intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Hình học 7 - ÔN TẬP CHƯƠNG I (Tiết 2)

Chia sẻ: Nguyễn Phương Hà Linh Linh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

385
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu: 1/ Kiến thức: HS được củng cố khắc sâu các kiến thức của chương: hai đường thẳng vuông góc, hai đường thẳng song song. Biết áp dụng các tính chất của hai đường thẳng song song.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Hình học 7 - ÔN TẬP CHƯƠNG I (Tiết 2)

  1. Hình học 7 - ÔN TẬP CHƯƠNG I (Tiết 2) I. Mục tiêu: 1/ Kiến thức: HS được củng cố khắc sâu các kiến thức của chương: hai đường thẳng vuông góc, hai đường thẳng song song. Biết áp dụng các tính chất của hai đường thẳng song song. 2/ Kĩ năng: Biết chứng minh hai đường thẳng song song. 3/ Thái độ: - Thái độ vẽ cẩn thận, chính xác. II. Chuẩn bị: - GV: Bài soạn, SGK, SGV. -HS: SGK, SBT, đồ dùng học tập. III: Tiến trình dạy học: 1. Ổn định tổ chức: Hoạt động của Hoạt động của trò Ghi bảng thầy 2. Kiểm tra bài cũ: 3. Các hoạt động
  2. I/ Củng cố lí trên lớp: thuyết. Hoạt động 1: Củng cố lí thuyết. HS phát biểu và ghi Câu 7: Phát biểu dưới dạng kí hiệu. tính chất (định lí) của hai đường thẳng song song. Câu 8: Phát biểu định lí về hai đường thẳng phân biệt cùng song song với một đường thẳng thứ ba. Câu 9: Phát biểu định lí về hai đường thẳng phân biệt cùng vuông góc với đường thẳng thứ ba. Câu 10: Phát biểu định lí về một đường thẳng vuông góc với một trong hai đường thẳng song song.
  3. II/ Các dạng bài Hoạt động 2: Các dạng bài tập tập thường gặp. thường gặp. Bài 58 SGK/104: Bài 58 SGK/104: Bài 58 SGK/104: a c Ta có: a c Ta có: Tính số đo x trong bc bc hình 40. Hãy giải => a//b (hai dt => a//b (hai dt cùng thích vì sao tính cùng vuông góc dt vuông góc dt thứ được như vậy. thứ ba) ba) ) ) => A + B = 1800 ) ) => A + B = 1800 (2 (2 góc trong cùng góc trong cùng phía) phía) ) => 1150 + B = ) Bài 59 SGK/104: => 1150 + B = 1800 1800 ) => B = 7 5 0 Hình 41 cho biết ) => B = 7 5 0 d//d’//d’’ và hai Bài 59 SGK/104: 0 0 góc 60 , 110 . Tính Bài 59 SGK/104: ) 1) Tính E 1: ) ) ) các góc: E 1, G 2, G 3, ) 1) Tính E 1: ) ) ) Ta có d’//d’’(gt) D 4, A 5, B 6 Ta có d’//d’’(gt) ) ) => C = E 1 (sole ) ) => C = E 1 (sole trong) trong) ) ) => E 1 = 600 vì C = ) ) => E 1 = 600 vì C = 60 0 60 0 ) 2) Tính G 3: ) 2) Tính G 3: Ta có: d’//d’’ Ta có: d’//d’’ ) ) => G 2 = D (đồng vị)
  4. ) ) ) => G 2 = 1100 => G 2 = D (đồng vị) ) 3) Tính G 3: ) => G 2 = 1100 ) ) Vì G 2 + G 3 = 1800 ) (kề bù) 3) Tính G 3: ) ) ) => G 3 = 7 0 0 Vì G 2 + G 3 = 1800 (kề bù) ) 4) Tính D 4: ) => G 3 = 7 0 0 ) ) D 4 = D (đối đỉnh) ) 4) Tính D 4: ) => D 4 = 1 1 0 0 ) ) D 4 = D (đối đỉnh) ) 5) Tính A 5: ) => D 4 = 1100 Ta có: d//d’’ ) 5) Tính A 5: ) ) => A 5 = E 1 (đồng vị) Ta có: d//d’’ ) ) ) => A 5 = 6 0 0 => A 5 = E 1 (đồng vị) ) 6) Tính B 6: ) => A 5 = 6 0 0 Ta có: d//d’’ ) 6) Tính B 6: ) ) => B 6 = G 3 (đồng vị) Ta có: d//d’’ ) ) ) => B 6 = 7 0 0 => B 6 = G 3 (đồng vị) ) => B 6 = 7 0 0 Bài 60 SGK/104: Bài 60 SGK/104: Bài 60 SGK/104: Hãy phát biểu định a) a) lí được diễn tả
  5. bằng các hình vẽ sau, rồi viết giả thiết, kết luận của định lí. G G a c a c T T bc bc K a//b K a//b L L b) G d1//d3 T d2//d3 K d1//d2 L 4. Củng cố: - GV cho HS nhắc lại dấu hiệu nhận biết hai đường thẳng song song, các cách chứng minh hai đường thẳng song song, tính chất của hai
  6. đường thẳng song song. 5. Hướng dẫn về nhà: - Ôn lí thuyết, xem các bài tập đã làm, chuẩn bị làm kiểm tra 1 tiết.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2