Tuần 4 Bài 2:     CHUYỂN ĐỘI HÌNH VÒNG TRÒN THÀNH ĐỘI  HÌNH HÀNG DỌC, HÀNG         NGANG.( tiết 2) I/ Mục tiêu:                                1.Về phẩm chất:  ­ Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. ­ Tích cực tham gia các trò chơi vận động và biết vệ sinh sân tập, chuẩn bị đồ dùng học tâp 2. Về năng lực:  2.1. Năng lực chung: ­ Tự chủ và tự học: Biết xem trước cách thực hiện  chuyển đội hình vòng tròn thành đội   hình hàng ngang  ­ Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò   chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: ­ NL chăm sóc SK:  Biết thực hiện vệ sinh sân tập, vệ  sinh cá nhân để  đảm bảo an toàn   trong tập luyện. ­ NL vận động cơ  bản: Biết lắng nghe những yêu cầu GV đề  ra .  Bước đầu biết cách   chuyển đội hình vòng tròn thành đội hình hàng ngang. II. Địa điểm – phương tiện  ­ Địa điểm: Sân trường   ­ Phương tiện:  + Giáo viên chuẩn bị:  trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.  + Học sinh chuẩn bị: trang phục thể thao. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học ­ Phương pháp dạy học chính:  Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.  ­ Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm. IV. Tiến trình dạy học:             HOẠT ĐỘNG DẠY             HOẠT ĐỘNG HỌC  1. Hoạt động mở đầu: 5­7’ ­ ĐH nhận lớp, khởi động các khớp GV nhận lớp phổ biến nội dung, yêu  cầu của giờ học. ­ Cho cả  lớp hát kết hợp các động tác 
  15. khởi động. ­Trò chơi khởi động: “kết bạn” ­ GV nêu cách chơi, hướng dẫn học sinh  chơi, cho học sinh chơi 2­3 lần. GV  nhận xét tuyên dương ­ ĐH trò chơi 2. Hoạt động hình thành kiến thức: 6­ 8’ ­ ĐH quan sát * Kiến thức mới:  ­   Học   Chuyển   đội   hình   vòng   tròn   thành đội hình hàng ngang. ­ GV nêu tên động tác, hướng dẫn  khẩu lệnh sau đó làm mẫu động tác  kết hợp phân tích kĩ thuật động tác. ­ Gv điều khiển cả lớp thực hiện sau đó  mời đại diện  1 tổ lên thực hiện cách  chuyển đội hình GV cùng HS quan sát  nhận xét ,tuyên dương ­ HS quan sát GV làm mẫu.HS ghi  nhớ tên và hình thành kĩ thuật động  tác 3. Hoạt động luyện tập: 13­15’ ­ ĐH tập luyện đồng loạt             * Tập luyện đồng loạt: ­   GV   điều   khiển     HS   thực   hiện   di  chuyển   đội   hình   vòng   tròn   về   hàng  ngang. ­ GV quan sát, sửa sai trực tiếp cho HS. ­ ĐH tập luyện theo tổ * Tập luyện theo tổ: ­ Tổ  trưởng điều khiển các bạn luyện  tập. ­ GV quan sát, sửa sai trực tiếp cho HS * Thi đua giữa các tổ: ­ GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ.
