intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Tin học Lớp 11 Tiết 10: Bài tập

Chia sẻ: Hoàng Hưng | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

160
lượt xem
23
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo án Tin học Lớp 11 Tiết 10: Bài tập đưa ra những phương pháp dạy học giúp cho học sinh biết sử dụng các thủ tục chuẩn vào/ra; xác định Input, output. Tài liệu hữu ích với các giáo viên dạy môn Tin học lớp 11, và những bạn quan tâm tới lĩnh vực này.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Tin học Lớp 11 Tiết 10: Bài tập

  1.  Tröôøng trung hoïc phoå thoâng ……  Ngày soạn : 15/09............. Lớp dạy: 11B1, 2, 3, 4, 5, 8 Ngày giảng :....................... BÀI TẬP  Tiết 10 I. Xác định mục tiêu: 1. Lựa chọn chủ đề, nội dung dạy học: Bài tập 2. Xác định yêu cầu về kiến thức, kỹ năng, thái độ: ­ Biết sử dụng các thủ tục chuẩn vào/ ra ­ Biết xác định Input, output ­ Ôn lại các kiến thức chuẩn bị cho kiểm tra 1 tiết 3. Lập bảng mô tả yêu cầu cần đạt: Loại câu  Vận dụng  Vận dụng  Nội dung Nhận biết Thông hiểu hỏi/bài tập thấp cao HS biết được  Hiểu   được  Câu   hỏi/   bài  sự   khác   nhau  chức   năng  của  tập định tính giữa   Hằng   và  việc   khai   báo  Các bài tập  biến. BT1 biến. BT2  1 đến 5 Hiểu   được  Câu   hỏi/   bài  phạm vi giá trị  tập định lượng của biến. BT3,  4, 5 Câu   hỏi/   bài  tập định tính Biết   cách  Các bài tập  chuyển   đổi  5 & 6 Câu   hỏi/   bài  BTSH   từ   toán  tập định lượng sang   Tin   và  ngược   lại.  BT5, 6 Câu   hỏi/   bài  tập định tính Hiểu   và   xác  Câu   hỏi/   bài  định   được   yêu  Các bài tập  tập định lượng cầu   của   bài  8, 9 & 10 toán. BT8, 9 Viết   được  Câu hỏi / bài  chương   trình  tập thực hành theo   yêu   cầu  của BT8, 9, 10 4. Đề xuất năng lực có thể hướng tới: Viết được một số BT trong NNLT và một số chương trình Pascal đơn giản. Ths.Hoaøng Tuaán Höng - Giaùo aùn Tin hoïc 11 Trang 1
  2.  Tröôøng trung hoïc phoå thoâng ……  II. Phương pháp dạy học: Nêu vấn đề, gợi mở, vấn đáp III. chuẩn bị đồ dùng dạy học: 1. GV: Sách giáo khoa, sách giáo viên, sách bài tập, … 2. HS: Sách giáo khoa, sách bài tập, vở ghi chép,… VI. Tiến trình tiết dạy: Ổn định lớp, kiểm tra sĩ số Kiểm tra bài cũ Đặt vấn đề, giới thiệu bài mới Nội dung bài học Hoạt động của giáo viên và học sinh Kiến thức – kĩ năng cơ bản 1. Ổn định lớp  2. Kiểm tra bài cũ:  GV: Nêu các thủ tục đưa dữ liệu ra màn hình và  cho ví dụ HS: Trả lời GV: Nhận xét và cho điểm 3. Nội dung bài mới: BÀI TẬP * HĐ 1:  ­ Bài tập 9/36 9/36. GV: Dựa vào hình 3, em có nhận xét gì? HS: Diện tích phần gạch chéo bằng nửa diện  tích đường tròn GV: Công thức tính diện tích đường tròn? HS: S=  R 2 GV:Xác định input, output của bài toán? HS: Input: bán kính a>0      Output: diện tích phần gạch chéo GV: Khai báo tên chương trình? Program     baitap9; HS: Trả lời GV: Khai báo thư viện? Uses   CRT; HS: Uses Crt; GV: Khai báo hằng? Const   pi= 3.14; HS: Const pi= 3.14; GV: Khai báo biến? Var    a, S: real; HS: Trả lời Begin GV: Lệnh xoá màn hình?        Clrscr; HS: Trả lời GV: Nhập bán kính a, a>0?        Write(‘ Nhap a =’); Readln (a); HS: Write(‘ Nhap a=’); Readln (a);   GV: Diện tích hình tròn?         S:= pi* a* a; HS: S:= pi *a*a;             Writeln   (‘Dien   tich   phan   gach   cheo   la:’,  GV: Đưa ra kết quả Ths.Hoaøng Tuaán Höng - Giaùo aùn Tin hoïc 11 Trang 2
  3.  Tröôøng trung hoïc phoå thoâng ……  Hoạt động của giáo viên và học sinh Kiến thức – kĩ năng cơ bản HS:   Writeln   (‘Dien   tich   phan   gach   cheo   la:’,  S/2:7:4); S/2:7:4);      Readln End. 10/36. * HĐ 2:        Input: độ cao h ­ Bài tập 10/36      Output: vận tốc khi vật chạm đất v GV: Xác định input, output của bài toán? HS: Input: độ cao h Program  bai10;      Output: vận tốc khi vật chạm đất v Uses   crt; GV:   Tương   tự   bài   9,   gọi   HS   lên   bảng   viết  Var   h, v: real; chương trình Begin    Writeln (‘ Nhap do cao h=’); HS: Lên bảng    Readln (h); GV: Nhận xét và sửa lỗi    V:= sqrt( 2*9.8* h);      Writeln (‘ Van toc khi vat cham dat la v=’, v:  7:2);     Readln  End. 8. * HĐ 3:  a. bt:= (y>= abs(x)) and (y
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2