Hành vi mua của khách
lượt xem 8
download
Nhu cầu nhà phân phối chính thức Nhu cầu nhà phân phối không chính thức (đại lý bán sỉ) Nhu cầu nhà phân phối không chính thức (đại lý bán lẻ) Nhu cầu của khách hàng tiêu dùng Nhu cầu của các hàng công nghiệp
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Hành vi mua của khách
- Câu chuyện bắt đầu... • Một anh chàng từ nông thôn ra thành phố xin được làm chân bán hàng tại cửa hàng bách hoá trung tâm, nơi đáp ứng mọi nhu cầu mua sắm trên đời.
- thử việc vào Tốt! Cậu sẽ bắt đầu iểm tra ngày mai và tôi sẽ đến k Anh đã có kinh nghiệm hết giờ au khi kết quả công việc s trong công việc này chưa? mlà Rồi, thưa ông! Tôi từng bán hàng ở quê
- Hôm nay cậu phục vụ được bao nhiêu khách hàng? Một. Nhân viên bán hàng mới đáp. Với chàng trai, ngày làm việc đầu tiên dài đằng đẵng và thật căng thẳng nhưng mãi rồi cũng tới 5h chiều. Ông chủ xuất hiện Mỗi một thôi à! Ông chủ nổi giận Hàng ngày, mỗi nhân và hỏi: viên của tôi phục vụ được 20 đến 30 khách hàng kia! Thế cậu bán được bao nhiêu tiền? Ba trăm nghìn đôla, thưa ông. Ông chủ ngạc nhiên. Thế quái nào mà cậu bán được nhiều như vậy?
- Chàng trai giải thích: Ông khách đó vào cửa hàng và tôi bán cho ông ta một lưỡi câu nhỏ, rồi một lưỡi câu vừa và cuối cùng là một lưỡi câu cỡ đại. Tiếp đó, tôi bán cho ông ta một sợi dây câu nhỏ, một sợi vừa và một sợi lớn. Tôi hỏi xem ông ta câu cá ở đâu và vị khách đáp: "Ở bờ biển".
- Chàng trai giải thích: Tôi gợi ý ông ta nên mua một chiếc xuồng câu rồi đưa ông tới bộ phận bán thuyền, thuyết phục ông mua một xuồng cao tốc dài 7 mét gắn 2 động cơ.
- Chàng trai giải thích: Chiếc Wolkswagen của ông ấy không kéo nổi cái xuồng nên tôi bán cho ông một chiếc Cruiser Deluxe nữa.
- Ông chủ loạng choạng vì choáng: Cậu bán tất cả những thứ đó cho một người vào mua lưỡi câu? Không! Chàng trai đáp Ông ta hỏi mua bột giặt cho vợ, và tôi bảo: "Kỳ nghỉ cuối tuần của ông thế là hỏng rồi. Có lẽ là ông nên đi câu cá!".
- Phân tích nhu cầu • Nhu cầu tổ chức công ty • Nhu cầu của khách hàng bên ngoài công ty
- Nhu cầu tổ chức công ty Doanh thu – chi phí = Lợi Nhuận = lợi tức đầu tư Đầu vào + hoạt động = đầu ra 1 2 3 Nguyên vật liệu Hoạch định Gia tăng sản phẩm Con người Tổ chức Giảm chi phí điều Thời gian hành Lãnh đạo Ngân sách Gia tăng doanh thu Kiểm tra Đầu tư Hỗ trợ
- Nhu cầu tổ chức công ty (tt) • Nhu cầu của tổ chức công ty • Nhu cầu của các phòng ban • Nhu cầu của cá nhân là các nhân viên bán hàng • Nhu cầu của các thành viên là chủ sở hữu công ty
- Nhu cầu của khách hàng bên ngoài công ty • Nhu cầu nhà phân phối chính thức • Nhu cầu nhà phân phối không chính thức (đại lý bán sỉ) • Nhu cầu nhà phân phối không chính thức (đại lý bán lẻ) • Nhu cầu của khách hàng tiêu dùng • Nhu cầu của các hàng công nghiệp
- Mô hình hành vi mua của khách hàng tiêu dùng Các kích thích của nhà Tác động do điểm người Ảnh hưởng do môi sản xuất: mua: trường: • sản phẩm • văn hóa – xã hội • kinh tế • giá bán • Tâm lý • chính trị • bán hàng • hoàn cảnh • văn hóa •Tiếp thị: TVC, PR, KM • Đặc tính cá nhân (TN, • Xã hội GT,TĐộ) Các hoạt động liên quan đến quy trình ra quyết định 1. Nhận dạng nhu cầu 2. Tìm kiếm thông tin 3. Đánh giá các thay thế 4. Quyết định mua 5. Hành vi sau khi mua
