intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Tiếng việt 4 tuần 22 bài: Nghe viết Sầu riêng

Chia sẻ: Nguyễn Phương Hà | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

470
lượt xem
25
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thông qua những thiết kế giáo án này học sinh dễ dàng biết được nội dung chính tả bài Sầu riêng môn Tiếng việt lớp 4. Mời các bạn tham khảo nhé. Bộ sưu tập giáo án chính tả Sầu riêng sẽ đem đến cho các bạn có những thú vị mới trong việc dạy và học. Thầy cô giáo có nhiều lựa chọn để hoàn thiện bài dạy của mình được tốt hơn. Các em học sinh tìm hiểu nội dung bài học và chuẩn bị bài học tốt trước khi đến lớp để tiết học đạt được nhiều kết quả tốt hơn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Tiếng việt 4 tuần 22 bài: Nghe viết Sầu riêng

  1. Giáo án Tiếng việt 4 Chính tả (Tiết 22) SẦU RIÊNG. Ngày dạy: Thứ ........., ngày ..... tháng ..... năm 201... I. Mục đích, yêu cầu 1. Kiến thức: Nghe – viết đúng bài chính tả; trình bày đúng đoạn trong bài "Sầu riêng". 2. Kĩ năng: Làm đúng BT3 (kết hợp đọc bài văn sau khi đã hoàn chỉnh), hoặc BT 2 a, b 3. Thái độ; Gd HS ý thức giữ vở sạch viết chữ đẹp . II. Đồ dùng dạy - học - Bảng lớp viết các dòng thơ trong bài tập 2a hoặc 2b cần điền âm đầu hoặc vần vào chỗ trống III. Hoạt động dạy – học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra bài cũ: - HS lên viết bảng lớp. Cả lớp viết vào - HS thực hiện theo yêu cầu. vở nháp rong chơi, ròng rã, rượt đuổi, dạt dào, dồn dập, giông bã , giục giã, giương cờ.... - Nhận xét về chữ viết trên bảng và vở. 2 Bài mới:
  2. a. Giới thiệu bài: GV giới thiệu ghi - HS Lắng nghe. đề. b. Hướng dẫn viết chính tả: -1 HS đọc thành tiếng. Cả lớp đọc thầm - Gọi HS đọc đoạn văn . . - Hỏi: + Đoạn văn này nói lên điều gì ? + Đoạn văn miêu tả vẻ đẹp và hương vị đặc biệt của hoa và quả sầu riêng . -Yêu cầu các HS tìm các từ khó, đễ lẫn - Các từ: trổ vào cuối năm, toả khắp khi viết chính tả và luyện viết. khu vườn, hao hao giống cánh sen con, lác đác vài nhuỵ li ti,... + Viết bài vào vở . + GV đọc lại toàn bài và đọc cho học sinh viết vào vở . + Đọc lại toàn bài một lượt để HS soát + Từng cặp soát lỗi cho nhau và ghi số lỗi tự bắt lỗi . lỗi ra ngoài lề tập . - GV chấm và chữa bài 7-10 Hs. c. Hướng dẫn làm bài tập chính tả: Bài 2:a/ Gọi HS đọc yêu cầu và nội - 1 HS đọc thành tiếng. dung. - Trao đổi, thảo luận và tìm từ cần điền - Yêu cầu HS thực hiện trong nhóm, ở mỗi dòng thơ rồi ghi vào phiếu. nhóm nào làm xong trước lên bảng. - Bổ sung. - Gọi các nhóm khác bổ sung từ mà các -1 HS đọc các từ vừa tìm được trên nhóm khác chưa có. phiếu: - Nhận xét và kết luận các từ đúng. + Thứ tự các từ cần chọn để điền là :
  3. a/ Nên bé nào thấy đau ! Bé oà lên nức nở . + Ở câu a ý nói gì ? - Cậu bé bị ngã không thấy đau.Tối mẹ về nhìn thấy xuyt xoa thương xót mới oà khóc nức nở vì đau . b/ Con đò lá trúc qua sông . Bút nghiêng lất phất hạt mưa. Bút chao, gợn nước Tây Hồ lăn tăn . + Miêu tả nét vẽ cảnh đẹp Hồ Tây trên + Ở câu b ý nói gì ? đồ sành sứ . Bài 3: -1 HS đọc thành tiếng. a/ Gọi HS đọc yêu cầu và nội dung. - HS ngồi cùng bàn trao đổi và tìm từ. -Yêu cầu HS trao đổi theo nhóm và tìm - 3 HS lên bảng thi tìm từ. từ. - 1 HS đọc từ tìm được. - Gọi 3 HS lên bảng thi làm bài . - Lời giải : Nắng - trúc xanh - cúc - lóng - Gọi HS nhận xét và kết luận từ đúng. lánh - nên - vút - náo nức . - HS cả lớp . 3. Củng cố – dặn dò: - Nhận xét tiết học. - Dặn HS về nhà xem lại các từ vừa tìm
  4. được và chuẩn bị bài sau.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2