intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Hướng dẫn làm hoạt hình 3D cơ bản- P7

Chia sẻ: Cong Thanh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

230
lượt xem
115
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Hướng dẫn làm hoạt hình 3D cơ bản- P7: Hướng dẫn học viên cách chọn một phép hiệu chỉnh trong danh sách Stack và thực hiện các thay đổi cho phép hiệu chỉnh đó mà không làm ảnh hưởng ðến các phép hiệu chỉnh nằm trên hay bên dưới nó trong danh sách. Tuy nhiên, với một vài phép hiệu chỉnh nhý Edit Mesh, Edit Spline, khi ta thay ðổi hình dạng hình học của các mô hình lưới nhý di chuyển, xóa bớt hoặc bổ sung thêm mặt, rất dễ gây ra kết quả ngoài mong muốn, khi ðó 3D max sẽ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Hướng dẫn làm hoạt hình 3D cơ bản- P7

  1. Hýớng dẫn giảng dạy V/n Top, vẽ 1 Plane làm” tấm kính” trên mặt bàn, di chuyển lên trên mặt bàn theo vùng nhìn Front (Trục Y) V/n Top, giữa mặt bàn, ta vẽ 1 ngôi sao bo góc (Create/ Shape/ Star) Tạo bề dày với lệnh Extrude: Modifier/ Extrude=1 V/n Top vẽ 1 Teapot, V/n Front: Scale 1 chiều ( ) theo trục Y ð tạo dáng ể thanh mảnh 1 chút! Tạo 4 chiếc” uống trà: bát” - V/n Top vẽ 1 Sphere, Hemisphere = 0. 5 - V/n Front, Mirror theo trục Y, di chuyển lên trên mặt bàn. - Copy ra thành 4 chiếc bát (týõng tự cách Copy chân bàn). Tạo 4 chiếc” ð : ghế ôn” V/n Top tạo 1 ð týợng chamferbox nhý ối mẫu, ð lên trên mặt sàn và copy ra 4 ýa ð týợng xung quanh bàn. ối Học phần 5 – HOẠT HÌNH ấ CHIỀU CB Trang 31/124
  2. Hýớng dẫn giảng dạy Học phần 5 – HOẠT HÌNH ấ CHIỀU CB Trang 32/124
  3. Hýớng dẫn giảng dạy BÀI 2 PHÉP BIẾN ÐỔI ALIGN – ARRAY – MIRROR SPACING – SNAPSHOT Tóm tắt Lý thuyết tiết - Thực hành tiết Mục tiêu Các mục chính Bài tập bắt buộc Bài tập làm thêm Trang bị cho học viên kiến thức cõ I. Align bản về các thao tác gióng hàng, tạo II. Array dãy, lật ð xứng,… ối III. Mirror Qua ð học viên có thể tạo ð ây, ýợc IV. Spacing các ð týợng ð giản (nhý: thang ối õn V. Snapshot lầu, bàn, ghế ð giản,…) một cách õn chính xác. Học phần 5 – HOẠT HÌNH ấ CHIỀU CB Trang 33/124
  4. Hýớng dẫn giảng dạy I. ALIGN Lệnh Align ð dùng ð gióng một ð týợng này theo một ð týợng khác. ýợc ể ối ối Thao tác: - Chọn ð týợng muốn gióng (Current object) ối - Click chọn lệnh Align - Click vào ð týợng chuẩn (Target object). Xuất hiện hộp thoại Align Selection ối Tuỳ theo vùng nhìn nào ð hiện hành mà các vị trí gióng tại ð sẽ hoạt ð ang ây ộng týõng ứng theo các trục của vùng ðó. Ví dụ: Ðang chọn vùng nhìn Front - Ðối với trục X:  Min: Cực trái  Max: Cực phải - Ðối với trục Y:  Min: Cực dýới  Max: Cực trên Ví dụ: Vị trí ban ðầu (Ấm trà và khối hộp nằm ở 2 vị trí rất tự do –không có bất kỳ sự gióng hàng nào) Học phần 5 – HOẠT HÌNH ấ CHIỀU CB Trang 34/124
  5. Hýớng dẫn giảng dạy Khi ta muốn gióng ấm trà lên giữa mặt trên của khối hộp, ta chọn vùng nhìn Top, chọn ấm trà, chọn công cụ Align và kích chọn khối hộp  xác lập các thông số sau  Ok Nhý thế này thì các bạn chỉ mới gióng ð ýợc ấm trà vào giữa khối hộp trong vùng nhìn Top mà thôi! Thử quan sát kết quả ở vùng nhìn Perspective xem! Vả cụ thể hõn nữa là vùng nhìn Front hoặc Left. Bây giờ ta phải làm thế nào ð kéo” trà lên trên ể” ấm bằng vùng nhìn Front (Trục Y) hoặc Top (Trục Z). Nếu chýa quen làm việc với trục, ta nên chọn vùng nhìn Front sẽ dễ quan sát hõn: Bây giờ ta có thể tự tin mà quan sát cả 4 vùng nhìn và có thể xoay vùng nhìn Perspective ð quan sát từ mọi phía! ể Với cách tính týõng tự, ta có thể áp dụng cách gióng hàng này cho nhiều ð týợng khác, ối chúc bạn thành công! (Hãy thực tập bằng cách tự ð ra yêu cầu và tự giải quyết yêu cầu ặt ðó!) II. MIRROR Lệnh dùng ð lật hay tạo ra ð xứng ð týợng ể ối ối Thao tác: Chọn ð týợng cần lật ð xứng, trên thanh công cụ chính, kích chọn công cụ ối ối , xuất hiện hộp thoại Học phần 5 – HOẠT HÌNH ấ CHIỀU CB Trang 35/124
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2