intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Hướng dẫn làm hoạt hình 3D cơ bản- P15

Chia sẻ: Cong Thanh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

242
lượt xem
99
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Hướng dẫn làm hoạt hình 3D cơ bản- P15: Hướng dẫn học viên cách chọn một phép hiệu chỉnh trong danh sách Stack và thực hiện các thay đổi cho phép hiệu chỉnh đó mà không làm ảnh hưởng ðến các phép hiệu chỉnh nằm trên hay bên dưới nó trong danh sách. Tuy nhiên, với một vài phép hiệu chỉnh nhý Edit Mesh, Edit Spline, khi ta thay ðổi hình dạng hình học của các mô hình lưới nhý di chuyển, xóa bớt hoặc bổ sung thêm mặt, rất dễ gây ra kết quả ngoài mong muốn, khi ðó 3D max sẽ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Hướng dẫn làm hoạt hình 3D cơ bản- P15

  1. Hýớng dẫn giảng dạy Bài 5 CÁC LỆNH CÕ BẢN TRONG MODIFIER LIST Tóm tắt Lý thuyết tiết - Thực hành tiết Mục tiêu Các mục chính Bài tập bắt buộc Bài tập làm thêm Với bài học này cung cấp cho học I. Bend viên một số lệnh chỉnh sửa ð ối II. FFD týợng, giúp học viên có nhiều lựa III. Twist chọn hõn ð có thể tạo ð týợng ể ối IV. Taper một cách nhanh chóng và dễ dàng hõn. V. Lattice Học phần 5 – HOẠT HÌNH ấ CHIỀU CB Trang 71/124
  2. Hýớng dẫn giảng dạy I. BEND Hiệu ứng Bend làm cong các ð týợng theo nhiều trục. Ta có thể áp dụng lệnh Bend cho hầu hết các ð týợng: 2D (Shape), 3D ối ối (Geometry), partical system (hệ thống hạt),… Thao tác: - Chọn ð týợng muốn áp dụng hiệu ứng Bend ối - Nếu là 1 ð týợng 3D, ta phải kiểm tra số phân ð ối oạn cần thiết (Segments>=2), số phân ðoạn càng cao thì ð cong càng ộ trõn tru. - Modifier List/ Bend - Xuất hiện hộp thoại Bend, xác lập các thông số cần thiết Ðộ uốn cong hýớng uốn cong Trục uốn cong Giới hạn mức ðộ ảnh hýởng của hiệu ứng trên từng phần của ð týợng ối Ví dụ: V/n Top, tạo 1 Cylinder với Height Segments = 25 Học phần 5 – HOẠT HÌNH ấ CHIỀU CB Trang 72/124
  3. Hýớng dẫn giảng dạy V/n Front, nhập Text ” Chào Mừng Quý Khách” Áp hiệu ứng Bend với các thông số sau: Extrude và áp chất liệu II. FFD Hiệu ứng FFD làm cong, biến dạng các ð týợng theo mọi hýớng. ối Có nhiều loại FFD: FFD 2*2*2 (phân bổ cứ 2 nút cho mỗi trục X, Y, Z) FFD 3*3*3 (phân bổ cứ 3 nút cho mỗi trục X, Y, Z) FFD 4*4*4 (phân bổ cứ 4 nút cho mỗi trục X, Y, Z) FFD (box): cho phép tự do xác ð số ịnh nút cho mỗi trục theo khối hộp. Học phần 5 – HOẠT HÌNH ấ CHIỀU CB Trang 73/124
  4. Hýớng dẫn giảng dạy FFD (Cyl): cho phép tự do xác ð số nút ịnh cho mỗi trục theo khối trụ. Thao tác: - Chọn ð týợng muốn áp dụng hiệu ứng FFD ối - Ta phải kiểm tra số phân ðoạn cần thiết, số phân ðoạn càng cao thì ð biến dạng càng trõn tru. ộ - Modifier List/[tên 1 loại FFD thích hợp] - Chọn cấp hiệu chỉnh FFD (Sub Object) - Rê chọn nút tại vị trí cần biến dạng - Drag mouse theo trục thích hợp Ví dụ: Học phần 5 – HOẠT HÌNH ấ CHIỀU CB Trang 74/124
  5. Hýớng dẫn giảng dạy Kết hợp Modifier/ Mesh Smooth (Interation = 2) III. TWIST Xoắn ð týợng ối Thao tác: - Chọn ð týợng ối - Modifier List/ Twist - Xác ð các thông số trong bảng Modify ịnh Ðộ xoắn Phân bổ các vòng xoắn Trục xoắn Giới hạn mức ð ảnh hýởng ộ của hiệu ứng trên từng phần của ð ối týợng Học phần 5 – HOẠT HÌNH ấ CHIỀU CB Trang 75/124
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2