Giáo án tin học lớp 1 - THỰC HÀNH
lượt xem 10
download
MỤC TIÊU: -Học sinh nhận biết được biểu tượng Paint, vị trí hộp màu. - Biết khởi động và thoát khỏi Paint. -Biết tô màu theo mẫu. -Bước đầu biết sao chép, di chuyển, tẩy xoá, ghép hình. I
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Giáo án tin học lớp 1 - THỰC HÀNH
- Giáo án tin học lớp 1 - THỰC HÀNH I. MỤC TIÊU: -Học sinh nhận biết được biểu tượng Paint, vị trí hộp màu. - Biết khởi động và thoát khỏi Paint. -Biết tô màu theo mẫu. -Bước đầu biết sao chép, di chuyển, tẩy xoá, ghép hình. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC: 1.Ổn định tổ chức: Lớp Sĩ số Vắng 3A 3B 3C
- 2. Kiểm tra: sách vở +đồ dùng 3. Giảng bài mới: Giới thiệu + Ghi đầu bài. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò GV Giảng bài. Để chọn màu vẽ ta nháy Để chọn màu vẽ và màu nền nút trái chuột lên 1 ô màu trong hộp màu. ta làm như thế nào ? Để chọn màu nền ta nháy nút phải chuột lên 1 ô màu trên hộp màu. GV hướng dẫn. Thực hành :
- Tập đổ màu vào các hình có sẵn trong máy, hoặc các em Làm bài thực hành trên đổ màu lên các hình tròn, hình Paint: vuông do các em vẽ : Thực hành Thực hành vẽ đoạn thẳng : GV Giảng bài. +Chọn công cụ Tẩy Để tẩy xoá hình ta làm như trong hộp công cụ thế nào? +Chọn kích thước của tẩy ở phía dưới hộp công cụ
- +Nháy hoặc kéo thả chuột trên phần hình cần tẩy. Làm bài thực hành trên Paint: GV hướng dẫn. Thực hành : Tập xoá các hình có sẵn trong máy tính
- Hoạt động : Thực hành xoá 1 vùng trên hình : Ta dùng các công cụ chọn để chọn vùng cần xoá rồi bấm vào nút Delete GV Giảng bài. C¸c bíc thùc hiÖn : Để di chuyển hình vẽ ta làm +Dïng c«ng cô Chän vµ như thế nào ? Chän tù do ®Ó chän 1 vïng bao quanh phÇn h×nh ®Þnh di chuyÓn. +§a con trá chuét vµo
- vïng ®îc chän vµ kÐo th¶ chuét tíi vÞ trÝ míi. +Nh¸y chuét bªn ngoµi vïng chän ®Ó kÕt thóc. GV hướng dẫn. Lµm bµi thùc hµnh trªn Thực hành : Paint: Di chuyển hình vẽ c. Hoạt động3 : Di chuyển hình :
- Hoạt động : Giảng bài. Các bước thực hiện : -Chọn công cụ Đường trong hộp công Để vẽ đường cong ta làm như cong cụ. thế nào? -Chọn màu vẽ, nét vẽ. -Kéo thả chuột từ điểm đầu đến điểm cuối của đường cong. Một đoạn thẳng được tạo ra. -Đưa con trỏ chuột lên đoạn thẳng. Nhấn giữ và kéo nút trái chuột để uốn cong đoạn thẳng, tới khi vừa ý thả chuột và nháy Hoạt động : GV hướng dẫn. chuột lần nữa. Để sao chép màu từ màu có sẵn ta làm thế nào ? Trả lời:
- Các bước thực hiện : Bước 1 : Chọn công cụ trong hộp Sao chép màu công cụ. Bước 2 : Nhấn chuột lên phần hình vẽ có mầu cần sao chép. : Bước 3 : Chọn công cụ Tô Thực hành màu Bước 4: Nháy chuột lên nơi cần tô màu bằng màu vừa sao chép. -Mở phần mềm Paint để vẽ đường cong và sao chép màu :
- IV. Củng cố: Tóm tắt lại bài V. Hướng dẫn về nhà. Nhận xét tiết thực hành D. BÀI HỌC KINH NGHIỆM ...................................................................................... ...................................................................................... .........................
- ...................................................................................... ...................................................................................... ......................... ...................................................................................... ...................................................................................... ......................... ...................................................................................... ...................................................................................... ......................... ...................................................................................... ...................................................................................... ......................... ...................................................................................... ...................................................................................... .........................
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Giáo án tin học lớp 3 - ÔN TẬP: TẬP GÕ CÁC PHÍM SỐ I-Yêu cầu: -Củng cố cách
3 p | 903 | 102
-
Giáo án tin học lớp 5 - Tiết 5,6: Bài 3: TỔ CHỨC THÔNG TIN TRONG MÁY TÍNH I/ Mục
5 p | 850 | 102
-
Giáo án tin học lớp 1 - BÀI 12: THỰC HÀNH BÀN PHÍM MÁY TÍNH
4 p | 719 | 67
-
Giáo án Tin học lớp 4 Tuần 1 đến tuần 7
25 p | 402 | 65
-
Giáo án tin học lớp 1 - BÀI 4: EM TẬP GÕ CÁC PHÍM Ở HÀNG SỐ
6 p | 315 | 62
-
Giáo án tin học lớp 1 - BÀI 5: CHUỘT MÁY TÍNH
5 p | 382 | 47
-
Giáo án Tin học lớp 4 - Bài 1: Những gì em đã biết (tiết 1)
147 p | 767 | 37
-
Giáo án tin học lớp 1 - BÀI 11: BÀN PHÍM MÁY TÍNH
5 p | 369 | 35
-
Giáo án Tin học lớp 10 Chương 1 Bài 1: Tin học là một ngành khoa học
5 p | 366 | 30
-
Giáo án tin học lớp 1 - BÀI 8: CHUỘT MÁY TÍNH (tt)
4 p | 215 | 28
-
Giáo án Tin học lớp 3 - Bài 1: Người bạn mới của em (tiết 1)
134 p | 453 | 25
-
Giáo án tin học lớp 1 - BÀI 6: CHUỘT MÁY TÍNH (tt)
4 p | 217 | 22
-
Giáo án Tin học Lớp 11 Tiết 8 & 9: Bài tập và thực hành 1(T1, 2)
3 p | 282 | 20
-
Giáo án Tin học lớp 10 Bài 2: Thông tin và dữ liệu (tiết 1)
5 p | 200 | 16
-
Giáo án Tin học lớp 10: BTTH 2 - Làm quen với máy tính (tiết 1)
3 p | 188 | 11
-
Giáo án Tin học lớp 10 Bài 9: Bài toán - Thuật toán (tiết 1)
3 p | 132 | 9
-
Giáo án Tin học Lớp 11 Bài 1: Khái niệm về lập trình và ngôn ngữ lập trình
4 p | 169 | 8
-
Giáo án Tin học lớp 8 bài 1: Lược sử công cụ tính toán
7 p | 9 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn