intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

KHOA HỌC PHÒNG TRÁNH TAI NẠN GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ

Chia sẻ: Muc Hapgung | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

292
lượt xem
41
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1. Kiến thức: - Học sinh nêu được một số nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông. 2. Kĩ năng: pháp để đảm bảo an toàn giao thông. 3. Thái độ: luật giao thông và cẩn thận khi tham gia giao thông. II. Chuẩn bị: GV: Sưu tầm các hình ảnh và thông tin về một - Giaó dục học sinh ý thức chấp hành đúng - Học sinh có kỹ năngthực hiện một số biện số tai nạn giao thông. Hình vẽ trong SGK trang 40, 41 . giao thông. ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: KHOA HỌC PHÒNG TRÁNH TAI NẠN GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ

  1. KHOA HỌC PHÒNG TRÁNH TAI NẠN GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Học sinh nêu được một số nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông. 2. Kĩ năng: - Học sinh có kỹ năngthực hiện một số biện pháp để đảm bảo an toàn giao thông. 3. Thái độ: - Giaó dục học sinh ý thức chấp hành đúng luật giao thông và cẩn thận khi tham gia giao thông. II. Chuẩn bị: - GV: Sưu tầm các hình ảnh và thông tin về một số tai nạn giao thông.
  2. Hình vẽ trong SGK trang 40, 41 . - HS: SGK, sưu tầm các thông tin về an toàn giao thông. III. Các hoạt động: TG HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HỌC SINH 1’ 1. Khởi động: - Hát 4’ 2. Bài cũ: Phòng tránh bị xâm hại. - Học sinh trả lời + mời - Giáo viên bốc thăm số bạn nhận xét. hiệu, chọn học sinh trả lời. • Nêu một số quy tắc an - Học sinh trả lời + mời toàn cá nhân? bạn nhận xét. • Nêu những người em có thể tin cậy, chia sẻ, tâm sự, nhờ giúp đỡ khi bị 1’ xâm hại?
  3. - Giáo viên nhận xét, cho điểm. 33’ 3. Giới thiệu bài mới: Hoạt động nhóm, cả lớp. “Phòng tránh tai nạn giao thông đường bộ” 4. Phát triển các hoạt động: - Học sinh hỏi và trả lời  Hoạt động 1: Quan sát nhau theo gợi ý? và thảo luận. • Chỉ ra vi phạm của người Phương pháp: Thảo tham gia giao thông? luận, trực quan, đàm • Tại sao có vi phạm đó? thoại. • Điều gì có thể xảy ra đối * Bước 1: Làm việc với người tham gia giao theo cặp. thông? - Yêu cầu học sinh quan sát các hình 1, 2 , 3 , 4 trang 40 SGK, chỉ ra - Đại diện nhóm lên đặt những vi phạm của người câu hỏi và chỉ định các bạn tham gia giao thông trong trong nhóm khác trả lời.
  4. từng hình. * Bước 2: Làm việc cả lớp.  Giáo viên chốt: Một trong những nguyên nhân Hoạt động lớp, cá nhân. gây ra tai nạn giao thông là do lỗi tại người tham _HS làm việc theo cặp gia giao thông không chấp hành đúng Luật _ 2 HS ngồi cặp cùng quan Giao thông đường bộ (vỉa sát H 5, 6 , 7 Tr 41 SGK hè bị lấn chiếm, đi không _H 5 : Thể hiện việc HS đúng phần đường quy được học về Luật Giao định, xe chở hàng cồng thông đường bộ kềnh…). _H 6: Một bạn đi xe đạp  Hoạt động 2: Quan sát lề đường bên phải và sát, thảo luận. có đội mũ bảo hiểm
  5. Phương pháp: Thảo _H 7: Những người đi xe luận, trực quan, giảng máy đi đúng phần đường giải. quy định * Bước 1: Làm việc theo cặp. _ Một số HS trình bày kết - Yêu cầu học sinh ngồi quả thảo luận cạnh nhau cùng quan sát các hình 3, 4, 5 trang 37 SGK và phát hiện những việc cầm làm đối với người tham gia giao thông được thể hiện qua 1’ hình. * Bước 2: Làm việc cả lớp. - Giáo viên yêu cầu học sinh nêu các biện pháp an toàn giao thông.
  6.  Giáo viên chốt.  Hoạt động 4: Củng cố - Thi đua (2 dãy) Trưng bày tranh ảnh tài liệu sưu tầm và thuyết trình về tình hình giao thông hiện nay. - Giáo viên nhận xét, tuyên dương. 5. Tổng kết - dặn dò: - Xem lại bài + học ghi nhớ. - Chuẩn bị: Ôn tập: Con người và sức khỏe. - Nhận xét tiết học .
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0