intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Các yếu tố ảnh hưởng đến động lực làm việc của nhân viên tại Ngân hàng Á Châu – Chi nhánh Huế

Chia sẻ: Thangnamvoiva29 Thangnamvoiva29 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:109

154
lượt xem
31
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài hệ thống hóa những lý luận và thực tiễn về những vấn đề liên quan đến các yếu tố ảnh hưởng động lực làm việc của nhân viên; tìm hiểu các yếu tố ảnh hưởng đến việc tạo động lực cho nhân viên mà Ngân hàng TMCP Á Châu - Chi nhánh Huế đang thực hiện, đánh giá công tác tạo động lực làm việc cho đội ngũ nhân viên tại chi nhánh,... Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Các yếu tố ảnh hưởng đến động lực làm việc của nhân viên tại Ngân hàng Á Châu – Chi nhánh Huế

ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> ----------<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br /> <br /> Đ<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN ĐỘNG<br /> LỰC LÀM VIỆC CỦA NHÂN VIÊN TẠI NGÂN HÀNG<br /> Á CHÂU - CHI NHÁNH HUẾ<br /> <br /> Sinh viên thực hiện<br /> Ngô Thị Xuyến<br /> Lớp: K44 QTKDTM<br /> <br /> Giáo viên hướng dẫn:<br /> Th.S Hoàng La Phương Hiền<br /> <br /> Niên khóa: 2010 – 2014<br /> <br /> Huế, 05/2014<br /> <br /> Lời Cảm Ơn<br /> <br /> Đ<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> Những lời đầu tiên trong bản khóa luận tốt nghiệp này, tôi xin<br /> trân trọng cảm ơn các thầy giáo, cô giáo trường Đại học Kinh tế Đại<br /> học Huế trong suốt khóa học đã tận tình truyền đạt những kiến thức<br /> và kinh nghiệm quý báu giúp tôi hoàn thành tốt khóa luận này.<br /> Đặc biệt, tôi xin được bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến<br /> ThS. Hàng La Phương Hiền đã tận tình hướng dẫn, chỉ bảo và giúp<br /> đỡ về mặt tinh thần để tôi hoàn thành khóa luận tốt nghiệp của mình.<br /> Để hoàn thiện đề tài tốt nghiệp, ngoài sự nỗ lực của bản thân, tôi<br /> cũng xin trân trọng cảm ơn Ban Giám đốc, Phòng Nhân sự, cùng<br /> các cô, các chú, anh chị nhân viên tại Ngân hàng Á CHÂU – chi<br /> nhánh Huế đã tạo điều kiện tốt cho tôi trong suốt thời gian thực tập.<br /> Cuối cùng tôi xin gửi lời cảm ơn đến gia đình, bạn bè đã động viên<br /> và giúp đỡ cả vật chất lẫn tinh thần trong thời gian tôi thực hiện khóa<br /> luận này.<br /> Xin được cám ơn tất cả mọi người đã giúp đỡ tôi trong quá trình<br /> tôi thực hiện khóa luận này.<br /> <br /> Huế, tháng 5 năm 2014<br /> Sinh viên<br /> Ngô Thị Xuyến<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> MỤC LỤC ....................................................................................................................... i<br /> DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT .............................................................................. v<br /> DANH MỤC SƠ ĐỒ .................................................................................................... vi<br /> DANH MỤC BẢNG BIỂU .........................................................................................vii<br /> DANH MỤC HÌNH .................................................................................................. viii<br /> PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ................................................................................................ 1<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 1. Lý do chọn đề tài ......................................................................................................... 1<br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu .................................................................................................... 2<br /> 3. Phạm vi và đối tượng nghiên cứu ................................................................................ 3<br /> <br /> Đ<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 3.1 Đối tượng nghiên cứu ................................................................................................ 3<br /> 3.2. Phạm vi nghiên cứu .................................................................................................. 3<br /> 4. Phương pháp nghiên cứu ............................................................................................. 3<br /> 4.1. Quy trình tiến hành nghiên cứu cụ thể ..................................................................... 3<br /> 4.2. Phương pháp thu thập dữ liệu ................................................................................... 4<br /> 4.3 Phương pháp điều tra và phỏng vấn ......................................................................... 4<br /> 4.3.1 Việc nghiên cứu được tiến hành qua 2 giai đoạn ................................................... 