intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo trình phân tích quy trình ứng dụng định hướng tổ chức thi công xây dựng đường ôtô theo phương pháp dây chuyền p8

Chia sẻ: Sdfsdf Fdsfds | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

71
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thời gian tác dụng của tải trọng xe chạy đối với các lớp tầng móng: 0,1s-0,2s .Trong thời gian tác dụng đó tải trọng thay đổi từ 0→ p→ 0 . Do đất và các lớp vật liệu áo đường là loại vật liệu đàn hồi nhớt dẻo nên dưới tác dụng của tải trọng động, trùng phục sẽ phát sinh hiện tượng mỏi và có tích luỹ biến dạng dư. Nên tìm cách tạo điều kiện đất dưới đáy áo đường trở nên biến cứng (rigidation) là không còn tích luỹ biến dạng dư nữa.Trong khu vực hoạt...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo trình phân tích quy trình ứng dụng định hướng tổ chức thi công xây dựng đường ôtô theo phương pháp dây chuyền p8

  1. Công trình ñ ng ôtô - B môn ñ ng ôtô – ñ ng thành ph B ng 1-1 Lưu lư ng xe Cp thi t k Ch c năng c a ñư ng ñư ng (xcqñ/nñ) Cao > 25.000 - ðư ng tr c chính, thi t k theo TCVN 5729 : 97. tc - ðư ng tr c chính n i các trung tâm kinh t , chính tr , văn hoá l n c a ñ t nư c. C pI > 15.000 - Có d i phân cách gi a, có kh ng ch m t ph n các c a ra vào, còn có nút giao thông cùng m c. - V hành chính thư ng là ñư ng qu c l - ðư ng n i các trung tâm kinh t , chính tr , văn hoá Cp 6000 ÷ 15000 l n c a ñ a phương và n i v i ñư ng cao t c, ñư ng c p I. II - Có th là qu c l ho c ñư ng t nh. - ðư ng n i các trung tâm kinh t , chính tr , văn hoá Cp l n c a ñ a phương và n i v i ñư ng cao t c, ñư ng c p I, > 1000 III c p II. - Có th là qu c l , ñư ng t nh hay ñư ng huy n. - ðư ng n i các trung tâm c a ñ a phương. ðư ng n i Cp các ñi m l p hàng, các khu dân cư. ≥ 500 IV - Có th là qu c l , ñư ng t nh, ñư ng huy n hay ñư ng xã. Cp - ðư ng ph c v giao thông ñ a phương các vùng núi. < 500 V - ðư ng huy n hay ñư ng xã. Cp I II III IV V VI h ng ða ðB ðB, ðB, ðB, ðB,ð Núi Núi Núi Núi hình ,ð ð ð ð T cñ tính toán 120 100 80 60 60 40 40 30 20 Vtt (km/h) ð i v i ñư ng cao t c: theo tiêu chu n TCVN 5729-97 Thi t k ñư ng cao t c. ð i v i ñư ng ñô th : theo TCXDVN 104-2007- ðư ng ñô th - yêu c u thi t k Gi i thi u tiêu chu n c a m t s nư c: Nga, M , Pháp, Canada, Úc, Nh t và Trung qu c... 6 TS Phan Cao Th
  2. Công trình ñ ng ôtô - B môn ñ ng ôtô – ñ ng thành ph §1.4 CÁC Y U T CƠ B N C A ðƯ NG ÔTÔ 5.1. Tuy n ñư ng : Là ñư ng n i gi a các tim ñư ng , do ñi u ki n t nhiên tuy n ñư ng g m các ño n th ng, ño n cong n i ti p nhau . 5.2. Bình ñ : Là hình chi u c a tuy n ñư ng trên m t ph ng n m ngang cùng v i ñ a hình th hi n b ng các ñư ng ñ ng m c. 5.3. Tr c d c : Là m t c t th ng ñ ng d c theo tuy n ñư ng ñã ñư c du i th ng . 5.4. Tr c ngang : Là hình chi u các y u t c a ñư ng lên hình chi u th ng góc v i tim ñư ng. 5.5 Các công trình n n, m t, thoát nư c, gia c và ch ng ñ . 190 R = 8000 T = 72.00 K = 144.00 d = 0.33 CÄÚNG TÊNH TOAÏN BTCT TRÀÕC DOÜC SÅ BÄÜ φ 100 KM0 + 400 R = 10000 T = 60.00 K = 120.00 d = 0.18 0.00 PHÆÅNG AÏN I 0.70 180 0.15 1.30 2.60 1.70 0.00 0.90 2.10 1.15 0.45 TYÍ LÃÛ ÂÆÏNG : 1/500 0.55 0.65 0.00 173.44 TYÍ LÃÛ NGANG : 1/5000 170 MSS BÇNH ÂÄÖ DUÄÙI THÀÓNG 11 7 5 ÂÄÜ DÄÚC THIÃÚT KÃÚ (‰)-K.CAÏCH (m) 300 300 400 176.25 177.60 177.05 180.00 180.00 178.20 178.90 176.50 177.80 175.00 176.70 173.44 175.60 11.54 176.10 176.26 600.00 20.00 178.15 177.00 178.24 176.14 178.60 177.70 177.85 177.20 177.15 176.70 176.20 176.20 CAO ÂÄÜ THIÃÚT KÃÚ (m) 176.26 CAO ÂÄÜ TÆÛ NHIÃN (m) 30.00 KHOAÍNG CAÏCH LEÍ (m) 100.00 100.00 100.00 100.00 100.00 80.00 100.00 70.00 100.00 88.46 1000.00 200.00 400.00 300.00 620.00 700.00 900.00 500.00 800.00 830.00 100.00 KHOAÍNG CAÏCH CÄÜNG DÄÖN (m) 0.00 TÃN COÜC KM1 H5 X1 H9 H4 S1 H6 TD1 H8 D2 A=KM0 H1 H2 H3 H7 α = 51°08'24'' R = 470 T = 224.9 ÂOAÛN THÀÓNG_ÂOAÛN CONG P = 51.0 K = 419.5 KM1 KM0 7 TS Phan Cao Th
  3. Công trình ñ ng ôtô - B môn ñ ng ôtô – ñ ng thành ph PHÆÅNG AÏN I ðư ng t nhiên K t c u áo ñư ng in in il il 1:1 1:1.5 Bl BM Bl 8 TS Phan Cao Th
  4. Công trình ñ ng ôtô - B môn ñ ng ôtô – ñ ng thành ph CHƯƠNG 2: CÁC Y U T HÌNH H C C A TUY N ðƯ NG ÔTÔ §2.1 M T S V Nð V S CHUY N ð NG C A ÔTÔ TRÊN ðƯ NG 2.1.1 CÁC L C TÁC D NG LÊN ÔTÔ KHI CHUY N ð NG + L c kéo. + L c c n: L c c n lăn Pf . • L c c n không khí Pω . • L c c n lên d c Pi. • L c c n quán tính Pj. • L c c n c a xe trên ñư ng a. L c c n lăn Pf: Khi xe ch y t i các ñi m ti p xúc gi a bánh xe và m t ñư ng, xu t hi n l c c n lăn. L c này ngư c chi u v i chi u chuy n ñ ng c a xe. L c c n lăn sinh ra do : - - Bi n d ng c a l p xe . - - Do xe b xung kích và ch n ñ ng trên m t ñư ng không b ng ph ng. - - Do ma sát trong các tr c c a bánh xe. Th c nghi m cho th y l c c n lăn t l v i tr ng lư ng tác d ng lên bánh xe : Pf = G.f ( 2-1) Trong ñó: G : Tr ng lư ng c a xe (KG) Pf : L c c n lăn (KG) f : H s s c c n l ăn H s s c c n lăn : 9 TS Phan Cao Th
  5. Công trình ñ ng ôtô - B môn ñ ng ôtô – ñ ng thành ph - Ph thu c ch y u vào lo i m t ñư ng. - Ph thu c vào ñ c ng c a l p xe. - Trong ñi u ki n l p xe c ng, t t, h s s c c n lăn trung bình ph thu c vào lo i m t ñư ng như sau (f0) : - B ng 2-1 Lo i m t ñư ng H s l c c n lăn fo 0.01 ÷ 0.02 - - Bêtông ximăng và BTN - ðá dăm và cu i s i ñen 0.01 ÷ 0.025 - ðá dăm tr ng 0.03 ÷ 0.05 - ðư ng lát ñá 0.04 ÷ 0.05 - ðư ng ñ t khô và b ng ph ng 0.04 ÷ 0.05 - ðư ng ñ t m và không b ng ph ng 0.07 ÷ 0.15 - ðư ng cát khô, r i r c 0.15 ÷ 0.30 * Khi t c ñ xe ch y nh hơn 50 km/h thì h s s c c n lăn không ph thu c vào v n t c : f = f0. * Khi t c ñ xe ch y l n hơn 50 km/h thì h s s c c n lăn ph thu c vào v n t c. f = fo [1 + 0,01(V-50)] ( 2-2) Trong ñó V : t c ñ xe ch y (km/h ) b. L c c n không khí: Nguyên nhân sinh ra l c c n không khí : - - Kh i không khí trư c xe b ép l i. - - Do ma sát gi a không khí và thành xe . - - Do kh i không khí chân không ngay phía sau xe hút l i. Công th c xác ñ nh l c c n không khí : Pw = C.ρ.F.V2 (2-3) Trong ñó : : Di n tích c n tr F = 0,8.B.H (m2). F (2-4) B, H : B r ng và chi u cao c a xe (m). V : T c ñ tương ñ i c a xe, t c là ph i k ñ n t c ñ c a gió, trong tính toán coi t c ñ c a gió b ng không, V là t c ñ c a ôtô (m/s). C : H s ph thu c vào hình d ng c a ôtô. 10 TS Phan Cao Th
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2