intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Hình học 11 - TRƯỜNG HỢP BẰNG NHAU THỨ HAI CỦA TAM GIÁC CẠNH - GÓC - CẠNH (C.G.C)

Chia sẻ: Nguyễn Hoàng Phương Uyên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

192
lượt xem
17
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

- Nắm được trường hợp bằng nhau cạnh - góc - cạnh của tam giác. - Biết cách vẽ một tam giác biết hai cạnh và góc xen giữa hai cạnh đó. Biết sử dụng trường hợp bằng nhau cạnh - góc - cạnh để chứng minh hai tam giác bằng nhau. - Rèn luyện kĩ năng vẽ hình, suy luận. B/ Chuẩn bị: - Compa, thước kẻ.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Hình học 11 - TRƯỜNG HỢP BẰNG NHAU THỨ HAI CỦA TAM GIÁC CẠNH - GÓC - CẠNH (C.G.C)

  1. TRƯỜNG HỢP BẰNG NHAU THỨ HAI CỦA TAM GIÁC CẠNH - GÓC - CẠNH (C.G.C) A/ Mục tiêu: Qua bài này HS cần: - Nắm được trường hợp bằng nhau cạnh - góc - cạnh của tam giác. - Biết cách vẽ một tam giác biết hai cạnh và góc xen giữa hai cạnh đó. Biết sử dụng trường hợp bằng nhau cạnh - góc - cạnh để chứng minh hai tam giác bằng nhau. - Rèn luyện kĩ năng vẽ hình, suy luận. B/ Chuẩn bị: - Compa, thước kẻ. C/ Tiến trình dạy - học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ HS1: - Phát biểu trường hợp bằng nhau c.c.c - Dùng thæåïc và compa vẽ ABC biết AB = 2cm, BC = 3cm, B = 700. - Chỉ cần xét hai cạnh và góc xen giữa có nhận biết được hai tam giác bằng nhau không?  vào bài. Hoạt động 2:1.Vẽ tam giác biết hai cạnh và góc xen giữa - GV: Yêu cầu HS vừa vẽ, I/ Veî tam giaïc x nêu lại cách vẽ cả lớp theo A .. : 2cm dõi và nhận xét, sau đó vẽ - Veî goïc xBy = B y 3cm C 70o
  2. vào vở. - Trãn tia Bx láúy âiãøm A sao cho BA = 2cm - Trãn tia Bx láúy âiãøm C sao cho BC = 3cm - Veî âoaûn thàóng AC, ta âæåüc tam giaïc ABC Hoạt động3:2.Trường hợp bằng nhau cạnh-góc- cạnh.
  3. - GV cho HS làm ?1 II/ Træåìng håüp Vẽ thêm A’B’C’ biết bàòng nhau caûnh - goïc - caûnh A’B’ = 2cm, B =700, B’C’ SGK = 3cm. A Đo đãø kiểm tra rằng AC HS vẽ rồi đo và nhận xét. A' = A’C’ HS phát biểu:  nhận xét? B C - Phát biểu trường hợp bằng Nếu ABC và A’B’C’ B' C' nhau c.g.c. có: AB = A'B'; B = B';BC = B'C' AB = A’B’ thç : ABC =A’B’C’ B = B' AC = A’C’ thì ABC =A’B’C’ (c.g.c) Hoạt động 4: 3. Hệ quả
  4. HS: ?2 B - GV giải thích hệ quả A C là gì? (SGK) HS: ?3 D - Nhìn hình 81 SGK cho biết - HS nhận xét tại sao tam giác vuông ABC bằng tam giác vuông DEF? - Từ bài toán hãy phát biểu - HS phát biểu. trường hợp bằng nhau c.g.c áp dụng vào tam giác vuông? Hoạt động 5: Luyện tập - Củng cố
  5. - Bài 24/118 SGK: - HS vẽ và đo các góc B Vẽ ABC biết  =900, AB và C = AC = 3cm. Sau đó đo các B góc B và C. 2cm C A 3cm - Bài 25/118 SGK: ABD = AED GV đưa các hình 82, 83, 84 IGK = HKG lên bảng phụ. Hỏi các tam giác nào bằng nhau. Hoạt động 6: Hướng dẫn học ở nhà - Làm bài tập 26, 27, 28, 29 SGK - Ôn kỹ trường hợp bằng nhau c.c.c và c.g.c.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2