4<br /> 4.3.2 Phương pháp thiết kế chọn mẫu ............................................................................. 4<br /> 4.3.3 Phương pháp xử lí số liệu ....................................................................................... 5<br /> 5. Kết cấu của luận văn .................................................................................................... 5<br /> PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU.............................................. 6<br /> CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ ĐỘNG LỰC LÀM VIỆC CỦA NHÂN VIÊN..... 6<br /> 1.1. Cơ sở lý luận ............................................................................................................. 6<br /> 1.1.1. Ngân hàng thương mại .......................................................................................... 6<br /> 1.1.1.1. Khái niệm ngân hàng thương mại ...................................................................... 6<br /> 1.1.1.2. Chức năng và vai trò của ngân hàng thương mại ............................................... 6<br /> 1.1.2.Các khái niệm về động lực ..................................................................................... 7<br /> 1.1.2.1. Khái niệm động lực làm việc.............................................................................. 7<br /> 1.1.2.2. Khái niệm động lực trong lao động .................................................................... 8<br /> 1.1.3 Lợi ích của việc tạo động lực làm việc ................................................................... 8<br /> 1.1.4 Các học thuyết tạo động lực trong lao động ......................................................... 10<br /> 1.1.4.1 Học thuyết cấp bậc nhu cầu của Abraham Maslow (1943) ............................... 10<br /> <br /> Các học thuyết tạo động lực trong lao động .................................................................. 10<br /> 1.1.4.2 Lý thuyết hai yếu tố của Herzberg (1959) ......................................................... 12<br /> 1.1.4.3 Thuyết kỳ vọng của Victor Vroom (1964) ........................................................ 13<br /> 1.1.4.4 Thuyết công bằng của Stacy Adam (1963) ...................................................... 14<br /> 1.1.4.5 Thuyết về các nhu cầu thúc đẩy của McClelland (1988) .................................. 15<br /> 1.1.4.6 Thuyết thiết lập mục tiêu ................................................................................... 16<br /> 1.1.5 Các nhóm nhân tố động cơ làm việc chính của nhân viên ................................... 17<br /> 1.1.5.1 Nhân tố động cơ liên quan đến môi trường làm việc ........................................ 17<br /> 1.1.5.2 Nhân tố động cơ liên quan đến lương thưởng và phúc lợi ................................ 18<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 1.1.5.3 Nhân tố động cơ liên quan đến cách thức bố trí và sắp xếp công việc ............. 18<br /> 1.1.5.4 Nhân tố động cơ liên quan đến sự hấp dẫn của bản thân công việc .................. 19<br /> 1.1.5.5 Nhân tố động cơ liên quan đến cơ hội phát triển nghề nghiệp và thăng tiến .... 19<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 1.1.6 Mô hình phân tích ................................................................................................ 20<br /> 1.2. Cơ sở thực tiễn ........................................................................................................ 20<br /> 1.2.1. Thực tiễn công tác tạo động lực làm việc cho nhân viên trên thế giới và trong<br /> nước ............................................................................................................................... 20<br /> 1.2.2. Một số nghiên cứu liên quan đến tạo động lực làm việc cho nhân viên ............. 23<br /> CHƯƠNG 2 PHÂN TÍCH ĐÁNH GIÁ CÁC YẾU TỐ TẠO ĐỘNG LỰC LÀM<br /> VIỆC CHO NHÂN VIÊN TẠI NGÂN HÀNG Á CHÂU – CHI NHÁNH HUẾ ... 26<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 2.1 Giới thiệu về ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu chi nhánh Huế ................... 26<br /> 2.1.1 Lịch sử hình thành và phát triển của ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu chi<br /> nhánh Huế ...................................................................................................................... 26<br /> 2.1.2 Chức năng và nhiệm vụ ........................................................................................ 27<br /> 2.1.3 Cơ cấu tổ chức các phòng ban, bộ phận ............................................................... 28<br /> 2.1.4. Đặc điểm nguồn lực............................................................................................. 30<br /> 2.1.5. Tình hình huy động vốn của ngân hàng Á Châu- chi nhánh Huế ....................... 