intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án tin học lớp 3 - BÀI 6: VẼ ĐƯỜNG THẲNG

Chia sẻ: Nguyễn Phương Hà Linh Linh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

139
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích yêu cầu: -HS nắm được cách sử dụng công cụ để vẽ đường thẳng theo hướng bất kì, vẽ đường thẳng đứng hoặc nằm ngang. -Rèn các thao tác với chuột cho HS. -GD tính cẩn thận, khéo léo cho các em.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án tin học lớp 3 - BÀI 6: VẼ ĐƯỜNG THẲNG

  1. Giáo án tin học lớp 3 - BÀI 6: VẼ ĐƯỜNG THẲNG I-Mục đích yêu cầu: -HS nắm được cách sử dụng công cụ để vẽ đường thẳng theo hướng bất kì, vẽ đường thẳng đứng hoặc nằm ngang. -Rèn các thao tác với chuột cho HS. -GD tính cẩn thận, khéo léo cho các em. II-Chuẩn bị: Phòng máy III-Lên lớp: 1-Kiểm tra bài cũ (4 phút): Nêu các thao tác xoá hình. 2-Bài mới (30 phút): a-Giới thiệu bài :
  2. b-Nội dung bài:
  3. Nội dung Phương pháp -GV hướng dẫn HS -Kích chọn công cụ vẽ đường vẽ đường thẳng theo thẳng (Line). hướng bất kì. -Kích chọn màu vẽ trên bảng -GV làm mẫu cho HS màu. quan sát. -Kích chọn nét vẽ dày, mỏng -HS thực hành theo ý muốn. -Đưa trỏ chuột vào phần diện tích vẽ và đặt tại vị trí bắt đầu đường thẳng sao cho có dạng dấu cộng -Giữ nút trái chuột và rê theo hướng em chọn, tới độ dài vừa ý thì nhả chuột.
  4. Phương pháp Nội dung -GV hướng dẫn HS -Kích chọn công cụ vẽ đường vẽ đường thẳng đứng thẳng (Line). hoặc nằm ngang. -Kích chọn màu vẽ trên bảng -GV làm mẫu cho HS màu. quan sát. -Kích chọn nét vẽ dày, mỏng -Cho HS thực hành theo ý muốn. trên máy. -Đưa trỏ chuột vào phần diện -GV giúp đỡ HS yếu tích vẽ và đặt tại vị trí bắt đầu đường thẳng sao cho có dạng dấu cộng -Giữ phím Shift, giữ nút trái và rê theo hướng thẳng đứng hoặc nằm ngang, tới độ dài vừa ý thì nhả chuột trước, thả tay giữ
  5. phím Shift sau. 3-Củng cố – dặn dò (2 phút): -GV gọi HS nhắc lại cách vẽ đường thẳng. -Hướng dẫn HS về thực hành.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2