intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án toán lớp 1 - LUYỆN TẬP (3)

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

116
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giúp học sinh củng cố lại tính chất của phép cộng và phép trừ trong phạm vi 3. - Biết làm các bài tập. - Tập biểu thị tình huống trong tranh bằng phép tính. II.Đồ dùng dạy- học: GV: 3 phiếu học tập HS: sgk – bộ ghép chữ

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án toán lớp 1 - LUYỆN TẬP (3)

  1. Bài 35: LUYỆN TẬP I.Mục tiêu: - Giúp học sinh củng cố lại tính chất của phép cộng và phép trừ trong phạm vi 3. - Biết làm các bài tập. - Tập biểu thị tình huống trong tranh bằng phép tính. II.Đồ dùng dạy- học: GV: 3 phiếu học tập HS: sgk – bộ ghép chữ III.Các họat động dạy- học: Nội dung Cách thức tiến hành A.Kiểm tra bài cũ: ( 3 phút ) HS: lên bảng làm bài ( 3 em) 1+2 3-1 3-2 HS+GV: Nhận xét, đánh giá. B.Bài mới: GV: Giới thiệu trực tiếp 1. Giới thiệu bài: ( 2 phút ) HS: Nêu yêu cầu BT. 2. Luyện tập ( 27 phút) HS: Lên bảng làm bài( 3 em) Bài tập 1: Tính - làm bài vào vở 1+2= 1 +1 = HS+GV: Nhận xét, uốn nắn. 1+3= 2–1= HS: Nêu yêu cầu bài tập
  2. 1+4= 2+1= - Nêu cách làm Nghỉ giải lao - Lên bảng làm bài (2 em). Bài 2: Tính - làm bài vào vở -1 HS+GV: Nhận xét, bổ sung. 3 HS: Nêu yêu cầu bài tập Bài 3: ( + -) - Nêu cách làm 1... 1 = 2 2 ... 1 = 3 - Lên bảng làm bài (2 em). 2 ... 1 = 1 3 ... 2 = 1 - làm bài vào vở ô li HS+GV: Nhận xét, bổ sung. Bài tập 4: Viết phép tính thích hợp HS: Quan sát kênh hình SGK 2–1=1 3–2=1 - nêu đề toán - Nêu miệng phép tính 3. Củng cố, dặn dò: (3 phút ) HS+GV: Nhận xét, đánh giá. GV: Chốt nội dung bài. GV: Nhận xét chung giờ học. - HS thực hiện nốt bài còn lại ở buổi 2
  3. Bài 36: PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 4 I.Mục tiêu: - Giúp học sinh tiếp tục củng cố khái niệm ban đầu về phép trừ và mối quan hệ giữa phép cộng và trừ. - Thành lập và ghi nhớ bảng trừ trong phạm vi 4. - Biết làm tính trừ trong phạm vi 4. II.Đồ dùng dạy - học: GV: sử dụng BĐD toán, mô hình phù hợp. HS: sgk - BĐD toán. III.Các hoạt động dạy- học: Nội dung Cách thức tiến hành A.KTBC: ( 3 phút ) HS: Lên bảng làm 4 3 2 HS+GV: Nhận xét, đánh giá - 2 - 1 - 1 B.Bài mới: ( 34 phút ) GV: Giới thiệu trực tiếp 1,Giới thiệu bài: 2,Hình thành kiến thức mới: GV: Đưa tranh vẽ a-Giới thiệu phép trừ, bảng trừ HS: Quan sát nêu đề bài toán “Trên cành có 4
  4. trong phạm vi 4 quả cam ngắt đi một quả. Hỏi trên cành còn *Học phép trừ: mấy quả cam.” 4-1 HS: Trả lời: “Trên cành có 4 quả cam ngắt đi 1 quả trên cành còn 3 quả cam” 4-2 GV: Nhắc lại và giới thiệu “4 qủa cam bớt 1 4-3 quả cam còn 3 quả cam” HS: Nêu và dùng 4 que tính bớt 1 quả cam vừa làm vừa nêu “4 bớt 1 còn 3” GV: Ghi 4 – 1 = 3 *Công thức: 4 – 1= 3 HS: Đọc đồng thanh – cá nhân 4–2=2 HS: Cả lớp lập phép tính (sử dụng BĐD) 4–3=1 *Học phép trừ 4 – 2; 4-3 Cách dạy tương ứng Nghỉ giải lao HS: Đọc đồng thanh – cá nhân đọc b-Thực hànHS: GV: Lần lượt xoá kết quả từng phép tính *Bài tập 1: Tính HS: Đọc kết quả 4–1= 4-2= 1+3= 3-1= 3-2= 4-3= HS: Nêu yêu cầu bài tập 2-1= 4-3= 4-1= HS: Làm bài vào vở
  5. *Bài tập 2: Tính HS: Nêu miệng kết quả 4 4 3 4 2 HS+GV: Nhận xét, chữa bài - - - - - ->Tiểu kết 2 1 2 3 1 HS: Nêu yêu cầu bài tập GV: Hướng dẫn cách đặt tính và làm tính 3.Củng cố – dặn dò: (3 Phút) HS: Lên bảng làm (3H) Cả lớp làm vào vở (SGK) HS+GV: Nhận xét, chữa bài ->Tiểu kết HS: Nêu tên bài GV: Chốt nội dung bài Dặn học sinh về nhà làm bài 3
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2