32<br /> 2.16.Tình hình kinh doanh của ngân hàng Á Châu-chi nhánh Huế từ năm 2011-2013 35<br /> 2.1.7 Chính sách tạo động lực làm việc cho nhân viên của Ngân hàng Á Châu – chi<br /> nhánh Huế. ..................................................................................................................... 39<br /> 2.2.7.1. Chính sách đào tạo và phát triển....................................................................... 39<br /> 2.2.7.2 Chính sách lương thưởng .................................................................................. 39<br /> 2.2.7.3 Chính sách phúc lợi xã hội ................................................................................ 40<br /> 2.2.7.4 Chính sách giờ làm việc .................................................................................... 40<br /> <br /> 2.2 Phân tích ý kiến đánh giá của nhân viên về các yếu tố ảnh hưởng đến động lực làm<br /> việc tại ngân hàng Á Châu – chi nhánh Huế ................................................................. 41<br /> 2.2.1.Thống kê mô tả mẫu nghiên cứu .......................................................................... 41<br /> 2.2.2. Phân tích nhân tố khám phá EFA ........................................................................ 45<br /> 2.2.2.1. Diễn đạt và mã hóa thang đo các nhân tố ảnh hưởng đến động lực làm việc của<br /> nhân viên Ngân hàng ..................................................................................................... 45<br /> 2.2.2.2. Phân tích nhân tố khám phá đối với các biến ảnh hưởng đến động lực làm<br /> việc của nhân viên tại ngân hàng Á Châu –chi nhánh Huế ........................................... 48<br /> 2.2.2.3. Phân tích nhân tố khám phá đối với các biến yếu tố cam kết gắn bó với ngân<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> hàng ACB – chi nhánh Huế ........................................................................................... 51<br /> 2.2.3. Đánh giá độ tin cậy của thang đo ........................................................................ 51<br /> 2.2.4. Đánh giá của nhân viên về các yếu tố tạo động lực làm việc mà Á Châu –chi<br /> nhánh Huế đang thực hiện ............................................................................................. 52<br /> 2.2.4.1. Đánh giá của nhân viên về các yếu tố liên quan đến Môi trường làm việc ..... 53<br /> 2.2.4.2. Đánh giá của nhân viên về các yếu tố liên quan đến lương thưởng và phúc lợi56<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 2.2.4.3. Đánh giá của nhân viên về các yếu tố liên quan đến nhân tố Bố trí và sắp xếp<br /> công việc ........................................................................................................................ 57<br /> 2.2.4.4 Đánh giá của nhân viên về các yếu tố liên quan đến nhân tố Hấp dẫn của bản<br /> thân công việc ................................................................................................................ 59<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 2.2.4.5 Đánh giá của nhân viên về các yếu tố liên quan đến nhân tố Cơ hội phát triển<br /> và thăng tiến................................................................................................................... 60<br /> 2.2.4.6 Đánh giá của nhân viên về các yếu tố liên quan đến nhân tố Cam kết ............. 61<br /> CHƯƠNG 3 ................................................................................................................... 64<br /> ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO MỨC ĐỘ ĐÁP ỨNG CÁC<br /> NHÂN TỐ TẠO ĐỘNG LỰC LÀM VIỆC CHO NHÂN VIÊN TẠI NGÂN HÀNG Á<br /> CHÂU– CHI NHÁNH HUẾ ......................................................................................... 64<br /> 3.1 Định hướng .............................................................................................................. 64<br /> 3.1.1 Định hướng trong việc đáp ứng động cơ của nhân viên liên quan đến môi trường<br /> làm việc.......................................................................................................................... 64<br /> 3.1.2 Định hướng trong việc đáp ứng động cơ của nhân viên liên quan đến lương<br /> thưởng phúc lợi .............................................................................................................. 64<br /> 3.1.3 Định hướng trong việc đáp ứng động cơ của nhân viên liên quan đến cách thức<br /> bố trí sắp xếp công việc ................................................................................................. 65<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0