  16. ­ Nhận xét, biểu dương. * GV điều khiển hs thực hiện di chuyển   ­ ĐH trò chơi theo hai cách từ  đội hình vòng tròn về  đội hình hàng dọc, hàng ngang 3.1. Trò chơi “Mèo đuổi chuột” ­ GV nêu tên trò chơi, nêu cách chơi, luật  chơi, tổ chức HS chơi thử. ­ GV hướng dẫn CSL tổ chức chơi chính  thức. GV bao quát, cổ vũ. ­ Nhận xét, tuyên dương. 4. Hoạt động vận dụng: 4­6’ ­ ĐH xuống lớp. ­ Thả  lỏng theo nhạc hoặc cho hs vừa  hát và thực hiện các động tác thả  lỏng  nhẹ nhàng ­ Nhận xét giờ học. ­ Hướng dẫn HS tự ôn ở nhà ­ Xuống lớp ************************************************************* Tuần 4 Bài 2:     CHUYỂN ĐỘI HÌNH VÒNG TRÒN THÀNH ĐỘI  HÌNH HÀNG DỌC, HÀNG         NGANG.( tiết 3) I/ Mục tiêu:                                1.Về phẩm chất:  ­ Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. ­ Tích cực tham gia các trò chơi vận động và biết vệ sinh sân tập, chuẩn bị đồ dùng học tâp 2. Về năng lực:  2.1. Năng lực chung: ­ Tự  chủ  và tự  học: Biết ôn lại   chuyển đội hình vòng tròn thành đội hình hàng doc,   hàng ngang  ­ Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò   chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: ­ NL chăm sóc SK:  Biết thực hiện vệ sinh sân tập, vệ  sinh cá nhân để  đảm bảo an toàn   trong tập luyện. ­ NL vận động cơ  bản: Biết lắng nghe những yêu cầu GV đề  ra .  Bước đầu biết cách   chuyển đội hình vòng tròn thành đội hình hàng dọc, ngang. II. Địa điểm – phương tiện  ­ Địa điểm: Sân trường  
  17. ­ Phương tiện:  + Giáo viên chuẩn bị:  trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.  + Học sinh chuẩn bị: trang phục thể thao. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học ­ Phương pháp dạy học chính:  Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.  ­ Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm. IV. Tiến trình dạy học:             HOẠT ĐỘNG DẠY             HOẠT ĐỘNG HỌC  1. Hoạt động mở đầu: 5­7’ ­ ĐH nhận lớp, khởi động các khớp GV nhận lớp phổ biến nội dung, yêu  cầu của giờ học. ­ Cho cả  lớp hát kết hợp các động tác  khởi động. ­Trò chơi khởi động: “kết bạn” ­ ĐH trò chơi ­ GV nêu cách chơi, hướng dẫn học sinh  chơi, cho học sinh chơi 2­3 lần. GV  nhận xét tuyên dương 2. Hoạt động hình thành kiến thức: 6­ 8’ ­ ĐH quan sát * Kiến thức mới:  ­ Ôn Chuyển đội hình vòng tròn thành   đội hình hàng doc, ngang. ­ GV nêu tên động tác, hướng dẫn  khẩu lệnh sau đó làm mẫu động tác  kết hợp phân tích kĩ thuật động tác. ­ Gv điều khiển cả lớp thực hiện sau đó  mời đại diện  1 tổ lên thực hiện cách  chuyển đội hình GV cùng HS quan sát  ­ HS quan sát GV làm mẫu.HS ghi  nhận xét ,tuyên dương nhớ tên và hình thành kĩ thuật động  tác 3. Hoạt động luyện tập: 13­15’ ­ ĐH tập luyện đồng loạt             * Tập luyện đồng loạt:
  18. ­   GV   điều   khiển     HS   thực   hiện   di  chuyển đội hình vòng tròn về  hàng dọc,  hàng ngang. ­ GV quan sát, sửa sai trực tiếp cho HS. * Tập luyện theo tổ: ­ ĐH tập luyện theo tổ ­ Tổ  trưởng điều khiển các bạn luyện  tập. ­ GV quan sát, sửa sai trực tiếp cho HS * Thi đua giữa các tổ: ­ GV tổ  chức cho HS thi  đua giữa các  tổ.GV có thể cho ba tổ bốc thăm xem tổ  nào thực hiện di chuyển hàng dọc hoặc  ­ ĐH trò chơi hàng ngang ­ Nhận xét, biểu dương. * GV điều khiển hs thực hiện di chuyển   theo hai cách từ  đội hình vòng tròn về  đội hình hàng dọc, hàng ngang cũng cố  lại bài 3.1. Trò chơi “Ai thoát nhanh hơn” ­ GV nêu tên trò chơi, nêu cách chơi, luật  chơi, tổ chức HS chơi thử. ­ GV hướng dẫn CSL tổ chức chơi chính  thức. GV bao quát, cổ vũ. ­ Nhận xét, tuyên dương. 4. Hoạt động vận dụng: 4­6’ ­ ĐH xuống lớp. ­ Thả  lỏng theo nhạc hoặc cho hs vừa  hát và thực hiện các động tác thả  lỏng  nhẹ nhàng ­ Nhận xét giờ học. ­ Hướng dẫn HS tự ôn ở nhà ­ Xuống lớp Tuần 5 Bài 2:     CHUYỂN ĐỘI HÌNH VÒNG TRÒN THÀNH ĐỘI  HÌNH HÀNG DỌC, HÀNG         NGANG.( tiết 4) I/ Mục tiêu:                                1.Về phẩm chất:  ­ Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. ­ Tích cực tham gia các trò chơi vận động và biết vệ sinh sân tập, chuẩn bị đồ dùng học tâp 2. Về năng lực: 
  19. 2.1. Năng lực chung: ­ Tự  chủ  và tự  học: Biết ôn lại   chuyển đội hình vòng tròn thành đội hình hàng doc,   hàng ngang  ­ Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò   chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: ­ NL chăm sóc SK:  Biết thực hiện vệ sinh sân tập, vệ  sinh cá nhân để  đảm bảo an toàn   trong tập luyện. ­ NL vận động cơ  bản: Biết lắng nghe những yêu cầu GV đề  ra .  Bước đầu biết cách   chuyển đội hình vòng tròn thành đội hình hàng dọc, ngang. II. Địa điểm – phương tiện  ­ Địa điểm: Sân trường   ­ Phương tiện:  + Giáo viên chuẩn bị:  trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.  + Học sinh chuẩn bị: trang phục thể thao. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học ­ Phương pháp dạy học chính:  Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.  ­ Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm. IV. Tiến trình dạy học:             HOẠT ĐỘNG DẠY             HOẠT ĐỘNG HỌC  1. Hoạt động mở đầu: 5­7’ ­ ĐH nhận lớp, khởi động các khớp GV nhận lớp phổ biến nội dung, yêu  cầu của giờ học. ­ Cho cả  lớp hát kết hợp các động tác  khởi động. ­Trò chơi khởi động: “kết đoàn” ­ ĐH trò chơi ­ GV nêu cách chơi, hướng dẫn học sinh  chơi, cho học sinh chơi 2­3 lần. GV  nhận xét tuyên dương 2. Hoạt động hình thành kiến thức: 6­ 8’ ­ ĐH quan sát * Kiến thức mới:  ­ Ôn Chuyển đội hình vòng tròn thành   đội hình hàng doc, ngang. ­ GV nêu tên động tác, hướng dẫn  khẩu lệnh sau đó làm mẫu động tác  kết hợp phân tích kĩ thuật động tác.
  20. ­ Gv điều khiển cả lớp thực hiện sau đó  mời đại diện  1 tổ lên thực hiện cách  chuyển đội hình GV cùng HS quan sát  ­ HS quan sát GV làm mẫu.HS ghi  nhận xét ,tuyên dương nhớ tên và hình thành kĩ thuật động  tác 3. Hoạt động luyện tập: 13­15’ ­ ĐH tập luyện đồng loạt             * Tập luyện đồng loạt: ­   GV   điều   khiển     HS   thực   hiện   di  chuyển đội hình vòng tròn về  hàng dọc,  hàng ngang. ­ GV quan sát, sửa sai trực tiếp cho HS. ­ ĐH tập luyện theo tổ * Tập luyện theo tổ: ­ Tổ  trưởng điều khiển các bạn luyện  tập. ­ GV quan sát, sửa sai trực tiếp cho HS * Thi đua giữa các tổ: ­ GV tổ  chức cho HS thi  đua giữa các  tổ.GV có thể cho ba tổ bốc thăm xem tổ  ­ ĐH trò chơi nào thực hiện di chuyển hàng dọc hoặc  hàng ngang ­ Nhận xét, biểu dương. * GV điều khiển hs thực hiện di chuyển   theo hai cách từ  đội hình vòng tròn về  đội hình hàng dọc, hàng ngang cũng cố  lại bài 3.1. Trò chơi “Bịt mắt bắt dê” ­ GV nêu tên trò chơi, nêu cách chơi, luật  chơi, tổ chức HS chơi thử. ­ GV hướng dẫn CSL tổ chức chơi chính  thức. GV bao quát, cổ vũ. ­ Nhận xét, tuyên dương. 4. Hoạt động vận dụng: 4­6’ ­ ĐH xuống lớp. ­ Thả  lỏng theo nhạc hoặc cho hs vừa  hát và thực hiện các động tác thả  lỏng  nhẹ nhàng
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2