intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Tin học Lớp 11 Tiết 8 & 9: Bài tập và thực hành 1(T1, 2)

Chia sẻ: Hoàng Hưng | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

283
lượt xem
20
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo án Tin học Lớp 11 Tiết 8 & 9: Bài tập và thực hành 1(T1, 2) dưới đây được biên soạn theo chuẩn kiến thức và kỹ năng do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành. Mời các bạn tham khảo giáo án để nắm bắt nội dung chi tiết từ đó vận dụng trong việc soạn thảo giáo án của mình được tốt hơn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Tin học Lớp 11 Tiết 8 & 9: Bài tập và thực hành 1(T1, 2)

  1.  Tröôøng trung hoïc phoå thoâng ……  Ngày soạn : 15/09........... Lớp dạy: 11B1, 2, 3, 4, 5, 8 Ngày giảng :..................... BÀI TẬP VÀ THỰC HÀNH 1(T1, 2) Tiết 8, 9 I. Xác định mục tiêu: 1. Lựa chọn chủ đề, nội dung dạy học: Bài tập và thực hành 2 2. Xác định yêu cầu về kiến thức, kỹ năng, thái độ: * Kiến thức: ­ Giới thiệu một chương trình Pascal hoàn chỉnh đơn giản ­ Làm quen với một số dịch vụ cơ bản của Pascal trong việc soạn thảo, lưu tr ữ, d ịch và   thực hiện chương trình * Kỹ  năng: Rèn luyện kỹ  năng viết, hiệu chỉnh và thực hiện một chương trình trong NNLT   Pascal. * Thái độ: Có thái độ  học tập nghiêm túc, nắm vững những thao tác, cẩn thận và chính xác   khi làm việc với NNLT 3. Lập bảng mô tả yêu cầu cần đạt: Loại câu  Vận dụng  Nội dung Nhận biết Thông hiểu Vận dụng cao hỏi/bài tập thấp Các câu lệnh  Câu   hỏi/   bài  trong   chương  tập định tính trình (BT1 Soan   thảo  Câu   hỏi/   bài  HS   biết   lưu  chương trình ở  tập định lượng tên File BT2.b BT2.a Biết   dịch   và  Câu   hỏi/   bài  chỉnh   sửa   lỗi  tập định tính (nếu   có)  BT2.c Thực   hiện  Biết   chỉnh  Nội   dung  chương   trình  sửa   lại  Câu   hỏi/   bài  bài   tập   thực  và   nhập   các  chương   trình  tập định lượng hành bộ   Input   đặc  theo   yêu   cầu  trưng BT2.d,e của BT2.f,g Hiểu   được  kết   quả   khi  Câu   hỏi/   bài  thực   hiện   bộ  tập định tính dữ   liệu   như  câu BT2.i Câu   hỏi/   bài  tập định lượng Phần 2 trong  Câu   hỏi/   BT  BT   và   TH   1  thực hành trang 34 và 35 4. Đề xuất năng lực có thể hướng tới:  Ths.Hoaøng Tuaán Höng - Giaùo aùn Tin hoïc 11 Trang 1
  2.  Tröôøng trung hoïc phoå thoâng ……  Viết được một chương trình đơn giản, hiệu chỉnh được một số  lỗi trong chương trình  (nếu có). II. Phương pháp dạy học: Hướng dẫn, giải đáp và trực quan III. Chuẩn bị đồ dùng dạy học: 1. GV: Sách giáo khoa, sách giáo viên, phòng thực hành, máy chiếu Projector, … 2. HS: Sách giáo khoa, vở ghi chép, vở bài tập, … IV. Tiến trình tiết dạy: Ổn định lớp, kiểm tra sĩ số Kiểm tra bài cũ Đặt vấn đề, giới thiệu bài mới Nội dung bài học Hoạt động của giáo viên và học sinh Kiến thức – kĩ năng cơ bản 1. Ổn định lớp  2. Kiểm tra bài cũ  GV: Nêu dạng của các thủ tục chuẩn dùng để nhập dữ  liệu vào từ bàn phím và cho ví dụ? HS: Trả lời GV: Nhận xét và cho điểm 3. Nội dung bài mới: Bài tập và thực hành 1 * HĐ1: (Tiết 1) GV: Yêu cầu HS kích hoạt biểu tượng Turbo Pascal   trên màn hình HS: Thực hiện GV: Yêu cầu HS gõ chương trình ở trong Sgk HS: Thực hiện soạn thảo Program    giai_ptb2; GV: Quan sát Uses Crt; GV: Thực hiện thao tác lưu file? Var   a, b, c, D: real; HS: Ấn F2          X1, X2: real; GV: Để  thực hiện biên dịch chương trình,  ấn tổ  hợp   phím nào? Begin HS: ALT­ F9   Clrscr; GV: Quan sát và hướng dẫn HS xác định loại lỗi trong  chương trình   Write(‘ a, b, c’); GV: Xem bảng phụ lục trang 136/SGK   Readln (a,b,c); GV: Để  thực hiện chạy chương trình đó,  ấn tổ  hợp     D:= b*b + 4* a* c; phím nào?   X1:= (­b – sqrt(D))/(2*a); HS: CRTL­ F9   X2:= ­b/a – X1; GV: Quan sát và hướng dẫn HS nhập giá trị vào từ bàn   phím   Write (‘X1=’, X1:6:2,’X2=’,X2:6:2); GV: Để  quay về  màn hình soạn thảo, ta làm như  thế    Readln Ths.Hoaøng Tuaán Höng - Giaùo aùn Tin hoïc 11 Trang 2
  3.  Tröôøng trung hoïc phoå thoâng ……  nào? End. HS: Nhấn phím enter * HĐ 2: (Tiết 2) tiếp tục thực hành bài tập thực hành  số 1. HS: Thực hiện các yêu cầu còn lại  GV: Quan sát và hướng dẫn V. Củng cố kiến thức và dặn dò Khởi động Turbo Pascal Sử dụng các dịch vụ soạn thảo, biên dịch, hiệu chỉnh và thực hiện chương trình của TP VI. Rút kinh nghiệm Ths.Hoaøng Tuaán Höng - Giaùo aùn Tin hoïc 11 Trang 3
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0