- Mô hình hành vi mua của khách hàng tiêu dùng (tt) Các phản ứng lựa chọn 1. Lựa chọn sản phẩm 2. Lựa chọn nhãn hiệu 3. Lựa chọn nơi mua 4. Lựa chọn thời điểm mua 5. Lựa chọn số lượng mua Hành vi sau khi mua hàng 1. mua nhiều hơn 2. Trung thanh lâu dài 3. Giới thiệu người khác mua 4. Không mua nữa 5. Chê bai
- QUẢN TRỊ BÁN HÀNG
- MỤC TIÊU MÔN HỌC • Trang bị kiến thức và kỹ năng cơ bản về quản trị bán hàng. • Nhận thức về người quản lý bán hàng và nhân viên bán hàng trong DN. • Hiểu và vận dụng tốt các kỹ năng đối với nhà quản trị bán hàng. • Nắm được cách thức xây dựng và quản trị đội ngũ bán hàng
- Nội dung học phần Các nội dung trọng tâm của học phần như: Chương 1 Khái quát về bán hàng và quản trị bán hàng Chương 2 Tổ chức lực lượng bán hàng Chương 3 Giám Đốc bán hàng chuyên nghiệp Chương 4 Xây dựng ngân sách bán hàng Chương 5 Quản lý năng suất của lực lượng bán hàng Chương 6 Quản trị đội ngũ bán hàng Chương 7 Kỹ thuật bán hàng và chăm sóc khách hàng Chương 8 Giám sát và đánh giá hiệu quả bán hàng
- TÀI LIỆU THAM KHẢO • Jamers M.Comer, Quản trị bán hàng, NXB Tp. Hồ Chí Minh, 2007 • Robert J.Calvin, Nghệ thuật quản trị bán hàng, NXB Thống kê, 2006 • Charles M.Futrell, Fundamentals of Selling, 10/e, McGraw-Hill/Irwin, 2008 • Charles M.Futrell, Sales Management - Teamwork, Leadership and Technology, Harcourt, 2006
- CHƯƠNG 1: Khái quát về bán hàng và quản trị bán hàng
- Nội dung chính BÁN HÀNG & HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG NGƯỜI BÁN HÀNG BẢN CHẤT, VAI TRÒ QUẢN TRỊ BÁN HÀNG MỤC TIÊU HOẠT ĐỘNG QUẢN TRỊ BÁN HÀNG CHIẾN LƯỢC TỔNG THỂ VÀ QUẢN TRỊ BÁN HÀNG
- Bán hàng
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Hành vi khách hàng cá nhân hành vi mua và hành vi sử dụng
19 p | 784 | 144
-
Bài giảng Hành vi khách hàng tổ chức - Hành vi mua và hành vi sử dụng - Lê Văn Nam
13 p | 525 | 36
-
Bài giảng Marketing căn bản – Chương 4: Hành vi mua của khách hàng (2015)
78 p | 211 | 26
-
Bài giảng Marketing căn bản - Chương 3: Hành vi mua của khách hàng
87 p | 522 | 24
-
Bài giảng Quản trị Maketing - Chương 5: Thị trường tổ chức và hành vi mua của khách hàng tổ chức
13 p | 148 | 22
-
HÀNH VI MUA CỦA KHÁCH HÀNG
40 p | 142 | 20
-
Bài giảng Nguyên lý Marketing: Chương 3 - Trần Hồng Hải
13 p | 173 | 14
-
Bài giảng Marketing căn bản - Chương 4: Hành vi khách hàng (Consumer behaviour)
42 p | 157 | 13
-
Bài giảng Quản trị marketing: Chương 6 - ThS. Nguyễn Tiến Dũng
23 p | 91 | 13
-
Bài giảng Marketing du lịch: Chương 3 - Hành vi mua của khách hàng
10 p | 47 | 12
-
Bài giảng Marketing tới khách hàng tổ chức - Chương 2: Hành vi mua của khách hàng tổ chức
19 p | 220 | 12
-
Bài giảng Hành vi khách hàng: Chương 7 - Đại học Thương mại
15 p | 185 | 10
-
Bài giảng Quản trị Marketing - Bài 4: Hành vi mua của khách hàng
20 p | 53 | 9
-
Quản lý hoạt động marketing: Thị trường tổ chức và hành vi mua của khách hàng tổ chức
19 p | 65 | 7
-
Bài giảng Marketing: Chương 4 - Hành vi mua của khách hàng
37 p | 12 | 5
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 4 - Thị trường và hành vi khách hàng
12 p | 11 | 5
-
Bài thuyết trình: Hành vi mua của khách hàng tổ chức
43 p | 15 | 4
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn